Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

5 xu hướng Digital Marketing từ 15 thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng nhất Internet

Content Writer Bởi Content Writer
22/03/2022
Trong Digital Marketing
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Một nghiên cứu của Luxe Digital đã xếp hạng 15 thương hiệu cao cấp phổ biến nhất trên mạng hiện nay dựa vào 4 yếu tố: lượng tìm kiếm trên Internet, lượng truy cập website, người theo dõi trên mạng xã hội và mức độ tương tác của người dùng.

thương hiệu

Cùng nhìn lại 5 xu hướng truyền thông kỹ thuật số tạo nên sự phổ biến trực tuyến của các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới trong một năm biến động vừa qua.

1. Tiếp thị đa kênh là tất yếu

Trước thực trạng khách hàng không còn được trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm tại các cửa hàng do đại dịch, các thương hiệu xa xỉ phải “chi” mạnh tay để nâng cấp kênh bán lẻ trực tuyến. Giao diện website đẹp mắt, quá trình thanh toán đơn giản, an toàn sẽ đảm bảo người dùng có thể mua sắm thật trơn tru từ mọi vùng miền, trên mọi thiết bị.

Đến cả những thương hiệu “bảo thủ” nhất như Hermes hay Givenchy cũng phải thử nghiệm các công cụ và định dạng tiếp thị mới để tăng khả năng hiển thị và tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm trực tuyến đa kênh của người tiêu dùng.

thương hiệu,digital marketing

Giao diện website trên các thiết bị khác nhau của Gucci, thương hiệu đứng đầu BXH

Bên cạnh đó, công nghệ tương tác thực tế ảo (Augmented Reality) và trải nghiệm đắm chìm (Immersive Experience) cũng được các thương hiệu tận dụng, từ các phòng trưng bày và sàn diễn ảo đến phát trực tiếp (livestream), trải nghiệm thử đồ ảo (virtual fitting) và mua sắm sản phẩm 3D.

thương hiệu,digital marketing

Đứng ở vị trí số 2, Chanel đã có một năm thành công nhờ linh hoạt đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến đa kênh của tệp khách hàng cao cấp.

2. Mạng xã hội tiếp tục giữ vai trò quan trọng 

Mạng xã hội không còn là công cụ xa lạ để thương hiệu quảng bá hình ảnh và tiếp cận khách hàng. Không phải thương hiệu nào cũng tập trung phát triển thương hiệu của mình trên các nền tảng này, như trường hợp Bottega Veneta rút khỏi mạng xã hội vừa qua.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, xây dựng hình ảnh thương hiệu và đẩy mạnh tương tác với khách hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội vẫn là chìa khóa để các thương hiệu kết nối với khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, đặc biệt là thế hệ trẻ.

thương hiệu,digital marketing

Ở vị trí số 3, 4 và 5 là các thương hiệu Hermes, Dior và Louis Vuitton với lần lượt 10.7 triệu, 36.1 triệu và 44.4 triệu người theo dõi trên Instagram.

Instagram duy trì vị trí dẫn đầu trên mạng xã hội về số lượng người tiêu dùng xa xỉ phẩm. Tại Trung Quốc, WeChat và Weibo là nền tảng để người tiêu dùng thuộc nhiều lứa tuổi bàn luận về các chủ đề nóng, trong khi RED và Douyin (Tik Tok) là cầu nối với khách hàng trẻ.

thương hiệu,digital marketing

Các thương hiệu phụ kiện xa xỉ Rolex và Tiffany hạ cánh ở vị trí số 6 và 7.

3. Những màn hợp tác gây “sốt”

Gucci x The North Face, Prada x adidas, Louis Vuitton x NBA, Dior x Nike,… năm 2020 ghi nhận những cái bắt tay đầy bất ngờ giữa các thương hiệu lớn. Hơn 5 triệu “sneakerhead” đã đăng ký để có cơ hội mua đôi giày giới hạn “Air Dior” ngay khi có thông báo phát hành, khẳng định xu hướng này vẫn sẽ giữ được sức nóng của mình trong tương lai gần.

thương hiệu,digital marketing

Ở vị trí số 8, Prada đã có một năm thành công và để lại nhiều điểm nhấn, trong đó có cái bắt tay đầy bất ngờ với thương hiệu đồ thể thao adidas.

