Khi chạy Google Adwords, bạn cần biết những ai sẽ chịu nhấp vào bài quảng cáo của bạn và họ sẽ làm gì trong trang quảng cáo đó. Tạo tệp target đúng khách hàng là việc quan trọng đầu tiên bạn cần làm tốt trước khi chạy quảng cáo, điều này để tập trung đến đúng nhóm khách hàng có nhu cầu và khiến họ nhìn thấy bài quảng cáo của bạn. Nhưng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo được đánh giá bởi tỷ lệ ra đơn ở mức “sinh ra lợi nhuận”. Khó hơn việc target đúng khách hàng, chính là việc bạn khiến họ bấm vào nút mua hàng và chấp nhận thanh toán. Mọi hành động này chỉ được thực hiện ở trang đích, vì vậy mà nó cũng phụ thuộc vào việc trang đích trong Google Ads của bạn được tối ưu như thế nào.
Bài viết sau đây sẽ gồm 10 bước chi tiết giúp bạn tối ưu Landing Page (trang đích) để chạy Ads tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn cực cao.
Mục lục bài viết
1. Xác định một thao tác duy nhất trên Landing Page
Trước khi bắt đầu xây dựng một Landing Page, bạn nên tạo được mạch trang xuyên suốt với một mục đích duy nhất là hành động của khách hàng.
- Bạn muốn khách hàng sẽ bấm mua sản phẩm, lúc này mọi thông điệp và lời mời gọi đều hướng đến nút mua và thanh toán.
- Hoặc bạn cần khai thác thông tin của khách hàng muốn nhận dịch vụ, khuyến mãi? Mọi ưu đãi, quà tặng đều sẽ nhận được sau khi khách hàng điền form thông tin.
>> Kho giao diện 2000 mẫu miễn phí của Simple Page
2. Xây dựng nội dung
Tiêu đề
- Ngắn gọn (70 ký tự)
- Nổi bật: thử gắn thêm một con số để tạo ấn tượng, sự thu hút, rõ ràng.
Đoạn mô tả
- Thể hiện được lợi ích khách hàng sẽ nhận được nếu bấm vào bài viết.
- Dễ hiểu, ngắn gọn (160 – 300 ký tự).
Lời văn
- Xác định đúng nhu cầu của những khách hàng nhấp chuột vào Landing Page, sử dụng lời văn, từ ngữ mang tính thuyết phục cao, giải quyết được đúng vấn đề của khách hàng và tập trung dẫn đến một điểm đích duy nhất (hành động mua hàng hoặc để lại thông tin liên hệ).
Đa dạng nội dung, đa phương tiện: Cố gắng làm sinh động trang Landing Page bằng nhiều kiểu truyền tải thông điệp (một bức ảnh sắc nét, một video đồ họa cao, một tệp gif thú vị), như vậy là đã khiến cho tâm trạng người xem trở nên tích cực và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Hình ảnh
- Cân bằng giữa chữ viết và hình ảnh là một việc vô cùng quan trọng. Để tối ưu hiệu quả của trang Landing Page thì bài viết không thể quá dài dòng, hình ảnh không thể tràn lan dẫn đến dư thừa. Vì vậy cần lựa chọn những hình ảnh nào thật sự cần thiết và lời văn súc tích bổ sung đúng thông tin cần có. Bên cạnh đó thì phải cân bằng giữa hai yếu tốt này. Tuy vậy, cũng tùy vào nhiều trường hợp mà trang Landing Page sẽ có nhiều hay ít hình ảnh.
3. Bố cục thân thiện
Đa phần các trang website thường khá mất chút chi phí và công sức, trong việc đồng bộ giao diện giữa máy tính với điện thoại, để tránh bị vỡ font khi khách hàng truy cập vào bằng các công cụ khách nhau. Với Landing Page, bạn có thể dễ dàng tìm được các công cụ hỗ trợ tạo mới, và tự động tích hợp giữa giao diện máy tính và giao diện điện thoại. Cũng vì thế, khi lựa chọn một công cụ nào đó để bắt tay vào làm Landing Page, bạn cũng đừng quên kiểm tra yếu tố quan trọng này.
