Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

7 bước đơn giản để lập một bản chiến lược content marketing hiệu quả

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
22/08/2020
Trong Content Marketing
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
1/5 - (1 vote)

Content marketing (tiếp thị nội dung) là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. 

Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống.

1. Đặt mục tiêu – SMART.

Phần đầu tiên trong chiến lược content marketing của bạn là đặt mục tiêu SMART. Mục tiêu nên thể hiện tính đặc biệt và nên dành riêng cho doanh nghiệp của bạn – chúng có thể sẽ bổ sung cho các mục tiêu marketing và doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng xem lại một số ví dụ về các mục tiêu bạn đặt ra cho chiến lược content marketing của mình.

Bạn có thể muốn nội dung của bạn phải…

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tăng doanh thu
  • Tăng chuyển đổi
  • Cải thiện lòng trung thành thương hiệu
  • Tăng sự tương tác của khách hàng
  • Xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng giữa khách hàng tiềm năng
  • Thu hút các đối tác chiến lược

2. Xác định KPIs/OKRs của bạn.

Phần tiếp theo của chiến lược là đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) hoặc OKRs (Objectives Key Results) cho các mục tiêu SMART của bạn. KPIs là các điểm dữ liệu có thể định lượng được chính xác và phản ánh đươc mục tiêu chiến lược của bạn.

3. Quyết định loại nội dung.

Tiếp theo, chọn loại nội dung bạn sẽ xây dựng. Để làm điều này, hãy bắt đầu bằng cách nghĩ về khách hàng mục tiêu và personas người mua của bạn. Trả lời các câu hỏi sau về đối tượng mục tiêu của bạn để giúp bạn thu hẹp các loại nội dung phù hợp với họ:

  • Họ cần gì ở bạn?
  • Những thách thức nào họ đang tìm cách vượt qua?
  • Tại sao họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Làm thế nào bạn có thể giúp họ thành công hoặc giải quyết ‘nỗi đau’?

Bây giờ, hãy xem lại các loại nội dung khác nhau mà chúng bạn đã đánh giá trước đó để xác định loại nội dung nào bạn sẽ tạo và chia sẻ đến khách hàng của bạn.

4. Chọn các kênh nội dung của bạn.

Khi bạn đã quyết định chọn loại nội dung mà bạn sẽ marketing, đó là thời gian để chọn các kênh nội dung cụ thể của bạn. Đối với một số loại nội dung, kênh bạn cần làm việc sẽ rõ ràng. Ví dụ: nếu bạn đang tạo nội dung blog, kênh của bạn sẽ là chính blog.

Tuy nhiên, một số kênh sẽ ít rõ ràng hơn. Ví dụ: nếu bạn chọn phương tiện truyền thông mạng xã hội, bạn sẽ cần phải quyết định nền tảng nào mà bạn sẽ làm (Instagram, Facebook, Twitter, v.v.). Nếu bạn chọn một infographic, bạn sẽ cần phải quyết định kênh nào bạn sẽ chia sẻ lên (phương tiện truyền thông xã hội, trang web, v.v.).

5. Đặt ngân sách.

Bây giờ, đặt ngân sách của bạn. Hãy suy nghĩ về loại nội dung mà bạn tạo ra và kênh nào bạn marketing nội dung đó.

Sau đó, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau để xác định ngân sách của bạn:

  • Bạn có cần mua bất kỳ phần mềm hoặc công nghệ nào để tạo nội dung (như phần mềm thiết kế đồ họa như Adobe Photoshop, đăng ký Canva, máy ảnh để chụp ảnh và quay video chất lượng cao) không?
  • Bạn có cần thuê bất kỳ thành viên nhóm nội dung nào (như nghệ sĩ, nhà văn, biên tập viên, nhà thiết kế) không?
  • Bạn có cần phải trả tiền cho không gian quảng cáo không?
  • Bạn có cần quyền truy cập vào các công cụ hoặc tài nguyên cụ thể để nâng cao hoặc đo lường loại nội dung cụ thể của mình không?

Khi bạn trả lời những câu hỏi này, bạn có thể nhận thấy các câu trả lời của mình ảnh hưởng đến ngân sách dự kiến ​​của bạn như thế nào – liệu đó có phải là tăng hay giảm trong những gì bạn có thể đã ước tính hay không.

6. Tạo và phân phối nội dung.

Tạo và phân phối nội dung của bạn để các nhóm đối tượng của bạn có thể sử dụng nội dung đó – và có thể chuyển đổi.

Để đảm bảo bạn liên tục sản xuất nội dung và chia sẻ nội dung đó với khách hàng tiềm năng của bạn, hãy sử dụng lịch truyền thông mạng xã hội hoặc lập lịch nội dung biên tập định kỳ.

7. Phân tích và đo lường kết quả.

Cuối cùng, phân tích và đo lường kết quả của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào để tăng cường nỗ lực tiếp thị nội dung hay content marketing của bạn và tiếp cận nhiều nhóm khách hàng hơn.

Nhìn vào các mục tiêu SMART và KPIs/OKRs của bạn để xác định sự thành công của chiến lược content marketing của bạn. Bạn đã đạt được mục tiêu và KPIs/OKRs của bạn chưa? Bạn đã gần đạt được chúng, hoặc chưa?

Nguồn: marketingtrips.com

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Content bán hàng Tết Đủ ngành nghề

200 mẫu content bán hàng Tết 2024 giúp bạn “chốt đơn ầm ầm”

05/02/2024
5.1k
content giáng sinh hay nhất

Những mẫu content Giáng Sinh hay và thu hút nhất (Noel 2023)

28/11/2023
4.4k
Black Friday

Mẫu content Black Friday quảng cáo, bán hàng “bùng nổ doanh số”

20/11/2023
2.8k
Content marketing Hotel

Cách rèn luyện tư duy viết content đột phá

19/10/2023
1.2k
Tổng hợp trọn bộ 100+ tài liệu viết content siêu hay

Tổng hợp trọn bộ 100+ tài liệu viết content siêu hay

19/10/2023
2k
Đề xuất và yêu cầu CTV xác nhận

Kinh nghiệm thuê người viết content siêu xịn

19/10/2023
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Content Marketing – Hãy ‘thôi miên’ khách hàng bằng cảm xúc

Content Marketing – Hãy ‘thôi miên’ khách hàng bằng cảm xúc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.7k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.5k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17