Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Target Audience là gì? Các cách xác định Target Audience mới nhất 2021

Quang Huy Võ Bởi Quang Huy Võ
27/07/2021
Trong Tin tức chung
31
Chia Sẻ
1.5k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Để có thể kinh doanh hiệu quả thì việc xác định đúng chân dung khách hàng để quảng cáo là một trong những yếu tố mang đến sự thành công cho quá trình kinh doanh. Do vây, bạn cần hiểu target audience là gì và cách để xác định Target Audience? Cùng Simple Page tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mục lục bài viết

  • Target Audience là gì?
  • Vai trò của Target Audience
  • Các cách xác định Target Audience
  • Nghiên cứu tâm lý khách hàng mục đích
  • 5 câu hỏi để nhận diện Target Audience một cách chính xác
  • Lời kết:

Target Audience là gì?

Target Audience – Một nhóm người sẽ quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ / blog – Ví dụ như đối tượng mục tiêu của tôi là những người quan tâm tới lĩnh vực Internet Marketing.

Người tiêu dùng ngày càng đa dạng và khác biệt do đó các công ty đều nhận thức được rằng sản phẩm làm ra không thể phục vụ và thỏa mãn nhu cầu tất cả người sử dụng. Mỗi công ty phải phát hiện ra những phân khúc thị trường “ngon” nhất mà mình đủ sức chinh phục nhưng để đối thọai hiệu quả với khách hàng trong phân khúc ấy hiệu quả nhất, ít chi phí nhất thì việc xác định chân dung khách hàng mục tiêu là một bước đi vô cùng quan trọng.

Trong quảng cáo truyền hình: Target Audience là Đối tượng khán giả mà các nhà quảng cáo/các nhà làm chương trình nhắm đến, được xác định một cách cụ thể qua các đặc điểm về giới tính, độ tuổi, học vấn, nghề nghiệp, người quyết định mua sắm trong gia đình…

  • Adult: Khán giả độ tuổi trưởng thành
  • Ind 4+: Khán giả từ 4 tuổi trở lên
  • Male 4+: Khán giả nam từ 4 tuổi trở lên
  • Fe 15-24: Khán giả nữ từ 15 đến 24 tuổi
  • Fe ABCD: Khán giả nữ thuộc thành phần kinh tế A/B/C/D

Từ những tiêu chí trên, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng khắc họa được chi tiết khách hàng mục tiêu và nắm rõ đặc điểm hành vi. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến dịch marketing, chiến dịch sale đạt được hiệu quả tốt hơn.target audience là gì

Vai trò của Target Audience

Hãy tưởng tượng bạn bắt đầu kinh doanh mà không hề biết bạn đang tiếp thị cho ai. Bạn sẽ không thể tạo ra các chiến dịch, hàng hóa hay các dịch vụ liên quan để đẩy mạnh doanh số, mở rộng thương hiệu.

Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu cho phép DN tạo nội dung và truyền tải thông điệp tới người mua hàng của mình. Nó cung cấp cho bạn tất cả thông tin pain point, sở thích và mong muốn của khách để bạn biết họ cần gì từ công ty của bạn. Trong thời buổi thị trường cạnh tranh, việc hiểu rõ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có lợi thế vượt trội.

Tệp khách hàng được tạo ra dựa trên uy tín nhãn hiệu của công ty và số lượng khách hàng truy cập. Việc đặt ra đối tượng mục tiêu có những lợi ích to lớn như:

  • Tạo các chiến dịch với mục tiêu cụ thể, được cá nhân hóa
  • Dự báo xu hướng sắp tới
  • Tạo nội dung, cung cấp giải pháp
  • Tạo ra tệp khách hàng trung thành
  • Tạo trải nghiệm mua sắm cho người mua hàng, từ đó dễ dàng đưa ra dịch vụ phù hợp nhu cầu của họ.

Hàng hóa bán cho đúng người cần nó, nhất định có thể được khách hàng hoan nghênh và giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc. Thành công dựa vào người mua hàng, do đó bạn có trách nhiệm tìm ra họ là ai và họ cần gì ở bạn. Phía dưới là các yếu tố tạo để tạo nên đối tượng mục tiêu.

Các cách xác định Target Audience

Bây giờ bạn đã biết tại sao một đối tượng mục tiêu rất quan trọng, đã đến lúc chọn nhóm đối tượng đầu tiên của bạn. Phía dưới là danh sách các đặc điểm bạn nên xem xét.

