1.Brief
Brief là văn bản mà Client cung cấp cho Agency, chứa đựng những thông tin cần thiết giúp Agency hiểu trọn vẹn yêu cầu và cung cấp cơ sở đánh giá kết quả.
Mô tả vấn đề, nêu rõ nguyên nhân, định hướng giải pháp.
Mục tiêu cần đạt
Consumer profile & Insight
Brand personality/ Brand story
Ngân sách, thời gian
2. Pitching
Nếu quyết định Pitching, Agency sẽ làm proposal (đề xuất chiến lược) và tham dự trình bày ý tưởng nhằm giành dự án về.
Một vài tips hay để pitching thành công:
Hãy kể chuyện với chính Client là nhân vật chính.
Giúp Client hình dung được kết quả: sample, storyboard,…
Đưa ra giải pháp rõ ràng & trả lời tất cả những khúc mắc của Client
3. Purchase Order
Sau khi thống nhất hợp tác, Acount sẽ dựa vào ngân sách để lên báo giá chi tiết.
Sau khi Client chốt báo giá và KPI tương ứng, account sẽ chuyển communication/creative/media brief cho bộ phận Creative để thực hiện chiến dịch.
04. Execution
Các sản phẩm trình bày bởi Agency sẽ phải qua Client duyệt thì mới được thực hiện công khai.
Khi Client muốn feedback, họ cũng sẽ phản hồi trực tiếp với Account để họ truyền đạt tới nội bộ Agency chỉnh sửa. Nói chung, Account chính là cầu nối giữa Client – Agency – Vendor.
05. Báo cáo, nghiệm thu và thanh toán
Khi kết thúc dự án, Account cần làm là báo cáo nghiệm thu kết quả chiến dịch. Khi làm xong báo cáo nghiệm thu, Client sẽ thực hiện giải ngân phần giá trị hợp đồng còn lại cho Agency.
Kết luận:
Trên đây là những kiến thức mình tổng hợp được từ quy trình làm việc Agency Marketing. Hy vọng các bạn sẽ có thêm được kiến thức từ bài viết này. Chúc các bạn thành công
Nguồn: Trần Nga
Tomorrow Marketers Academy