4 Bước hạ gục khách hàng dưới đây bạn sẽ KHÔNG LÃNG PHÍ 1 GIÂY nào khi đọc bài viết này. Vì đây là những kinh nghiệm xương máu mà tôi đúc kết được qua nhiều năm viết content bán hàng cho doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng viết content và kinh doanh online thực chiến.
Đặc biệt, nếu bạn thay đổi bài bán hàng theo những gì học được trong bài chia sẻ này. Bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn một cách ĐÁNG NGẠC NHIÊN.”
Công thức mà tôi sắp bật mí cho bạn dưới đây có thể áp dụng mọi lĩnh vực từ Viết Content cho mỹ phẩm, spa, thực phẩm chức năng, bất động sản, dược phẩm, dịch vụ tài chính, dịch vụ du học, giáo dục, nha khoa, quần áo thời trang, nội thất,…
Công thức này không chỉ áp dụng để Viết Content mà còn giúp bạn chuẩn bị nội dung NẾU bạn làm video bán hàng CỰC KỲ HIỆU QUẢ. Cùng Simple Page tìm hiểu nhé.
Mục lục bài viết
ĐOẠN MỞ ĐẦU: NÓI NGAY VỀ VẤN ĐỀ CỦA KHÁCH HÀNG
Bạn có thường thấy những bài viết bán hàng mà ngay những dòng chữ đầu tiên đã đề cập đến lợi ích sản phẩm của doanh nghiệp? Tôi khẳng định là bạn nhìn thấy các bài quảng cáo như vậy rất nhiều lần trong một ngày.
Hãy thử nghĩ về khách hàng của bạn!
Trong 1 ngày họ nhận hàng trăm mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook, họ xem youtube cũng thấy xuất hiện quảng cáo.
Họ đọc báo online cũng thấy hàng loạt banner flash và video quảng cáo chen ngang. Họ kiểm tra email để làm việc cũng nhận hàng chục email spam quảng cáo mỗi ngày.
Chưa hết!
Điện thoại của họ liên tục kêu “ting-ting” vì hàng loạt tin nhắn inbox quảng cáo trong Messenger Facebook và Zalo.
Không chỉ khách hàng mà chính bạn cũng bị bủa vây bởi quảng cáo khắp mọi nơi rồi.
Vậy nếu những dòng chữ đầu tiên bạn viết trong bài bán hàng của mình mà đề cập đến sản phẩm ngay thì khách hàng mặc định trong tiềm thức của họ sẽ bỏ qua bài bán hàng của bạn.
Vì họ đã bị “bội thực” vì quảng cáo. Hơn nữa, chẳng ai dành thời gian để đọc quảng cáo cả.
Giả sử mẫu quảng cáo của bạn tiếp cận được 1.000 người thì nếu mở đầu bài viết bằng những lời quảng cáo sản phẩm thì khả năng khoảng 5 – 10 người sẽ dành thời gian đọc quảng cáo của bạn.
Bạn hãy nhớ điều này: “Trước khi quảng cáo sản phẩm, hãy giúp khách hàng chịu dành thời gian đọc bài của bạn trước. Đây là điều cực kỳ quan trọng!
Vì nếu tăng được tỉ lệ khách hàng đọc bài bán hàng, bạn sẽ tăng tỉ lệ khả năng mua hàng nhiều hơn.”
Vậy làm sao để thu hút và làm cho khách hàng của bạn chịu dành thời gian để đọc bài bán hàng…. Rất đơn giản!!!
Hãy đề cập đến VẤN ĐỀ mà khách hàng của bạn đang gặp phải. Hãy nói về khách hàng trước để họ thấy chính bản thân họ ở trong bài bán hàng.
Khi đó, khách hàng sẽ quan tâm và nghĩ rằng: bài viết này sẽ có cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?
Trước khi viết bài bán hàng, Bạn cũng cần phải liệt kê những từ khóa mà khách hàng sẽ thấy VẤN ĐỀ của họ ở ngay những thông tin đầu tiên của bài bán hàng.
