Nếu bạn không chắn chắn về cách thuê nhà tư vấn SEO/ công ty SEO phù hợp cho doanh nghiệp của mình, dưới đây là 6 mẹo Simple Page giúp bạn có thể đưa ra được quyết định đúng đắn.
Mục lục bài viết
Đặt đúng câu hỏi
Hãy hỏi nhà tư vấn hoặc đại lý tiềm năng của bạn những điều sau:
- Khi nào chúng ta sẽ bắt đầu thấy kết quả?
- Tôi phải trả những khoản phí nào?
- Điều gì xảy ra nếu tôi muốn hủy bỏ?
- Tôi sẽ sở hữu trang web nếu tôi rời khỏi hợp đồng không?
- Bạn sẽ cần gì ở chúng tôi để thành công?
- Bạn có cung cấp nhiều lựa chọn hợp đồng / ngân sách không? Nếu vậy, chúng là gì?
CẢNH BÁO! Hãy cân nhắc cẩn trọng và theo dõi các dấu hiệu của các hoạt động SEO phi đạo đức, được gọi là ‘Black Hatting’.
BLACK HAT SEO
- Nhồi nhét từ khóa
- Liên kết Farming
- Văn bản ẩn
- Blog spamming
WHITE HAT SEO
- Nội dung chất lượng
- Từ khóa dài và ngắn
- Tập trung vào người xem
- Chiến lược dài hạn
TÓM LẠI: Các hoạt động mũ đen là phi đạo đức và mang tính thao túng, đồng thời có thể dẫn đến các hình phạt lớn cho thương hiệu của bạn.
Xác nhận chứng chỉ và hiệu suất
Yêu cầu kết quả và case study có thể cho thấy bằng chứng về các mục tiêu và KPI cụ thể mà bạn muốn được đáp ứng, bao gồm:
- Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền
- Doanh thu từ tìm kiếm không phải trả tiền
- Total ranked keywords
- Từ khóa trên trang đầu tiên của SERPs
- Giá trị lưu lượng truy cập từ khóa
- Số lần xem trang/ phiên của blog
- Các blog hoạt động hàng đầu trong tìm kiếm không phải trả tiền
- Các trang đích hoạt động hàng đầu trong tìm kiếm không phải trả tiền
CẢNH BÁO! Black Hat SEO có thể dẫn đến các hình phạt nghiêm khắc từ Google. Dưới đây là hai loại và những gì bạn cần tránh để ngăn Google không lập chỉ mục các trang của bạn:
HÌNH PHẠT PENGUIN
- Liên kết mua hàng
- Nhồi nhét từ khóa
Hãy: Xây dựng 1 chiến lược backlink vững chắc tận dụng các trang web liên quan và có thẩm quyền.
HÌNH PHẠT PANDA
- Nội dung trùng lặp
- Nội dung cũ
Hãy: Loại bỏ trùng lặp và tạo nội dụng thường xuyên, mới mẻ hoặc viết lại và định vị lại nội dung cũ hơn
Tìm hiểu nhóm của bạn
Tìm kiếm các nhà tư vấn, đại lý hoặc các thành viên trong nhóm chuyên gia có các kỹ năng này
- Nhà chiến lược nội dung / SEO
- Viết bài SEO (SEO Freelancer hoặc Copywriter)
- Trình tạo liên kết SEO (Chuyên gia tiếp cận)
- Chuyên gia SEO On-page/SEO Kỹ thuật
Đi thẳng đến chứng thực
Tạo ra các cuộc gọi tham chiếu với khách hàng hiện tại hoặc khách hàng cũ để có cái nhìn bên trong về quy trình và kết quả. Đây là cách thực hiện:
YÊU CẦU
- 2 – 3 dẫn chứng, không chỉ 1 (ai cũng sẽ có 1 dẫn chứng tốt, nhưng không phải ai cũng có 3 dẫn chứng)
- Case study
HỎI
- Họ đã làm việc với ai trong nhóm
- Điểm tích cực và tiêu cực
- Kết quả
- Họ có muốn hợp tác thêm lần nữa
CẢNH BÁO! Nếu nó có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, thì có lẽ là … Dưới đây là cách phát hiện các dấu hiệu của một trò lừa đảo SEO:
HỌ NÓI…
“Thứ hạng được đảm bảo!”
