Bạn muốn trở thành Influencer trên nền tảng TikTok với mục đích xây dựng thương hiệu hoặc đem lại giá trị thì những Influencer-to-be cần lưu ý tới 4 lỗi trong xây dựng kênh Tiktok dưới đây để tránh mắc phải nhé! Hãy tìm hiểu cùng với Simple Page nhé.
Dù sinh sau đẻ muộn các nền tảng mạng xã hội như là Facebook, Zalo, Instagram,… TikTok được xem là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới hiện nay với phần lớn người dùng là Gen Z,đặc biệt trong 2 năm trở lại đây khi cả thế giới đều phải ở nhà vì dịch Covid, những trào lưu đã không ngừng xuất hiện và làm cho Tiktok càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu chỉ dùng TikTok như một công cụ giải trí và tương tác hàng ngày thì không ai là không biết cách sử dụng.
Đây là phương thức khá phổ biến của nhiều kênh TikTok mới lập, muốn nhanh chóng đạt lượng tiếp cận cao. Họ sẽ dùng những đoạn cắt video trong phim ảnh hay vlog từ Youtube của người khác rồi đăng tải lại trên kênh của mình.
– Thứ nhất, việc reup nội dung như vậy là thiếu tôn trọng chất xám và công sức của những người sáng tạo nội dung khác.
– Thứ hai, TikTok có những điều khoản nhất định về tiêu chuẩn vi phạm cộng đồng và reup nội dung là một trong những vi phạm thường bị TikTok xóa video hoặc bóp tương tác.
– Cuối cùng, bạn sẽ không thể khai thác được gì từ chỉ số tương tác nhận được bởi tệp công chúng đó chỉ quan tâm tới nội dung trước đây mà bạn chia sẻ. Việc điều hướng nội dung kênh sang nội dung bạn muốn triển khai sẽ gặp khó khăn dù cho kênh đã có một lượng followers nhất định.
2. Không chú ý tới hình thức kênh
Nhiều người nghĩ rằng kênh TikTok chỉ cần chú trọng vào nội dung kênh là đủ. Thực tế cho thấy việc chú ý tới hình thức kênh rất quan trọng, nó là thứ tạo nên sự chuyên nghiệp và củng cố hình ảnh thương hiệu cá nhân.
Hình thức bao gồm hồ sơ cá nhân và thumbnail của video:
– Hồ sơ cá nhân trên kênh TikTok cần:
+ Đặt tên: chọn tên phù hợp với kênh (ưu tiên kênh về thương hiệu cá nhân, có yếu tố cá nhân hóa)
+ ID TikTok: ID cần dễ nhớ để người dùng dễ tìm kiếm và mang tính thương hiệu
+ Avatar: hình ảnh rõ nét, chuyên nghiệp, nhận diện rõ. Không lựa chọn những hình ảnh phản cảm, gây khó chịu.
+ Tiểu sử: Chèn link trang web (tùy mục đích kênh), giới thiệu cơ bản về chủ đề kênh.
+Cài đặt quyền riêng tư: Ẩn video đã thích, cho phép mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp,…
– Thumbnail đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút người xem. Thông thường, TikTok sẽ tự động chọn một khoảnh khắc trong video của bạn, nhưng bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn thumbnail phù hợp với video của mình. Thumbnail có thể là hình ảnh tổng quát nhất thể hiện chủ đề video kèm text dạng ngắn.
Tài khoản TikTok nên sử dụng mẫu thumbnail chung từ video đầu tiên để tạo hiệu ứng đồng bộ, chuyên nghiệp. Một kênh TikTok có thumbnail mình thích là @moedidauu. Nếu để ý, mọi người có thể thấy Moe không sử dụng mẫu có sẵn của TikTok nhưng các video vẫn đảm bảo sự thống nhất về màu sắc/ phông chữ khi hiển thị.
3. Mua kênh TikTok có followers cao
Nhiều người nghĩ rằng nếu có một tài khoản có lượng followers sẵn và lượt xem ổn định thì các nội dung sau này sẽ dễ viral hơn. Sự thật không phải như vậy, nếu mua lại kênh với mục đích của tệp công chúng không trùng với định hướng nội dung mà bạn định sản xuất, những video upload lên sau khi mua kênh sẽ không có khả năng được đón nhận như video của kênh cũ bởi đó không phải nội dung của người dùng muốn xem khi follow kênh TikTok này. Dần dần mọi người sẽ hủy follow và dừng tương tác với kênh.
4. Bỏ qua bước xây dựng trust account
Kênh TikTok mới thường sẽ không được phân phối nội dung cụ thể, không tạo ảnh hưởng đến nhóm công chúng quan tâm đến chủ đề bạn khai khác. Bạn nên tham gia TikTok 3-4 tuần đầu và tương tác trên Tiktok với hành vi của một người dùng thông thường như: xem các video khác, thả tim, comment, và follow những kênh có chung định hướng. Việc làm này sẽ giúp định hình cho sự phát triển sau này của kênh và cũng là một hướng đi theo thuật toán của TikTok. Bạn nên cân bằng giữa việc sử dụng kênh như một tài khoản người dùng và upload nội dung, thay vì chỉ chú trọng xây dựng kênh mà không tương tác với những người dùng khác.
Hy vọng với chia sẻ trên đây, bạn sẽ không gặp phải 1 trong 4 lỗi trong xây dựng kênh tiktok.
Chúc bạn thành công ! Theo dõi bài viết sau của mình nhé.
Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác.... Zalo: 0777.0000.17