Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

7 bài học kinh doanh từ các thương hiệu lớn

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
16/08/2021
Trong Kinh doanh online
27
Chia Sẻ
1.4k
Lượt Xem
2/5 - (2 votes)

Mục lục bài viết

  • CASE STUDY SỐ 1: HARAVAN
  • CASE STUDY SỐ 2: GUMAC – LÊ THÀNH VÂN
  • CASE STUDY SỐ 3: BKE.EDU.VN – THẦY TRẦN VIỆT QUÂN
  • CASE STUDY SỐ 4 – INET – NGUYỄN TRỌNG THƠ
  • CASE STUDY SỐ 5 – E-COFFEE TRUNG NGUYÊN
  • CASE STUDY SỐ 6 – LADIPAGE – BÌNH NGUYỄN
  • CASE STUDY SỐ 7 – TONY DZUNG & HBR

CASE STUDY SỐ 1: HARAVAN

Trong số các startup về giải pháp công nghệ của VN, mình nghĩ rằng Haravan là cái tên nổi bật & có tiềm năng trở thành kỳ lân khá cao. Sự đầu tư công nghệ bài bản, Haravan đang dần hoàn thiện & chứng minh giải pháp của mình. Nó không chỉ là giải pháp website như đa số mọi người vẫn nghĩ, mà Haravan là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp xây dựng nền tảng online (bao gồm website, hoạt động đa kênh, quản lý, chăm sóc khách hàng,…).

Với case study này, mình học được rất nhiều điều về:
– Teamwork, văn hoá công ty
– Khả năng mở rộng
– Thu hút nguồn lực & giữ chân người tài (ở Haravan rất nhiều ae high level)
– Cách làm nền tảng & scale (khá chậm rãi nhưng cũng vững chắc)
– Truyền thông qua các sự kiện lớn
– Giai đoạn gần đây Haravan đã scale thị trường ĐNA, đây cũng là một keys đáng học hỏi
– Lựa chọn các tính năng để mở rộng, sự liên kết giữa các tính năng phát triển tạo thành chuỗi giá trị gắn kết mật thiết với nhau
– Sự đầu tư bài bản về team dev, công nghệ,…
– …

Mình hi vọng nhìn thấy một startup về giải pháp công nghệ của VN thành kỳ lân, có thể con đường IPO sẽ giúp Haravan hướng đến mục tiêu này. Cùng tiếp tục quan sát & chờ đợi sự lớn mạnh của case này…

CASE STUDY SỐ 2: GUMAC – LÊ THÀNH VÂN

Là chuỗi thời trang nữ, có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm qua. Gumac có trên 70 cửa hàng, là case phát triển khá toàn diện với all các hoạt động từ: thiết kế – sản xuất – xây dựng hệ thống cửa hàng – bán hàng đa kênh online – xây dựng thương hiệu – Mảketing – Chăm sóc khách hàng – Quản Trị – …

Rất nhiều điều đáng học qua case study này của anh Vân, một số keys mình đúc kết được cho bản thân như:
– Sự kiên trì bền bỉ, tận tâm của founder cho doanh nghiệp của mình
– Quá trình phát triển bản thân, xây dựng nguồn lực & thương hiệu của người đứng đầu (không quá phô trương nhưng cũng đầy tinh tế). A Vân là người rất ham học hỏi & tích cực sharing, từ đó góp phần giúp Gumac phát triển
– Năng lực chọn mặt bằng & xây chuỗi (với nhiều ae không chuyên, thì hoạt động này đòi hỏi kinh nghiệm rất nhiều để tối ưu & tránh mắc sai lầm). Quá trình quan sát mình nhận thấy Gumac chọn các #local khá đẹp, không thua kém gì các đơn vị làm chuỗi lớn khác của TGDD, các chuỗi của Seedcom,…
– “Mua tận gốc, bán tận ngọn”, Gumac là một case khá điển hình về hoạt động này. Đi từ khâu thiết kế mẫu mã đến gia công sản xuất & tự chủ động bán lẻ. Nhờ đó mà giá sản phẩm đến người tiêu dùng cũng được tối ưu hơn, tạo nhiều lợi thế cạnh tranh cho Gumac
– Mô hình kinh doanh, chiến lược mở rộng, hoạt động tối ưu,…
– Chiến lược Sale Off & đẩy hàng “đỉnh cao”
– Hoạt động bán hàng online (Gumac khá mạnh về khâu này khi phủ
– Quá trình xây dựng thương hiệu Gumac (kols, PR, thương hiệu cá nhân,…)
– Văn hoá doanh nghiệp & teamwork
– Hệ sinh thái sản phẩm (Gumac, Gumac kids, Giày Gudy,…)
– Ứng dụng triết lý Phật giáo, nhân quả, luật hấp dẫn,… vào kinh doanh & hoạt động teamwork. Thấy a Vân hay chia sẻ về chủ đề này. (Bản thân mình cũng niềm tin lớn về nó).
– … (còn rất nhiều với một case như này, nhưng để dành keys cho các case sau nữa)

