Đến hẹn lại lên, TẾT là dịp mua sắm và mùa quảng cáo “bội thu” với các nhãn hàng. Tuy nhiên hành vi mua sắm, suy nghĩ và mong muốn của người tiêu dùng có thể thay đổi theo từng thời điểm, đòi hỏi nhãn hàng phải nhạy bén nắm bắt để tạo ra chiến dịch quảng cáo Tết bùng nổ.
Bài viết này Simplea Page sẽ cập nhật 4 insight người dùng Tết 2021 mới nhất theo báo cáo của Adtima. Hãy sử dụng nền tảng nếu bạn cần thiết kế landing page nhé!
Mục lục bài viết
1. Tối ưu hóa chi tiêu dịp Tết
Đại dịch Covid đã tạo nên xu hướng dè sẻn chi tiêu, ngay cả trong dịp Tết nguyên đán sắp tới. Trước đó, 40% người dùng thất vọng về việc tiêu thụ nhiều tiền mua sắm tết, 36% e rằng sản phẩm / dịch vụ có giá trong Tết luôn tăng. Đến Tết năm 2021, gánh nặng kinh tế sau Covid chắc chắn sẽ làm nỗi lo này trở nên sâu sắc hơn.
Từ đó, dự báo xu hướng người dùng Tết 2021 có các điểm đáng lưu ý:
– Người tiêu dùng mong đợi giá cả ổn định
– Người tiêu dùng hứng thú săn lùng khuyến mãi / giảm giá
– Người tiêu dùng sẵn sàng chơi trò chơi để nhận may mắn tiền / khuyến mãi
– Người tiêu dùng hy vọng được hỗ trợ thêm giá trị dịch vụ khi mua hàng
(ví dụ: giao hàng, gói quà…)
2. Đơn giản hóa các nghi lễ truyền thống
Những năm gần đây, nhiệm vụ ngày Tết dần trở nên vất vả và nặng nề đối với nhiều người: làm việc nhà ngày Tết, bị áp lực trả lời câu hỏi từ người thân/ hàng xóm, các nghi lễ truyền thống, quà tặng sếp,….
Chính vì thế họ dành nhiều thời gian trực tuyến hơn là các hoạt động trong dịp Tết.
Mong muốn: có giải pháp số hóa tối đa để hoàn thành nhiệm vụ Tết, đơn giản hoá nghi lễ ngày Tết.
>> Tạo bio page miễn phí tại Biopage.vn ngay nhé!
3. Gắn kết nhiều hơn với gia đình
Covid khiến mọi người ở nhà nhiều hơn và trân trọng những khoảng khắc bên gia đình nhiều hơn. Họ mong muốn tăng cường tình cảm gia đình và cải thiện các mối quan hệ thân thiết.
Quảng cáo Tết có thể tận dụng insight này để gửi gắm những thông điệp yêu thương của họ đối với gia đình. Có thể kể một câu chuyện cảm động hay truyền cảm hứng,…
4. Tết giải phóng bản thân – Selt love
Giãn cách xã hội là khoảng thời gian quý báu để tự suy ngẫm và nhận ra những điều họ còn bỏ lỡ trong cuộc sống. Tết là cột mốc vàng để hiện thực hóa khát vọng sống và giải phóng bản thân khỏi mớ hỗn độn hàng ngày:
– Tự yêu bản thân: Chăm sóc bản thân bằng cách tăng cường sức khỏe và sắc đẹp.
– Nâng cao kiến thức, sự nghiệp/ học vấn và mức sống.
– Nuông chiều và tự thưởng cho bản thân sau một năm nhiều khó khăn.
Trên đây là những cập nhật mới nhất về insight người dùng dịp Tết năm nay. Hy vọng các marketer sẽ nắm bắt những thay đổi này để xây dựng chiến dịch quảng cáo Tết 2021 bùng nổ!
Xem thêm:
Nguồn: Theo báo cáo của Adtima