“Theo nghĩa đen, không ai có thể đảm bảo một thứ hạng cụ thể.”
“Kết quả được giao trong nháy mắt!’
“Những kết quả đó sẽ rất khủng khiếp bởi vì SEO là một trò chơi dài hơi.”
NGHĨA LÀ…
“Một vài từ khóa nữa sẽ không ảnh hưởng gì.”
“Chúng tôi hoàn toàn thoải mái khi thực hành SEO Mũ đen phi đạo đức.”
“Chúng tôi bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng.”
“Chúng tôi không muốn bạn nói chuyện với khách hàng hiện tại của chúng tôi.”
Đặt ngân sách của bạn
Dịch vụ SEO rất khác nhau về chi phí. Nếu bạn là một doanh nghiệp đang phát triển, hãy lập kế hoạch cho có thể giữ chân người dùng cao hơn.
Các Công Ty Doanh Nghiệp Chi Tiêu Bao Nhiêu Mỗi Tháng Cho SEO?
- Ít hơn $1000 : 11%
- $1001 – $2500 : 6%
- $2501 – $5000 : 7%
- $5001 – $10,000 : 20%
- $10,000 – $20,000 : 11%
- $20,000 + : 45%
TÓM LẠI: Đại đa số các công ty doanh nghiệp chi hơn 10 nghìn đô la cho SEO mỗi TÓM LẠI: tháng, với hầu hết chi tiêu hơn 20 nghìn đô la. Nguồn: https://www.seoclarity.net/blog/state-of-the-industry-2020
Khởi động kế hoạch SEO của bạn
Bắt đầu Chiến lược SEO của bạn ngay bằng cách làm theo dòng thời gian:
Week 1:
- Cấp quyền truy cập tài khoản
- Cuộc gọi khởi động
Week 2:
- Thực hiện cuộc gọi nhóm
- Kiểm tra nội dung / SEO đầy đủ:
- Kiểm tra toàn cảnh cạnh tranh SEO
- Kiểm tra nội dung SEO & từ khóa
- Kiểm tra vị trí và cấu trúc nội dung
- Kiểm tra kỹ thuật SEO
- Kiểm tra backlink
- Kiểm tra blog
- Kiểm tra Google Analytics và Google Tag Manager
Week 3:
- Hoàn thành tất cả các cuộc kiểm tra và đánh giá SEO
- Nhóm / nhà tư vấn SEO nên bắt đầu xây dựng chiến lược SEO
Week 4:
- Phân tích cấu trúc nội dung trang web
- Xây dựng trang tổng quan báo cáo dữ liệu
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa
Week 5:
- Kế hoạch trang trụ cột
- Tài liệu chiến lược blog
- Chiến lược khách hàng tiềm năng
Week 6:
- Lên lịch nội dung
- Thiết lập sản xuất nội dung
- Kiểm tra người viết
- Hướng dẫn phong cách
Week 7:
- Chiến lược phân phối
- Bản tin email
- Mạng xã hội trả phí
- Truyền thông mạng xã hội
Week 8:
- Viết / xuất bản blog
- Tối ưu hóa / viết trang đích
- Các chiến dịch mạng xã hội có trả tiền
- …
Hi vọng sau bài viết này, các cá nhân hay doanh nghiệp kinh doanh có thể tìm được cho mình một đối tác cung cấp dịch vụ SEO uy tín. Nếu như bạn còn gặp khó khăn trong việc lựa chọn, hãy nhắn cho Simple Page, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn uy tín và giá cả tốt nhất thị trường.
Tài liệu mang giá trị tham khảo!
Nguồn: Firstpagestrategy.com
Dịch và thiết kế ảnh: Hoài Phương – Simple Page
Bài viết liên quan:
Quy trình SEO dự án Simple Page
Công cụ chấm điểm SEO miễn phí cho Website 2021
Hướng dẫn SEO Fanpage lên TOP Google mới nhất 2021
Hoài Phương (0901930305) – Simple Page