Hiện nay, có rất nhiều cách để marketing cho doanh nghiệp trên môi trường online, một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều đó là sử dụng Landing Page (trang đích). Bằng cách sử dụng công cụ thiết kế và tùy chỉnh landing page, bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng khách hàng của mình và điều hướng họ đi qua quy trình bán hàng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích định nghĩa của landing page là gì, cách để tạo ra một landing page cũng như toàn bộ kiến thức về landing page mà bạn cần phải biết.
Mục lục
- Landing Page là gì?
- Landing Page khác gì so với website?
- Các loại Landing Lage hiện nay
- Lợi ích mà Landing Page mang lại
- Các yếu tố cơ bản của một Landing Page
- Các bước thiết kế Landing Page cơ bản
- Cách tối ưu hoá landing Page
- 01. Tiến hành A/B Testing
- 02. Giảm thiểu liên kết trong landing page
- 03. Tối ưu trải nghiệm đọc
- 04. Duy trì sự nhất quán
- 05. Làm nổi bật nút CTA
- 06. Nhắm mục tiêu cụ thể
- 07. Đơn giản hóa các hành động
- 08. Tập trung vào người xem
- 09. Đặt nội dung quan trọng ở trên cùng
- 10. Làm landing page thân thiện với di động (responsive)
- 11. Sử dụng các mẫu landing page được tối ưu sẵn
- Cách thu hút lượt truy cập vào Landing Page
- Ví dụ về Landing page
- Câu hỏi thường gặp
Landing Page là gì?
Hiểu đơn giản thì Landing Page là một trang có giao diện, nội dung và tên miền tương tự như trang web thông thường. Tuy nhiên, trang này tập trung vào một nội dung cụ thể (chẳng hạn như chương trình khai trương của một cửa hàng thương hiệu X, giới thiệu sản phẩm mới của thương hiệu Y, sự kiện Z sắp diễn ra…). Một số giao diện Landing Page chỉ hiển thị toàn bộ nội dung trong một trang duy nhất.
Theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn được gọi là trang đích (trang mục tiêu). Mục tiêu chính của trang này là thu hút lượng truy cập, tăng tỷ lệ nhấp chuột và thúc đẩy hành động mua sắm của người dùng thông qua các tác vụ gọi hành động xuất hiện trên trang Landing Page, chẳng hạn như điền form đăng ký, click mua sản phẩm hoặc đăng ký để nhận thông tin mới nhất về sản phẩm.
Landing Page khác gì so với website?
Landing Page và Website có những điểm khác biệt đáng kể về định nghĩa lẫn tính năng, cụ thể như sau:
Landing Page
- Tập trung vào một nội dung cụ thể, thường là giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, khách truy cập chỉ có thể chuyển đổi hoặc thoát khỏi trang.
- Thiết kế đơn giản hơn và tập trung vào mục đích cụ thể là thuyết phục khách hàng thực hiện một hành động nhất định, như đăng ký, mua hàng hoặc đăng nhập.
- Có tính năng kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) mạnh mẽ để khuyến khích khách hàng thực hiện một hành động cụ thể.
- Thường được quảng cáo ngắn hạn trên các kênh marketing, chẳng hạn như quảng cáo Google Ads hoặc Facebook Ads.
Bố cục của landing page:
Website
- Bao gồm nhiều trang web và tập trung vào nhiều nội dung khác nhau, bao gồm giới thiệu sản phẩm, về chúng tôi, blog, liên hệ và nhiều trang khác…
- Thiết kế phức tạp hơn và tập trung vào việc cung cấp thông tin đầy đủ về doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của nó.
- Có thể có nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như tăng tầm nhìn thương hiệu, tăng lượng truy cập và chia sẻ thông tin cho khách hàng.
- Thường được xây dựng để phục vụ nhu cầu lâu dài của doanh nghiệp và thu hút khách hàng truy cập trang web thường xuyên.
