6 MẢNH GHÉP CỦA DIGITAL MEDIA PLAN
Digital Media Plan – bản kế hoạch về việc sử dụng các công cụ truyền thông Digital Marketing, cần có đầy đủ 6 loại thông tin sau đây.
—01— Danh sách các kênh truyền thông sẽ thực hiện trong bản kế hoạch. Ví dụ: website, facebook, google adwords, zalo, tiktok, ads network.
—02— Danh sách chi tiết các công việc hoặc hình thức quảng cáo sẽ thực hiện trong từng kênh. Ví dụ: google adwords search, facebook lead ads, quảng cáo remarketing.
—03— Thời gian thực hiện chi tiết cho từng công việc (timeline). Bảng timeline có thể chia theo tháng, tuần, ngày, tuỳ thuộc vào mức độ chi tiết của bản kế hoạch.
—04— Chi phí ước tính cho từng công việc hoặc hình thức quảng cáo. Chi phi ước tính = số lượng * đơn giá. Ví dụ: quảng cáo google adswords search, đơn giá CPC trung bình 5.000đ/click, số lượng 20.000 click => Chi phí ước tính 100.000.000đ.
—05— Chỉ số đo lường hiệu quả triển khai (KPIs – key perfomance indicators) của từng công việc hoặc hình thức quảng cáo. Ví dụ: quảng cáo facebook tối lượt xem video, KPIs đánh giá chất lượng có thể là: thời gian xem trung bình, tỷ lệ lượt xem trên 15s (thruplay), tỷ lệ lượt xem hết video.
—06— Nhân sự thực hiện từng công việc hoặc hình thức quảng cáo trong bảng kế hoạch. Bao gồm cả nhận sự bên trong (inhouse) và nhân sự hoặc agency thuê ngoài (outsourcing).
Thông tin trong Digital Marketing Plan là kết quả của hàng loạt quyết định: lựa chọn các kênh truyền thông, lựa chọn các hình thức quảng cáo, sắp xếp timeline triển khai, xác định chi phí thực hiện, đề ra KPIs đo lường hiệu quả và phân công nhân sự làm việc.
Theo Mr. Minh Tâm – Marketing Director tại Vinalink