Landing Page là một từ khóa đang được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm với nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh của mình thông qua việc thiết kế Landing Page. Nhưng thật sự Landing Page là gì và lợi ích khi thiết kế Landing Page đối với doanh nghiệp là gì?
DMS xin chia sẻ đến các bạn về định nghĩa Landing Page là gì và lợi ích khi thiết kế Landing Page.
Mục lục
Landing Page là gì?
Landing Page hay còn gọi là trang đích là trang giới thiệu về một sản phẩm hay một dịch vụ cụ thể.
Ví dụ doanh nghiệp đang có một sản phẩm mới, chủ lực muốn tung ra thị trường. Và tạo ra một Landing Page chỉ chuyên nói về sản phẩm đó, từ đó triển khai các chiến dịch Marketing, quảng cáo cụ thể trên landing page một cách hiệu quả hơn.
Landing Page cũng là một trang con của Website. Tuy nhiên, thiết kế Landing Page được đầu tư hơn hẳn, chuẩn SEO và chuyên nghiệp, tối ưu nội dung hơn về sản phẩm.
Lợi ích gì khi thiết kế Landing Page cho doanh nghiệp?
1. Giúp khách hàng nhận thức về sản phẩm

Doanh nghiệp đang có nhiều dự án khác nhau, nhiều sản phẩm cần được giới thiệu nhưng chúng ta lại không thể lôi kéo tất cả khách hàng hay người quan tâm vào Website chính của bạn. Thiết kế Landing Page sẽ giúp tăng mức độ nhận thức và thông tin của khách hàng về sản phẩm.
Thiết kế Landing Page là để doanh nghiệp có một trang web riêng về sản phẩm cụ thể để quảng bá và tiếp cận khách hàng, nhưng vẫn sẽ có đường link dẫn về Website chính của doanh nghiệp. Thiết kế Landing Page sẽ giúp thu hút và giữ chân khách hàng lâu hơn.
2. Giúp doanh nghiệp hiểu về khách hàng của họ
Khi thực hiện Landing Page chắc chắn bạn phải trải qua các bước quen thuộc là xác định đối tượng khách hàng, hành vi mua hàng, giới tính… và khi khách hàng truy cập hay thực hiện hành vi thao tác trên Landing Page của bạn, hệ thống cũng sẽ trả về các kết quả thống kê, từ các số liệu đó bạn sẽ có thể dễ dàng đánh giá, hiểu hơn về tập khách hàng mình đang theo đuổi và có những chiến lược đúng đắn để làm cho họ gắn bó với thương hiệu của bạn.
3. Tăng traffic cho website chính, tăng doanh số bán hàng
Tất nhiên một landing page hiệu quả và được thiết kế chỉn chu sẽ làm được cả hai điều trên. Kéo được traffic đồng nghĩa với tăng tỉ lệ chuyển đổi và biến nó thành hành vi mua hàng, doanh số bán hàng… thông qua những hình ảnh, video clip ngắn và thông tin được dàn trải một cách sáng tạo trên Landing Page.
4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Trong khi trang web của bạn chứa quá nhiều thông tin ảnh hưởng đến quyết định hoặc hành động của khách truy cập, trang đích tốt sẽ cải thiện được điều này. Landing Page thiết lập một hành động rõ ràng để người dùng thực hiện và làm cho nó càng dễ dàng càng tốt để người dùng thực hiện hành động đó. Đây được gọi là lời kêu gọi hành động của bạn. Do đó, bạn sẽ thấy nhiều hành động đang được thực hiện (còn được gọi là chuyển đổi). Landing Page mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn vì nhiều chuyển đổi thường dẫn đến nhiều khách hàng hơn và nhiều tiền hơn cho doanh nghiệp của bạn.
5. Phát triển danh sách email của bạn
Doanh nghiệp sẽ nhận được cuộc gọi điện thoại hoặc gửi biểu mẫu từ những người quan tâm, những người sau đó trở thành những khách hàng tiềm năng. Như vậy, trang đích có thể chứa hoặc liên kết đến một biểu mẫu yêu cầu thông tin của người dùng, chẳng hạn như tên, địa chỉ email, số điện thoại hoặc công ty. Nếu bạn sử dụng biểu mẫu trên Landing Page yêu cầu email, Landing Page của bạn sẽ có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách phát triển danh sách email của bạn.
Khi ai đó điền vào biểu mẫu, bạn có thể có nút “chọn tham gia”, nơi ai đó cũng có thể yêu cầu nhận email và phiếu mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thêm những lựa chọn này vào người dùng vào danh sách email của bạn và gửi bản tin, thông báo, bán hàng và khuyến mãi (sẽ liên kết đến nhiều trang đích hơn!).
6. Nâng cao độ tin cậy
Vì Landing Page tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể, mục tiêu hoặc đường dẫn cho người dùng, bạn có thể tối ưu hóa nội dung và các yếu tố của trang đích để tạo điều kiện cho công việc càng nhiều càng tốt. Khi người dùng cảm thấy như hành động của họ là rõ ràng và bạn đang giúp họ đạt được quá trình hành động đó, họ nhận ra rằng bạn hiểu được các vấn đề của họ và đã nghĩ đến việc tạo ra quy trình tốt nhất để giải quyết chúng.
Một cách khác để gặt hái những lợi ích đáng tin cậy của các Landing Page là bằng cách bao gồm các lời chứng thực trên trang đích cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó đại diện. Bằng cách chỉ ra thành công mà người khác đã có với sản phẩm hoặc dịch vụ mà Landing Page của bạn tập trung, bạn giúp khách hàng cảm thấy an toàn hơn khi quyết định hành động.
Nguồn: vinatechweb & fuzzymark
Tổng hợp: Lê Gun Digital Marketer