Chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng hiểu được lợi ích mà content chuẩn SEO đem lại cho website cũng như kế hoạch nội dung là một phần không thể thiếu trong marketing plan của doanh nghiệp.
Khi content ngày càng được chú trọng thì việc đầu tư nội dung càng được chỉnh chu. Cùng Simple Page điểm qua 5+ sai lầm khi viết content website thường gặp bạn nhé!
Mục lục bài viết
Không nghiên cứu từ khóa trước khi viết
Đối với những đơn vị triển khai content website chuẩn SEO thì việc nghiên cứu từ khóa là không thể bỏ qua, tuy nhiên một số doanh nghiệp thường bỏ qua bước này. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn biết được từ/cụm từ nào khách hàng có xu hướng sử dụng để tìm kiếm những thông tin mà bạn sẽ cung cấp. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu từ khóa còn giúp bạn tìm được một số lĩnh vực, thông tin mà khách hàng cũng quan tâm.
Chưa xác định được độc giả là ai
Trước khi bắt đầu viết bài, bạn cần phải xác định rõ ai sẽ là người đọc bài của mình. Độc giả của bạn là ai, giới tính, độ tuổi, nơi ở, nghề nghiệp là gì? Họ có những thói quen, hành vi như thế nào? Xa hơn nữa, bạn cần phải đặt bản thân mình là người đi tìm kiếm nội dung. Bạn nên liệt kê ra được những nội dung mình mong muốn nhận được gì khi tìm kiếm từ khóa đó. Chỉ khi xác định rõ chân dung khách hàng tiềm năng đồng thời đặt mình vào vị trí khách hàng thì doanh nghiệp sẽ lựa chọn được những nội dung cần xây dựng phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu.
Không tìm hiểu thông tin sản phẩm/dịch vụ
Nắm được thông tin sản phẩm là một điều cực kì quan trọng. Vì thế, trước khi bắt tay vào viết bài, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu kỹ về sản phẩm. Thông tin sản phẩm, công dụng, tính năng, giá cả, những ưu nhược điểm sản phẩm. Ngoài ra, bạn cần phải tìm hiểu sản phẩm của mình có gì nổi trội hơn so với đối thủ.
Đưa quá nhiều nội dung lan man vào bài viết
Hãy viết những gì khách hàng cần thay vì viết những cái doanh nghiệp có. Cung cấp quá nhiều nội dung mà người đọc không quan tâm sẽ khiến bài viết bạn trở nên lan man. Đồng thời sẽ mang đến những trải nghiệp không tốt với khách hàng. Bởi lẽ với một bài viết có nội dung dài, lan man, ngược đọc sẽ phải tốn thời gian chọn lọc ý mà họ cần để đọc. Và chẳng ai muốn tốn thời gian để đọc những nội dung không đúng với nhu cầu của mình.
Chỉ tập trung vào từ khóa chính
Nếu bạn chỉ tập trung vào mỗi từ khóa chính thì có khi không mang đến hiệu quả cao. Từ khóa chính nếu xuất hiện quá nhiều có thể sẽ gây tác dụng ngược.
Trong bài viết bạn cần có 3-5 từ khóa phụ hoặc từ khóa liên quan vào để tối ưu. Bởi đối với mỗi nội dung, người dùng sẽ sử dụng nhiều cụm từ để tìm kiếm. Việc tối ưu từ khóa chính và từ khóa phụ sẽ giúp bài viết bạn lên top với nhiều từ khóa khác nhau.
Các bài trên website không có sự liên kết
Bên cạnh việc đầu tư nội dung cho từng bài viết thì bạn cần phải lên kế hoạch viết bài cho toàn website hợp lý. Lỗi này thường gặp khi những bài viết trên website bạn rời rạc, không bổ trợ cho nhau. Những bài viết trên website phải có sự liên kết, phục vụ chung mục tiêu của web. Để tránh gặp phải lỗi này, bạn cần lên kế hoạch phát triển nội dung hợp lý nhất. Cần đánh giá kĩ khách hàng và insight người dùng để giúp việc lên kế hoạch hiệu quả hơn.
Để tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa nhân sự cũng như tránh gặp những lỗi không đáng có trong quá trình viết content, bạn có thể tìm đến những agency chuyên về nội dung để được hỗ trợ chi tiết.
Xem thêm:
Những sai lầm phổ biến khi thiết kế Landing Page
[ KHẮC PHỤC 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VIẾT CONTENT ]
Mẫu landing page mỹ phẩm đẹp tại Simple Page
Thoại Nghiêm – Simple Page