Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Nằm lòng 10 công cụ Social Listening hữu ích nhất hiện nay

Content Writer Bởi Content Writer
22/03/2022
Trong Tin tức chung
25
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Thay vì phải thuê nhiều nhân sự để “nghe ngóng” từng kênh, giờ đây, mọi thứ đã dễ dàng hơn với sự ra đời của các công cụ Social Listening. Social Listening là gì? Sức mạnh thật sự của nó nằm ở đâu? Cùng AIM Academy tìm hiểu ngay nhé. 

Trước hết, hãy hiểu đúng về Social Media

Mục lục bài viết

  • SOCIAL MEDIA THẬT SỰ LÀ GÌ? 
  • SOCIAL LISTENING LÀ GÌ? 
  • VAI TRÒ CỦA SOCIAL LISTENING 
  • 10 CÔNG CỤ SOCIAL LISTENING ĐANG THỊNH HÀNH BẠN NÊN BIẾT 

SOCIAL MEDIA THẬT SỰ LÀ GÌ? 

Cụm từ Social Media được dùng quen thuộc hàng ngày, hàng giờ, trong mọi mặt trận marketing, nhưng để hiểu tường tận về nó thì không phải ai cũng đủ trải nghiệm để đúc kết.

Mời bạn quan sát tóm tắt dưới đây nha!

Social Listening

Với những “lãnh địa” như vậy, đâu là kênh truyền cụ thể cho từng ngách

Social Listening

Quá nhiều và quá rộng để có thể ngồi lướt và tính tay mỗi ngày. Đó chính là lí do vì sao Social Listening ra đời.

SOCIAL LISTENING LÀ GÌ? 

Social listening (lắng nghe mạng xã hội) là công cụ giúp các doanh nghiệp “theo dõi” được khách hàng đang nói gì về mình thông qua các topic, thông tin liên quan đến thương hiệu, ngành hàng, phản hồi (feedback) hoặc đề cập thương hiệu (brand mention).

Điều này rất có lợi không chỉ để theo dõi hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng mà còn để đo lường các chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

Thậm chí, Social Listening còn dùng để theo dõi các đối thủ cạnh tranh thông qua các keyword liên quan.

Mô hình LARA là mô hình hiệu quả để theo dõi Social Listening:

Planning

  1. Listen
  2.  Analyze: phân tích những dữ liệu đã nghe được
  3.  Relate: tạo ra những chiến dịch liên quan đến dữ liệu đã quân tích

Execute

  1.  Act: execute: triển khai, measure: đo lường, optimize: tối ưu

 

VAI TRÒ CỦA SOCIAL LISTENING 

Thực tế, Social Listening sẽ lắng nghe điều gì?

  1. Cảm xúc, ấn tượng đối với thương hiệu
  2. Cuộc thảo luận đang bàn về vấn đề gì
  3. Tỷ lệ nhắc lại thông điệp => thông điệp chiến dịch sẽ được ghi nhớ bao nhiêu
  4. Tỷ lệ nhắc đến thương hiệu => tỷ lệ thương hiệu được ghi nhớ là bao nhiêu
  5. Nhân khẩu học của khán giả (giới tính, vị trí, độ tuổi) => Có đúng đối tượng mục tiêu hay không?
  6. Tỷ lệ tương tác, tiếp cận => chất lượng cuộc trò chuyện như thế nào
  7. Phân tích các kênh paid, own, eared.

 

Từ những kết quả đó, Social Listening sẽ mang đến các lợi ích nào cho thương hiệu?

Đo lường sức khoẻ thương hiệu 

Social Listening hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt nhanh chóng những phản hồi của người dùng. Họ nghĩ gì về thương hiệu? Vì sao họ trung thành hoặc từ bỏ thương hiệu? Thương hiệu cần phải cải thiện thêm điều gì? Công cụ sẽ thu thập, phân loại tất cả nội dung và gắn nhãn sắc thái, giúp tối ưu hiệu quả và thời gian cho doanh nghiệp.

Xử lý khủng hoảng truyền thông 

Từ việc theo dõi các đầu báo lớn, uy tín và các trang thông tin Social Media – có khả năng ảnh hưởng đến khách hàng và uy tín thương hiệu, các công cụ Social Listening sẽ đưa ra cảnh báo khẩn cho doanh nghiệp khi gặp sự cố. Doanh nghiệp có thể chủ đoạn kiểm soát hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùngThăm dò đối thủ cạnh tranh

Hiểu mình và hiểu đối thủ là công việc tiên quyết khi thực hiện bất cứ chiến dịch marketing nào. Các công cụ Social Listening thu thập data đối thủ để hỗ trợ doanh nghiệp lên chiến lược “sát sườn”.

Theo dõi hoạt động truyền thông 

Phương pháp hiệu quả để biết rằng người tiêu dùng muốn gì là xác định nội dung họ đang thảo luận, chia sẻ, tương tác để cải thiện sản phẩm hoặc tạo ra một sản phẩm mới. Vì thế, Social Listening sẽ giúp doanh nghiệp lắng nghe những phản hồi này. Trên nền tảng đó, doanh nghiệp sẽ tổ chức nghiên cứu thị trường online và lập kế hoạch truyền thông.

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng 

Thông qua hiểu được những vướng mắc của khách hàng, thương hiệu sẽ có có các kế hoạch chăm sóc khách hàng tốt hơn.

