Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp từ con số 0

Quang Huy Võ Bởi Quang Huy Võ
22/06/2022
Trong Tin tức chung
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp từ lâu đã là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi doanh nghiệp, đặt biệt là đối với doanh nghiệp nhỏ hoặc các statup. Đây được xem là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thành công nếu áp dụng được đúng chiến lược. Hãy cùng Simplepage khám phá chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thành công từ con số 0.

Tại sao doanh nghiệp lại cần phải xây dựng thương hiệu?

Có một điều không thể phủ nhận rằng: Thương hiệu giành được sự tin tưởng, yêu thương của khách hàng và công chúng chính là tài sản có giá trị lớn nhất của doanh nghiệp.

Theo khảo sát của Nielson, 59% khách hàng có xu hướng lựa chọn những thương hiệu mà họ cảm thấy quen thuộc và tin tưởng.

Những doanh nghiệp nhỏ thực sự sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc “đua” về quy mô khách hàng và ngân sách marketing với các ông lớn trong ngành. Họ chỉ còn duy nhất một vũ khí để đối chọi trong cuộc chiến thương trường không khoan nhượng: Thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Trước khi khám phá cách xây dựng thương hiệu thành công từ con số 0, bạn cần hiểu rõ thế nào là chiến lược xây dựng thương hiệu.

Chiến lược xây dựng thương hiệu là sử dụng các chiếc lược, kế hoạch tiếp thị để gia tăng mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu. Mục tiêu của doanh nghiệp lúc này cần phải tạo dựng sự độc đáo và khác biệt của thương hiệu đối với những đối thủ khác trên thị trường.

Trong thời đại mà Internet có sự ảnh hưởng vô cùng lớn, doanh nghiệp cần áp dụng các chiến lược này để xây dựng hình ảnh thương hiệu:

  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng (giao diện Website)
  • Content Marketing và SEO
  • Marketing trên nền tảng Social Media
  • Tiếp thị qua Email (Email Marketing)
  • SEM (PPC)

Khám phá 10 Bước xây dựng thương hiệu thành công

Bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết các bước để tạo ra chiến lược xây dựng thương hiệu thành công, nổi bật.

1. Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêuxây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Một thương hiệu thành công cần có được sự ủng hộ từ những khách hàng mục tiêu. Đây là đối tượng mà doanh nghiệp cần tập trung nhiều nhất để giữ gìn và phát triển.

Thương hiệu của bạn sẽ chẳng thể nào thu hút toàn bộ khách hàng trên thị trường. Chính vì vậy, các doanh nghiệp thông minh sẽ biết cách thu hẹp phạm vi đối tượng khách hàng, liệt kê toàn bộ đặc điểm của họ, và truyền tải thông điệp phù hợp đến với họ.

Xác định khách hàng mục tiêu cần được tiến hành càng cụ thể càng tốt. Bạn cần phác họa chân dung khách hàng một cách cụ thể và đảm bảo đầy đủ các yếu tố như sau:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Nơi sinh sống
  • Thu nhập
  • Trình độ học vấn

Bên cạnh đó, bạn cũng cần khám phá thêm những yeus tố cụ thể khác như:

  • Động lực của họ
  • Mục tiêu trong công việc hay cuộc sống
  • Đối tượng, sự việc truyền cảm hứng cho họ
  • Thương hiệu sản phẩm/dịch vụ mà họ đang yêu thích

Khi đã nắm chắc được những yếu tố này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng phát huy thế mạnh của mình và tận dụng thời cơ để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.

2. Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì?

Doanh nghiệp của bạn đã thiết lập Brand Mission Statement – sứ mệnh doanh nghiệp hay chưa? Bởi đây là một phần quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu đấy.

Hãy diễn tả một cách cụ thể điều mà doanh nghiệp mong muốn khát khao trở thành nhất trong tương lai. Trước khi muốn khách hàng tin tưởng mình cần phải thấu hiểu giá trị mà họ mong muốn doanh nghiệp đem lại cho họ. Từ Logo, Slogan, tính cách, cho đến những hoạt động thường nhật, tất cả đều phải nhất quán với sứ mệnh mà doanh nghiệp đã thiết lập từ trước đó.

Thương hiệu Nike nổi tiếng với khẩu hiệu “Just Do It”. Tuy vậy, ít ai biết được sứ mệnh chính là “Truyền cảm hứng và động lực sáng tạo tới mọi vận động viên trên toàn thế giới”. Tính vận động và sáng tạo sẽ là yếu tố quyết định, giúp những người làm việc trong lĩnh vực thể thao có thể phấn đấu, mạnh mẽ tiến lên phía trước.

3. Tiến hành khảo sát về thương hiệu trên thị trường

Những doanh nghiệp nhỏ, Startup sẽ không đủ tiềm lực tài chính để thực hiện những chiến dịch tiền tỷ như các ông lớn. Vậy, điều gì làm nên sự khác biệt ở thương hiệu của bạn só với những doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường?

Bạn có thể xây dựng một bảng câu hỏi về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, tìm hiểu xem làm thế nào để họ xây dựng thương hiệu vững mạnh như vậy. Khác biệt hóa chính là chìa khóa giúp bạn có thể nâng cao sức mạnh cạnh tranh trên thị trường.

Bạn có thể chú ý đến một số vấn đề trong bảng khảo sát của mình như:

  • Doanh nghiệp đối thủ có đồng nhất về thông điệp trên tất cả các kênh truyền thông hay không?
  • Khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ của đối thủ như thế nào?
  • Phương thức truyền thông đến với công chúng là gì? Online, Offline hay cả hai?

