Landing Page là một khái niệm bạn sẽ thường xuyên nghe nói đến song hành với website của mình, tuy nhiên bạn đã biết Landing Page là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có Landing Page và nó hữu ích như thế nào đến hoạt động kinh doanh của bạn? Bài viết này của SimplePage sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi đó!
1. Landing Page là gì?
Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là trang được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Nó là “điểm đến” của khách hàng tiềm năng khi họ click vào một mẫu quảng cáo, hoặc một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm.
Dẫn dắt khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi như điền thông tin đăng kí tư vấn, trải nghiệm dịch vụ hoặc mua hàng là mục tiêu cuối cùng của những chuyên trang này.
Landing Page giúp doanh nghiệp phân lập thông điệp và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bạn đau đầu vì thực hiện quảng cáo Google ngốn một đống tiền nhưng tỉ lệ chuyển đổi vẫn thấp, tỉ lệ thoát trang vẫn cao thì Landing Page chính là những gì bạn cần.
Nghiên cứu cho thấy, sử dụng Landing Page đúng cách có thể tăng đến 120% tỉ lệ chuyển đổi.
2. Những loại Landing Page phổ biến
- Landing Page đăng ký (Lead Page): có nhiệm vụ thu thập thông tin khách hàng bằng cách kêu gọi khách hàng đăng ký tham dự sự kiện, tư vấn, nhận voucher hoặc coupon giảm giá, dùng thử miễn phí…
- Landing Page bán hàng (Sales Page): loại này dùng để thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông qua các nội dung xoay quanh sản phẩm, lợi ích, bảng giá và chính sách bán hàng.
- Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): được ưa chuộng trong ngành thương mại điện tử, có khả năng kích thích nhu cầu khách truy cập, hướng họ đến trang thanh toán giỏ hàng hoặc đăng kí sản phẩm. Đối với Landing Page trung gian chuyển đổi thì không cần phải thiết kế biểu mẫu.
3. Các công cụ thiết kế Landing Page
Dưới đây là một số website tạo Landing Page miễn phí mà các chuyên gia Digital Marketing hàng đầu Việt Nam khuyên dùng:
SimplePage.vn – Nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí
Bật mí với các bạn một nền tảng tạo landing page miễn phí, chất lượng & vô cùng đơn giản đó chính là Simple Page. Đến với Simple Page bạn chỉ cần mất khoản 30 phút lên ý tưởng, viết nội dung landing page, 30 phút xong xuôi với cách làm kéo – thả trực quan.
- Hơn 2.000 mẫu giao diện cho AE dễ chịu phát minh
- Giới hạn max băng thông and host quality
- Trọn bộ HDSD gần như tóm tay chỉ cần cho newbie
- ….
Đặc biệt, sản phẩm Simple Page phù hợp với người khác đang làm mua bán kể cả những chị bỉm sữa, những bằng hữu kinh doanh chưa biết sử dụng landing page/sales page cho web giống như nào.
Sự khác lạ chỉ có từ đội ngũ Simple Page:
Được cung cấp trong quá trình sử dụng salespage, hướng dẫn sử dụng, cầm tay chỉ việc 1-1
Được tư vấn marketing mua bán đa ngành không lấy phí
Khuyến mãi nhiều khóa đào tạo SEO
Tặng Kèm các ebook, tài liệu các kiến thức Digital Marketing miễn phí
….
Google Site (sites.google.com)
Khi truy cập vào Sites.google.com bạn sẽ thấy hiện lên ngay một giao diện để thiết kế landing page. Bạn chỉ cần lên ý tưởng thiết kế và đến website này để biến thiết kế đó thành hiện thực. Tiện ích hơn là Sites.google.com hỗ trợ cả nội dung youtube, lịch, bản đồ rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng với máy tính Sites.google.com chỉ hỗ trợ trên trình duyệt chrome và firefox.
WordPress (WordPress.org)
WordPress.org gần như là sự lựa chọn hàng đầu của các Marketer. Bởi WordPress.org hỗ trợ tạo landing page theo một phong cách riêng . Với những người thích mới lạ, độc đáo thì đây là lựa chọn hàng đầu. Và đương nhiên nó phù hợp với những người đã biết về kĩ thuật thiết kế. Còn khi bạn chưa có nhiều khả năng thiết kế thì website này không phải là sự lựa chọn tối ưu.
Weebly (Weebly.com)
Trên những website quảng cáo trực tuyến chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm với những trang đích bắt mắt. Đó chính là những landing page đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Việc tạo landing page khá dễ dàng nhờ những website hỗ trợ điển hình như weebly.com. Khác với ladipage.vn website này được thành lập từ khá lâu đời và đã có tên tuổi. Ở đây bạn hoàn toàn có thể tự tạo landing page miễn phí dễ dàng bằng việc kéo thả. Với những trang đích được tạo miễn phí thì tên miền sẽ có weebly đứng trước. Tuy nhiên điều này không gây ảnh hưởng gì lớn đến trang đích của bạn.
ATPWeb.vn
Simple Web là phần mềm do công ty ATPSOFTWARE phát triển với tiêu chí hướng đến khách hàng không biết Code vẫn có thể dễ dàng làm Landing Page như xếp hình, kéo thả vô cũng đơn giản. Có rất nhiều mẫu Landing Page phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Chọn mẫu Landing Page, sau đó trỏ tên miền để có thể hoạt động. Thế là bạn đã có ngay một Landing Page để chạy quảng cáo.
