Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

6 thách thức quảng cáo trong năm 2022: Làm thế nào để vượt qua?

Content Writer Bởi Content Writer
22/03/2022
Trong Tin tức chung
25
Chia Sẻ
1.3k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Theo thống kê, 90% người dùng không nghĩ đến một thương hiệu nào đó trước khi bắt đầu tìm kiếm. Đây là một trong những lý do chính khiến quảng cáo trực tuyến ngày càng cạnh tranh gay gắt, tạo ra thách thức cho các thương hiệu khi thực hiện chiến dịch quảng cáo.
Trong bài viết này, hãy cùng Advertising Vietnam tìm hiểu những thách thức quảng cáo mà thương hiệu có thể đối mặt trong năm 2022 và cách để vượt qua, dựa trên phân tích của các chuyên gia!

Mục lục bài viết

  • 1. Khả năng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
  • 2. Phân bổ đủ ngân sách 
  • 3. Khả năng mở rộng hoạt động đa kênh
  • 4. Chỉ dựa vào một kênh tiếp thị
  • 5. Cạnh tranh
  • 6. Nâng cao chỉ số cảm xúc 

1. Khả năng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Mục tiêu của quảng cáo nói riêng và tiếp thị nói chung là tiếp cận đúng đối tượng, với đúng thông điệp và vào đúng thời điểm. Nhưng khi các nền tảng thông tin phát triển, việc tiếp cận đúng đối tượng ngày càng khó khăn, trở thành một trong những thách thức đối với nhà quảng cáo.

Bà Valentina Turchetti, Co-Founder kiêm trưởng bộ phận nội dung Your Digital Web, cho biết: “Dù các thương hiệu sử dụng công cụ nhắm mục tiêu lại (retargeting) và tạo một chiến dịch nâng cao, các yếu tố bên ngoài cũng có thể khiến hiệu quả quảng cáo giảm sút. Một trong số đó là tính năng bảo vệ quyền riêng tư của Apple – cho phép người dùng chặn các ứng dụng theo dõi hoạt động trực tuyến của họ”.

thách thức quảng cáo 2022

Cách vượt qua thách thức: Trên thực tế, các thương hiệu thường dựa vào các quảng cáo tự nhiên (native ads) nhiều hơn và chỉ tập trung vào nhóm khách hàng trung thành. Nhưng khi việc tiếp cận đúng đối tượng trở nên khó khăn hơn, các chiến lược quảng cáo cần phải thay đổi. Chẳng hạn, thương hiệu có thể tích hợp quảng cáo với hệ thống CRM (quản lý quan hệ khách hàng) hoặc tìm thêm khách hàng mới để tăng tỷ lệ tiếp cận.

2. Phân bổ đủ ngân sách 

Ngân sách được xem là thách thức lớn trong hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ do chưa có nhiều doanh thu. Tuy nhiên, với những thay đổi không ngừng của hoạt động chuyển đổi số và tác động của dịch bệnh, ngân sách cũng bắt đầu ảnh hưởng đến những doanh nghiệp lớn hơn.

Bà Turchetti chia sẻ: “Quảng cáo không chỉ là một lựa chọn, mà là hoạt động bắt buộc và đòi hỏi các thương hiệu phải phân bổ ngân sách. Tùy thuộc vào kênh và mục tiêu, các thương hiệu sẽ chạy các chiến dịch trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, Instagram, Linkedin, Google,… Do đó, các doanh nghiệp cần thiết lập ngân sách và phân bổ cho từng chiến dịch quảng cáo”.

quảng cáo 2022

Cách vượt qua thách thức: Khi phạm vi tiếp cận của những quảng cáo không trả phí ngày càng thấp, cách tốt nhất để vượt qua thách thức này là cung cấp dữ liệu cho những người đưa ra quyết định về ngân sách (quản lý dự án, trưởng phòng marketing). Marketers có thể đề xuất tăng ngân sách quảng cáo tổng thể, đồng thời xác định lại mục tiêu quảng cáo để tập trung ngân sách vào các kênh phù hợp.

