Viết content (hay nội dung) trên Facebook nói khó thì khó mà dễ thì cũng rất dễ nếu như bạn dám làm, dám thay đổi và có phương pháp đúng. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn 5 chủ đề nên có trong nội dung đăng Facebook để bài viết thu hút hơn (tham khảo từ Bytuong).
5 chủ đề cần xuất hiện trong nội dung đăng Facebook
Thời gian cụ thể
Ví dụ: 23h16 phút, 23/12/2018
Ý nghĩa của thời gian này trong bài viết, Status bán hàng là: Giúp khách hàng biết rằng, họ đang sống và tiếp nhận những điều xảy ra trong cuộc sống vào lúc nào, mọi thông tin khách hàng tiếp nhận từ bạn sẽ thật hơn.
Đây là lý do bạn thấy một số công ty khi triển khai chiến dịch khuyến mại, họ thường gán thời gian đếm ngược cho giá trị khuyến mại của sản phẩm.
Thời gian có nhiều tác dụng khác nhau như: Kích thích ham muốn của khách hàng; làm tăng sự gấp gáp với khách hàng; thúc đẩy động cơ ra quyết định chi tiền mua hàng; nhắc nhở khách hàng rằng một sự kiện ( ngày Lễ Tết) đang đến dần, hãy chuẩn bị những điều cần thiết (sản phẩm)…
Có rất nhiều mục đích khác nhau liên quan thời gian trong bán hàng, nhưng thời gian sắp Tết Nguyên đán rồi, khá gấp gáp và Lương không thể nói hết cho Boss được, do vậy Lương sẽ nói những ý tưởng quan trọng và hiệu quả để Boss có thể áp dụng vào Viết bài, Viết Content-Status đăng bán hàng trên Facebook, Website.
ở Chủ đề khác, Lương sẽ share thêm về lợi ích và cách áp dụng thời gian vào làm Content Marketing bán hàng.
Hoàn Cảnh, Trạng Thái của Sự Kiện hoặc điều gì đó
Ví dụ: Giáng Sinh; Tết Nguyên Đán
Đọc lại đoạn đầu Lương viết của chủ đề này, bạn sẽ thấy 2 sự kiên quan trọng Lương nhắc tới là Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán.
Trong Status bán hàng Facebook, bài viết Content trên Website, Bạn cần làm rõ nội dung về không gian, hoàn cảnh bạn muốn nói với khách hàng là gì trong khung thời gian chúng ta vừa nói.
Hoàn Cảnh, Trạng Thái sẽ là tiền đề để khách hàng hiểu rằng họ đang ở trong trường hợp gì, khách hàng sẽ liên tưởng lại những điều trong quá khứ mà họ đã trải qua, trước khi họ tiếp nội dung về sản phẩm/dịch vụ.
Nếu hoàn cảnh và trạng thái bạn tạo ra đặc biệt, bạn sẽ gây được ấn tượng và sự chú ý với khách hàng. Vì thế trong các Video ca Nhạc của các Ca sĩ, họ luôn cố gắng tìm kiếm bối cảnh/không gian quay Video ca nhạc độc đáo để gây ấn tượng với người xem.
Dựa trên khả năng nguồn lực của bạn, điều kiện của bạn Hãy cố gắng tìm ra hoàn cảnh độc đáo.
Cụ thể đối tượng, khu vực
Ví dụ: “mọi người ở Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác”.
Hiệu ứng đám đông có khả năng giúp bạn bán hàng ngay lập tức, nếu bạn vận dụng tốt vào Status bán hàng, hoặc Content bài viết. Chỉ vì lý do đơn giản nhất: Vì nhiều người đã mua, và tin dùng.
Bạn nói đến điều gì: viết Content, viết Status bán hàng trên Facebook, Website
Trong Status bán hàng trên Facebook, Content viết trên Website, Boss hãy nói cho khách hàng biết về điều gì đang được bạn “vuốt ve” vào tai của khách hàng. Và cần nhớ:
- Bạn viết điều khách hàng quan tâm, chứ không phải điều bạn có.
Sự chân thực
Status bán hàng trên Facebook, Content viết trên Website Càng chân thực, càng thực tế, đơn giản, ngắn gọn nhưng giải quyết được vấn đề, nhu cầu của khách hàng. Bạn càng dễ dàng bán hàng.