Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

5 loại content trên TikTok dễ “ăn đề xuất” nhất mà bạn nên áp dụng

Content Writer Bởi Content Writer
08/08/2023
Trong Tiktok, Tin tức chung
27
Chia Sẻ
1.3k
Lượt Xem
3/5 - (2 votes)

TikTok đã trở thành một “món ăn” giải trí khá hấp dẫn đối với thế hệ Millennial và gen Z. Chính vì làm thỏa mãn được khẩu vị của lực lượng lao động chính trong tương lai này, TikTok đóng vai trò như một kênh kinh doanh hiệu quả và có xu hướng dẫn đầu trong thời gian tới. Yếu tố chính quyết định sự phát triển của TikTok Profile là content. Vậy xây dựng content như thế nào để “bắn phát nào trúng phát đó” trên TikTok? Có mẹo hết nha. 

Mục lục bài viết

  • TỔNG QUAN VỀ TIKTOK
  • 5 DẠNG CONTENT ĐƯỢC TIKTOK ƯU ÁI
  • QUY TRÌNH XÂY DỰNG CONTENT TRÊN TIKTOK:
  • 8 ĐIỀU CẦN NHỚ KHI XÂY DỰNG NỘI DUNG TRÊN TIKTOK

TỔNG QUAN VỀ TIKTOK

Ra đời từ năm 2016, chỉ sau 4 năm, TikTok đang sở hữu 800 triệu user trên toàn thế giới. Với mức độ phát triển chóng mặt này, TikTok là cái tên có khả năng đe dọa tới sự phát triển của các nền tảng khác của như Instagram, Facebook, YouTube.

Với những đoạn video ngắn (từ 15 giây trở đi) cùng hiệu ứng âm thanh và hình ảnh sống động, TikTok vượt trội ở khả năng chiều chuộng người dùng. “Bạn có thể trở thành nhà sáng tạo chuyên nghiệp trên nền tảng của TikTok”. Những gì người dùng cần là một khả năng sáng tạo content “đỉnh” và thiết bị tầm trung. Còn lại TikTok đã “dâng sẵn” những hiệu ứng, đặc biệt là phần mềm Capcut gần như hỗ trợ những tính năng và hiệu ứng chuyên nghiệp ngang, thậm chí là hơn cả Premiere.

Nếu bạn còn phân vân, hãy đọc thêm bài viết Có nên làm marketing trên TikTok? để biết các ưu nhược điểm của nền tảng này.

5 DẠNG CONTENT ĐƯỢC TIKTOK ƯU ÁI

1. XÂY DỰNG NỘI DUNG THEO KIỂU CHUYÊN GIA

  • Chia sẻ kiến thức dạng chuyên gia
  • Lựa chọn những kiến thức đơn giản, dễ hiểu và nhiều người quan tâm
  • Video nên lồng ghép thêm câu chuyện
  • Lồng ghép trending xã hội vào những kiến thức chuyên môn sẽ dễ “ăn” đề xuất hơn
  • Phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là ngành liên quan đến dịch vụ và giáo dục

Anh Maya – giảng viên khóa học TikTok Marketing của AIM Academy là một ví dụ. Bằng việc chia sẻ những kiến thức thực tế trong ngành marketing, anh đã tạo ra một cộng đồng fan “ngành” của mình với tài khoản @kt.city. Đừng nghĩ rằng những kiến thức chuyên môn thì sẽ không bắt trend được nha. Chắc hẳn chúng ta không lạ gì với vụ Xiaomi chi hẳn 7 tỷ đồng để thay đổi logo, nhưng kỳ thực chỉ là thay đổi từ đường thẳng sang đường cong. Nội dung này đã được anh Maya phân tích dưới góc độ marketing. Ngay lập tức, nội dung đã được lên top đề xuất của TikTok. Anh đã thu về 1.7 triệu view, hơn 100 nghìn lượt thích với video này.

2. XÂY DỰNG NỘI DUNG THEO DẠNG CÂU CHUYỆN (DRAMA)

  • Đây là định dạng nội dung khó làm nhất, nhưng rất dễ viral
  • Tập trung vào những câu chuyện Drama với chất lượng quay chuẩn (dùng các dòng máy cơ chuyên dụng)
  • Dạng nội dung này chỉ phù hợp xây dựng thương hiệu cá nhân ở mức cơ bản, hiệu ứng bán hàng không quá cao
  • Tuy nhiên, cực kỳ phù hợp với những bạn đang làm kinh doanh hệ thống

TikToker Lê Chí Linh (@lechilinh88) là một trong những tài khoản xây dựng kiểu nội dung drama thành công với cấu trúc “đầu cuối không tương ứng”. Những kiểu nội dung của anh thường khai thác đời sống thường ngày như chuyện sợ vợ, chuyện kinh doanh thất bại, chuyện đàm phán, công việc… Lê Chí Linh hiện tại có 3.7 triệu follower, một trong những sản phẩm “triệu view” gần đây là “những người hùng thầm lặng”, đạt con số “khủng” hơn 12 triệu view.