Bạn đã thành công khi NÍU GIỮ họ chịu đọc bài bán hàng.
Note: Ngành hàng của bạn là gì ? Hãy thử liệt kê dưới khung bình luận. Tôi có thể sẽ đưa lời khuyên giúp Bạn xác định ĐÓ CÓ PHẢI LÀ từ khóa VẤN ĐỀ của khách hàng hay không ?
“Khi khách hàng thấy rõ vấn đề của mình, họ sẽ chủ động đọc thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn”
ĐOẠN ĐƯA GIẢI PHÁP: VIẾT VỀ SẢN PHẨM/DỊCH VỤ
Sau khi bạn cho khách hàng LÝ DO để họ đọc bài bán hàng của bạn thì đây mới-là-lúc bạn viết content bán hàng thật mạnh mẽ về sản phẩm/dịch vụ.
Nhưng viết content về sản phẩm làm sao để thuyết phục để chốt sale khách hàng trong bài bán hàng Landing Page (Sale Page) ?
Tôi biết là Bạn rất quan tâm đến chỗ này. Vì đây là đoạn thông tin quan trọng nhất khi Bạn bán 1 sản phẩm bất kỳ.
Những gì tôi chia sẻ tiếp sau đây sẽ làm Bạn vỡ lẻ ra và nhận thấy rằng: Bài bán hàng của Bạn từ trước đến giờ thật nhiều thiếu xót.
Vậy Bí Quyết Viết Content Cho Sản Phẩm Ở Đây Là Gì ?
Bạn hãy xem tình huống dưới đây:
Có 1 anh Nam đang cần trị mụn và đọc 5 bài viết bán hàng quảng cáo sản phẩm trị mụn của công ty A, B, C, D, E.
5 bài bán hàng này bài nào cũng hứa hẹn: sản phẩm hiệu qua, đảm bảo trị dứt điểm mụn triệt để, mụn không tái phát trở lại.
Sau khi đọc 5 bài bán hàng thì anh Nam thấy bài nào cũng viết na ná như nhau. Và kết quả anh Nam quyết định chọn … (bạn nghĩ xem anh ấy chọn mua sản phẩm nào ?) …
Anh Nam chọn mua sản phẩm mà anh ấy thấy đầu tiên ? Chưa chắc!
Anh ấy sẽ mua sản phẩm có bài Landing Page thiết kế đẹp mắt hơn ? Cũng có thể!
Một thực tế “đau lòng” đối với những bài bán hàng thất bại là: “Tỉ lệ % lớn là anh Nam sẽ chọn mua sản phẩm nào có giá rẻ hơn.”
ĐÓ LÀ ĐIỀU GẦN NHƯ TẤT NHIÊN!
Hãy nghĩ xem khi bạn có nhu cầu mua hàng! Trước mặt bạn là 5 sản phẩm tương tự như nhau. Bạn sẽ chọn mua sản phẩm nào ? Rõ ràng Bạn sẽ mua sản phẩm nào có giá rẻ hơn rồi!
Nếu sản phẩm của bạn có giá cao hơn thì làm sao bạn thuyết phục được khách hàng trong bài Landing Page (Sale Page) ?
Bí quyết là Bạn cần phải chỉ cho khách hàng thấy ĐIỂM KHÁC BIỆT NỔI BẬT RIÊNG trong sản phẩm của bạn.
Khi viết content quảng cáo sản phẩm/dịch vụ Bạn cần tự đặt câu hỏi này: “Tại Sao Khách Hàng Nên Mua Sản Phẩm Của Bạn Chứ Không Phải Những Sự Lựa Chọn Tương Tự Khác ?”
Nếu đọc xong đoạn thông tin bán hàng về sản phẩm mà Bạn không trả lời được câu hỏi này thì khách hàng cũng không biết lý do tại sao nên chọn mua sản phẩm của bạn.
Đây chính là lý do bài bán hàng của bạn đã làm “rơi rớt” hàng trăm khách hàng.
