SEO bị mang tiếng xấu vì là một trong những phần khó nhất của tiếp thị để thành công.
Chúng tôi sẽ không nói SEO là dễ dàng nhưng chúng tôi cũng không muốn bạn nghĩ rằng việc tăng thứ hạng SEO của bạn là quá xa tầm tay. Khi nói đến chiến lược SEO của bạn, bạn có thể có một chiến lược dài hạn, cực kỳ phức tạp sẽ đưa bạn trở thành kết quả tìm kiếm đầu tiên cho cụm từ tìm kiếm.
Và , bạn có thể có một chiến lược SEO ngắn hạn chỉ giúp thúc đẩy con đường của bạn lên cao hơn trong bảng xếp hạng. Nó không phải quá phức tạp và hầu hết có thể được thực hiện trong một vài giờ làm việc.
Chúng tôi sẽ tập trung vào phần sau trong bài viết này và chỉ cho bạn những cách nhỏ để bạn có thể tăng thứ hạng SEO của mình. Đây là tất cả các nhiệm vụ mà bạn có thể phù hợp với một vài giờ làm việc và có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong tương lai
Dưới đây là 5 cách nhỏ để tăng thứ hạng SEO của bạn.
# 1: Cấu trúc nội dung của bạn để dễ đọc
Một phần của yếu tố xếp hạng SEO của trang web là thời lượng trang, còn gọi là khách truy cập đã dành bao lâu trên trang đó. Có một số cách để đảm bảo rằng khách truy cập không thoát khỏi trang của bạn (chúng ta sẽ nói về những điều đó sau) nhưng một trong những cách hàng đầu là làm cho người đọc nội dung của bạn thân thiện.
Ví dụ: bạn sẽ nhận thấy trong tất cả các bài viết về DigitalMarketer của chúng tôi rằng chúng tôi có các tiêu đề, văn bản in đậm, văn bản in nghiêng, biểu tượng cảm xúc, hình ảnh và dấu đầu dòng. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho bạn muốn đọc nội dung của chúng tôi, không nhìn thấy một bức tường văn bản và chạy theo cách khác.
Để làm cho người đọc nội dung của chúng tôi thân thiện, chúng tôi sử dụng:
- Các tiêu đề H2, H3 và H4
- In đậm và in nghiêng văn bản để ngắt các đoạn văn bản dài hơn hoặc để làm nổi bật một câu cụ thể
- Biểu tượng cảm xúc để mang lại một số màu sắc và sự quen thuộc cho nội dung của chúng tôi
- Hình ảnh càng tốt để bạn có thể thấy những gì chúng ta đang nói về thay vì chỉ đọc về nó
- Điểm đạn để giúp hiển thị quan điểm của chúng tôi mà không cần thêm các từ phụ không cần thiết
Tất cả điều này giúp khách truy cập trang web của chúng tôi đến một bài viết, trang bán hàng hoặc trang đích và có thể lướt qua để xem đó có phải là nội dung mà họ đang tìm kiếm hay không. Nếu câu trả lời là có, họ sẽ ở lại một lúc và đọc những gì chúng ta phải nói.
# 2: Khắc phục các liên kết bị hỏng của bạn
Điều này có vẻ không phải là một vấn đề lớn nhưng nếu nội dung của bạn chứa đầy các liên kết bị hỏng dẫn đến các trang 404, độc giả và Google của bạn sẽ thất vọng về bạn.
Về phía người đọc, nếu họ muốn nhấp qua để đọc hoặc xem một phần nội dung khác mà bạn đã nói với họ và các liên kết thường xuyên bị hỏng, bạn đang tạo ra trải nghiệm người dùng tồi. Đối với ai đó mới biết đến thương hiệu của bạn và trong Giai đoạn thu hút của Hành trình giá trị khách hàng , họ sẽ đưa ra đánh giá tiềm thức rằng bạn có thể không hoàn toàn đáng tin cậy.
Ở giai đoạn này, bạn muốn khách hàng tiềm năng của bạn xem bạn là một người luôn luôn làm theo lời hứa của họ. 404 trang không nói với họ rằng.
Về phía Google bot, các trang 404 sẽ hiển thị cho họ khách truy cập trang web của bạn đang đến trang của bạn và rời đi ngay lập tức. Đó là bởi vì mỗi lần khách truy cập nhìn thấy một trang 404, họ sẽ nhảy ra khỏi trang đó trong vài giây. Vì không có nội dung cho họ ở đó, họ không có lý do gì để bám lấy.
Điều này cho Google biết rằng trang web của bạn không cung cấp giá trị mà khách truy cập đã hy vọng và uy tín của bạn sẽ đi xuống. Khi uy tín của bạn giảm, Google ưu tiên các trang web khác có nội dung tương tự không có tỷ lệ thoát cao.
