Thời đại công nghệ số, bạn đã có một trong landing page cho riêng mình chưa?
Landing page cung cấp những trải nghiệm mới nhất được trình bày theo một cách rành mạch và đầy đủ nhất. Việc “giữ chân khách hàng” được chuyên nghiệp hóa, được thay đổi liên tục để tránh sự nhàm chán, và ở đó là sự sáng tạo theo từng cá nhân để viết nên câu chuyện của mình.
Vì thể đây là công cụ phổ biến mà những người kinh doanh online hoặc các những người làm MMO tận dụng làm kênh tiếp cận và thuyết phục khách hàng.
Việc của bạn chỉ cần nghiên cứu khách hàng và hướng họ theo những giá trị mà bạn cung cấp.
Khác với website, landing page là một trang web đơn xuyên suốt từ header đến cuối, người dùng chỉ tập trung 1 trang duy nhất, một sản phẩm duy nhất. Không bị phân tâm bởi những các yếu tố như nhiều đường dẫn sang trang khác, dẫn sản phẩm khác… Nó khiến cho việc chuyển đổi mua hàng ở landing page rõ ràng hơn rất nhiều.
Dễ thấy marketing thành công là marketing tiếp xúc gần nhất với người dùng và linh động trong việc gắn lên nhiều nền tảng khác nhau. Và Landing page có cả 2!
Cùng Tâm tìm hiểu cụ thể 5 cách kiếm tiền online với Landing page nhé!
1. Affiate marketing
Affiliate Marketing trên thế giới đã có hàng chục năm tuổi và nó được xem là một nghề thật sự. Còn tại Việt Nam Affiliate Marketing mới chỉ thực sự phát triển trong vài năm trở lại đây. Chính vì vậy, cơ hội và tiềm năng vẫn còn rất nhiều để bạn có thể khai thác.
Nếu bạn lướt Tiktok hay các kênh MXH khác đâu đó sẽ bắt gặp khá nhiều người làm hình thức này. Với những vidoe giới thiệu hoặc reiview sản phẩm và thu hút người xem và mua hàng.
Điều làm cho Affiliate Marketing vượt trội so với các kênh marketing khác đó là nó là một hình thức performance-based marketing: tiếp thị dựa trên hiệu suất. Hiệu suất này là một kết quả mong muốn nào đó được thực hiện, như đơn hàng, leads hay clicks…
Doanh nghiệp chỉ trả tiền cho publisher khi một kết quả cụ thể được hoàn thành.
Và bây giờ việc xúc tiến tiếp thị hiệu quả hơn bao giờ hết khi tận dụng vai trò của landing page.
Các bước thực hiện cơ bản: Tìm kiếm những nền tảng Affiliate mới nhất và uy tín > tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu – nghiên cứu khách hàng > thiết kế Landing page phù hợp > thu hút lượng truy cập bằng các cách miễn phí hoặc có phí > khách hàng mua hàng > bạn nhận được tiền hoa hồng từ hoạt động quảng cáo đó.
2. Freelance work
Đã bao giờ bạn thấy một người chuyển CV thông thường thành một trang CV 4.0 xịn xò chưa?
Một landing page về lí lịch, sở trường, thế mạnh bản thân, hay cụ thể những khả năng như viết content, thiết kế website, đồ họa, dịch thuật… được trình bày một cách bắt mắt, chuyên nghiệp, show ra hết những thành quả mà bản thân đã làm.
Rất nhiều freelance websites đang tìm kiếm những người như bạn. Có thể là bạn apply vào các trang đó và sẽ có người ta chủ động liên hệ luôn với bạn.Việc làm thời vụ bây giờ không thiếu, điều thiếu là freelance chất lượng thôi.
Có một mẹo là bạn có thể lướt một vòng những website tuyển dụng để tổng hợp những kĩ năng cần thiết, phù hợp với bản thân để lên một CV chất lượng.
3. Kinh doanh online
Không cần bàn nhiều về mục này, vì đây là công cụ đắc lực trong việc “giữ chân” khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng rất tốt.
Mặc khác, tính linh động của landing page khi có thể gắn vào nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau giúp nó chiếm hết “spotlight” trong các công cụ hỗ trợ quảng cáo hiệu quả.
Landing page có thể hỗ trợ chạy quảng cáo đa kênh từ facebook ads, google ads, tiktok ads, zalo ads,… thúc đẩy doanh số một cách mạnh mẽ và thuyết phục.
Nói thêm về quảng cáo chuyển đổi ở Facebook, thì việc hướng người dùng đến landing page hiệu quả khác biệt so với mẫu quảng cáo thông thường nhờ thêm tính năng re-marketing từ mã tracking gắn ở Landing page (tương tự như pixel ở website).
Mã tracking ở Landing page cũng rất tối ưu khi mà người dùng chỉ ở một trang, hành động rõ ràng giúp xác định rõ hành vi khách hàng, lợi thế nhiều cho việc re-marketing đối tượng khách hàng tiềm năng sau này.
Ngoài ra bạn còn có thể gắn thêm các công cụ đo lường khác như minitoool Heatmap để đo lường hành vi người dùng trên trang, minitool Đơn hàng ảo để kích thích khách hàng hành động, popup, call now… đủ thứ cái trên đời.
4. Đào tạo
Bạn sẽ thấy rằng các khóa học hiện nay hầu như đều có một landing page riêng để giới thiệu khóa học và là nơi để các expert có thể xây dựng thương hiệu cá nhân.
Nghe có vẻ căng phải không? Nhưng không, những kiến thức bạn đúc kết qua thời gian học tập, nghiên cứu hoàn toàn giúp ích cho người trẻ, những người đến sau. Họ chạy quảng cáo từ landing page đó và cảm nhận sự phản hồi từ những kiến thức bạn cung cấp cho mọi người.
Miễn là bạn có sức ảnh hưởng và thông tin bạn chia sẻ giá trị với cộng đồng.
5. Viết sách
Tương tự như đào tạo, cũng cung cấp những kiến thức thiết thực cho cộng đồng.
Không hẳn là viết sách xuất bản mà có thể dưới dạng Ebook, tăng tài liệu online, những kiến thức giá trị chưa được ai khai phá.
Việc viết sách cung cấp những kiến thức được hưởng ứng rất lớn từ cộng đồng mạng vì nó ứng dụng thực tế, tạo ra giá trị thực nên họ sẵn sàng trả phí để được học những ebook đó…
Tương tự là những khóa học ở các nền tảng uy tín khác. Tất cả đều sử dụng Landing page hỗ trợ cho việc quảng bá Ebook đến người sử dụng một cách hiệu quả nhất.
Landing page là nơi giúp bạn dù quảng cáo cho người khác, quảng cáo cho chính mình đều có thể thu được lợi nhuận.
Có thể bán mọi thứ từ sản phẩm, dịch vụ đến chất xám của chính mình.
Hãy áp dụng và tự trả lời cho hướng đi của riêng bạn!
Trần Hoàng Ngọc Tâm – Cofounder SimplePage Việt Nam
Ánh Tuyết – Tổng hợp và Edit.
Có thể bạn quan tâm:
- 6 ý tưởng sử dụng Landing Page hiệu quả nhất hiện nay
- Lợi ích của video đối với Landing Page tăng chuyển đổi
- Bộ 40 + video hướng dẫn chi tiết sử dụng Landing Page tăng chuyển đổi
- 20 câu hỏi kiểm tra chất lượng Landing Page chuẩn seo để tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả
- Cách tạo Landing Page Sự kiện – Hội thảo chi tiết cực nhanh trong 30 phút