3. NỘI DUNG THEO DẠNG TRENDING

  • Dạng nội dung đơn thuần bắt trend theo nhạc & dance
  • Phù hợp với các thương hiệu thời trang muốn xây dựng một đội KOL lớn để lan toả sản phẩm
  • Điểm key của nội dung này là Talent (phải chọn được những bạn trẻ có sức hút)

Mới đây đã có trending “Ngày của mẹ” trên TikTok đã thu hút hàng triệu người tham gia. Với nội dung đơn giản, để trực diện camera vào mặt và TikTok sẽ cho bạn thấy bạn giống mẹ như thế nào. Trend này được xem là một trend “kép” khi vừa bắt nhịp ngày của mẹ, vừa sử dụng bài hát Love Rosie đang được giới trẻ yêu thích của Thiều Bảo Trâm.

Bên cạnh đó trend “Một nửa ảo diệu” cũng đang rất hot. Bằng cách tạo ra sự tương phản giữa việc có app và không, TikTok đã ghi nhận rất nhiều tình huống hài hước của cộng đồng.

4. NỘI DUNG DẠNG REVIEW

  • Nội dung review: Đồ công nghệ, ẩm thực, nhà hàng, khách hàng, homestay….
  • Đây là một trong những concept kênh hái ra tiền nhiều nhất, có thể làm để bán kênh hoặc nhận quảng cáo từ nhãn
  • Tuy nhiên, không phù hợp với doanh nghiệp nào đang kinh doanh 1 sản phẩm theo ngách

Review được “ăn đề xuất” vì tạo được niềm tin và cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng.

5. NỘI DUNG DẠNG “DO IT YOURSELF”

  • Hướng dẫn người dùng làm 1 món ăn, một bức tranh, tái chế đồ vật…
  • Dạng này làm khá dễ, chỉ cần bạn có đủ kỹ năng để làm
  • Nội dung yêu cầu đơn giản, có thể nhìn thấy thành quả trong thời gian ngắn.

Với dụng nội dung này, tài khoản @hosiphan là một ví dụ. Chủ tài khoản là anh Hồ Quang Cường – đầu bếp chuyên về các món Nhật và nhận đào tạo đầu bếp Nhật. Anh mang đến những cách làm món ăn Nhật rất đơn giản nhưng bắt mắt và ngon miệng.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG CONTENT TRÊN TIKTOK:

CHUẨN BỊ KỊCH BẢN

  • Lên trước ý tưởng về concept
  • Viết kịch bản đơn giản
  • Lên timeline cho 20 video mỗi tháng
  • Thực thi sản xuất
  • Có thể sử dụng phần mềm notion để quản lý công việc và tiến độ nội dung

Kèm theo đó, bạn phải định hình rõ các yếu tố sau trong kịch bản:

  • Đặc tả phân cảnh
  • Lời thoại
  • Mô tả hành động
  • Mô tả âm nhạc

THIẾT BỊ VÀ PHẦN MỀM CHỈNH SỬA:

  • Nếu sử dụng điện thoại, nên dùng Iphone để tối ưu chất lượng
  • Một số dòng máy ảnh quay TikTok giá thành tương đối: Canon M50, Sony A6400….
  • Micro: Rode
  • Edit video: Camtasia + Capcut

Ngoài ra, “Ăn theo thuở, ở theo thì”. Vào sân chơi của TikTok rồi thì bạn nên nhớ 8 luật này để trở thành một “cầu thủ” giỏi nè:

8 ĐIỀU CẦN NHỚ KHI XÂY DỰNG NỘI DUNG TRÊN TIKTOK

1. XÁC ĐỊNH TỆP KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU (TARGET AUDIENCE)

Tệp khách hàng mục tiêu sẽ giúp người dùng có thể định hướng xây dựng nội dung tốt hơn. Có thể trả lời những câu sau để xây dựng khách hàng mục tiêu trên TikTok:

  • Khách hàng là nam hay nữ, hay cả hai?
  • Bạn muốn tiếp cận đến nhóm tuổi nào?
  • Khách hàng của bạn có mức thu nhập như thế nào?
  • Đối tượng của bạn có những “cá tính” điển hình thế nào?

2. BẮT “TREND” ĐÚNG:

Những trend trên TikTok hầu hết do đội ngũ sáng tạo in-house làm nên chắc chắn TikTok sẽ “ưu ái” cho các account xài “hàng” này. Không phải trend nào cũng bắt, bạn hãy sáng suốt chọn những trend mà khả năng khách hàng của bạn cũng sẽ theo. “Trend” giống như hiệu ứng đòn bẩy, khi bạn “nhạy” trend thì tài khoản của bạn sẽ được nhiều người biết đến. TikToker Đặng Trần Tùng là một ví dụ!