Target Audience là gì-2 (1)
Các cách xác định Target Audience

Xác định Target Audience bằng Demographics

Demographics (nhân khẩu học), là tiêu chí bạn sử dụng để mô tả một phần nhất định của dân số. Một số ví dụ về demographics bao gồm:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Thu nhập
  • Tình trạng hôn nhân
  • Nghề nghiệp / Ngành nghề
  • Trình độ học vấn

Theo sở thích và công việc

Chúng có thể bao gồm các chủ đề quan tâm, sở thích, công việc thường xuyên và hành vi. Một số ví dụ:

  • Những người đam mê trò chơi cờ bàn
  • Du khách ba lô thường xuyên
  • Những người làm vườn sơ cấp
  • Nhà sưu tầm tem
  • Thái độ / Ý kiến

Bạn cũng có thể xác định khán giả lý tưởng của bạn tin tưởng vào đề tài hoặc vấn đề. Ví dụ:

  • Những người nhận xét trò chơi điện tử được phát triển bởi các nhà tăng trưởng độc lập thay vì các doanh nghiệp phát triển lớn.
  • Những người quan tâm đến môi trường hoặc biến đổi khí hậu.
  • Những người tin rằng cân bằng cuộc sống và công việc là điều cần thiết.
  • Những người luôn tìm kiếm mức giá thấp nhất.

Xác định Target Audience theo vị trí

Bạn cũng có thể thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình dựa trên vị trí địa lý hoặc nơi ở. Bạn sẽ chọn một vùng lân cận, thành phố, tỉnh hoặc bang hoặc đất nước. Bạn cũng có thể xác định thông qua khoảng cách. Ví dụ: Bạn có thể khoanh vùng mục đích của người mua hàng trong bán kính 10 dặm thành phố của bạn. Hoặc bạn có thể hướng tới khách hàng mục tiêu trong thành phố của bạn và những thành phố xung quanh nó.

Đối với những người muốn điều hành doanh nghiệp online cho khách hàng hoặc khách hàng trên thế giới, bạn có thể không cần phải thiết lập một vị trí.

Tuy vậy, có thể khi công ty của bạn tăng trưởng, bạn sẽ thấy hầu hết khách hàng của bạn có xu hướng đến từ một số thành phố hoặc quốc gia. Bạn có thể xác định khu vực khách hàng mục tiêu cụ thể sau đó hoặc chuyển sang các vị trí khác có thể mang lại các cơ hội bạn mong muốn.

Theo những xu hướng trên Google

Google Trends (những xu hướng trên Google) giúp cho bạn xác định sở thích trong một từ khóa hoặc đề tài cụ thể theo thời gian. Điều này có thể có ích nếu bạn muốn thu hẹp địa điểm cho ý tưởng bán hàng của bạn, cũng giống như bất kỳ xu thế chung nào.

Điều này cho bạn biết rằng đối tượng của bạn có xu thế là khách hàng theo mùa, nhưng cũng có một số sở thích ổn định trong board games trong những năm qua.

Xác định đối tượng chi tiền, đối tượng dùng sản phẩm

Trở lại VD ở phần “Xác định chân dung người mua hàng mục tiêu bằng nhân khẩu học”. Khách hàng của bạn là những ông cụ, bà cụ. Nhưng người mua thì lại là những người con, cháu. Hoặc người chăm sóc những cụ ông và cụ bà đó.Target Audience là gì-4

 

Nghiên cứu tâm lý khách hàng mục đích

Căn cứ vào các yếu tố như các tầng lớp xã hội, lối sống, cá tính… để nghiên cứu tâm lý khách hàng mục tiêu.

Trong môi trường Internet, bạn dễ dàng đạt được những thông số trên. Nhờ vào khả năng lưu giữ thông tin trên website và các kênh social. Mọi hành vi, động thái của người mua hàng mục tiêu đều được ghi nhớ. Và đưa rõ ra những phân tích quan trọng.

Người mua hàng có thể nói ra những nhu cầu và mong muốn của mình nhưng lại làm cách khác. Họ có thể không nắm được những động cơ sâu xa của chính mình. Họ có thể thay đổi suy nghĩ vào giây phút cuối cùng. Và lựa chọn hàng hóa của đối thủ chung ngành.

 

Để có thể tận dụng yếu tố tâm lý, bạn cần tìm hiểu kỹ các dạng khách hàng của mình là những ai? Họ thuộc tips người nào? Cách tiếp xúc nào sẽ phù hợp nhất với họ? Cách dẫn dắt nào sẽ giúp họ đi từ sản phẩm này sang sản phẩm khác?

