Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Quy trình tư vấn bán hàng chuyên nghiệp mới nhất 2021

Thoại Nghiêm Bởi Thoại Nghiêm
07/08/2021
Trong Digital Marketing, Kiến thức bán hàng, Marketing online
91
Chia Sẻ
4.6k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)

Đối với nhân viên Sale thì quy trình tư vấn bán hàng rất quan trọng. Làm sao để thuyết phục khách hàng chốt đơn, ngoài kỹ năng tư vấn bạn cần xây dựng quy trình tư vấn bán hàng hiệu quả. Tăng tỉ lệ chốt đơn đêm đến nguồn doanh thu tốt cho doanh nghiệp. Sau đây Simple Page sẽ viết cụ thể về việc xây dựng quy trình tư vấn bán hàng.

Mục lục bài viết

  • Quy trình tư vấn bán hàng là gì?
  • Quy trình tư vấn bán hàng gồm những bước nào?
  • Cốt lõi của quy trình tư vấn bán hàng online
  • Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Quy trình tư vấn bán hàng là gì?

Đây chính là công thức kinh doanh tập trung vào trải nghiệm của người có khả năng mua hàng (lead), là những cảm xúc, phản hồi của người mua hàng trong quá trình tác động qua lại với người bán. Đây chính là cách bạn tìm ra cách để giúp khách hàng khắc phục những yếu tố của họ và hài lòng với giải pháp đó.

Có 6 kỹ năng tư vấn kinh doanh cơ bản mà Sales nên nắm vững. Suy xét 6 việc này và sử dụng với môi trường của bạn: sản phẩm. Dịch vụ bạn đang bán, quy trình bán hàng của tổ chức bạn ra sao, ngành nghề của chúng ta là gì, và khách hàng của bạn là những ai?

Quy trình tư vấn bán hàng gồm những bước nào?

Quy trình tư vấn bán hàng bao gồm 5 bước như sau:

Bước 1: Lên kế hoạch và xác định mục tiêu

Chuẩn bị kế hoạch và xác định rõ mục tiêu luôn là yếu tố quan trọng của một quy trình bán hàng. Để chuẩn bị kế hoạch 1 cách thức cụ thể nhất và xác định mục tiêu rõ ràng, tổ chức của bạn phải cần chuẩn bị một số thông báo sau:

  • Những tất cả thông tin hàng hóa, nhà cung cấp (ưu, nhược điểm của sản phẩm và dịch vụ) trao cho khách hàng và quan trọng là “lợi ích” quý khách nhận được.
  • Bạn phải lên kế hoạch sale nhất định, chi tiết nhất để xác định đối tượng khách hàng, khách hàng ở đâu và thời kì tiếp xúc ra sao là đúng cách. đạt được kế hoạch rồi bạn hãy tiến hành tìm kiếm danh sách những khách hàng cần phải tiếp xúc để kiếm tìm khách hàng tiềm năng, bạn sẽ sắm qua internet, đi thực tiễn, qua bạn bè, người thân, đối thủ…
  • Chuẩn bị những bảng báo giá quotation, giấy giới thiệu hoặc card visit…
  • Bạn là viên chức kinh doanh, bạn có thể gặp các bạn bất cứ khi nào nên hãy chuẩn bị cho mình trang phục lịch sự, giỏi và phải luôn duy trì tâm lý tự tin lúc gặp người mua.

Lên kế hoạch và xác định mục tiêu

Khách hàng tiềm năng chẳng phải là phần đẹp nhất của việc sale, nhưng ấy mang thể là phần quan trọng nhất. Hãy xác định người có khả năng mua hàng của tổ chức qua hành vi, đặc điểm, sở thích… qua kênh social, bạn bè, qua thực tế hoặc quảng cáo…

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước thứ 2 trong quy trình bán hàng chuyên nghiệp của doanh nghiệp là cài đặt danh sách người có khả năng mua hàng, loại bỏ khách hàng không phù hợp hoặc vẫn chưa có triển vẳng. Ở bước này, bạn cần xác định rõ thị phần tập trung và đối tượng mục tiêu của mình, hạn chế lầm lẫn giữa các khách “đầu mối” – “khách tiềm năng sẵn có” – “khách tiềm năng tương lai”. Thông tin về mọi đối tượng mục tiêu đều có thể thu thập được mọi lúc mọi địa điểm, chỉ cần bạn lưu ý Nhìn vào, để tâm đến môi trường quanh đó.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước 3: Tiếp cận khách hàng

Khi mà đã tậu được những người có khả năng mua hàng rồi, chúng ta sẽ đến bước tiếp theo trong lược đồ quy trình bán hàng của doanh nghiệp ấy là bước tiếp cận khách hàng đã sắm được ở bước trên.