Điểm khác biệt nổi bật trong sản phẩm/dịch vụ của Bạn là gì ? Hãy viết ở khung bình luận bên dưới. Tôi có thể sẽ góp ý những lời khuyên giúp sản phẩm của Bạn trở nên nổi trội hơn hàng loạt đối thủ cạnh tranh khác.
Rất nhiều người kết thúc bài bán hàng và kêu gọi khách hàng gọi số hotline sau khi trình bày xong LỢI ÍCH của sản phẩm.
Đây lại là MỘT SAI LẦM!
Khách hàng chỉ mua khi họ thực sự TIN TƯỞNG. Đó là lý do Bạn cần 1 đoạn thông tin tiếp theo đây trước khi kết thúc BÀI BÁN HÀNG.”
ĐOẠN TĂNG NIỀM TIN: ĐƯA HÀNG LOẠT LÝ DO TIN TƯỞNG
Số lượng bài viết bán hàng sẽ càng lúc càng nhiều hơn và kèm theo rất nhiều lời hứa lợi ích từ sản phẩm.
Khi có quá nhiều những lời hứa vào thời đại loạn thông tin như hiện nay thì sự nghi ngờ của khách hàng dần tăng lên.
“Anh nói sản phẩm chất lượng tốt, làm sao tôi tin được điều đó?”.
“Anh nói sản phẩm có giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt vời NHƯNG làm sao tôi tin được điều đó?”.
“Anh nói dịch vụ hậu mãi sau bán hàng tốt NHƯNG làm sao tôi tin được điều này?”.
Vì vậy, để bài viết thực sự đạt hiệu quả bán hàng, bạn cần cung cấp vào bài viết bán hàng những LÝ DO giúp khách hàng TIN TƯỞNG những gì bạn viết.
Hãy hỏi chính mình rằng: “Điều gì ở doanh nghiệp của mình sở hữu giúp gia tăng sự tin tưởng từ khách hàng?”.
Tôi sẽ TẶNG BẠN 10 LÝ DO gia tăng sự tin tưởng nơi khách hàng. Hãy xem doanh nghiệp của Bạn có những điều dưới đây không và đưa vào bài bán hàng!
1. Cảm nhận khách hàng
2. Chuyên gia / người có ảnh hưởng nói về sản phẩm của bạn
3. CAM KẾT MẠNH MẼ
4. Lịch sử hình thành lâu năm
5. Xuất xứ đặc trưng của sản phẩm (ví du mỹ phẩm Hàn Quốc thì mặc nhiên có sự tin tưởng hơn mỹ phẩm Thái Lan)
6. Các đơn vị đối tác uy tín
7. Profile của đội ngũ chuyên gia (Profile của các bác sĩ phẫu thuật thẫm mỹ, nhà tạo mẫu tóc, nhà đào tạo,…)
8. Các chứng nhận, chứng chỉ, giải thưởng đạt được
9. Bằng sáng chế hoặc công nghệ độc quyền
10. Kết quả TRƯỚC – SAU khi dùng sản phẩm
ĐOẠN KẾT THÚC: KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG MUA NGAY
Bạn phải nhớ rằng khi kết thúc bài viết bán hàng luôn phải kêu gọi khách hàng hành động. Khách hàng luôn có thói quen trì hoãn quyết định mua hàng.
Vì vậy, dù đã đạt được sự tin tưởng NHƯNG có thể khách hàng sẽ chọn một thời điểm khác để mua hàng (có thể là một lát nữa hoặc là ngày mai họ mua).
Nhưng thực tế thì lát nữa họ bận rộn với nhiều chuyện khác trong cuộc sống và ngày mai họ đã quên đi bài BÁN HÀNG của bạn rồi. Cho nên, khi khách hàng đã có sự tin tưởng, bạn cần kích thích họ hành động MUA HÀNG NGAY.
Note: Kêu gọi hành động ở đây bạn có thể hiểu rộng hơn như gọi hotline mua hàng, điền thông tin vào “form” hoặc “Comment” thông tin để được nhận tư vấn,…
Để gia tăng tỉ lệ mua hàng, bạn cần đưa ra lý do: “Tại sao khách hàng nên MUA NGAY BÂY GIỜ?”. Bạn cần tạo cảm giác KHAN HIẾM cho sản phẩm.
