Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

5 thành phần trọng yếu của một doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng

Content Writer Bởi Content Writer
19/03/2022
Trong Tin tức chung
21
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Cho dù doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trong ngành hàng gì và ở quy mô bao nhiêu, dưới đây là 5 thành phần quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng.

doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng

Tất cả mọi chủ doanh nghiệp đều muốn đạt được một mục tiêu chung – thúc đẩy tăng trưởng. Đặc biệt ở các giại đoạn đầu tiên của quá trình thành lập và phát triển, sự tăng trưởng nhanh của doanh nghiệp còn có thể giúp họ thoát khỏi 2 số liệu thống kê “không mấy vui vẻ” dưới đây:

  • Hơn 1/2 số doanh nghiệp mới không tồn tại qua mốc 5 năm.
  • Chỉ 1/3 số doanh nghiệp tiếp tục hoạt động kinh doanh vào năm thứ 10.

Nếu bạn không muốn doanh nghiệp của mình rơi vào những tình huống nói trên, việc xây dựng một nền tảng vững chắc với đầy đủ các yếu tố cần thiết để tăng trưởng (nhanh và bền) là yếu tố sống còn. Và dưới đây là 5 cách để bạn làm điều đó.

Mục lục bài viết

  • 1. Xác định đâu là thứ làm bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh (USP).
  • 2. Xác định đúng tệp khách hàng lý tưởng.
  • 3. Thấu hiểu các chỉ số hiệu suất chính (KPIs/OKRs).
  • 4. Thấu hiểu bức tranh tài chính của doanh nghiệp.
  • 5. Tìm kiếm và đầu tư vào nhóm nhân tài.

1. Xác định đâu là thứ làm bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh (USP).

Bằng cách phân tích từ các yếu tố môi trường bên ngoài đến nội bộ doanh nghiệp, bạn cần tìm ra những điều đặc biệt khiến bạn trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và sau đó sử dụng những lợi thế đó làm bàn đạp cho sự tăng trưởng.

Tuỳ vào từng quy mô hay mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn các mô hình phân tích khác nhau để tìm ra được các nhân tố nói trên. Ma trận SWOT là một gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

2. Xác định đúng tệp khách hàng lý tưởng.

Trong khi sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể bán cho nhiều nhóm đối tượng hay nhiều người ở các phân khúc khách hàng khác nhau, khái niệm khách hàng lý tưởng đề cập đến một khía cạnh hoàn toàn khác.

Một khách hàng (tệp khách hàng) được cho là lý tưởng hay nhóm khách hàng mục tiêu chính (key/target customer) là những người có khả năng mua cao nhất các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Ví dụ nếu bạn là chủ doanh nghiệp và đang bán sản phẩm hàng xa xỉ chẳng hạn, rõ ràng là có rất nhiều người muốn và có thể sử dụng nó, tuy nhiên những người có đủ khả năng chi trả và sẵn sàng mua thì là một câu chuyện khác. Có thể khách hàng lý tưởng của bạn là những người có thu nhập cao, sống ở thành thị và giao tiếp nhiều chẳng hạn.

Nếu bạn không thực sự hiểu khách hàng lý tưởng của mình là ai, bạn có thể nghiên cứu các khách hàng của các đối thủ cùng phân khúc hoặc hỏi chính các khách hàng đã từng mua các sản phẩm bạn.

Bạn cũng cần hiểu thêm rằng, với từng nhóm khách hàng với các chân dung khác nhau họ cần những giải pháp khác nhau (ngay cả cùng sử dụng một sản phẩm), do đó sau khi đã xác định các nhóm khách hàng lý tưởng và các nhóm khách hàng khác, bạn có thể cần thiết kế các chiến lược marketing

khác nhau để tiếp cận họ.