10 CÔNG CỤ SOCIAL LISTENING ĐANG THỊNH HÀNH BẠN NÊN BIẾT 

 1. HUBSPOT

Đây là công cụ hữu hiệu để bạn thấu hiểu insight khách hàng. Bạn có thể nắm bắt nhanh các comment và mention của khách. Đặc biệt, thông qua tính năng so sánh, bạn có thể biết rằng đâu là kênh đẹp lại hiệu quả truyền thông lớn nhất cho doanh nghiệp để bạn phân bổ ngân sách hợp lý

Social Listening

HubSpot hiệu nay tương tích với hầu hết nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, LinkedIn.

2. HOOTSUITE

Hootsuite cho phép bạn theo dõi toàn bộ tin nhắn, comment, mention của khách hàng trên cùng 1 dashboard duy nhất. Ngoài ra, Hootsuite cũng tích hợp tính năng lead tracking dựa vào khách hàng tiềm năng bạn nhập từ trước.

Social Listening

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để phân tách thông tin để các chiến dịch marketing trả tiền (paid marketing campaign) và chiến dịch marketing bạn sỡ hữu được (own và earn marketing campaign). Điều này giúp doanh nghiệp của bạn xác định loại hình chiến dịch nào là khả quan nhất.

Hootsuite tương thích với một số nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, LinkedIn và Pinterest.

3. BUFFER

Buffer là công cụ giúp các doanh nghiệp phát triển chiến dịch đa kênh, đa nền tảng (omni-channel). Điều này được thể hiện thông qua khả năng mang đến một cái nhìn tổng quan về chiến lược Digital Marketing của Buffer.

Social Listening

Buffer giúp các doanh nghiệp lên lịch và tự động post bài lên Facebook, Instagram hay LinkedIn kèm với chi tiết về tương tác và hành vi khách hàng.

Công cụ này hiện đang được cung cấp với giá $15 một tháng.

4. TWEETREACH

Đây là công cụ dành riêng cho Facebook, Instagram, đặc biệt là Twitter để phân tích bao nhiêu tài khoản tiếp cận keyword hoặc hashtag bạn tạo trong các bài post.

Social Listening

Đặc biệt, bạn có thể tải data phân tích về máy dưới dạng PDF.

 

5. BUZZSUMO

BuzzSumo có thể giúp bạn có thể theo dõi các số liệu về lượt tiếp cận, like, share và comment. BuzzSumo trở thành trợ thủ đắc lịch cho các doanh nghiệp, đặc biệt là cho Facebook.

Ngoài ra, bài đăng còn nêu ra loại bài post và thời điểm để thu về lượt tiếp cận khách hàng nhiều nhất.

Social Listening

Bạn có thể dùng BuzzSumo để phân tích Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest và Reddit.

6. SPROUT SOCIAL

Sprout Social theo dõi, thu thập và phân tích tất cả dữ liệu về thời gian khách hàng online, like, share, bình luận, tin nhắn. Phần mềm cũng mang đến  nhiều lợi ích, nhất là cho những người kinh doanh online như trả lời tin nhắn, gắn thẻ khách hàng, khách hàng VIP, phân công nhiệm vụ cho nhân viên trực.

Social Listening

Sprout Social được dùng phổ biển cho Twitter, Instagram, Facebook, LinkedIn và Pinterest.

7. KEYHOLE

Đây là công cụ dành cho doanh nghiệp theo dõi các đề cập (mention) của khách hàng trên 2 nền tảng chính là Twitter, Instagram. Keyhole cũng kết hợp tính năng track hành vi của khách hàng thông qua hashtag, mentions hoặc dựa trên chính username.

Social Listening

Ngoài ra, với tính năng heatmap (bản đồ nhiệt) Keyhole giúp bạn hình dung vị trí của thương hiệu trong mắt bạn bè quốc tế.

Tất cả các tính năng đều dựa trên AI cho Keyhole phát triển. Keyhole tương thích với các nền tảng như Twitter, Facebook, Instagram, YouTube và Facebook.

8. SUMALL

Là một cánh tay đắc lực của những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn có thể lên lịch post bài tự động, theo dõi các chỉ số tương tác, nhận email về các biến động trên mạng xã hội.

Social Listening

SumAll được sử dụng đa nền tảng trên Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, LinkedIn, cao hơn là Google Adwords, Spotify, PayPal.

9. MENTION

Tool này có khả năng tracking nội dung, comment hoặc mention trên 42 nền tảng ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt, công cụ này cho phép bạn so sánh mention của doanh nghiệp và đối thủ, nhằm tạo ra một chiến dịch marketing hiệu quả.

social listening

Thông thường, các doanh nghiệp dùng mention để xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả hơn.

10. AWARIO

Awario là công cụ với mục đích chính là giúp các doanh nghiệp cải thiện mức độ nhận diện từ khách hàng thông qua dữ liệu thu thập về mention, comment của cả bạn và đối thủ. Trên cơ sở này, người ta gọi Awario là: “Social Selling” vì có thể đưa ra các đề xuất nội dung phù hợp.

Social Listening

Awario tương thích với các nền tảng như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và đặc biệt Reddit.

Khôi Nguyên – Simple Page

Nguồn bài viết: AIM ACADEMY

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Brainstorm Là Gì? Hướng Dẫn Cách Để Brainstorm Hiệu Quả

Brainstorm Là Gì? Hướng Dẫn Cách Để Brainstorm Hiệu Quả

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
15.9k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
385.4k
Cách xóa ảnh hàng loạt trên Facebook 2023

Cách xóa ảnh hàng loạt trên Facebook 2023

16/02/2023
56k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17