Landing page là một hình thức quảng cáo không còn xa lạ với những người làm marketing. Tuy nhiên nhiều người làm marketing không hiểu rõ được tầm quan trọng và những lợi ích thiết thực mà Landing Page mang lại nên thường bỏ qua hoặc không tối ưu chúng hiệu quả.
Landing page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang web đơn, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Xây dựng Landing page hiệu quả không chỉ giúp giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh số kinh doanh cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để giữ chân khách hàng thì điều kiện cần thiết đầu tiên là trang Landing Page phải có một nội dung tối ưu, hấp dẫn để thu hút khách hàng đến với mục tiêu chuyển đổi đó.
Có một số tips để tối ưu content trên các trang Landing Page, hãy cùng tìm hiểu theo nội dung bên dưới.
Mục lục bài viết
1. XÂY DỰNG CÁC CONTENT CHỨA NHIỀU Ý NGHĨA
– Tập trung vào nỗi đau, thách thức của khách hàng. Thông điệp Landing page đưa ra chỉ nên tập trung hướng đến đúng đối tượng khách hàng đồng thời nhắm tới nỗi đau, thách thức lớn nhất của họ.
– Đừng quên sử dụng CTA để tăng tính thuyết phục. CTA đừng chỉ mặc định những cụm từ “Đăng ký” , “Mua ngay”. Hãy thử testing bằng việc thay đổi một chút nội dung của nút bấm CTA, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt đấy.
– Đảm bảo thiết kế của Landing page sẽ tập trung vào mục tiêu chuyển đổi cụ thể, duy nhất. Đừng đưa ra quá nhiều lựa chọn cho khách hàng trên trang Landing page. Bạn chỉ nên tập trung họ vào mục tiêu duy nhất. Nếu bạn muốn họ thực hiện hành động hãy cho họ thấy rằng sản phẩm có giá trị với họ ngay lúc đó như thế nào.
2. XÂY DỰNG CÁC CONTENT MANG TÍNH CHIẾN LƯỢC
– Sử dụng mô hình A/B testing: A/B testing luôn là một phần không thể thiếu trong quá trình tối ưu hóa Landing page. Hãy testing thông điệp, các phần tử trên trang như nút bấm, CTA,.. hay màu sắc để kiểm tra xem đâu là thứ hấp dẫn người xem hơn.
– Tập trung content vào mục đích chuyển đổi: Landing page của bạn chỉ nên tập trung vào một đối tượng khách hàng nhất định. Hãy phân khúc thị trường của bạn, sử dụng mỗi Landing page cho từng nhóm khách hàng với một thông điệp cụ thể riêng.
– Đẩy mạnh content vào các thời điểm cần thiết: Cân nhắc chu kỳ bán hàng và giai đoạn bán hàng của sản phẩm theo mùa, theo thời điểm. Thời gian trên Landing page của bạn và thông điệp nhắm đến có thể là sự quyết định giữa thành công và thất bại.
3. XÂY DỰNG CÁC CONTENT CÓ TÍNH TRUYỀN THỐNG
– Làm nổi bật giá trị cốt lõi của doanh nghiệp: Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Vì vậy cách giao tiếp và ưu đãi của bạn đem đến cho khách hàng sẽ tạo ra giá trị riêng biệt cho sản phẩm của bạn.
– Kết hợp nhiều cách thể hiện sáng tạo: Video và đồ họa thường có hiệu quả trong việc thu hút hành vi khách hàng hơn là một đoạn văn bản dài dòng. Video được chỉ ra rằng sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên tới 80%. Vì vậy đừng ngần ngại đặt thử những video trên Landing page để đo lường tính hiệu quả nhé!
– Hướng khách hàng đến các trải nghiệm đơn giản hơn: Thông điệp “Hãy sử dụng thử trước khi mua nó” sẽ khiến món quà tặng miễn phí hay ưu đãi độc quyền của bạn mang đến cho khách hàng thực sự đặc biệt và có ý nghĩa hơn.
4. TRÌNH BÀY CONTENT ĐƠN GIẢN, RÕ RÀNG
Trong thực tế, hầu hết mọi người khi truy cập đường link sẽ thường không đọc hết nội dung của trang Landing page đó mà chỉ đọc lướt qua và chú ý vào các thông tin nổi bật. Vì vậy, điều quan trọng nhất của việc tối ưu trang Landing Page và phải trình bày các content một cách đơn giản, rõ ràng nhưng vẫn nhấn mạnh và đầy đủ thông tin để khách hàng có thể dễ dàng tìm được ý chính và mục tiêu trong đó. Điều này cũng liên kết chặt chẽ với cách trình bày và thiết kế của các đoạn, khối trong trang Landing Page.
Nguồn: saomaisoft
Tổng hợp: Lê Gun Digital Marketer