Bố cục của website:
Các loại Landing Lage hiện nay
Khi xem xét loại Landing Page phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy nghĩ đến mục tiêu của bạn. Bạn có muốn thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng không? Bạn đang cung cấp khuyến mãi đặc biệt? Bạn có muốn thu thập thông tin đăng ký cho một sự kiện? Tập trung vào mục tiêu này sẽ giúp bạn xây dựng một Landing Page chính xác và target chuẩn mục tiêu. Hãy tìm hiểu về các loại Landing Page phổ biến nhất hiện nay:
Landing Page dài
Như tên gọi của nó, Landing Page dài là loại trang đích dài nhất. Nó bao gồm một lượng lớn nội dung, bao gồm thông tin chi tiết về một sản phẩm hoặc dịch vụ và hình ảnh nhấn mạnh giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp. Do đó, trang bán hàng dài có thể hấp dẫn cho mục đích tối ưu SEO.
Landing Page sản phẩm
Nếu bạn có một sản phẩm mà bạn muốn ra mắt theo kiểu nổi bật, hãy tạo một Landing Page sản phẩm. Bạn có thể sử dụng nó để đào sâu vào chức năng và lợi ích của sản phẩm mang lại.
Landing Page sự kiện
Nếu tổ chức một sự kiện, hãy tạo một Landing Page sự kiện để quảng bá dễ dàng hơn. Nó giúp những người quan tâm tìm hiểu thêm, đăng ký hoặc mua vé một cách dễ dàng.
Landing Page thu phễu khách hàng tiềm năng
Còn được gọi là “lead-gen” hoặc “lead-capture” page, Landing Page tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập thông tin về người xem. Nó thường bao gồm một biểu mẫu mà khách truy cập có thể để lại thông tin liên hệ của họ.
Landing Page này có thể giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về khách hàng tiềm năng cũng như cách tiếp cận họ. Để khuyến khích người dùng nhập thông tin của họ, hãy cung cấp một ưu đãi như một mã giảm giá, ebook, webinar hoặc nội dung thông tin bản tin độc quyền. Trang squeeze là một loại Landing Page kiểu này.
Landing Page hủy đăng ký
Một Landing Page hủy đăng ký cho phép bạn có một cơ hội cuối cùng để giữ khách hàng đã đăng ký email marketing của bạn. Bạn có thể làm cho đăng ký của họ hấp dẫn hơn, hoặc cung cấp tùy chọn thay đổi tần suất email hoặc nhắc nhở khách hàng về những gì họ sẽ mất nếu quyết định hủy đăng ký Email.
Landing Page Coming soon
Một Landing Page Coming soon (sắp ra mắt) có thể giúp khuấy động sự hào hứng cho dự án sắp ra mắt của bạn. Hãy xem xét đăng ngày ra mắt dự định của bạn và tạo một biểu mẫu “thông báo cho tôi” để khách hàng biết khi trang chính thức được ra mắt.
Landing Page cảm ơn
Vì Landing Page cảm ơn xuất hiện sau khi khách hàng thực hiện một hành động (mua hàng hoặc chia sẻ thông tin liên hệ của họ), chúng có thể hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng.
Landing Page chuyển hướng
Loại Landing Page này thường có một lời kêu gọi hành động (CTA) điều hướng khách truy cập trực tiếp vào quy trình thanh toán, đẩy họ mua hàng hoặc nhấn đăng ký. Các trang web eCommerce hoặc SaaS tập trung vào việc tạo doanh số ngay lập tức thường sử dụng Landing Page chuyển hướng.
Lợi ích mà Landing Page mang lại
Các Landing Page mang lại tiềm năng tăng trưởng to lớn cho công ty của bạn và có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển. Kết hợp các Landing Page vào chiến lược tiếp thị của bạn vì những lợi ích sau:
1. Cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi
Như đã đề cập trước đó, các Landing Page tập trung vào một mục tiêu duy nhất và buộc khách truy cập của bạn phải thực hiện hành động. Khi đó, người dùng sẽ được điều hướng từ khách truy cập ẩn danh đến khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng trả tiền.
2. Giúp bạn hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình
Nếu bạn tích hợp biểu mẫu đăng ký trên Landing Page, bạn có thể hỏi thông tin về nhân khẩu học của đối tượng để hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình. Hầu hết các quảng cáo Landing Page của bạn nói lên nhiều điều về sở thích và thói quen của khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu và chiến lược quảng cáo của mình.