Ví dụ: Khách hàng của bạn là phụ nữ, bạn bán nước hoa? Vậy khi tiếp cận họ cần tiến hành những bước như thế nào? Đi thẳng vào giới thiệu sản phẩm? Hay tỉ tê với những nội dung bài viết để làm mềm lòng họ? Hình ảnh ra sao để mê hoặc lòng họ?

5 câu hỏi để nhận diện Target Audience một cách chính xác

Thách thức của khách hàng mục tiêu là gì?

Thường thường người kinh doanh, chờ đến khi khách hàng đã xác định một mong muốn rõ ràng. Có đủ tiền để giải quyết mong muốn đó? Họ mới đầu tư thời gian và công sức cho việc xây dựng quan hệ với họ. Tuy nhiên những chuyên viên bán hàng giỏi nhất. Thường tìm đến người mua hàng từ trước khi họ phát sinh mong muốn.

Những người bán hàng thường thường có suy nghĩ: cố gắng giải quyết ổn thỏa mọi vướng mắc giữa người mua với người bán. Tuy nhiên họ thụ động chờ khách hàng hành động. Trong lúc đó, những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp chọn cách mang lại hiệu quả hơn. Là giữ vững lập trường của mình. Làm thay đổi tâm lý khách hàng tự đổi mới theo sự thay đổi của thị trường. Tất nhiên, họ sẵn sàng cung cấp đầy đủ nội dung và hiểu biết cho khách hàng để họ tự tin đổi mới.

 

Các chuyên gia kinh doanh thường tạo ra sự tin tưởng của khách hàng bằng việc đem đến cho họ những sản phẩm tuyệt vời nhất và những lợi ích cao nhất. Họ còn giúp người mua hàng, cảm nhận thấy thích thú với sự thay đổi và nâng cấp đời sống. Hay hoạt động bán hàng của họ nhờ hàng hóa mới mua được.target audience là gì

Niềm trăn trở của khách hàng mục tiêu là gì?

Sự bảo mật trên mạng không được bảo đảm. Các khách hàng, không thể xác nhận được họ đang mua hàng của ai? Các thông tin tài chính có thể bị tiết lộ?

Các khách hàng sợ về nguy cơ có thể nhận được hàng kém chất lượng. Lo lắng về các chính sách trả hàng lại.

Các hệ thống thanh toán rất khó dùng và phức tạp….

Khó khăn của khách hàng mục tiêu là gì?

Hãy đặt mình vào vị trí và hoàn cảnh của khách hàng mục tiêu. Để suy xét coi họ đang gặp khó khăn ở đâu. Người mua hàng còn có vấn đề nào khúc mắc chưa được giải quyết…

Mong muốn của khách hàng mục tiêu là gì?

Khách hàng mục tiêu mong muốn tăng tính cá nhân hóa.
Khách hàng mục tiêu mong muốn có nhiều lựa chọn hơn.
Khách hàng mục tiêu mong muốn mối quan hệ liên tục.
Khách hàng mục tiêu mong muốn được lắng nghe nhiều hơn và phản hồi nhanh hơn.

…..

Tôi còn nhớ nhớ mấy năm trước, Coca-Cola đã làm ra một chiến dịch quảng cáo. Cho phép mọi người in tên mình trên vỏ lon Coca-Cola. Chiến dich đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Đưa hình ảnh Coca-Cola đến gần hơn với những thanh, thiếu niên Việt Nam.

Nỗi đau của khách hàng mục tiêu là gì?

Nếu bạn xử lý được câu hỏi cuối cùng này. Bạn sẽ có một lượng lớn khách hàng trung thành với bạn. Chẳng những họ mua hàng hóa của bạn mà họ còn giới thiệu bạn với người khác.

Lời kết:

Những đối tượng mục tiêu là những khách hàng sẽ trả lời với bạn họ đang nghĩ gì và làm gì khi họ cân nhắc các lựa chọn của họ khi tìm kiếm giải pháp cho vấn đề mình gặp phải, hay nhu cầu và sở thích cụ thể của họ. Và doanh nghiệp của bạn sẽ trả lời với họ bằng cách làm thế nào để nghiên cứu tạo ra các sản phẩn, dịch vụ mà họ mong muốn.

Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ hiểu hơn về Target Audience là gì cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho công việc của bạn. Chúc các bạn thành công!

Chỉa Sẻ12Chỉa Sẻ2Tweet8
Quang Huy Võ

Quang Huy Võ

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.6k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.5k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17