3. Khả năng mở rộng hoạt động đa kênh

Theo vnetwork, năm 2021 người dùng mạng xã hội tại Việt Nam gia tăng nhanh chóng với hơn 72 triệu người (chiếm 73.7% dân số), tăng 7 triệu người so với cùng kỳ năm 2020. Những con số trên cho thấy tiềm năng của quảng cáo trực tuyến, nhưng tạo ra thách thức trong chiến lược quảng cáo đa kênh của các doanh nghiệp. Bởi ngoài tạo ra một chiến dịch hiệu quả, các marketer cần mở rộng chiến dịch đó để duy trì hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng và tạo ra sự tăng trưởng dài hạn.

quảng cáo,20222

Cách vượt qua thách thức: Theo Turchetti, các trang đích đang và sẽ là chìa khóa tạo ra chuyển đổi. Các thương hiệu nên tạo, thử nghiệm A/B và chạy các trang đích nhằm giải quyết vấn đề của các nhóm khách hàng mục tiêu ở từng kênh, kèm theo CTA (call to action) mạnh mẽ để thúc đẩy họ hành động.

4. Chỉ dựa vào một kênh tiếp thị

Báo cáo của vnetwork cũng cho thấy người dùng Việt Nam đang sử dụng đa dạng nền tảng mạng xã hội, đứng đầu là YouTube và Facebook. Đặc biệt, với sự cố ngừng hoạt động của Facebook, Instagram và WhatsApp vào tháng 10/2021, chúng ta có thể thấy việc phụ thuộc vào “sân chơi” duy nhất sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp.

quảng cáo,20222

Cách vượt qua thử thách: Marketers nên xem xét chiến lược quảng cáo và lựa chọn những kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tiếp thị đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp xúc với khách hàng, tạo ra thói quen tiêu dùng và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

5. Cạnh tranh

Sự cạnh tranh khiến các thương hiệu gặp khó khăn trong việc tiếp cận đúng đối tượng theo  cách đúng đắn. Lewis Goldstein, chủ tịch của Blue Wind Marketing, cho biết: “Khi có nhiều thương hiệu tham gia vào lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, sự cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt hơn”.

quảng cáo,20222

Cách vượt qua thử thách: Goldstein khuyên Marketers nên tìm hiểu khán giả mục tiêu ở mức độ sâu hơn thông qua cách họ suy nghĩ (logic) và cảm nhận (cảm xúc). “Bạn càng hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình, bạn càng dễ dàng tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả”.

6. Nâng cao chỉ số cảm xúc 

“Cảm xúc” đã được khoa học chứng minh là một yếu tố quan trọng trong ngành quảng cáo, góp phần thúc đẩy hành vi ra quyết định của người tiêu dùng. Goldstein cho biết: “Thu hút khách hàng bằng cách sử dụng logic đơn thuần và quên đi vai trò thiết yếu của cảm xúc là sai lầm của các nhà quảng cáo. Nếu cảm xúc được lồng ghép khéo léo vào nội dung quảng cáo, doanh nghiệp sẽ thu về nhiều chuyển đổi, gia tăng doanh số bán hàng và doanh thu”.

quảng cáo,20222

Cách vượt qua thách thức: Trong số 1400 chiến dịch quảng cáo thành công được khảo sát thì những chiến dịch đánh vào yếu tố cảm xúc thực hiện cao gấp đôi so với những chiến dịch có nội dung khác. Do đó, doanh nghiệp nên tận dụng yếu tố cảm xúc để kết nối với khách hàng một cách hiệu quả.

Thảo Nhi – Simple Page

Nguồn bài viết: Advertisingvietnam

 

 

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Tương lai của quảng cáo digital khi không còn cookie

Tương lai của quảng cáo digital khi không còn cookie

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.8k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17