Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

A/B testing là gì? Các bước triển khai A/B testing trên quảng cáo Facebook

Quang Huy Võ Bởi Quang Huy Võ
11/09/2021
Trong Tin tức chung
27
Chia Sẻ
1.3k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Một ngày đẹp trời bạn tạo ra được 3 mẫu quảng cáo Facebook tuyệt hay ( theo bạn cảm nhận) Bạn muốn chạy quảng cáo luôn cả 3 mẫu nhưng ngân sách chiến dịch lại không cho phép. Bạn lại không biết khách hàng của bạn thích mẫu nào để tập trung mạnh vào mẫu đó?

Khi chạy quảng cáo, đến bước thiết lập mục tiêu khách hàng (target) facebook gợi ý rất nhiều sở thích của KH cho bạn. Vấn đề nan giải đặt ra, nếu chọn hết QC sẽ không hiệu quả, còn chọn ít sở thích thì không biết KH của mình nằm ở sở thích nào nhiều nhất?

Lại đến phần độ tuổi khách hàng thì bạn muốn chọn luôn độ tuổi là 20 – 40 với suy nghĩ “cứ chạy nhiều như thế vớt được người nào thì vớt”. Nhưng rồi sau vài ngày chạy không biết vớt được bao nhiêu hàng rồi nhưng tiền quảng cáo cứ thế vào ngân sách của ông chủ Facebook một cách khồng ngừng nghỉ. Giờ thì bạn muốn thu hẹp độ tuổi lại nhưng không biết tuổi nào người ta mua sản phẩm của bạn nhiều nhất.

Và còn hàng đống việc khiến bạn đau đầu vì không biết lựa chọn như thế nào khi chạy quảng cáo. Lúc này nếu bạn còn thắc mắc A/B testing là gì ? thì bây giờ mình sẽ giúp bạn chữa được chứng đau đầu vì anh chàng Facebook khó tính này.

Mục lục bài viết

  • 1. Khái niệm A/B testing là gì?
  • 2. Tại sao lại cần phải làm A/B testing trước khi chạy quảng cáo?
  • 3. Khi nào thì dùng A/B testing?
  • 3. Quy trình cách test quảng cáo facebook
  • Kết luận:

1. Khái niệm A/B testing là gì?

Nói một cách dễ hiểu thì A/B testing đó việc bạn tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để thử nghiệm và sau đó chọn ra mẫu quảng cáo có kết quả tốt nhất.

Theo Facebook, với thử nghiệm A/B, bạn thay đổi được các biến, chẳng hạn như nội dung quảng cáo, đối tượng hoặc vị trí quảng cáo để xác định xem chiến lược nào mang lại hiệu quả cao nhất và cải thiện các chiến dịch trong tương lai. Ví dụ: bạn có thể giả định rằng một chiến lược dùng đối tượng tùy chỉnh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp bạn so với một chiến lược dùng đối tượng dựa trên sở thích. Thông qua thử nghiệm A/B, bạn có thể nhanh chóng so sánh cả hai chiến lược để biết chiến lược nào mang lại hiệu quả cao nhất.

Sau khi chọn biến bạn muốn thử nghiệm, chúng tôi sẽ chia ngân sách của bạn cho các mức hiển thị bằng nhau và ngẫu nhiên giữa các phiên bản nội dung, đối tượng hoặc vị trí quảng cáo. Sau đó, thử nghiệm A/B có thể đo lường hiệu quả của từng chiến lược trên cơ sở Chi phí trên mỗi kết quả hoặc Chi phí trên mỗi mức tăng chuyển đổi với một nhóm loại trừ.

VD: Trong phần text của bài quảng cáo bạn nghĩ ra được 2 tiêu đề khá hay. Nhưng bạn không biết khách hàng thích tiêu đề nào hơn. Vì vậy bạn tao ra 2 mẫu quảng cáo giống nhau , chỉ khác về tiêu đề. Bạn cho chạy QC 2 mẫu này song song nhau, mẫu nào có phản hồi tốt hơn bạn sẽ chọn mẫu đó.