3. Tăng nhận diện về thương hiệu
Một Landing Page hấp dẫn, được thiết kế chuẩn sẽ truyền tải tính chuyên nghiệp, giá trị và sự hấp dẫn của thương hiệu đối với khách hàng. Các Landing Page không chỉ có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng ngay lập tức mà còn giúp củng cố thương hiệu của bạn bằng cách giới thiệu cho nhiều người hơn. Càng nhiều người biết về thương hiệu, thương hiệu càng trở nên đắt giá.
4. Landing page có thể đo lường được hiệu quả
Bằng cách phân tích các chỉ số Landing Page như chuyển đổi, tỷ lệ thoát, lượt xem trang và nguồn lưu lượng truy cập,… bạn có thể hiểu được hiệu quả của một chiến dịch marketing cụ thể. Hãy xem lưu lượng truy cập đến từ đâu.
Ví dụ: bài quảng cáo trả phí hoặc chiến dịch tiếp thị qua email – để xác định cách marketing nào đang mang lại hiệu quả nhất.
Các yếu tố cơ bản của một Landing Page
Hãy tìm hiểu về các yếu tố cơ bản của một Landing Page để bạn biết chính xác những gì cần phải có:
1. Hình ảnh
Bạn có ít hơn 20 giây để thuyết phục người xem ở lại đủ lâu để tìm hiểu bất cứ điều gì từ Landing Page của bạn. Thiết kế là công cụ lớn nhất để làm được điều đó. Hình ảnh hoặc video giúp bổ sung ngữ cảnh và làm cho Landing Page trở nên hấp dẫn.
2. Tiêu đề
Bởi vì khách hàng thường chỉ quét qua Landing Page, họ có thể chỉ đọc tiêu đề trước khi quyết định thực hiện CTA của bạn. Vì vậy, hãy làm cho tiêu đề của bạn lôi cuốn, hấp dẫn và ngắn gọn. Đây sẽ là phần khó khăn nhất trong việc thiết kế Landing Page , vì bạn phải thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn có giá trị chỉ trong môt câu tiêu đề ngắn ngủi.
3. Mô tả
Hãy chắc chắn landing page của bạn có một mô tả ngắn gọn và rõ ràng giải thích về sản phẩm/dịch vụ và giá trị mà nó mang lại cho người dùng.
4. CTAs
Kêu gọi hành động (CTAs), được sử dụng để khuyến khích người dùng thực hiện một hành động cụ thể, thường có từ 2 đến 4 từ. “Đăng ký ngay,” “Dùng thử miễn phí,” “Tìm hiểu thêm”, “Mua ngay”…
5. Tóm tắt lợi ích
Tóm tắt lợi ích nên là phần chi tiết nhất của một Landing Page. Ở đây, bạn có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn cho những người xem muốn tìm hiểu thêm. Hãy nhớ giữ tóm tắt đơn giản. Thay vì đi vào chi tiết, hãy sử dụng không gian này để nhấn mạnh các lợi ích cụ thể mà họ sẽ nhận được khi nhấp vào nút CTA.
6. Review của khách hàng / Case study
Để người dùng tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ trên landing page, bạn hãy thêm vào đó các đánh giá, nhận xét của khách hàng khác để chứng minh với người xem rằng những gì bạn thể hiện trên trang đích là hợp lệ và họ thực sự có lợi khi quyết định mua hàng.
7. Tuyên bố kết thúc
Những người dùng lướt đến phần cuối cùng của landing page khả năng cao sẽ muốn sử dụng sản phẩm của bạn, vì vậy phần kết thúc của trang nên đặt nút CTA. Nó không cần phải quá dài dòng, bạn có thể kết thúc mọi thứ với một tiêu đề thu hút và một nút CTA là đủ.
Các bước thiết kế Landing Page cơ bản
Để thiết kế một Landing Page hiệu quả, bạn có thể làm theo các bước sau đây:
1. Xác định mục tiêu của Landing Page
Trước khi bắt đầu thiết kế, hãy xác định mục tiêu của Landing Page. Bạn cần biết rõ ràng mục đích của Landing Page là gì và những thông tin bạn muốn thu thập từ khách truy cập.
2. Chọn loại Landing Page phù hợp
Dựa trên mục tiêu của bạn, chọn loại Landing Page phù hợp nhất như: Landing Page sản phẩm, Landing Page thu phễu khách hàng tiềm năng hoặc Landing Page cảm ơn…
3. Tạo layout và thiết kế
Tiếp theo, bạn cần tạo layout và thiết kế Landing Page. Landing Page nên được thiết kế để thu hút sự chú ý của khách truy cập và dễ dàng để điều hướng họ. Hãy sử dụng hình ảnh và màu sắc phù hợp để tạo ra một Landing Page hấp dẫn.