3. TIẾP CẬN NGƯỜI DÙNG THÔNG MINH

Bạn nên sản xuất những loại nội dung thông minh bằng cách kết hợp giữa tính giải trí và tính giáo dục. Những content sản xuất đảm bảo được hai yếu tố này, cộng với “lồng ghép” sản phẩm một cách tinh tế sẽ khiến cho người dùng thấy thời gian họ bỏ ra là đáng giá và “content” của bạn có “tầm” để họ theo dõi. Bằng cách này, TikToker Đạt Datio đã chuyển tải “mềm mại” những kiến thức về tiếng Anh, tạo ra tâm lý “vừa học vừa chơi” cho người dùng.

4. TRUYỀN THÔNG ĐA KÊNH

Với cùng một nội dung sản xuất, tuỳ vào độ phù hợp, bạn có thể tiếp thị cho cả YouTube, Facebook và Instagram. Nơi nào có khách hàng tiềm năng, nơi đó có sự xuất hiện của bạn. Nhiệm vụ của bạn là “tranh thủ” khiến người dùng dừng lại nội dung của bạn nhiều nhất, lâu nhất và thường xuyên nhất.

KHANH VU TIEO THI CUNG 1 NOI DUNG TREN CA FACEBOOK VA TIKTOK

LỰA CHỌN THỜI GIAN ĐĂNG TẢI HIỆU QUẢ

Có 3 khung giờ trong ngày mà bạn nên dùng để post bài đó là: 6-7 giờ, 12-13 giờ và 7-9 giờ.

TẠO RA THỬ THÁCH

Hãy tạo ra một thử thách “dễ chơi” nhưng thông minh và sáng tạo để thu hút lượng tham gia và tương tác lớn. Thử thách có độ hot khá lâu là thử thách của #promterchallenge của @Meganhealyltv – người chơi đọc một đoạn voice thời sự bằng tiếng Anh theo như ví dụ của Megan.

SỬ DỤNG NỘI DUNG DO NGƯỜI DÙNG TẠO

Sau khi tạo ra thử thách “chất lừ”, bạn hãy sử dụng nội dung do người dùng tạo để đăng tải. Điều này  phản ánh sức nặng trong “content” của bạn và mối quan hệ tốt giữa bạn và khách hàng, mục đích là tăng độ “trust” của profile. Bên cạnh đó, đây cũng là một cách để bạn chiếm được sự chú ý của tệp khách hàng mới, tương tự như khách hàng tiềm năng của bạn. Tệp này sẽ rất hữu ích để bạn mở rộng và nâng cao hiệu quả quảng cáo.

User generated content cũng là 1 trong 5 loại nội dung lợi hại mà người làm nội dung cần chú ý.

 “BẮT NHỊP” VỚI NHỮNG TIKTOKER NỔI TIẾNG KHÁC

Cùng với TikToker nổi tiếng khác, bạn tạo ra những series “ăn khách” mà ở đó có sự tương đồng giữa hai bên. Không chỉ ở TikTok mà đây cũng là một cách được áp dụng trên nhiều nền tảng khác.

Tài khoản @vietmyusa (vẽ tranh chân dung bằng chữ) đã sử dụng dường như toàn hình ảnh của Anh Da Đen đang với những pha cà khịa hot trên cộng đồng mạnh hiện nay để làm “demo”. Kết quả, hầu hết các clip của @vietmyusa đều đạt “triệu view” trở lên.

Case của @vietmyusa cho thấy việc sáng tạo nội dung khéo léo sẽ hiệu quả hơn là reup. Bạn nên nhớ TikTok không bao giờ đánh giá cao việc bạn “ăn cắp chất xám” của người khác.

Chắc chắn bạn là người cảm nhận rõ nhất “khẩu vị” của khách hàng đang thay đổi mỗi ngày và vẫn luôn nung nấu “kế hoạch dài hơi” trên TikTok. Đã đến lúc bạn cùng những chuyên gia về TikTok làm nên một TikTok Profile mà ở đó, bạn sẽ rút ngắn được thời gian, đẩy nhanh chất lượng và hạn chế “đốt tiền” khi chạy ads.

Nguồn bài viết: AIM ACADEMY

Chỉa Sẻ11Chỉa Sẻ2Tweet7
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Performance marketing có thực sự hiệu quả như ta nghĩ?

Performance marketing có thực sự hiệu quả như ta nghĩ?

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.8k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.1k
facebook đang bị lỗi hôm nay 2023

Facebook đang bị lỗi hôm nay và cách khắc phục nhanh nhất (2024)

29/05/2024
18.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17