2. Tại sao lại cần phải làm A/B testing trước khi chạy quảng cáo?

– Tối ưu được quảng cáo, tiết kiệm chị phí chạy ads
Số lượng người dùng facebook ở VN rất đông vì vậy không thể tránh khỏi việc 9 người 10 ý. Việc test sẽ giúp chúng ta biết KH đang cần gì, những cái nào thu hút khách hàng từ đó tối ưu.
Khi quảng cáo đã được tối ưu thì chi phí trên mỗi lượt tương tác giảm xuống dẫn đến chi phí sẽ giảm xuống.
– Giảm thiểu rủi ro.
Khi bạn chưa biết khách hàng của bạn trên FB như thế nào có sở thích ra sao … thì việc bạn không test mà chạy thẳng luôn chẳng khác nào bạn đang mò trong bóng đêm, lúc đấy rủi ro rất cao.

3. Khi nào thì dùng A/B testing?

Bạn nên dùng thử nghiệm A/B khi muốn đo lường các thay đổi đối với quảng cáo hoặc nhanh chóng so sánh 2 chiến lược. Bạn nên dùng thử nghiệm A/B để tìm hiểu những chiến lược mới thay vì thử nghiệm không chính thức, chẳng hạn như bật và tắt nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch theo cách thủ công, vì điều này có thể dẫn đến hoạt động phân phối không hiệu quả cũng như kết quả không đáng tin cậy. Thử nghiệm A/B góp phần đảm bảo đối tượng được phân tách đều nhau và có thể so sánh về mặt thống kê, trong khi thử nghiệm không chính thức có thể dẫn đến đối tượng chồng chéo.

Vậy cách test quảng cáo facebook chúng ta cần test những gì?

– Nội dung quảng cáo ( Hình ảnh, text … )
– Khách hàng mục tiêu Facebook
+ Vị trí khách hàng đang ở
+ Độ tuổi
+ Giới tính
+ Sở thích, hành vi
+ Thiết bị hiển thị quảng cáo (Máy tính, di động)
+ Thời gian chạy quảng cáo

3. Quy trình cách test quảng cáo facebook

3.1 Đầu tiên bạn phải hiểu về cấu trúc của một chiến dịch quảng cáo

Đầu tiên chúng ta sẽ test nội dung – content đầu tiên
Content ở đây là hình ảnh và nội dung. Bạn chỉ nên test 2- 3 mẫu về content không nên test nhiều vì như vậy sẽ bị rối, ngoài ra còn tốn thêm tiền mà hiệu quả không cao.
+ Đầu tiên là phần text: Bạn sẽ giữ nguyên phần hình ảnh chỉ thay đổi phần nội dung text này ( tiêu đề, cách viết quảng cảo …)
+ Thứ 2 phần hình ảnh: bạn giữ nguyên nội dung text chỉ thay đổi hình ảnh. Có thể test hình ảnh vs video hoặc ảnh gif. Thay đổi góc chụp, cách chụp sản phẩm để xem KH thích cách nào.
Lưu ý: khi chạy test phần nội dung thì phần target khách hàng và ngân sách các bạn cho giống nhau hết nhé.