4. Viết nội dung
Nội dung của Landing Page cần phải được viết để thuyết phục người xem thực hiện hành động. Hãy sử dụng các lời kêu gọi hành động (CTA) để khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
5. Tối ưu hóa Landing Page
Để tối ưu hóa Landing Page, hãy sử dụng các phương pháp SEO để tăng khả năng tìm thấy của Landing Page trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, hãy đảm bảo Landing Page có thời gian tải nhanh và tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, tablet, di động.
6. Đo lường và phân tích
Cuối cùng, hãy kiểm tra và phân tích hiệu quả của Landing Page. Sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi để cải thiện Landing Page của bạn theo thời gian.
Cách tối ưu hoá landing Page
Khi chạy các chiến dịch quảng cáo, hãy tham khảo các gợi ý bên dưới đây để tối ưu landing page của bạn:
01. Tiến hành A/B Testing
Landing Page cho phép thử nghiệm, đó có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Với kiểm tra A/B, bạn có thể thử nghiệm tiêu đề, định dạng, thiết kế và CTAs để xem cái nào hoạt động tốt nhất.
Ví dụ, bạn có thể sử dụng kiểm tra A/B để xác định liệu nút CTA của bạn có nên nói “Mua ngay” hay “Bắt đầu” dựa trên cái nào có tỷ lệ nhấp cao hơn.
02. Giảm thiểu liên kết trong landing page
Để tạo ra một con đường thẳng từ Landing Page của bạn đến hành động mong muốn, hãy loại bỏ càng nhiều liên kết càng tốt. Thậm chí có thể loại bỏ thanh điều hướng luôn cũng được. Tốt nhất, nút CTA của bạn sẽ là liên kết duy nhất, bất kỳ liên kết nào khác cần có trên trang đều nên chiếm ít diện tích nhất có thể.
03. Tối ưu trải nghiệm đọc
Các đoạn văn bản dài có thể làm nhàm chán, xao nhãn sự chú ý của khách truy cập. Ngược lại, việc làm cho văn bản của bạn ngắn gọn, dễ hiểu sẽ giữ chân sự chú ý của họ ngay từ đầu.
Hãy giảm thiểu nội dung và đưa sự chú ý của họ trực tiếp đến CTA. Không nên quá sáng tạo với nội dung của bạn trong landing page, hãy để điều đó cho blog của bạn.
04. Duy trì sự nhất quán
Điều quan trọng nhất trong việc tạo Landing Page là tính nhất quán trong thông điệp và thiết kế.
Ví dụ, tiêu đề SEO cho Landing Page nên phù hợp với nội dung được nhắc đến trong trang. Ngoài ra, logo và màu sắc, định đạng của Landing Page nên hài hoà với trang web của bạn.
05. Làm nổi bật nút CTA
Landing Page của bạn nên bao gồm một CTA nổi bật. Để làm được điều này, bạn cần sử dụng font chữ rõ ràng, nút CTA phải tương phản với nền. Đặt nút CTA nhiều lần trên Landing Page dài để khách hàng không cần phải tìm kiếm.
06. Nhắm mục tiêu cụ thể
Một Landing Page hiệu quả nhắm mục tiêu vào khách hàng tiềm năng trong một giai đoạn cụ thể của chiến dịch quảng cáo. Sau khi bạn đã phân đoạn các khách hàng tiềm năng, bạn có thể tạo ra nhiều phiên bản khác của cùng một Landing Page để nhắm đến nhóm khách hàng tiềm năng khác.
07. Đơn giản hóa các hành động
Càng đơn giản hóa hành động mà bạn mong muốn người dùng thực hiện, thì họ càng có khả năng cao làm điều đó. Ví dụ: bạn nên để form điền đăng ký với vài thông tin cần thiết như tên, số điện thoại… Khách hàng sẽ rất ngại khi thấy những form dài với cả đống thông tin.
