Content marketing là gì ?
Content marketing là công cụ hữu ích hỗ trợ chuyến tiếp người đọc thành người theo dõi, sau đó thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng thật sự.
Bên cạnh đó, trong thuyết quá trình mua sắm của khách hàng, content marketing còn tiếp giữ vai trò kết nối giữa người bán và khách hàng, trau dồi thêm các thông tin hữu ích cho khách hàng sau mua sắm và duy trì được mối quan hệ vững bền giữa khách hàng và nhà cung cấp.
Hiểu được vai trò và lợi ích của content marketing là một điều kiện cần, nhưng chưa đủ để một doanh nghiệp thành công trong công tác chinh phục khách hàng bằng content marketing.
Trong đó, có 5 sai lầm bạn cần tránh khi làm content marketing bên dưới
5 SAI LẦM KHI LÀM CONTENT MARKETING THƯỜNG GẶP NHẤT
1. XÁC ĐỊNH SAI KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Content marketing được thực hiện để doanh nghiệp kết nối, giao tiếp và xây dựng mối quan hệ doanh nghiệp – khách hàng lâu dài nhất,
Nên nếu chọn đối tượng sai để kết nối thì kết quả của sự đầu tư vào mối quan hệ này sẽ không đi đến đâu.
Cần trả lời được 4 câu hỏi sau đây: Họ là ai? Họ nghĩ gì? Họ sống ở đâu? và Họ có thói quen gì?
2. SỬ DỤNG TỪ KHÓA KHÔNG CHUẨN SEO
Sử dụng từ khóa không chuẩn SEO hay không đúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới traffic website bạn cũng như làm cho quá trình tối ưu SEO tăng thứ hạng website càng khó khăn hơn.
3. NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG KÉM
Như bạn đã biết thì nội dung có vai trò quan trong và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tối ưu website tổng thể.
Nên nội dung chất lượng kém sẽ không mang lại giá trị cho khách hàng và đồng thời không đạt được mục tiêu marketing đã được đề ra.
4. THIẾU CTA TRONG NỘI DUNG
Nút kêu gọi hành động (CTA) có tác dụng để kêu gọi và chuyển đổi người dùng yêu thích nội dung trở thành khách hàng mục tiêu.
Nội dung thiếu CTA là nội dung kém chất lượng đối với doanh nghiệp, bởi nó không mang lại giá trị chuyển đổi vị trí của đối tượng người dùng trở thành khách hàng tiềm năng.
5. QUẢN LÝ NỘI DUNG KÉM
Biểu hiện của việc nội dung bị quản lý kém thể hiện qua các đề tài rời rạc được đăng tải trên website, không có tính liên kết và không phục vụ chung cho một mục tiêu lớn của trang web ấy.
Thoại Nghiêm – Digital Marketer