3. Thấu hiểu các chỉ số hiệu suất chính (KPIs/OKRs).

Để tăng trưởng, bạn cần hiểu điều gì đang hiệu quả và điều gì không, điều gì có thể thúc đẩy các mục tiêu chính của doanh nghiệp và điều gì đang kìm hãm nó.

Mỗi doanh nghiệp về cơ bản sẽ có những bộ chỉ số đo lường hiệu quả khác nhau và nếu bạn không thể xác định chính xác những chỉ số đó là gì, đo lường và tối ưu hóa nó, mục tiêu tăng trưởng hay mở rộng quy mô của bạn vẫn sẽ là thứ gì đó rất xa vời.

Có một sai lầm thường gặp đối với không ít các doanh nghiệp khi xác định các chỉ số (KPIs/OKRs) này là trong khi các mục tiêu đặt ra (Os) đã quá rõ ràng (chẳng hạn như doanh số bao nhiêu, thị phần bao nhiêu…) thì các chỉ số hiệu suất chính (KRs) lại rất mơ hồ và hầu như không liên quan đến các mục tiêu.

Bạn cần hiểu rằng khi bạn đạt được các KRs thì Os cũng phải đạt, ngược lại, nếu KRs đạt mà Os vẫn chưa thì bạn cần xem xét lại các KRs của mình.

4. Thấu hiểu bức tranh tài chính của doanh nghiệp.

Nếu bạn không thể hiểu rõ những con số của mình, việc bạn đạt được mục tiêu có thể khiến bạn mất đi nhiều thứ hơn bạn nghĩ, hoặc bạn không thể đạt được các mục tiêu đề ra vì thiếu nguồn lực.

Có thể sau khi tìm hiểu, bạn sẽ cần cắt bỏ ngân sách ở một số khâu nhất định và thêm ngân sách ở các phạm vi quan trọng hơn, vì tăng trưởng là câu chuyện của dài hạn, bức tranh tài chính của bạn cũng cần được đánh giá và nhìn nhận theo góc nhìn đó.

Thiếu vốn là một trong những nguyên chính dẫn đến thất bại của các công ty khởi nghiệp trước khi họ bắt đầu bán được hàng và tăng trưởng.

5. Tìm kiếm và đầu tư vào nhóm nhân tài.

Cho dù doanh nghiệp của bạn có nguồn lực tài chính mạnh đến đâu, hệ thống sản phẩm tốt đến mức nào, mọi mục tiêu tăng trưởng sẽ không bao giờ được hoàn thành nếu doanh nghiệp thiếu đi các nhóm nhân tài.

Khi toàn cầu đang phải chứng kiến những “cuộc di cư vĩ đại” trong ngành nhân sự, quá trình tìm kiếm và giữ chân nhân viên sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Ngoài việc đáp ứng các mục tiêu về lương thưởng hay mô hình làm việc kết hợp (hybrid workplace), doanh nghiệp của bạn còn cần phải khiến cho nhân viên có cảm giác thuộc về, quan tâm đến đời sống tinh thần của họ (ngay cả ngoài giờ làm việc) và giúp họ hoàn thành các mục tiêu phát triển bản thân trong chính doanh nghiệp.

Đặc biệt, nếu bạn là một công ty khởi nghiệp, khi lương thưởng là một điều hết sức khó khăn, việc tạo ra một nền văn hóa doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh rõ ràng, hướng tới cộng đồng là một phần giá trị to lớn ảnh hưởng đến các quyết định của ứng viên.

Anh Tài – Simple Page

Nguồn : MarketingTrips

Chỉa Sẻ8Chỉa Sẻ1Tweet5
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Các cửa hàng truyền thống sẽ phát triển mạnh mẽ trong 2022

Các cửa hàng truyền thống sẽ phát triển mạnh mẽ trong 2022

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
386.6k
cách đăng bài hàng loạt trên nhóm facebook

Cách đăng bài lên nhiều nhóm trên Facebook hàng loạt

17/08/2023
19.6k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
62.2k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17