4. URL chứa từ khóa
Việc trong đoạn URL chứa từ khóa sẽ khiến Landing Page thận thiện hơn, cũng vì thay bằng các chữ số mã hóa hay ký tự vô nghĩa, thì người dùng sẽ thích bấm vào các link có chứa câu từ có nghĩa và dễ hiểu.
>> Sử dụng Simple Page dễ dàng với cả người mới bắt đầu.
5. Tránh gây xao nhãng
Lấy thao tác duy nhất làm điểm đích, bạn cần lượt bỏ những yếu tố không dẫn đến hành động đó. Không chỉ là những thông tin vô nghĩa, khi xuất hiện những câu từ, hình ảnh không có tác dụng sẽ còn gây xao lãng người xem, giảm hiệu quả của cả Landing Page.
6. Chỉ yêu cầu những thông tin khách hàng cần thiết
- Tên, số điện thoại, email đã được xác thực là những thông tin cần khai thác được từ khách hàng.
- Ngoài những thông tin đó ra, nếu có thể thì hãy bỏ qua hết. Vì khi chưa trao đi dược giá trị gì cho khách hàng, bạn sẽ chỉ nhanh khiến họ chán nản và từ bỏ nếu phải mất thêm nhiều thời gian chỉ để điền vào các thông tin vô bổ.
7. Thêm vào feedback từ khách hàng
Vài lời nhận xét mang yếu tố khách quan đến từ khách hàng có thật, cũng đủ tăng cao sự tin tưởng cho thương hiệu và website của bạn. Trích dẫn lời nhận xét, thêm một hình ảnh của khách hàng (đã được cho phép) là nội dung không thể thiếu trên một Landing Page.
Mọi người thường có xu hướng chú ý đến traffic của một bài viết trước khi quyết định tìm hiểu nội dung. Vì vậy, bạn có thể nên để thanh biểu thị số liệu sự tương tác lên phía đầu trang, để chứng minh độ thu hút của Landing Page và của thương hiệu.
8. Gắn Facebook Pixel
Sử dụng công cụ Pixel của Facebook để quản lý được lượng truy cập của khách hàng và ghi nhận hành vi, thói quen tiêu dùng của họ. Đây là công cụ đo lường không thể thiếu, hỗ trợ bạn lọc tệp khách hàng cho các chiến dịch quảng cáo lâu dài sau này. Vì vậy, đừng quên gắn mã Pixel vào Landing Page nhé, và cả website nữa nếu như bạn vẫn chưa làm.
Ứng dụng mạnh mẽ nhất của Pixel Facebook là retarget khách hàng từng quan tâm đến sẩn phẩm trên website, tiếp cận khách hàng từ các nguồn kênh khác và sử dụng máy học Facebook để tăng đơn cao.
- Thông tin xác thực: Địa chỉ cụ thể, cung cấp đầy đủ số điện thoại, email và toàn bộ các phương thức liên lạc khác. Càng chi tiết càng tốt.
- Đừng ngại mà nhớ thêm vài dòng mô tả ngắn gọn kèm theo logo thương hiệu để tăng thêm độ tin cậy và sự chuyên nghiệp.
- Kèm theo đó, hãy thêm vài ba dòng trong một khung về số lượt truy cập, số truy cập online, lượng khách hàng đã check in, và vài thông tin để tăng thêm độ chân thực của trang.
10. Tốc độ tải trang
- Giữ cho Landing Page thật đơn giản và dễ nắm bắt thông tin, tối ưu mọi phương tiện dùng để truyền tải thông tin trở nên đơn giản nhất.
- Đừng quên sử dụng công cụ PageSpeed Insights của nhà Google để đo tốc độ tải trang nhé. Bạn chỉ có 9 giây quý giá để thu hút khách hàng và người xem.
Bài viết đã nêu rõ các bước cụ thể và các tiêu chuẩn cần thiết cho một Landing Page chuẩn Seo để tối ưu quảng cáo. Nhưng bên cạnh đó, để tự đo lường hết các chỉ tiêu này thì đôi lúc sẽ khiến công việc bạn trở nên bận rộn quá mức cần thiết. Vì vậy, khi đã có ý định và đang sử dụng công cụ hỗ trợ để tạo Landing Page, bạn nên tìm hiểu và sử dụng các phần mềm đã được tối ưu hóa, tối giản mọi hành động để dễ dàng, tăng cao hiệu suất và tiết kiệm thời gian cho chính bạn hơn nhé.