4. Lợi ích của Landing Page đối với Marketing Online
Sau đây là 7 Lợi ích tuyệt vời mà Landing Page mang lại cho doanh nghiệp
1. Landing Page trực tiếp hỗ trợ mục tiêu kinh doanh
Một trong những lợi ích chính của các trang đích là nó trực tiếp hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn, chẳng hạn như tiếp cận đến thị trường ngách mới, quảng bá sản phẩm mới, thu hút khách hàng mới hoặc tăng thêm doanh số bán hàng. Trang đích mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn vì chúng có thể được phục vụ cho đối tượng hoặc mục tiêu cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu và cho phép bạn đo thành công liên quan đến mục tiêu đó.
2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi
3. Tạo dữ liệu và thông tin chi tiết
Ngoài ra, nếu trang đích của bạn chứa một biểu mẫu, bạn có thể sử dụng thông tin được yêu cầu trong biểu mẫu để tìm hiểu thêm về khách truy cập của bạn, chẳng hạn như những thách thức cụ thể của họ, ngày và thời gian ưa thích để tham vấn, hoặc thông tin cụ thể họ muốn bạn biết.
4. Các trang Landing page cải thiện chiến dịch tìm kiếm có trả phí
Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm hoặc chiến dịch tìm kiếm có trả tiền thành công phụ thuộc vào tỷ lệ nhấp chuột qua và tỷ lệ nhấp chuột qua các trang đích bị ảnh hưởng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng chiến dịch SEM để đặt giá thầu trên các từ khóa để doanh nghiệp của bạn hiển thị khi ai đó tìm kiếm “tu sửa phòng tắm” vào công cụ tìm kiếm. Liên kết từ quảng cáo đó có thể là trang chủ của trang web hoặc một trang phụ trên trang web của bạn, nhưng điều đó sẽ chỉ đưa mọi người đến trang web của bạn. Bằng cách sử dụng trang đích, bạn có thể tạo nhiều khách hàng tiềm năng hơn nếu bạn hướng mọi người đến trang chủ của trang web của bạn.
Một trang đích đặc biệt được tạo cho một chiến dịch quảng cáo, sẽ đưa những người quan tâm tới một trang web. Trên trang này, họ sẽ chỉ tìm thấy thông tin về những gì họ quan tâm, tăng khả năng họ sẽ gọi cho doanh nghiệp của bạn hoặc điền vào biểu mẫu và trở thành người dẫn đầu mới. Vì đây là chính xác những gì người đó đang tìm kiếm trong tìm kiếm của họ và trang đích tiếp tục tạo điều kiện cho mục tiêu cuối cùng của người dùng, họ có nhiều khả năng nhấp vào liên kết đó và theo dõi qua tất cả các bước.
5. Landing Page có thể phát triển danh sách email
Doanh nghiệp sẽ nhận được cuộc gọi điện thoại hoặc gửi biểu mẫu từ những người quan tâm, những người sau đó trở thành những khách hàng tiềm năng. Như vậy, trang đích có thể chứa hoặc liên kết đến một biểu mẫu yêu cầu thông tin của người dùng, chẳng hạn như tên, địa chỉ email, số điện thoại hoặc công ty. Nếu bạn sử dụng biểu mẫu trên trang đích yêu cầu email, trang đích của bạn sẽ có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách phát triển danh sách email của bạn.
6. Các trang đích nâng cao độ tin cậy
Vì các trang đích tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể, mục tiêu hoặc đường dẫn cho người dùng, bạn có thể tối ưu hóa nội dung và các yếu tố của trang đích để tạo điều kiện cho công việc càng nhiều càng tốt. Khi người dùng cảm thấy như hành động của họ là rõ ràng và bạn đang giúp họ đạt được quá trình hành động đó, họ nhận ra rằng bạn hiểu được các vấn đề của họ và đã nghĩ đến việc tạo ra quy trình tốt nhất để giải quyết chúng.
7. Các trang đích nâng cao nhận thức về thương hiệu
Khi thiết kế trang đích, điều quan trọng là kiểu trang đích, giao diện, cảm nhận và bản sao của trang đích phù hợp với nội dung liên kết đến trang đó. Trang đích với việc xây dựng thương hiệu nhất quán là một cách khác để nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tiếp thị. Điều này sẽ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách tăng cường tính nhất quán của thương hiệu thông qua nhiều hình thức truyền thông và tạo cho người dùng nhiều cơ hội hơn để nhận biết và gắn kết với thương hiệu của bạn. Khi ai đó đến trang đích của bạn, họ sẽ quen thuộc hơn với thương hiệu của doanh nghiệp và có nhiều khả năng nhận ra doanh nghiệp của bạn trở lại. Vì khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ từ một doanh nghiệp mà họ biết, điều quan trọng là đảm bảo họ nhớ bạn.
Các trang đích nhằm tạo điều kiện cho hành động cụ thể mà bạn muốn người dùng thực hiện liên quan đến mục tiêu kinh doanh của bạn. Họ giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng, thông tin tình báo về doanh nghiệp của bạn và thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Hãy thử sử dụng một trong chiến dịch tiếp theo của bạn và xem kết quả từ chúng!
Với 7 lợi ích trên của một trang Landing Page mà Simple Page vừa chia sẻ, các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của nó có liên quan mật thiết như thế nào đến sự thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn nên sử dụng Landing Page cho công việc kinh doanh trực tuyến của mình.