Những năm gần đây khái niệm Growth Hacking đang là từ khóa nổi cộm lên ở các start-up. Nếu bạn là Marketer hoặc đang chịu trách nhiệm cho sự tăng tưởng doanh nghiệp thì chắc chắn không còn xa lạ gì với khái niệm này rồi. Nhưng làm sao để tăng tưởng? Hãy cùng Simple Page tìm hiểu 3 Phương pháp Growth Hacking giúp ATP tăng tưởng mạnh mẽ như thế nào ở bài viết dưới đây nhé.
1/ Tăng trưởng nhờ công nghệ
Công nghệ là một lợi thế cạnh tranh rất lớn của ATP với team DEV có kiến thức sâu rộng về Bigdata, IoT, …
Các sản phẩm mà ATP tạo ra luôn mang triết lý “Make it Simple” với các tính năng tập trung đáp ứng nhu cầu thiết thực nhất của người dùng.
Điển hình như quét id Facebook có Simple UID, tìm facebook có FindUID, tạo link bio có ATPlink hay SimplePage, kết bạn có SimpleFB …
Ngoài ra lợi thế về công nghệ thì tốc độ ra mắt sản phẩm từ lúc idea đến lauching diễn ra rất nhanh.
Nguyên nhân bởi vì team đã bỏ qua hết các rào cản quy trình:
– Bỏ qua các cuộc họp máy móc phức tạp
– Bỏ qua các quy trình thủ tục liên quan
– Hỗ trợ giao tiếp linh hoạt giữa các phòng ban (CEO, team mkt sale gặp team dev để đưa ra ý tưởng tool mới chỉ trong 5p alo và team dev sẽ họp trong ngày để ra workflow phát triển sản phẩm mới)
– Phương pháp phát triển sản phẩm cũng mang tính “kế thừa” thay vì phải vắt óc ra suy nghĩ từ đầu thì team sẽ nghiên cứu dựa trên các công nghệ đã có sẵn để build tiếp tục như WinERP (Odoo), SimplePage (Elementor),….
Chính điều này sẽ giúp cho việc ra mắt sản phẩm mới rất nhanh và tiết kiệm được rất nhiều thời gian công sức tiền bạc.
Đơn cử như phần mềm Simple Graph (Graph Search) nổi tiếng hay Simple Ads chạy Ads UID – 2 phần mềm này có sự đóng góp ý tưởng từ mình trong lúc khai thác công cụ Simple UID, mình đã hẹn gặp team Dev để nêu ra ý tưởng vài chỉ trong vòng vài tháng sau 2 công cụ này ra đời.
2/ Tăng trưởng nhờ sản phẩm
Đây là một bí mật lớn của ATP có thể bạn chưa bao giờ biết đến!
Nếu bạn vào mall mua sản phẩm H&M, cửa hàng sẽ cho bạn 1 túi đồ xách tay có logo H&M rất to dù bạn chỉ mua món đồ rất nhỏ. Bạn sẽ ra khỏi cửa hàng và xách túi H&M to đó đi khắp mall và dọc đường về, chưa kể bạn có thể chụp ảnh túi đồ để đăng lên mạng “tự sướng”, việc này giúp cho H&M biến mỗi khách hàng thành “đại sứ thương hiệu” để quảng bá thương hiệu cho người xung quanh – một cách MKT 0đ cực kỳ thông minh.
Tương tự với Grab, BaeMin,… cũng đang áp dụng cách này.
Với ATP đó chính là các sản phẩm mà ATP tạo ra.
– Sản phẩm tốt khách hàng sẽ tự giới thiệu cho bạn bè
– Sản phẩm miễn phí sẽ được đông đảo người sử dụng
– Đặc biệt việc sử dụng tính năng của phần mềm cũng chính là cách để educate thị trường, tạo ra nhu cầu và quảng bá sản phẩm.
Đơn cử như tính năng kết bạn của Simple Facebook, người dùng sẽ dùng tính năng này để kết bạn xây dựng tệp bạn bè, khi họ làm được thì xu hướng bán hàng qua trang cá nhân được hình thành và phát triển, điều này sẽ tác động ngược lại giúp nhu cầu sử dụng phần mềm kết bạn sẽ lớn dần.
3/ Tăng trưởng nhờ tích lũy nền tảng online
Nhờ sự phát triển Internet đặc biệt là các mạng xã hội, đây là nơi quy tụ cực kỳ nhiều khách hàng tiềm năng. Do đó việc xây dựng nền tảng trên các mạng xã hội sẽ tạo sức hút lớn với người dùng theo thời gian.
Các giải pháp mà ATP phát triển là để làm điều này và ATP cũng là minh chứng rõ ràng nhất trong việc khai thác các công cụ để xây dựng nền tảng kinh doanh online
– Hệ sinh thái 200 website tiếp cận hàng triệu người mỗi tháng.
– 100 group mua bán rao vặt Facebook
– Cộng đồng Digital marketing hơn 200.000 thành viên
– Các Group dự án như ATPWeb, ATPMedia, SimplePage, ATP Support… với hàng chục nghìn người dùng mỗi ngày.
– Hàng trăm tài khoản MXH của nhân viên ATP tiếp cận hàng chục nghìn người mỗi ngày.
– Các channel Tiktok hàng trăm nghìn lượt view
Đây là hệ thống phễu marketing online đồ sộ giúp ATP có lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các đơn vị khác trên thị trường.
Nhờ có nền tảng online mạnh mẽ nên việc đẩy truyền thông về một sản phẩm mới sẽ diễn ra cực nhanh và được thị trường hấp thụ ngay. (Điều này mình đã có bài chia sẻ về case TOP 1 Google của ATP ở tường cá nhân, bạn có thể vào xem thêm).
Hi vọng qua những kinh nghiệm trên sẽ giúp cho những ai đang kinh doanh online có định hướng rõ ràng hơn khi muốn phát triển mạnh mẽ trên Internet, đặc biệt là trong thời gian khó khăn như hiện nay. Chúc các bạn thành công !
Nguồn Nguyên Phong – Co Founder Simple Page
Ánh Tuyết – Tổng hợp và Edit.
Có thể bạn quan tâm: