Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

6 điều cần biết khi kinh doanh online và case study thực chiến

Content Writer Bởi Content Writer
21/03/2022
Trong Digital Marketing, E-commerce
21
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Kinh doanh online chắc chắn sẽ nhộn nhịp trong thời điểm cuối năm. Vậy làm sao để bạn kéo được một mẻ cá ngon dứt điểm cuối mùa đây? Đừng bỏ qua 6 cách sau nhé. 

Dành cho những ai bận “đi đơn” mà chưa kịp tìm hiểu, hình thức kinh doanh trên mạng xã hội được gọi là social commerce – hình thức đang rất hot hiện nay trên 4 nền tảng chính. Do đó, áp dụng các kiến thức hữu ích của social commerce trong bán hàng online là rất cần thiết.

Trong các loạt bài viết trước, AIM Academy đã phân tích đặc trưng của từng nền tảng cùng những cách xây dựng thương hiệu trên từng kênh. Trong bài này, AIM sẽ highlight một số lưu ý nổi bật cùng các case study thành công để bạn áp dụng trong chiến lược social commerce của mình.

6 LƯU Ý KHI KINH DOANH ONLINE

Đầu tư vào đúng kênh

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn bắt đầu kinh doanh online. Mỗi nền tảng sẽ có những đặc trưng, phù hợp với các mặt hàng khác nhau.

Chẳng hạn như TikTok phù hợp với các mặt hàng thời trang, gia dụng bình dân, có giá dưới 500 nghìn đồng. YouTube phù hợp với các mặt hàng về dịch vụ (giáo dục, du lịch,..), chăm sóc da, mỹ phẩm, thời trang, thậm chí là các mặt hàng có giá trị cao. Instagram nên là sân chơi của những mặt hàng thời trang, phụ kiện nhưng có gu và tính thẩm mỹ cao. Facebook thì hầu như là “sàn” tổng hợp cho bất kỳ ngành nghề nào, phụ thuộc vào “chiêu” của bạn là chính.

Để hiểu hơn về từng kênh khác nhau, mời bạn tham khảo bài viết  Social commerce là gì? Các bước kinh doanh hiệu quả trên social commerce!

Xây dựng kênh chỉnh chu

Bạn nên gia tăng độ tin tưởng với khách hàng bằng sự minh bạch các thông tin như: địa điểm (nếu có offline), số điện thoại, email. Đặc biệt là trong content, hình ảnh và cách giao tiếp với khách hàng trên trang của bạn.

Cốt lõi hơn, bạn nên có được profile “sạch sẽ”, không có các bài hoặc comment bóc phốt; chăm sóc khách hàng tốt để tạo nên UGC – user generated content (content do người dùng tạo ra) càng nhiều và càng chất lượng càng tốt.

Đầu tư về hình ảnh

Đây là điều rất rất quan trọng khi bán hàng online vì khách hàng hạn chế được tiếp xúc với các sản phẩm. Chụp ảnh cho sản phẩm online nghĩa là bạn sẽ đặt mình vào khách hàng xem thật sự họ sẽ muốn xem gì với sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn giải thích tất cả bằng hình ảnh.

Ngoài sự đa dạng về góc cạnh, hình ảnh nên đa dạng về bối cảnh, model hơn để hấp dẫn người xem. Nhưng chung quy, hãy luôn giữ màu sắc chung của thương hiệu để tạo nên hình ảnh thương hiệu tốt.

kinh doanh online

Cung cấp nhiều nội dung hữu ích cho người đọc 

Đâu đó vẫn còn khái niệm bán hàng online nghĩa là chỉ bán những mặt hàng của mình. Tuy nhiên, hình thức này đã khá xưa cũ. Bạn nên mang đến nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng có liên quan đến sản phẩm hơn là các thông tin bán hàng đơn thuần.

Chẳng hạn như bạn kinh doanh mặt hàng tinh dầu sả. Thông thường, đây được xem là mặt hàng không thiết yếu, chỉ phục vụ cho mục đích thư giãn hoặc làm đẹp. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh, người tiêu dùng rất cần tinh dầu sả để xông mũi, vòm họng.

Nhưng cách tiếp thị của bạn không nên dừng lại ở việc: mua tinh dầu sả để xông mũi, phòng ngừa dịch bệnh mà bạn phải thuyết phục người đọc bằng nhiều nội dung khác nhau như: trong tinh dầu sả có chứa thành phần gì hữu ích? Xông tinh dầu sả với tần suất bao nhiêu là hợp lý? Dẫn chứng những bài báo chính thống nói về tác dụng của tinh dầu sả với ngăn ngừa bệnh nếu có.

Theo dõi và phát triển kênh thường xuyên

Một trong những điều đáng tiếc mà các bạn kinh doanh online hay bỏ qua đó là “số liệu”. Nghe đến số liệu – data thì nhiều người tặc lưỡi, thôi khó quá bỏ qua. Nhưng data nói lên tất cả. Bạn có thể theo dõi tốc độ phát triển của kênh, nhân khẩu học – hành vi của người dùng, đâu là loại nội dung mà họ yêu thích nhất  để có cách tiếp thị phù hợp.

Đồng thời, từng nền tảng sẽ có những hỗ trợ hoặc quy định mới mà nếu bạn không cập nhật thì sẽ mất quyền lợi. Chẳng hạn như Facebook hỗ trợ mạnh cho livestream thì bạn nên tận dụng để tương tác với khách hàng: chia sẻ các chủ đề liên quan hoặc bán hàng trực tiếp.