Keys lớn nhất & tiềm năng của Gumac mình cho rằng đó là THƯƠNG HIỆU của một doanh nghiệp ngành THỜI TRANG. Về lâu dài nó đáng giá #tỷ_đô nếu làm tốt. Hi vọng nhìn thấy một Uniqlo, Gucci,… của VN mình. @@

CASE STUDY SỐ 3: BKE.EDU.VN – THẦY TRẦN VIỆT QUÂN

Mình chưa từng học trực tiếp từ thầy Quân ngoài đời, nhưng follow hầu hết các content của Thầy chia sẻ trên social, thậm chí mình xem lại nó nhiều lần để NGẤM.
Khi quan sát quá trình kinh doanh & phân tích các hoạt động của Thầy Quân đang làm, thì rất ngưỡng mộ & có nhiều điều đúc kết như:
– Kiến thức uyên thâm, sâu sắc của Thầy, là “bộ bách khoa toàn thư sống” (từ khoá & thương hiệu “BK” gắn với Thầy thực không hổ danh)
– Triết lý kinh doanh ứng dụng sâu sắc phật Pháp & nhân quả. Khai sáng cho mình rất nhiều kiến thức về tâm linh, Phật pháp, nhân tướng. Dù từ ngày nhỏ bản thân mình đã nghe kinh Phật bởi ông bà hay mở & giảng dạy. Nhưng thầy Quân lại là người khai sáng & giúp mình hiểu BẢN CHẤT của nhiều vấn đề…
– Năng lực sư phạm & truyền tải thông tin dễ hiểu cho người nghe (mình học & đang tập mô phỏng cách Thầy chia sẻ, chậm rãi nhưng cực kỳ sâu sắc)
– Kiến thức về giáo dục, phát triển bản thân, thấu hiểu chính mình, nhân tướng, tâm linh, Phật pháp, đọc sách, kỹ năng,…
– Không phô trương, không hướng tới lợi ích tiền bạc/lợi nhuận khi làm kinh doanh quá nhiều. Với triết lý gieo hạt, giúp người/giúp đời của Thầy là một tấm gương đáng học hỏi…
– Thầy Quân có đội nhóm & team hỗ trợ khá chất. Gần đây hoạt động marketing trên các kênh social được cải thiện rất nhiều, giúp lan toả nhiều tri thức tích cực. Mình nghĩ một phần công lao nhờ vào đội Digital này…
– …
Ngoài BKE, nếu phân tích kỹ thêm case Trường Tuệ Đức, các cộng đồng Thầy xây dựng (thầy cũng là founder). Sẽ có rất nhiều keys hay để học tập, nhưng mình sẽ để dành nó ở một dịp khác, nếu không post này sẽ rất dài.