08. Tập trung vào người xem
Nội dung của Landing Page của bạn nên tập trung vào người đọc thay vì doanh nghiệp của bạn. Thay vì nói về những điều tuyệt vời của doanh nghiệp, hãy tập trung vào những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ mang lại cho khách hàng.
09. Đặt nội dung quan trọng ở trên cùng
Hãy đặt ít nhất một nút CTA trên phần banner đầu tiên của landing page để nó được nhìn thấy ngay lập tức. Đặt các yếu tố chính khác của Landing Page của bạn, chẳng hạn như hình ảnh và tiêu đề, trên phần trên của trang cũng vậy.

10. Làm landing page thân thiện với di động (responsive)
Hãy đảm bảo Landing Page của bạn có tốc độ tải nhanh và tương thích với tất cả các kích thước màn hình trên các thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại… Một phần không nhỏ lượng traffic vào landing page sẽ đến từ thiết bị di động, và những khách truy cập này sẽ khó chuyển đổi nếu trang trông rườm rà trên điện thoại của họ hoặc nếu nó load quá chậm.
11. Sử dụng các mẫu landing page được tối ưu sẵn
Dùng mẫu có sẵn là cách nhanh nhất để có được một landing page tối ưu. Các chuyên gia thiết kế & marketing đã thiết kế sẵn các mẫu này để thúc đẩy chuyển đổi và bán hàng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm để phù hợp nhất với thương hiệu/chiến dịch quảng cáo của mình.
>>> Xem kho 1000+ mẫu landing page đẹp miễn phí
Cách thu hút lượt truy cập vào Landing Page
Bây giờ đến phần thú vị nhất, làm sao để thu hút người truy cập đến Landing Page của bạn?Hãy thử những cách sau để tăng thật nhiều traffic vào landing page:
01. Quảng cáo landing page trên mạng xã hội
Đây là một trong những nền tảng quan trọng nhất, hãy bắt đầu quảng cáo Landing Page của bạn trên mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Instagram hay TikTok. Hãy tạo một bài đăng hấp dẫn gắn link trỏ đến Landing Page của bạn. Như vậy, bạn sẽ target được vào những người đã quan tâm đến thương hiệu của bạn và thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
02. Email marketing
Email marketing vẫn là một trong những các vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng về Landing Page của bạn. Nếu bạn chọn được tiêu đề email, hình ảnh, bố cục và viết nội dung tốt, Landing Page của bạn sẽ nhận được một lượng lưu lượng truy cập đáng kể.
03. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google không phải là một điều dễ dàng đối với landing page, tuy nhiên không phải là không thể. Để có một landing page chuẩn SEO, hãy tìm hiểu xem từ khóa nào phù hợp nhất với Landing Page của bạn bằng các công cụ phân tích từ khoá như Ahrefs, Semrush… Sau khi tìm được từ khóa chính cho Landing Page, hãy sử dụng nó trong nội dung và tiêu đề SEO của bạn.
04. Quảng cáo landing page trên Google
Có nhiều hình thức để quảng cáo landing page trên google, thu hút thêm nhiều khách truy cập:
- Quảng cáo kết quả tìm kiếm: Dựa trên các từ khóa mà bạn muốn, quảng cáo landing page sẽ xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm khi người dùng bao gồm những thuật ngữ đó trong các truy vấn của họ.
- Quảng cáo hiển thị: Một lựa chọn khác là sử dụng các công cụ quảng cáo bên thứ ba để đặt banner quảng cáo trên các trang web mà khách hàng thường xuyên truy cập.
Ví dụ về Landing page
Sau đây là một số mẫu ví dụ về landing page để bạn dễ hình dung hơn:





Câu hỏi thường gặp
Các thành phần của một Landing Page là gì?
Các thành phần cơ bản của một Landing Page chuẩn SEO bao gồm tiêu đề, mô tả ngắn gọn, CTA , hình ảnh hấp dẫn và các lời chứng thực của khách hàng.
Làm cách nào để bạn tối ưu hóa Landing Page?
Bằng cách soạn thảo thông điệp chính xác, tối ưu form và phân tích dữ liệu, bạn có thể tối ưu hóa Landing Page của mình và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Mục đích của một Landing Page là gì?
Mục tiêu chính của Landing Page là chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn cũng có thể sử dụng Landing Page này để thu phễu, tăng nhận diện thương hiệu và đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing.