Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Performance marketing 101 – Hiểu đúng để thực chiến!

Content Writer Bởi Content Writer
06/04/2022
Trong Tin tức chung
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Đúng như cái tên performance marketing 101 – mọi kiến thức tại đây đều ở mức vỡ lòng, rất đơn giản và dễ hiểu. Chúng ta sẽ đi qua tường tận từ định nghĩa, những chỉ số quan trọng và cả template mẫu cho bạn dễ hiểu nhé. Bắt đầu thôi! 

Mục lục bài viết

  • PERFORMANCE MARKETING LÀ GÌ?
  • LEAD TRONG PERFORMANCE MARKETING QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?
  • CÁCH MAPPING CÁC CHỈ SỐ PERFORMANCE MARKETING THEO PHỄU MARKETING
  • CÁC CHỈ SỐ PERFORMANCE MARKETING TRÊN CÁC NỀN TẢNG CHÍNH
  • XÂY DỰNG MỘT KẾ HOẠCH PERFORMANCE MARKETING NHƯ THẾ NÀO? 
  • LÀM SAO ĐỂ ĐO LƯỜNG VÀ TỐI ƯU PERFORMANCE MARKETING

PERFORMANCE MARKETING LÀ GÌ?

Theo định nghĩa phổ thông, performance marketing là một nhánh của digital marketing. Cốt lõi của hình thức này là dựa vào cách mà bạn sẽ trả tiền cho nhà bán quảng cáo (nhưng không phải hoàn toàn trong trường hợp nào cũng vậy). Chẳng hạn như mục tiêu của bạn là click thì số tiền bạn sẽ trả dựa vào công thức CPC (Cost per click), mục tiêu là lead thì sẽ trả tiền theo CPL (Cost per lead).

LEAD TRONG PERFORMANCE MARKETING QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

Lead trong marketing là một loạt các đối tượng khách hàng quan tâm, phản hồi đến sản phẩm của doanh nghiệp sau khi nhìn thấy các quảng cáo.

Lead được xem như một trong những đỉnh cao của performance marketing. Vì khi có được lead thì đồng nghĩa khách hàng đã chia sẻ những thông tin cá nhân cho công ty bạn. Đây là một kho tàng khách hàng tiềm năng, có khả năng chuyển qua sale.

Thông thường, marketing sau khi chạy được lead thì sẽ đổ về cho sale để “chốt đơn”. Có 2 cách để có được lead của khách hàng:

  • Organic lead: lead tự nhiên, nghĩa là thông qua các hoạt động sản xuất nội dung trên Facebook, YouTube, webinar, event và khách hàng sẽ đăng ký
  • Paid lead: là những lead có được do trả tiền. Chúng ta có thể thấy những quảng cáo khi nhấp vào thì sẽ điền lead form. Lead sẽ nằm ở tần mua hàng trên phễu marketing. Để hiểu hơn về các chỉ số cần có trên phễu này, mời bạn theo dõi….

CÁCH MAPPING CÁC CHỈ SỐ PERFORMANCE MARKETING THEO PHỄU MARKETING

Dựa theo các chỉ số này, bạn có thể lựa chọn objective media (mục tiêu media) cho phù hợp với từng giai đoạn bán hàng:

  • Awareness: impression, frequency, reach
  • Engagement/Consideration: view, click, engagement, interaction.
  • Purchase: lead, qualìied leads
  • Loyalty/advocacy: lượng thể hiện tình cảm yêu thích trên các nền tảng khác nhau (positive social buzz)

CÁC CHỈ SỐ PERFORMANCE MARKETING TRÊN CÁC NỀN TẢNG CHÍNH

DISPLAY 
  • Impression: số lần quảng cáo hiển thị
  • Unique impression: số lần hiển thị với các cookie độc nhất (sau khi loại bỏ trùng lặp các cookie giống nhau)
  • Frequency: tần suất quảng cáo được xem bởi một người.
  • Click: Số lần người dùng nhấp vào quảng cáo
  • %CTR (tỷ lệ nhấp) = số lần nhấp / số lượt hiển thị
  • Conversion (chuyển đổi): số lần người dùng thực hiện hành động sau khi xem hoặc nhấp vào quảng cáo.
  • % Tỷ lệ chuyển đổi = (số lượng chuyển đổi / số lần nhấp chuột)
performance marketing
VIDEO
  • View: thời gian xem video
  • Completed view: thời gian xem hết video
  • %VTR (tỷ lệ xem) = xem xong/số lần hiển thị