CASE STUDY SỐ 4 – INET – NGUYỄN TRỌNG THƠ

Mình biết đến iNet & a Thơ từ gần chục năm trước khi mới làm kinh doanh online. Và follow hành trình mở rộng của anh Thơ trong thời gian qua. Với rất nhiều dự án mới do a Thơ khởi sướng như Unica, Fchat, Edubit,… Đây là một case cũng khá đặc biệt. Vì thông thường ít ai thành công với 2-3 thương hiệu khác nhau, nhưng a Thơ đã làm rất tốt điều đó. Dù biết để có những dự án #win như thế thì cũng phải nhiều dự án fail khác mà chúng ta không được biết đến. Một vài điểm mình học được từ case study này:
– Năng lực của founder, sự chăm chỉ & tận tâm. Cũng như quá trình học hỏi không ngừng! (Tất cả các case ở trên cũng đều đến từ sự nỗ lực phát triển bản thân của founder rất nhiều)
– Tư duy & chiến lược lựa chọn Mô Hình Kinh Doanh. Hầu hết các dự án a Thơ làm đều có MHKD khá hay, có nhiều lợi thế bởi nguồn lực có sẵn của anh ấy nên đã giúp quá trình phát triển dự án mới rất tốt
– Năng lực quản lý dự án đa năng. Chắc chắn anh ấy cũng rất tài ba trong khâu quản trị & thu hút nguồn lực, từ đó các dự án mới có thể run tốt. Và hầu hết mình thấy anh ấy cũng DẤN THÂN cày cuốc cho từng dự án rất nhiều
– Networking – A Thơ có mối quan hệ & khả năng kết nối rất tốt.
– Tổ chức sự kiện, năng lực tổ chức sự kiện & đứng sân khâu chia sẻ của a Thơ, để giúp #viral & chuyển đổi cho các dự án những giai đoạn quan trọng
– Đầu tư vào công nghệ & sự bài bản. Các dự án iNet, Unica, Fchat,… đều là các sản phẩm được đầu tư công nghệ kỹ lưỡng, tốn rất nhiều nguồn lực dev.
– Sự lâu đời (tới giờ iNet nếu chỉ duy trì khách hàng cũ cũng đã đủ giàu rồi). Năm nào cũng cũng tốn hàng trăm triệu domain bên chỗ a Thơ. @@
– Khả năng marketing, branding & các chiến lược Growth đã giúp Inet & các dự án của anh Thơ phát triển rất bền vững
– …

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng website tạo bio page miễn phí – Biopage.vn

Thiết kế landing page bán hàng trên nền tảng online Simple Page và được hỗ trợ 1:1

CASE STUDY SỐ 5 – E-COFFEE TRUNG NGUYÊN

Nhìn vào sự mở chuỗi “thần tốc”, thì chắc chắn case này sẽ tốn khá nhiều giấy mực. Với tuyên bố sẽ mở 3000 quán cafe chỉ hơn 1 năm (từ tháng 8/2019 – hết 2020). Nếu như không có covid, mình nghĩ ECoffee rất có thể đạt được mục tiêu này…

Một vài keys & chiến lược mình học được qua case study này:
– Khả năng khai thác & tối ưu thương hiệu (“Trung Nguyên”)
– Mở rộng theo chiều dọc. Rõ ràng việc ra đời ECoffee là một chiến lược rất đúng đắn tận dụng các thế mạnh vốn có của Trung Nguyên & bắt kịp xu hướng thị trường (so với thương hiệu Trung Nguyên Legend)
– Chiến lược nhượng quyền thương hiệu thông minh, tạo lợi thế “siêu cạnh tranh” & hút rất nhiều nguồn lực cộng đồng (các chủ bđs có mặt bằng kd, hoặc người có đam mê kinh doanh quán cafe mà không có kinh nghiệm)
– Tối ưu đội ngũ triển khai & quy trình nhượng quyền (để có tốc độ mở chuỗi thần tốc, mình nghĩ hoạt động này phải được training & đóng gói kỹ lưỡng)
– Năng lực truyền thông, PR rất tối ưu của Trung Nguyên & Đặng Lê Nguyên Vũ, chẳng cần quá tốn tiền nhưng báo chí phải tốn nhiều giấy mực.
– Chiến lược giảm thiểu rủi ro & chi phí khi nhượng quyền, các chính sách thông minh, growth hacking thần tốc, cũng như nhận diện lớn cho Trung Nguyên
– …

Nếu không vướn phải vụ lùm xùm của vụ li hôn, và ảnh hưởng bởi Covid. Thì mình có niềm tin Trung Nguyên sẽ lớn mạnh trở lại & có những bước cải tiến đột phá. Và có nhiều keys hay cho cho chúng ta học về chiến lược phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, kênh phân phối & truyền thông của Trung Nguyên. Cũng như những khát vọng muốn giúp nâng tầm một VN hùng cường của Đặng Lê Nguyên Vũ. Mình là một người trẻ được ảnh hưởng rất nhiều bởi những gì anh Vũ đã làm & chia sẻ.

