Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

KOC là gì? KOC sẽ trở thành xu hướng mới thay thế cho KOLs Marketing?

Content Writer Bởi Content Writer
20/03/2022
Trong Digital Marketing, Social Media
23
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Ngành truyền thông marketing ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm tạo dựng thương hiệu, đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Bên cạnh KOLs thì những KOC cũng có tầm ảnh hưởng nhất định.KOC có lẽ còn khá mới, tuy nhiên KOC đang dần thay thế xu hướng KOLs và tác động cực kỳ mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của độc giả. Vậy KOC là gì? Sự khác biệt giữa KOC và KOLs như thế nào? Vì sao KOC sẽ trở thành xu hướng mới thay thế cho KOLs Marketing hiện tại? Hãy tìm hiểu trong bài chí sẻ của MarketingAI dưới đây nhé!

KOC là gì?

KOC là viết tắt của từ Key Opinion Consumer là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá. Thuật ngữ KOC là gì còn khá mới mẻ, vì thế, số lượng người theo dõi trên mạng xã hội của họ chưa nhiều. Tuy nhiên, KOC dựa trên trải nghiệm và nghiên cứu sản phẩm nên có tác động mạnh mẽ đến quyết định của khách hàng vì tính khách quan và chuyên môn đáng tin cậy của mình.

KOC là gì

KOC là gì?

Sự khác biệt giữa KOL và KOC

Để tìm được sự khác biệt giữa KOC và KOL chúng ta có thể dựa vào những tiêu chí dưới đây:

Mức độ phổ biến

Hiện nay, khi tìm kiếm từ khóa về KOLs chúng ta sẽ nhận về hàng loạt dịch vụ với báo giá khác nhau, các thương hiệu thường sẽ chủ động tiếp cận KOL và kí hợp đồng hợp tác.

Ngược lại, thuật ngữ KOC là gì lại đang khá mới mẻ. KOC – họ sẽ đứng trên cương vị người tiêu dùng, bắt đầu quá trình sử dụng sản phẩm và xem xét các sản phẩm quan tâm. Sau đó, quá trình đánh giá sản phẩm sẽ diễn ra và họ nhận được khoản chi phí mà thương hiệu chi trả dựa trên mức hoa hồng.

KOL chịu trách nhiệm quảng bá trên quy mô lớn, KOC tập trung nhiều hơn vào hoạt đọng như bán hàng, dịch vụ khách hàng.

Sự khác nhau giữa KOC và KOLs

Sự khác nhau giữa KOC và KOLs

Quy mô khán giả

KOLs được phân loại dựa trên lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Đây là một trong những tiêu chí để đánh giá và lựa chọn KOL cũng như influencer trong chiến lược marketing hợp lý. Nhưng đối với KOC thì lượng follow không phải yếu tố quyết định để xem xét. Nhiều người đánh giá chân thực mới đi vào công việc nên họ còn sở hữu lượng follow hạn hẹp.

Tính chuyên môn

Trong khi KOLs đòi hỏi phải là những người có chuyên môn, kiến thức sâu rộng để có thể dẫn dắt người dùng thì KOC lại không như thế. Họ đứng trong tâm thế là người đi mua hàng và đưa ra những đánh giá chủ quan của chính mình.

Dù vậy, KOC vẫn sở hữu độ tin cậy cao đối với khách hàng. KOC dễ dàng được khách hàng đón nhận vì nó thực tế mà không hề mang tính quảng cáo cho thương hiệu nào, với nhiều nhãn hàng lựa chọn KOL nhưng PR sản phẩm không khéo léo thì người mua vẫn có thể dễ dàng nhận ra.

Đánh giá chất lượng KOC như thế nào?

Dựa trên lý thuyết thì không thể đo lường hiệu quả của các KOC mang lại. Đánh giá KOC dựa trên những tiêu chí sau :

  • Relevant: Chỉ số này dùng để đo lường độ viral, thể hiện mức độ phù hợp của Influencer trong từng lĩnh vực/ dịch vụ khác nhau. Influencer có thể hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, lĩnh vực mà Influencer có chuyên môn và thường xuyên hoạt động, chia sẻ sẽ có Relevance Score cao (trên 60%) và được xếp vào bảng xếp hạng của Influencer.

    Đánh giá chất lượng KOC như thế nào?

    Đánh giá chất lượng KOC như thế nào?