Có 2 loại backlink bị hỏng mà bạn muốn sửa:
- Backlink nội bộ từ một trang của trang web của bạn đến một trang khác
- Backlink đi từ một trang web khác đến trang web của bạn
# 3: Đừng bỏ qua Mô tả Meta của bạn
Mặc dù mô tả meta của bạn không liên quan đến xếp hạng SEO của bạn về nội dung mà bạn đưa vào đó, nhưng điều đó ảnh hưởng đến việc mọi người có nhấp vào nội dung của bạn hay không. Bạn có thể tăng thứ hạng SEO của mình bằng cách có một mô tả meta sát thủ khiến mọi người cảm thấy như nó KHÔNG THỂ nhấp vào bài viết của bạn.
Mô tả meta của bạn là đoạn trích nằm bên dưới tiêu đề của trang hoặc bài đăng của bạn trên Google. Ví dụ: đây là mô tả meta cho trang web cho Hội nghị thượng đỉnh về chuyển đổi và lưu lượng truy cập hàng năm của chúng tôi .
Mô tả meta là phần bên dưới tiêu đề có nội dung, Tập hợp các nhà tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu trên hành tinh Trái đất! Mục tiêu của mô tả meta này là tạo ra sự tò mò ở người đã tìm kiếm hội nghị thượng đỉnh của chúng tôi muốn nhấp và tìm hiểu thêm. Có gì không một tập hợp hàng đầu của các nhà tiếp thị kỹ thuật số như thế nào? Vâng, họ phải bấm vào để tìm hiểu.
Mô tả meta có thể dành cho trang đích hoặc trang bán hàng của trang web của bạn hoặc có thể dành cho bài đăng trên blog. Nếu bạn đang viết một mô tả meta cho một bài đăng trên blog, bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang hiển thị những gì người đọc sẽ tìm hiểu và gieo mầm tò mò để họ có động lực tìm hiểu.
# 4: Cập nhật nội dung cũ hơn và xuất bản lại
Hiệu quả là chìa khóa cho mọi phần trong chiến lược tiếp thị của bạn (từ nội dung, SEO, đến xã hội). Nếu bạn đã có bài đăng blog trên trang web của mình, bạn không nhất thiết phải viết nội dung hoàn toàn mới một cách thường xuyên. Điều gì về bài đăng đó từ một năm trước đã làm tốt nhưng số lượt xem trang đang giảm dần và thấp hơn mỗi tháng?
Thay vì để nó trong bài viết blog luyện ngục hãy đưa nó trở lại chiến tuyến.
Bạn có thể chạy qua các bài đăng trên blog cũ để xem những gì bạn có thể thêm vào chúng để cập nhật thông tin hoặc để làm cho chúng tốt hơn và sau đó xuất bản lại chúng dưới một ngày mới. Để rõ ràng, bạn thậm chí không cần tạo một bài đăng mới, bạn chỉ có thể thay đổi ngày xuất bản của bài đăng thành ngày mà bạn xuất bản lại.
# 5: Ưu tiên nội dung của bạn
Điều gì xảy ra khi bạn đọc một tiêu đề thú vị, nhấp vào liên kết để đọc thêm bài viết và ngay lập tức bị bắn phá với một quảng cáo thả xuống, một quảng cáo ở bên cạnh nội dung, quảng cáo trải ra mỗi vài đoạn của bài viết và một quảng cáo đi lên từ cuối trang?
Chúng tôi hiếm khi nghĩ rằng, Wow Wow, đây là một trải nghiệm tuyệt vời! Chúng tôi thậm chí không chớp mắt trước khi chúng tôi nhấp lại vào trình duyệt web của mình.
Chủ sở hữu trang web đó có thể nói lời tạm biệt với thời lượng trang và xin chào tỷ lệ thoát tăng.
Mặc dù rất khó để đưa các cửa sổ bật lên, quảng cáo Google hoặc quảng cáo cho các sản phẩm của riêng bạn trên khắp trang web của bạn, nhưng đây là một trò chơi SEO nguy hiểm để chơi. Cuối cùng, bạn sẽ mất nhiều hơn số tiền bạn đạt được và sự mất mát đó vượt qua thứ hạng SEO của bạn.
Tỷ lệ thoát cao sẽ có tác động tiêu cực đến thứ hạng của bạn, nhưng nó cũng sẽ có tác động tiêu cực đến cách khách truy cập trang web xem thương hiệu của bạn. Nếu họ biết rằng bạn sẽ bắn phá họ bằng quảng cáo khi họ chỉ cố đọc một bài báo, làm sao họ cảm thấy thoải mái khi đưa cho bạn thẻ tín dụng của họ?
Khi bạn tập trung vào chiến lược SEO của mình, bạn thường tập trung vào 3-4 giai đoạn đầu tiên của Hành trình giá trị khách hàng . Bạn đang tập trung vào việc khiến mọi người đăng ký hoặc thậm chí chuyển đổi trên tripwire của bạn. Nhưng nếu ai đó cảm thấy trang web của bạn là một bảng quảng cáo kỹ thuật số, họ sẽ không nghĩ rằng các email bạn gửi cho họ sẽ khác đi nhiều.