CASE STUDY SỐ 6 – LADIPAGE – BÌNH NGUYỄN

Với những anh em hoạt động về Digital Marketing, thì chắc chắn không lạ gì với case này. Cách anh Bình xây dựng cộng đồng & sharing, phát triển các dự án của anh ấy có rất nhiều điểm hay ho mà chúng ta cần học tập:
– Dù chưa tiếp xúc trực tiếp, nhưng mình thấy a Bình khá khiêm tốn, kín tiếng & chẳng cần phô trương. Dùng kết quả để chứng mình năng lực & giá trị của mình!
– Tâm huyết xây dựng cộng đồng (từ hồi ISEO, rồi qua ISOCIAL, giờ là ECOMME)
– Lựa chọn sản phẩm & quá trình triển sản phẩm cũng rất tỉ mỉ. Minh chứng là những gì mà Ladipage đang đạt được hiện tại
– Chiến lược phát triển sản phẩm, branding & thu hút nguồn lực
– Sự tận tâm & hoàn thiện không ngừng.
– Khả năng kết nối & thu hút nguồn lực. Sau này thấy a Tình Nguyễn cùng tham gia Ladipage & hỗ trợ khá nhiều để dự án có kết quả tốt như hiện tại
– …

Với case này, mình có khá nhiều điểm chung về sản phẩm & cách làm, kiểu như một thằng “đi sau” a Bình 2-3 năm vậy. Từ lúc anh ấy làm các tools về Facebook (thời iSale), sau đó mình cũng phát triển tools. Rồi đến xây dựng ”Cộng Đồng Digital Marketing”, mình xây dựng nó cũng học từ cách làm của Bình. Và giờ lại là Simple Page, dù sản phẩm này là một dự án của team tự chủ động triển khai & rất quan trọng với ecosystem tụi mình đang build.

Biết ơn những gì anh Bình đã tạo ra giá trị cho cộng đồng trong nhiều năm qua!

CASE STUDY SỐ 7 – TONY DZUNG & HBR

Đây là một case mình follow cũng khá lâu nay, và nhìn quá trình phát triển của những dự án do a Dũng phát triển. Ngoài trường HBR, trung tâm tiếng anh Langmaster, thì ekip của a Dũng còn góp phần xây dựng thương hiệu cho thầy Lê Thẩm Dương & nhiều chuyên gia khác. Qua case này mình đúc kết được rất nhiều điều như:
– Năng lực xây dựng teamwork, đội nhóm của anh Dũng
– Làm marketing & branding cho các dự án
– Social marketing & làm nội dung viral. (Nhiều vụ scandal nói về việc copy nội dung, nhưng quan điểm mình việc lan toả tri thức, copy nội dung nhưng có ghi nguồn, hoặc có liên hệ trước thì cũng rất happy. Nhiều bài viết của ATPTeam được đăng tải lại tụi mình còn happy hơn)
– Quá trình học tập & phát triển bản thân của founder
– Networking & tạo dựng mối quan hệ chất lượng của a Dũng
– Lựa cho MHKD tạo ra nhiều giá trị & có lợi thế, giúp đỡ được cộng đồng/teamwork & chính founder phát triển. Mình học học được nhiều về điều này khi lựa chọn các dự án kinh doanh

Nguồn: FB Trần Thịnh Lâm

 

Chỉa Sẻ11Chỉa Sẻ2Tweet7
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Các hình thức kinh doanh 2

Các hình thức kinh doanh phổ biến, hiện đại nhất Việt Nam

11/06/2024
1.2k
TOP 3 công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ SEO bán hàng

Công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ bán hàng hiệu quả

25/04/2024
1.3k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
Cách in đơn hàng trên Shopee tại Kênh người bán

Cách in đơn hàng trên Shopee chủ shop cần nắm

04/03/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Top 7 chiến thuật bán hàng trên Shopee tăng doanh thu đỉnh cao

27/02/2024
1.1k
Một số trường hợp người bán không in được đơn hàng

Bán hàng trên Shopee cần những gì?

27/02/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
MMO là gì

MMO là gì? Hướng dẫn cách kiếm tiền trên mạng HOT nhất hiện nay

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.7k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.6k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17