Bạn hãy xem 1 tình huống tạo sự KHAN HIẾM dưới đây:
“Có một người bán sản phẩm là máy hút bụi cải tiến mới. Người bán hàng đến tư vấn và cho sử dụng thử tận nhà, gặp khách hàng là người vợ trong gia đình và sau một hồi nói chuyện đã thuyết phục được người vợ mua hàng.
Nhưng khi người chồng về nhà lại trì hoãn quyết định mua cái máy hút bụi vì thấy nhà mình có rồi, không cần thiết phải mua cái mới làm gì.
Lúc này người bán hàng nỗ lực trình bày lại những cải tiến vượt trội và các lợi ích mà sản phẩm cũ không có được.
Nhưng người chồng nhất quyết hoản việc mua hàng và đề nghị sẽ gọi điện thoại lại khi nào thực sự cần.
Người bán hàng có kinh nghiệm nên tinh ý nhận ra đôi vợ chồng rất muốn sở hữu cái máy hút bụi, nhưng theo thói quen trì hoãn quyết định mua chứ không phải là họ không cần.
Trong tình huống này ông ta nhanh chóng tạo sự khan hiếm để kích thích khách hàng mua ngay.
Người bán hàng nói rằng: “Thật ra hôm nay tôi chỉ đến để tư vấn và cho anh chị dùng thử sản phẩm thôi. Máy hút bụi này là loại cải tiến mới nên 10 ngày sau mới ra 100 máy đầu tiên.
Như anh chị đã biết, khu vực này có khoảng 10.000 hộ gia đình.
Nếu anh chị thật sự thấy nó hữu ích thì nên đặt cọc trước một phần tiền ngay.
Khi có những máy mới đầu tiên, tôi sẽ ưu tiên trước cho anh chị. Nếu không mua sớm, anh chị phải chờ đến năm sau thì mới có hàng sản xuất đợt 2”.
Đến đây, ông chồng thực sự đã thay đổi hoàn toàn thái độ và nói vợ đưa ngay tiền cọc cái máy để được ưu tiên sở hữu trước”.
Bạn thấy đấy, khách hàng luôn có thói quen trì hoãn quyết định mua hàng và tìm đủ các lý do để tạm gác lại việc mua một cái gì đó.
Nếu bạn không kêu gọi họ mua mạnh mẽ và không có tác nhân kích thích phù hợp, bạn sẽ rất khó có được đơn hàng.
Có 3 cách tạo sự khan hiếm kích thích khách hàng nên MUA NGAY BÂY GIỜ.
1. Đưa ra những lý do hợp lý thể hiện sản phẩm có số lượng giới hạn.
2. Tặng kèm phần quà tặng MIỄN PHÍ có giới hạn.
3. Đưa ra chương trình khuyến mãi ưu đãi và giới hạn thời gian có hiệu lực.
Bạn đang kinh doanh sản phẩm gì ? Hãy tạo sự khan hiếm cho sản phẩm trong BÀI BÁN HÀNG. Bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả của 4 BƯỚC này.
Hãy áp dụng ngay cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đừng lãng phí tiền quảng cáo và công sức mày mò THỬ – SAI.
THIÊN TRẦN
Ánh Tuyết – Tổng hợp và Edit.
Có thể bạn quan tâm:
- 10 KINH NGHIỆM ĐỂ THIẾT KẾ LANDINGPAGE CHUYÊN NGHIỆP TẠI NỀN TẢNG SIMPLEPAGE
- 20 câu hỏi kiểm tra chất lượng Landing Page chuẩn seo để tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả
- 6 ý tưởng sử dụng Landing Page hiệu quả nhất hiện nay
- Hướng dẫn viết nội dung Landing Page cho người mới bắt đầu 2021
- Lợi ích của video đối với Landing Page tăng chuyển đổi