Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

03 bước để livestream hiệu quả trên mạng xã hội cho người mới

Content Writer Bởi Content Writer
22/03/2022
Trong Tin tức chung
21
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

 Livestream – cách thức tăng trưởng hot nhất trong giới kinh doanh online và thương mại điện tử hiện nay. Với số đơn hàng tăng lên đến chóng mặt trong vòng vài giờ, livestream đang mời gọi các cá nhân và doanh nghiệp thử sức. Bài viết này sẽ giúp bạn bắt đầu với 03 bước livestream hiệu quả trên các mạng xã hội một cách dễ dàng hơn. Cùng AIM Academy khám phá nào!

Đầu tiên, chọn sản phẩm ngách tăng cơ hội chốt đơn khi livestream

Sau một thời gian nằm vùng ở các hội nhóm trên Facebook, bạn phát hiện khách hàng đang quan tâm đến 1 sản phẩm nào đó. Nếu bạn chưa chắc chắn về tiềm năng của sản phẩm thì hãy thử kiểm tra trên thương mại điện tử (TMĐT) với 2 bước như sau:

Đầu tiên, bạn cần để ý cách bố trí danh mục sản phẩm của Lazada, họ có 3 mục chính trong danh mục: Ngành hàng tiềm năng; sản phẩm chính và sản phẩm ngách.Tiếp theo, bạn đã chọn được 1 vài sản phẩm ngách trên TMĐT rồi, bạn sẽ cần kiểm tra số lượng tìm kiếm cho từ khóa sản phẩm đó trên công cụ nghiên cứu từ khoá của Google (Keyword planner).

livestream

Đọc thêm: Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả.

Sau 2 bước trên, nếu bạn quyết định kinh doanh với sản phẩm ngách đó thì bạn cần cân nhắc nguồn vốn và khả năng tăng trưởng của sản phẩm đó sang những ngách tương tự cùng 1 thị trường.

Lập kế hoạch livestream trên mạng xã hội

1. Yếu tố kỹ thuật khi livestream bán hàng:

  • Lựa chọn thiết bị livestream: điện thoại; máy quay.
  • Thiết bị ánh sáng.
  • Phần mềm livestream như OBS; Streamyard hoặc StreamLabs.

2. Chuẩn bị kịch bản chốt đơn đồng thời kịch bản xử lý tình huống:

  • Xác định mục tiêu của buổi livestream là bán hàng hay trả lời thắc mắc về sản phẩm của khách hàng.
  • Tạo yếu tố hài hước thông qua việc tổ chức các mini game hay trả lời các bình luận của người xem một cách dí dỏm nhất.
  • Chuẩn bị phần giới thiệu sản phẩm: cần ngắn gọn và đưa các khuyến mãi đủ hấp dẫn để người xem mua ngay trên livestream.
  • Dự phòng kịch bản để xử lý vấn đề bất ngờ.
Xem thêm: Làm sao để xây dựng kịch bản livestream hấp dẫn?

Như vậy, bạn đã biết mình sẽ bán sản phẩm gì, bán cho ai và chuẩn bị những gì để livestream bán hàng rồi. Bây giờ, bạn sẽ đi qua bước quan trọng nhất là chọn lựa nền tảng mạng xã hội nào để livestream nhé!

Livestream hiệu quả khi lựa chọn đúng nền tảng mạng xã hội 

Ở bước này, bạn sẽ được giới thiệu 4 nền tảng phổ biến hiện nay, qua đó, bạn sẽ cân nhắc nền tảng nào mà thương hiệu có thể phát triển hoặc các tệp khách hàng tiềm năng có mặt. Có thể bạn sẽ livestream một lúc cả 4 nền tảng thì bạn hãy cân nhắc một số yêu cầu của từng nền tảng nhé.

 

1. Livestream cùng Live Producer của Facebook

Live Producer là gì?

Live Producer là tính năng mới được Facebook phát triển để giúp bạn phát trực tiếp trên Facebook bằng các phần mềm hỗ trợ livestream khác nhau. Ngoài ra, bạn có thiết lập các bài viết giới thiệu livestream, việc lên lịch và hỗ trợ các chức năng quan trọng như “chi tiết nguồn người xem và chất lượng video”, tất cả đều nằm trong bảng điều khiển của Live Producer.

 

livestream

04 điều cần chuẩn bị khi livestream trên Facebook

  • Kết nối phần mềm hỗ trợ livestream với Live Producer.
  • Gửi lời mời đối tượng mục tiêu tham gia buổi livestream bằng cách chọn mục “tạo sự kiện mới” -> Chọn sự kiện online “Facebook Live”
  • Giới hạn quyền truy cập theo nhân khẩu học, sở thích để tiếp cận các tệp đối tượng tiềm năng.
  • Chuẩn bị các tiết mục tạo tương tác mạnh:
  • Ghim bình luận cần giải đáp thắc mắc của người xem ở đầu đoạn chat.
  • Tạo các polls (thăm dò ý kiến trực tiếp) nhỏ và đơn giản để người xem trả lời trong chat.
  • Kịch bản trả lời thắc mắc một cách dí dỏm và duyên dáng và kịch bản cho các bình luận tiêu cực.

2. Livestream trên YouTube Studio 

Lưu ý để chuẩn bị cho buổi livestream mượt mà:

  • Để livestream trên YouTube bạn sẽ cần tạo kênh cá nhân -> Xác thực tài khoản đăng ký qua tin nhắn hoặc cuộc gọi -> YouTube sẽ xác thực tài khoản sau 24h.
  • Với YouTube bạn cần lấy “stream key” để kết nối với phần mềm livestream (OBS). Để lấy được lấy “stream key”, bạn cần chọn mục “cài đặt của YouTube” -> Chọn Creator Studio -> Sao chép “stream key” -> Dán vào mục cài đặt livestream trên OBS.

 

livestream

 

  • Tiếp theo, bạn sẽ thông báo trước cho khách hàng và chia sẻ đến một số cộng đồng mà bạn sẽ livestream.
  • Tạo tiêu đề, nội dung mô tả, nội dung giới thiệu sản phẩm ngắn có chèn các ưu đãi khi mua hàng trong buổi phát trực tiếp và hình thu nhỏ (thumbnail) để người xem nắm bắt thông tin và việc đó sẽ được YouTube đề xuất đến người xem có liên quan.

 

Áp dụng 3 cách này để buổi livestream trên YouTube không “nhạt”:

  • Tạo sự ly kỳ khiến người xem dự đoán điều gì có thể xảy ra thông qua việc bạn tạo các trò chơi thú vị, khó lường. Ví dụ: Đố vui nhận khuyến mãi, đoán giá sản phẩm đang bán…
  • Tạo sự tương tác để người xem có cảm giác là “mình một phần quan trọng trong buổi livestream” bằng cách đọc và trả lời các bình luận của họ; khuyến khích người xem trả lời câu hỏi thông qua các Quiz ngắn.
  • Mang đến sự linh hoạt làm người xem luôn bị thu hút, chú ý đến các sản phẩm mà bạn đang giới thiệu, nhờ vào việc xây dựng dàn ý theo kịch bản vừa có biến tấu để bạn dẫn dắt chương trình theo nhịp độ của mình.

 

3. Livestream với Instagram Live

Trước khi bạn livestream với Instagram Live:

  • Đối với doanh nghiệp, bạn cần dùng Instagram Live bằng tài khoản thử nghiệm để chắc chắn bạn sẽ không bị lúng túng trước các thao tác, chức năng và cách thiết lập của nền tảng.
  • Thiết lập nhãn dán đếm ngược trong story hoặc đăng lên page chính thức của bạn.

 

livestream

                                                                Nguồn: Instagram Live

  • Tạo bộ lọc các bình luận không tích cực, bạn có thể ẩn bình luận hoặc lọc các bình luận có chứa từ ngữ nào đó trong phần cài đặt -> chọn phân quyền riêng tư.

 

 

livestream

                                                               Nguồn: Instagram Live

  • Thiết lập công cụ Instagram Live:
  • Nhấn vào icon “camera” để mở camera trên bảng tin.
  • Lướt đến mục “trực tiếp” ở cuối màn hình để bắt đầu phát trực tiếp.
  • Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng cài đặt rồi chọn người có thể xem livestream và người có thể bình luận. Đồng thời bạn chọn được vị trí để lưu video livestream.

 

Khi bạn đang thực hiện:

  • Mở màn bằng lời chào thân mật đến người xem và có thể trả lời các bình luận hoặc phần đặt câu hỏi nhãn dán H&Đ được hiện lên khung hình livestream.

 

 

livestream

 

 

  • Dùng nhãn dán đếm ngược để gây sự chú ý.
  • Tích cực kêu gọi người xem chia sẻ buổi livestream.
  • Chia sẻ lên IGTV – nội dung livestream của bạn sẽ thể hiện dưới dạng video trên bảng tin.

 

Livestream trên nền tảng TikTok 

 Trước khi livestream trên TikTok: 

 

  • Tài khoản của bạn cần có 1.000 lượt theo dõi.
  • Tạo sự kiện sắp tới, chọn mục “Live” trong trang hồ sơ của bạn. Và rồi, bạn cần đặt tiêu đề livestream “thu hút”, có thời gian cụ thể và phần mô tả ngắn gọn.
  • Xây dựng tài khoản uy tín với sự đầu tư nội dung sáng tạo, đồng nhất ngay từ đầu so với các sản phẩm của thương hiệu bạn để giúp khách hàng dễ chấp nhận và mua hàng không chỉ trong livestream mà còn mua hàng một cách tự nhiên trong dài hạn.
  • Ngoài ra, một tài khoản uy tín, xịn sò thì khi livestream sẽ dễ ăn đề xuất từ TikTok để tiếp cận nhiều lượt xem nhất.
  • Đăng tải một video có nội dung chất lượng và liên quan đến sản phẩm để thu hút lượng view trước buổi livestream tầm 1 – 2 ngày.
  • Để Tiktok không phạt hoặc cấm livestream bạn thì tránh chèn liên kết, số điện thoại vào phần mô tả nhé!

 

Đọc thêm: 5 loại content trên TikTok dễ ăn đề xuất nhất

Khi bạn Livestream:

  • Trong biểu tượng “sự kiện trực tiếp” thì bạn có thể quản lý và xem lại tất cả các sự kiện của mình. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra có bao nhiêu người đã đăng ký tham dự.
  • Khi diễn ra buổi livestream, hãy tạo tương tác duyên dáng với người xem.
  • Kêu gọi chia sẻ từ người xem luôn đi kèm với một khuyến mãi hấp dẫn.
  • Phần giới thiệu sản phẩm cần cho họ thấy càng chi tiết về sản phẩm càng tốt, nhưng bạn cần đưa ra mã giảm giá hoặc up-sale ngay trong buổi livestream.
  • Tạo hiệu ứng “sợ bỏ lỡ” với người xem phải mua ngay trong live thì mới có ưu đãi.

 

Tóm lại bạn có được một kịch bản livestream dẫn dắt hành vi mua hàng kết hợp yếu tố kỹ thuật chuyên nghiệp thì bạn đã sở hữu 1 nửa chiếc chìa khoá vàng. Phần còn lại phụ thuộc vào nền tảng mạng xã hội mà bạn tập trung phát triển. Do đó, livestream là chìa khoá vàng để mở ra hướng đi tăng trưởng doanh thu trong thời đại online ngày nay.

Để tự tin, bạn không chỉ cần chuẩn bị các công đoạn trước – trong – sau livestream mà còn là thần thái đứng trước ống kính hàng giờ liền, đồng thời các kịch bản chốt đơn hay xử lý tình huống phải thật sắc bén và gọn gàng.

Khôi Nguyên – Simple Page

Nguồn bài viết: AIM ACADEMY

Chỉa Sẻ8Chỉa Sẻ1Tweet5
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

YouTube Shorts Nên Dài Bao Nhiêu Giây?

YouTube Shorts Nên Dài Bao Nhiêu Giây?

22/07/2025
1k
YouTube bị từ chối bật kiếm tiền

Vì sao kênh youtube bị từ chối bật kiếm tiền?

23/07/2025
1k
Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

Mua Sim Số Đẹp Ở Đâu Uy Tín? Bí Quyết Chọn Sim Đẳng Cấp

20/07/2025
1k
Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

20/07/2025
1k
Top công cụ AI đáng dùng nhất 2025: Tăng tốc công việc, bứt phá sáng tạo

Top công cụ AI đáng dùng nhất 2025: Tăng tốc công việc, bứt phá sáng tạo

20/07/2025
1.1k
Deep Learning là gì: Hành trình khám phá công nghệ định hình tương lai

Deep Learning là gì: Hành trình khám phá công nghệ định hình tương lai

20/07/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Quảng cáo YouTube là gì và vai trò của quảng cáo YouTube trong thời đại hiện nay

Quảng cáo YouTube là gì và vai trò của quảng cáo YouTube trong thời đại hiện nay

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
391.1k
Truy cập trang web http://pdf.gdrive.vip/vi/

5 cách lấy file từ Drive khi bị chặn download ai cũng làm được

02/02/2024
6.7k
Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

25/04/2025
6.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0837.111.888 (Tư vấn zalo)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17