Đây là một trong những công nghệ bán hàng nhằm mục tiêu là biết được nhu cầu chính của khách hàng và tìm hiểu được người dùng.

Bạn phải cần cần tìm hiểu hầu hết tất cả thông tin đối tượng, xác định mục tiêu của cuộc bàn luận và thuyết phục quý khách. Một mực cần có kế hoạch để tiếp cận đối có từng người dùng cụ thể dựa trên đặc điểm tính bí quyết và nhu cầu cốt yếu của họ.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Một bước tiếp xúc thấp là điều rất quan trọng để bán hàng thành công bởi nó sẽ nắm rõ ràng bạn là một nhân viên sale nhiều năm kinh nghiệm và có tâm hay không, liệu sở hữu đem đến cho khách hàng một sản phẩm đáng để mua hay sở hữu thể kích thích được nhu cầu của quý khách đạt đến mức nhu yếu.

Khi bạn đã thành công trong việc gây độc đáo trước hết phải chăng với quý khách thì bạn đã thuyết phục được họ đến 50% và phần đông các bước còn lại của quy trình bán hàng sẽ trở thành thuận lợi hơn rất nhiều.

Bước 4: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

quy trình bán hàng chuẩn chuyên nghiệp

Trong bước giới thiệu hàng hóa nhà sản xuất, không nên biến thành buổi thuyết trình, diễn tả về hàng hóa. viên chức sale cần sở hữu đến cho người dùng những trị giá ích lợi can dự tới sản phẩm. sản phẩm và dịch vụ nên được xảy ra theo góc cạnh nó sẽ đem đến lợi ích gì cho khách hàng thay vì chỉ nói tới tính năng, đặc điểm, hình thức, chính sách. Trong cuộc gặp gỡ, bạn nên đưa rõ ra nhiều câu hỏi mở để người dùng sở hữu thể cùng tham dự và đưa rõ ra những ý kiến, câu hỏi, nhận xét riêng.

Bước 5: Tư vấn, giải đáp thắc mắc và chốt đơn hàng

Theo tâm lý thường nhật, các bạn sẽ đưa ra quan điểm và phản đối về giá để ưu đãi sản phẩm. Trong hoàn cảnh này, với 1 người nhân viên nhiều năm kinh nghiệm họ sẽ sắm cách thức để chứng tỏ mang người mua rằng lợi ích mà hàng hóa mang đến sẽ rộng rãi hơn so sánh với tầm giá họ bỏ ra để sở hữu hàng hóa đấy.
Bước cuối cùng trước khi bán hàng bạn nên hỏi các bạn của mình về những vấn đề còn uẩn khúc và chủ động giải đáp các nghi vấn ấy.
Đây là điều tưởng nghe đâu rất nhỏ nhưng đem đến cho bạn 1 ưu thế trong lòng khách hàng bởi bạn tạo cho họ cảm giác quan trọng và được để ý.

Cốt lõi của quy trình tư vấn bán hàng online

Sự khó khăn, hàng hóa và thị trường

  • Về Cạnh Tranh: Thì môi trường nào cũng với đối thủ cạnh tranh cả, dù là bất cứ sản phẩm nào. Khi bạn mong muốn buôn bán một món hàng nào đó, thì kiểu gì trên thị phần cũng có chí ít vài ba bên khác cũng buôn bán sản phẩm như vậy. Điều quan trọng là bạn phải hiểu về những ưu điểm và thiếu sót của đối thủ, cũng như tạo ra sự khác biệt của bạn có các đối thủ còn lại.
  • Về sản phẩm: Để phát triển thành một người làm sales thành công, bạn n phẩm của mình. Bạn phải biết sản phẩm của mình mang những tính năng gì, với ưu, thiếu sót như thế nào, và nó đem lại giá trị gì cho người dùng. Không chỉ vậy, bạn còn phải liên tục cập nhật những thông báo mới về sản phẩm và thị trường mà bạn đang nhắm đến. Phổ thông bạn sales hiện nay chỉ quan tâm tới việc bán cho được sản phẩm, tưng bốc hàng hóa lên mà ko cần biết người mua với cần sản phẩm đó hay không. Đây chính là điều gây lòng tin ở khách hàng và họ sẽ dè chừng bạn hơn ở những lần tìm hàng sau.
  • Và cuối cùng là đó là thị trường : Chính vì hàng hóa luôn cập nhật mỗi ngày ngoại hình nhiều hơn, loại nào ngon ăn thì đều có đối thủ chung ngành, miếng mồi ngon thì có ai chịu bỏ qua đâu phải không những bạn? Khi mà một hàng hóa khởi đầu nóng, thì kiểu gì cũng sẽ khởi đầu có thêm nhiều đối thủ nhảy đầm vào để khai thác thị trường. Và cuối cũng là dẫn tới việc cung lớn hơn cầu.

Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Thể hiện sự đồng cảm với khách hàng

Khi mà bạn thấu hiểu với các vấn đề của người dùng, bạn sẽ khắc phục các sai lầm của họ tốt hơn, và tiện dụng giới thiệu đến người dùng giải pháp bạn đang cung cấp cho họ.

Lắng nghe phản hồi & giải quyết những thắc mắc, vấn đề của khách hàng

Khi người mua hàng có rắc rối liên hệ đến cửa hàng, việc đầu tiên phải làm đấy là lịch sự lắng nghe khách hàng để họ có cơ hội được “xả” cơn tức giận của họ. cho dù những vấn đề mà khách hàng phàn nàn đúng hay là sai, cho dù lỗi thuộc về cửa hàng của bạn hay không, hãy chủ động xin lỗi người mua hàng và phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể để xem xét và có thể xử lý vấn đề của khách hàng một cách tuyệt vời nhất.
nếu làm tốt được điều này, rất có khả năng biến các người mua hàng khó tính, ác cảm với cửa hàng bạn biến thành khách hàng trung thành, thân thiết.

Thường xuyên tác động qua lại với khách hàng

Hãy trao đổi qua lại với khách hàng thường xuyên để nhắc nhở họ không thể quên bạn và lựa chọn cửa hàng của bạn khi có nhu cầu. Email truyền thông, SMS marketing là một trong những phương thức đạt kết quả tốt, là liên quan một cách nhanh chóng giữa khách hàng và doanh nghiệp. Thế nhưng, việc tác động qua lại không hợp lý rất có khả năng khiến người mua hàng cảm nhận thấy khó chịu, vì vậy lựa chọn nội dung phù hợp để khách hàng không cảm nhận thấy bị làm phiền và để việc tương tác với khách hàng trở nên hiệu quả.
Để thực hiện điều này, các shop nên lựa chọn ứng dụng kinh doanh có công dụng hỗ trợ việc gửi email truyền thông và SMS truyền thông để có khả năng dễ dàng tác động qua lại với người mua hàng mà không cần mất nhiều thời gian, công sức cũng như nhân công cho hoạt động này mà vẫn có thể cung cấp hiệu quả cao nhất.
Nguồn: Tổng hợp
Có thể bạn quan tâm:
Quy trình 7 bước chốt sales qua chat
Tổng hợp quy trình hoạt động Free traffic mới nhất của ATP
QUY TRÌNH PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DÀNH CHO NGƯỜI MỚI
Chỉa Sẻ36Chỉa Sẻ6Tweet23
Thoại Nghiêm

Thoại Nghiêm

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

01/07/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất

28/02/2024
1.1k
Cách tìm xưởng sản xuất Trung Quốc thông qua chợ đầu mối

Cách tìm xưởng sản xuất Trung Quốc không phải ai cũng biết

02/02/2024
1.2k
Những phương pháp giúp tăng doanh thu và lợi nhuận

Cách phân biệt doanh thu và lợi nhuận

11/01/2024
1.1k
Hộp đựng thực phẩm

Các mặt hàng gia dụng bán chạy nhất

11/01/2024
1.1k
tết bán gì lãi nhất

Tết bán gì lãi nhất? Ý tưởng bán hàng Tết 2024 kiếm tiền khủng

05/02/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
nhung-cau-tuong-tac-hay-ban-hang-online

Tổng hợp những câu tương tác hay bán hàng Online hiệu quả 2023

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.8k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17