    • Performance: Đây là chỉ số đo lường hiệu quả dựa trên nội dung mà KOL đã chia sẻ . Một Influencer có tác động lớn đến khách hàng là những Influencer chia sẻ nội dung thu hút được nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đến từ phía doanh nghiệp.
    • Growth: Không chỉ dựa vào những thông tin có sẵn của sản phẩm, các thương hiệu phải sáng tạo nội dung mới, cập nhật liên tục các xu hướng mới trên thị trường để có một kế hoạch Influencer Marketing hoàn hảo nhất. Tiếp đó, họ lựa chọn những KOL phù hợp với sản phẩm, thu hút được đối tượng khách hàng họ nhắm đến để mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

    Lý do KOC đang dần thay thế KOLs?

    Trong thời đại 4.0 này, khách hàng có rất nhiều chọn lựa. Khách hàng đều cẩn thận hơn khi quyết định mua một sản phẩm. Họ sẽ tìm hiểu từ những nhận xét của khách hàng trước, đấy cũng chính là bàn đạp để thế hệ KOC ra đời.

    Chính vì vậy, sau khi tìm hiểu KOC là gì và xu hướng KOC đang dần thay thế KOLs bởi :

    1. Tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng:

    Khi hợp tác KOLs, nhãn hàng sẽ phải trả một khoản phí khá lớn booking tuỳ thuộc vào cấp độ nổi tiếng của KOLs đó. KOLs càng nổi tiếng, thì chi phí chi trả của doanh nghiệp càng cao. Ngoài ra, chi phí phát sinh khác trong việc sáng tạo nội dung hay các ấn phẩm truyền thông đi kèm.

    Còn đối với KOC, các thương hiệu chỉ phải chi đóng phí hoa hồng theo số đơn hàng thành công hoặc theo mức độ tương tác mà KOC đem lại.

    2. Tăng doanh thu hiệu quả:

    KOC trực tiếp trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm, đưa rõ ra những nhận xét chân thực nhất của chính mình mà không phụ thuộc vào nhãn hàng. Vì lẽ đó, những đánh giá của KOC sẽ mang lại trải nghiệm thực tế hơn tới khách hàng.

    3. Tạo lòng tin đối với khách hàng:

    KOC không những đem tới hiệu quả tại , mà bền lâu còn giúp nhãn hàng xây dựng sự tin tưởng trong lòng khách hàng bằng những review khách quan, chân thực nhất.

    Xu hướng KOC giúp cho doanh nghiệp và KOL đo lường được mức độ hiệu quả xây dựng chiến lược marketing tối ưu nhất. Từ đó, KOL cũng khẳng định tên tuổi của mình bằng dữ liệu thực tế, doanh nghiệp có những con số cụ thể để đưa ra quyết định tối ưu nhất trong chiến lược Influencer Marketing của mình.

    KOC kiếm tiền như thế nào?

    KOC và KOL kiếm tiền không có gì khác nhau. KOC vẫn có thể kiếm tiền từ Youtube; tham gia các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, với KOLs, nhãn hàng sẽ trả tiền để review sản phẩm, thì KOC sẽ là người chủ động lựa chọn và sử dụng sản phẩm và nhận hoa hồng trên số đơn bạn đã bán được.

    KOC cũng kiếm tiền như một KOLs
    KOC cũng kiếm tiền như một KOLs

    Kết luận:

    KOC đang dần khẳng định vị trí quan trọng của mình không kém gì KOLs trong chiến dịch Marketing của bất kỳ nhãn hàng nào. Tìm hiểu về KOC là gì có thể sẽ trở thành lựa chọn mới của các Opinion Leaders. Trong khi KOLs đem đến những hiệu quả về tương tác, độ phủ sóng thương hiệu thì KOC sẽ mang đến những con số về doanh thu.

    Thảo Nhi – Simple Page
    Nguồn bài viết: Brandsvietnam
Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

11/06/2024
1.2k
Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

11/06/2024
1.3k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.5k
Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

20/05/2024
2.4k
Tool upload video youtube tự động hàng loạt

Tool upload video youtube tự động hàng loạt

20/05/2024
2.3k
cách reup video tiktok

Cách reup video Tiktok không vi phạm bản quyền cực dễ

24/04/2024
1.6k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Hành trình khách hàng là gì? Xây dựng Customer journey ưu việt trong kỷ nguyên 4.0

Hành trình khách hàng là gì? Xây dựng Customer journey ưu việt trong kỷ nguyên 4.0

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.8k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17