3.2 Test target

Sau khi test được nội dung nào ổn nhất rồi thì sẽ dùng mẫu nội dung đó để tiến hành test target.
Các yếu tố các bạn có thể test ở phần này là:
+ Độ tuổi
+ Vùng miền
+ Giới tính
+ Sở thích, hành vi, thiết bị
+ Thời gian
– Đầu tiên là test độ tuổi: VD Khách hàng bạn đang nhắm tới là từ 18 – 30 tuổi. Để tiết kiệm ngân sách cũng như hiệu quả hơn bạn cần thu nhỏ nhóm tuổi này lại.
Tùy vào ngân sách bạn dành cho việc test để chia nhỏ nhóm đối tượng như thế nào cho phù hợp. Nếu được chia nhỏ cứ 2 tuổi làm 1 nhóm. VD từ 18 – 20, 21 – 23, 24- 26 …. Sau đó cho chạy ads và đo lường. Độ tuổi nào tương tác cũng như mua hàng nhiều thì tập trung mạnh vào độ tuổi đó. Nhớ giữ nguyên các yếu tố còn lại khi test tuổi.
– Sau khi chọn được độ tuổi rồi bạn tiến hành test sở thích và hành vi
VD: Bạn bán đồ nữ biết tệp khách hàng của mình có sở thích: mua sắm thời trang, quần áo, ca phê … bạn sẽ test như sau;
+ Nhóm ads set 1: mua sắm thời trang + nội dung và độ tuổi bạn đã xác định được.
+ Nhóm ads set 2: quần áo + nội dung và độ tuổi bạn đã xác định được.
+ Nhóm ads set 3: Cà phê + nội dung và độ tuổi bạn đã xác định được.
Tùy vào ngân sách bạn có thể test thêm và tùy và tệp khách hàng ban xác định được.
Tiếp tục cho chạy quảng cáo và đo lường tiếp.

– Xác định xong sở thích bạn test thêm về thiết bị khách hàng sử dụng để lướt facebook. Có thể tạo thêm 2 nhóm ads set nữa một cái chạy trên máy tính và 1 cái chạy trên thiết bị di động. Nếu muốn sâu hơn trên thiết bị di động bạn có thể test điện thoại hay android hoặc IOS …
– Đối với vùng miền bạn có thể test hoặc không. Hãy thống kê lại nơi nào mua hàng của bạn nhiều nhất và target vào đó. Ngoài ra dùng những thống kê quảng cáo trước xem nơi nào tương tác nhiều nhất để chạy ở vùng đó.
– Về thời gian: Với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có khung giờ mua hàng giống nhau. Thường thì họ sẽ online nhiều vào khung 8h – 9h, trưa 11h – 13h, chiều 14h- 15h, tối 20h – 22h. Bạn vào thống kê quản lý quảng cáo xem khách bạn tương tác với quảng cáo giờ nào để lên lịch chạy mạnh vào giờ đó để tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao.
Mình sẽ thống kê lại bằng hình ảnh cho các bạn dễ hiểu:

a/b testing là gì

Tips: Nên dành 10 – 15% ngân sách chiến dịch để test. Để ngân sách tầm 50k cho một quảng cáo. Ngân sách này phụ thuộc vào tổng ngân sách của chiến dịch.
Với mỗi yếu tố khi test khi reach trên 3000 hoặc quảng cáo chạy được 24h thì có thể dừng lại để đo lường.
Đo lường dựa trên mức độ tương tác như like, comment, chi phí/tương tác …
Khi test phải có sự đồng nhất với nhau. VD khi test yếu tố sở thích thì các yếu tố còn lại giữ nguyên chỉ thay đổi sở thích.
Lên kế hoạch test những gì tránh bị rối mà không đạt hiệu quả cao.

Kết luận:

Trên đây là những kinh nghiệm mình tổng hợp được về A/B testing là gì. Hy vọng bạn sẽ có cho mình kinh nghiệm để triển khai A/B testing trước khi chạy quảng cáo Facebook. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Moavietnam.com
Facebook.com

Có thể bạn quan tâm:

1001 Mẫu Content Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Với Hơn 30 Sản Phẩm Hot

Hướng dẫn cách nạp tiền quảng cáo Facebook cực kỳ đơn giản

101 Ý tưởng viết content trên Facebook

Chỉa Sẻ11Chỉa Sẻ2Tweet7
Quang Huy Võ

Quang Huy Võ

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
chatbot-la-gi

Chatbot là gì? Hướng dẫn tạo chatbot miễn phí trên ATPCare

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.8k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.6k
mẫu landing page bán hàng đẹp miễn phí

999+ mẫu Landing Page bán hàng đẹp miễn phí

19/10/2023
13.3k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17