 

performance marketing
SOCIAL
  • Reach: số lượng khán giả thấy được nội dung
  • Interaction: lượng tương tác của khán giả đối với nội dung: reaction (thể hiện cảm xúc), share, comment.
  • Post engagement: bao gồm các reaction, click vào xem ảnh, video hoặc link
  • Engagement rate: tỷ lệ tương tác sẽ được tính là (lượng engagement / impression)

 

performance marketingSEARCH 

  • Impression: lượng thời gian quảng cáo được hiển thị trên kết quả tìm kiếm sau khi người dùng dùng search các từ khoá
  • Click: số lần mà người dùng đã nhấp vào.
  • % CTR (Nhấp qua tỷ lệ) = (Số lần nhấp / Số lần hiển thị)

 

performance marketing

XÂY DỰNG MỘT KẾ HOẠCH PERFORMANCE MARKETING NHƯ THẾ NÀO? 

Bạn có thể tham khảo template sau như một mẫu để bạn biết cách lên kế hoạch tốt hơn nhé.

performance marketing

LÀM SAO ĐỂ ĐO LƯỜNG VÀ TỐI ƯU PERFORMANCE MARKETING

Đo lường hiệu quả performance marketing là một trong những câu hỏi “nhức nhối” đối với các marketer. Một rào cản lớn ở đây là làm sao kết nối dữ liệu được mang về từ Google ads, Facebook ads với dữ liệu kinh doanh của công ty qua hệ thống CRM (Customer Relationship Management – hệ thống quản trị quan hệ khách hàng) để biết được hiệu suất tốt hơn.

Chẳng hạn như bạn chạy quảng cáo, mang về 100 đơn mới, nhưng lại không biết đâu là đơn từ các khách hàng mới khiến bạn không tính toán tối ưu được số tiền đã chi cho 1 order là bao nhiêu để điều chỉnh cho lần sau.

Vì thế, cách đo lường, đồng thời tối ưu tốt performance marketing là làm sao kết nối được số liệu chạy ads và dữ liệu thực của công ty. Ngoài ra, tối ưu performance marketing là câu chuyện “tình trường dài hơi”, bạn phải “kinh” qua nhiều chiến dịch, lăn lộn nhiều năm hơn mới có được.

Nhân tiện, nếu bạn đang muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng hãy tham thảo Dịch vụ Xây dựng Landing Page nhé!

Khôi Nguyên – Simple Page

Nguồn bài viết: AIM ACADEMY

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

YouTube Shorts Nên Dài Bao Nhiêu Giây?

YouTube Shorts Nên Dài Bao Nhiêu Giây?

22/07/2025
1k
YouTube bị từ chối bật kiếm tiền

Vì sao kênh youtube bị từ chối bật kiếm tiền?

23/07/2025
1k
Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

Mua Sim Số Đẹp Ở Đâu Uy Tín? Bí Quyết Chọn Sim Đẳng Cấp

20/07/2025
1k
Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

20/07/2025
1k
Top công cụ AI đáng dùng nhất 2025: Tăng tốc công việc, bứt phá sáng tạo

Top công cụ AI đáng dùng nhất 2025: Tăng tốc công việc, bứt phá sáng tạo

20/07/2025
1.1k
Deep Learning là gì: Hành trình khám phá công nghệ định hình tương lai

Deep Learning là gì: Hành trình khám phá công nghệ định hình tương lai

20/07/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
6 bước quan trọng trong digital planning

6 bước quan trọng trong digital planning

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
390k
15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

08/01/2025
31k
Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

25/04/2025
6.8k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0837.111.888 (Tư vấn zalo)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17