thương hiệu,digital marketing

Từ phải sang: Versace (#9) hợp tác cùng các tên tuổi lớn như Jennifer Lopez, Kendall Jenner, Gigi Hadid…, còn Armani (#10) đã ra mắt BST mới với thương hiệu MR PORTER  

4. Cuộc gặp gỡ giữa thời trang và game là xu hướng mới

Sự giao thoa của của thời trang và game là một trong những cách để thương hiệu cao cấp kết nối với người tiêu dùng Millennial và Gen Z. Không chỉ góp phần kể câu chuyện thương hiệu và thúc đẩy tương tác với người dùng, game và thể thao điện tử (esports) đang dần trở thành một kênh bán lẻ mang lại nguồn thu không nhỏ cho các nhãn hàng xa xỉ phẩm.

thương hiệu,digital marketing

Trang phục của Valentino (#11) trong trò chơi gây “sốt” vào năm ngoái Animal Crossing.

Valentino đã thiết kế những bộ trang phục ảo cho hàng triệu người chơi Animal Crossing: New Horizons. Balenciaga thậm chí đã cho ra mắt bộ sưu tập Thu / Đông 2021 mới của họ thông qua trò chơi điện tử trực tuyến Afterworld: The Age of Tomorrow. Các thương hiệu lớn khác như Gucci, Burberry, Louis Vuitton,… cũng đã nhanh chóng đón đầu xu hướng này.

thương hiệu,digital marketing

Balenciaga (#12) ra mắt BST Thu / Đông 2021 qua trò chơi Afterworld: The Age of Tomorrow

thương hiệu,digital marketing

Burberry (#14) x Honor of Kings – một trong những trò chơi phổ biến nhất tại Trung Quốc với hơn 100 triệu người dùng hàng tháng.

5. Phát triển bền vững là yếu tố không thể thiếu của thương hiệu

Người tiêu dùng nói chung và tệp khách hàng cao cấp nói riêng đang ngày một quan tâm đến vấn đề phát triển bền vững và tăng trưởng xanh. Các nỗ lực phát triển bền vững của thương hiệu cũng được người tiêu dùng giám sát chặt chẽ hơn, đòi hỏi sự minh bạch về quy trình và sản phẩm, đồng thời đưa ra những sáng kiến mới nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực lên môi trường và cộng đồng.

Tháng 6/2020, Gucci cho ra mắt dòng phụ kiện và thời trang đường phố đầu tiên sản xuất từ vật liệu tái chế, tiếp đó hợp tác chính thức với TheRealReal – một nền tảng kinh doanh đồ hiệu xa xỉ đã qua sử dụng, nhằm thể hiện nỗ lực của nhà mốt trong việc bảo vệ môi trường. Đến cả Hermès – thương hiệu nổi tiếng với chất liệu da cao cấp, cũng có những bước tiến đầu tiên của mình với việc sản xuất chiếc túi Victoria phiên bản vegan (không sử dụng nguyên liệu từ động vật) làm từ Sợi nấm mịn.

thương hiệu,digital marketing

Hãng trang sức cao cấp Cartier (#13) cam kết sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo vào năm 2025 và chỉ sử dụng kim cương và đá quý từ các đối tác đạt chứng nhận của Hội đồng Trang sức Có trách nhiệm (Responsible Jewellery Council).

thương hiệu,digital marketing

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Omega (#15) đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời Solar Impulse; đóng góp doanh thu từ một số mẫu đồng hồ Seamaster cho tổ chức GoodPlanet Foundation và là nhà tài trợ chính cho bệnh viện mắt Orbis từ năm 2011.

 

Thảo Nhi – Simple Page

Nguồn bài viết: Advertisingvietnam

 

 

 

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất

28/02/2024
1.1k
Digital Marketing là gì?

Lợi ích của Digital Marketing trong doanh nghiệp

04/01/2024
1.1k
Brando Agency

Top 11 dịch vụ digital marketing TPHCM hàng đầu

30/10/2023
1.1k
Marketing

Các vị trí trong ngành marketing hot nhất hiện nay

18/07/2023
1.3k
TOP 7 CONTENT QUẢNG CÁO KEM CHỐNG NẮNG.

TOP 7 CONTENT QUẢNG CÁO KEM CHỐNG NẮNG.

08/07/2023
1.6k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Google Ads vs SEO: Hình thức nào mang lại hiệu quả bền vững cho doanh nghiệp?

Google Ads vs SEO: Hình thức nào mang lại hiệu quả bền vững cho doanh nghiệp?

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.7k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.5k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17