Rút ngắn tốc độ phục vụ nhất có thể

Với bán hàng online – đặc trưng của nó là phải nhanh. Bạn có thể tiết kiệm thời gian chốt đơn và gia tăng sự hài lòng của người dùng như thế nào? Hãy để ý những gạch đầu dòng sau:

Nên lưu sẵn hình ảnh sản phẩm hoặc các thắc mắc của khách thường gặp ngay trong thiết bị để khi khách hàng liên hệ, bạn có thể trả lời ngay thay vì khiến họ phải đợi hoặc đi sang một trang/bài khác để xem.
Nên trả lời khách hàng trong vòng 5-10 phút kể từ lúc nhận tin nhắn vì đây chính là thời điểm nóng, là điểm mua hàng tiềm năng nhất của khách hàng.

Nếu có thể, nên thuyết phục được tư vấn trực tiếp cho khách hàng để nâng cao khả năng chốt đơn. Vì khi chat, khách sẽ dễ sao nhãng và có thể họ đang “dò” thêm vài nơi nữa.
Chuẩn bị sẵn feedback để tăng độ tin tưởng với khách hàng.
Nên có gian hàng trên Facebook để thuận tiện cho khách mua sắm.

Đồng thời, nếu bạn có cơ sở dữ liệu tốt, bạn có thể biết được hành trình mua hàng của khách. Từ đó, tạo ra những cú “chạm” ở những điểm mua hàng nóng nhất trên hành trình này.

CÁC CASE STUDY THỰC TẾ CHO KINH DOANH ONLINE

Sẽ dễ hiểu và trực quan hơn với case study cụ thể với 4 nền tảng hot nhất hiện nay.

TikTok

Có thể lấy “Công nghệ hay” (CNH) cho hình thức kinh doanh online trên mạng xã hội TikTok. Khi mới ra đời, trang CNH bán robot vector – một thú cưng khá nổi tiếng trong thời gian vừa qua. Thật bất ngờ là chỉ trong 5-6 video, trang CNH đã có thể bán khoảng 20 con trên một tháng với giá khoảng 10 triệu VNĐ/1con.

kinh doanh online,social commerce,bán hàng onilne,kinh doanh

kinh doanh online,social commerce,bán hàng onilne,kinh doanh

Thời gian về sau, trang công nghệ hay đã ra các video theo định dạng review, và kiếm tiền từ affiliate marketing – khi khách hàng click vào đường link, mua hàng từ link của trang thì CNH sẽ nhận được tiền hoa hồng. Bên cạnh đó, CNH còn tạo được doanh thu thừ booking quảng cáo của các thương hiệu.

Facebook 

Với Facebook, có một case khá hay với sản phẩm “nhạy cảm” cho các cặp đôi yêu nhau. Chính vì nhạy cảm nên thương hiệu này không tập trung vào fanpage mà tập trung vào group cộng đồng như bên dưới, chuyên chia sẻ về các chủ đề, khó khăn trong tình yêu và từ đó điều hướng về bán hàng rất tinh tế.

kinh doanh online,social commerce,bán hàng onilne,kinh doanh

Như vậy, chúng ta lại thấy việc cung cấp cho người dùng nhiều nội dung hữu ích chính là chìa khoá để kinh doanh online hiệu quả.

Instagram 

Với đặc trưng là một kênh nghệ thuật nên các nhà kinh doanh cũng sẽ đồng thời là nhà sáng tạo nội dung đỉnh cao. Lydapotato là một trong những kênh rất thành công trong điều này. Hãy nhìn cách chị ấy bố trí nội dung trên feed – sạch sẽ, gọn gàng và nghệ thuật.

kinh doanh online,social commerce,bán hàng onilne,kinh doanh
Chính những nội dung hữu ích mà chị cung cấp mỗi ngày đã giúp chị có thể bán các khoá học online ngay trên Instagram.

YouTube

Cellphone S với kênh Schannel là một trong những kênh ấn tượng trong social commerce. Họ đã xây dựng kênh với rất nhiều KOLs khác nhau, review các sản phẩm công nghệ và điều hướng traffic về trang bán hàng của mình.

kinh doanh online,social commerce,bán hàng onilne,kinh doanh
Happyskin cũng rất thành công khi cung cấp nhiều kiến thức hữu ích về làm đẹp và bán các sản phẩm trong lĩnh vực này.

kinh doanh online,social commerce,bán hàng onilne,kinh doanh

Khôi Nguyên – Simple Page

Nguồn bài viết: AIM ACADEMY

Chỉa Sẻ8Chỉa Sẻ1Tweet5
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Cách in đơn hàng trên Shopee tại Kênh người bán

Cách in đơn hàng trên Shopee chủ shop cần nắm

04/03/2024
1.1k
Chọn Lý Do Hủy

Cách hủy đơn hàng Shopee khi chờ vận chuyển, đang giao…

01/03/2024
1.1k
Cách hủy đơn hàng trên TikTok khi đã đóng gói

Cách hủy đơn hàng trên Tiktok chỉ với vài bước

01/03/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Mua hàng Taobao trên Shopee cực uy tín với 11 shop sau đây

29/02/2024
1.1k
Cách săn hàng 1k trên Shopee không mất ship

Bật mí cách mua hàng 1k Shopee siêu đơn giản

29/02/2024
1.1k
Một số trường hợp người bán không in được đơn hàng

Cách mua hàng 0đ trên Shopee không phải ai cũng biết

29/02/2024
1.3k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Làm sao để “chiếm lĩnh tâm trí khách hàng” trong thời đại số?

Làm sao để “chiếm lĩnh tâm trí khách hàng” trong thời đại số?

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.8k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.6k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25.2k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17