4. Hãy làm nổi bật những lợi ích mà thương hiệu của bạn có thể đem đến cho khách hàng

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cũng gần giống như việc bạn đi chào bán sản phẩm/dịch vụ của mình với khách hàng. Vì vậy, bạn cần phải đem hết mọi ưu điểm và lợi ích của sản phẩm mình cho khách hàng biết được.

Hãy nhớ rằng, chỉ nói những gì khách hàng cần nghe – giá trị thực sự mà sản phẩm có thể đem lại tới khách hàng, chứ không phải chỉ liệt kê tính năng của chúng.

Một minh chứng rõ ràng nhất mà bạn có thể thấy đó chính là Apple. ông lớn này đã sớm nhận ra điểm mạnh của mình từ thiết kế đẹp mát cho đến hệ điều hành và Apps dễ sử dụng. Do đó, tất cả các ấn phẩm truyền thông của thương hiệu luôn nhấn mạnh sự đơn giản, tinh tế.

5. Xây dựng Logo và Slogan riêng cho thương hiệu

Điều khiến khách hàng ấn tượng đầu tiên không phải là sứ mệnh của thương hiệu, mà chính là Logo và bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế Logo và sáng tạo câu Slogan là một việc hết sức thú vị khi xây dựng thương hiệu. Dù vậy, đây không phải là công việc đơn giản. Việc thiết kế Logo và tạo Slogan luôn cần đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia. Bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thiết kế Logo thương hiệu từ các Agency uy tín.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý, Logo và bộ nhận diện thương hiệu cần phải chú trọng đến các yếu tố sau:

  • Ý nghĩa và tính ứng dụng của Logo
  • Chọn Tone màu phù hợp với thương hiệu
  • Typography
  • Thiết kế bộ Icon riêng
  • Ứng dụng về mặt hình ảnh
  • Các yếu đề liên quan tới thiết kế Website.

6. Xác định tính cách đại diện của thương hiệu

Tính cách đại diện của thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp truyền đạt đi sứ mệnh và các hoạt động thường nhật. Đây là yếu tố trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Bạn có thể chọn một vài các đặc điểm dưới đây để xây dựng tính cách đại diện thương hiệu:

  • Sự chuyên nghiệp
  • Sự thân thiện
  • Sự uy tín
  • Sự am hiểu – tính chuyên gia
  • Mềm mỏng
  • Sự chân thành

Khách hàng luôn có xu hướng tin tưởng và yêu thích một thương hiệu có tính cách liên quan tới họ. Đây chính là lý do bạn nên xây dựng tính cách cho thương hiệu của mình phù hợp nhất với đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn cần phải truyền tải tính cách ấy trong những ấn phẩm truyền thông đến với công chúng và có thể cân nhắc các yếu tố sau đây:

  • Thương hiệu thống nhất dùng đại từ nhân xưng nào khi truyền thông
  • Chia sẻ khoảnh khắc hậu trường phía sau những chiến dịch quảng cáo
  • Chia sẻ trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ
  • Mang cảm xúc vào trong các ấn phẩm truyền thông (vui nhộn, xúc động,…)

7. Xây dựng thông điệp thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng

Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với một thương hiệu có đầy đủ tính cách và những điểm đặc trưng hơn là một thương hiệu nhạt nhòa, kém ấn tượng.

Vì vậy, doanh nghiệp cần định hình cho mình một thông điệp đủ mạnh mẽ và truyền tải chúng đến khách hàng xuyên suốt trong các chiến dịch của mình. Thông điệp thương hiệu cần bao gồm các thành tố như:

  • Doanh nghiệp của bạn là gì?
  • Bạn cung cấp những sản phẩm/dịch vụ nào?
  • Thông qua những sản phẩm/dịch vụ này bạn có thể mang đến điều gì cho cộng đồng?

Và quan trọng hơn, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải cần ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu nhất có thể. Đừng để khách hàng phải suy nghĩ quá nhiều để hiểu được những gì mà doanh nghiệp muốn thể hiện.

8. Thể hiện hình ảnh của thương hiệu trong mọi điểm chạm với khách hàng

Vừa bước chân vào không gian làm việc, khách hàng và đối tác thấy Logo và màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu ở khắp mọi nơi. Nhân viên ai cũng mặc đồng phục có in Logo của doanh nghiệp. Hay khách hàng vừa mua một chiếc áo của thương hiệu, nhân viên nhanh chóng gói vào cái túi có Logo của doanh nghiệp trên đó…

Những ví dụ nêu trên sẽ tạo nên một ấn tượng chuyên nghiệp, chỉn chu cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, đừng nên bỏ qua bất cứ điểm chạm nào, ngay cả trên các kênh Online cũng vậy. Hãy tận dụng chúng để đem thương hiệu của bạn đến gần hơn với công chúng.

9. Đề cao tính đồng điệu và nhất quán

Dù bạn xây dựng thương hiệu của bạn theo cách nào, điều quan trọng nhất là hãy luôn giữ sự thống nhất về hình ảnh, thông điệp,… trong tất cả các ấn phẩm truyền thông.

Sự thiết thống nhất sẽ khiến khách hàng rất khó để cảm nhận được bức tranh về thương hiệu mà doanh nghiệp đang cố vẽ ra cho họ thấy. Từ đó, đánh mất sự tin tưởng và tạo ra những ấn tượng không tốt nơi khách hàng.

10. Chính bạn là người hiểu rõ thương hiệu nhất

Không ai có thể hiểu rõ về thương hiệu như chính doanh nghiệp của bạn. Và chính bạn là người lan truyền đi thông điệp, sứ mệnh bằng các hoạt động và ấn phẩm truyền thông thường nhật.

Khi bạn tuyển dụng nhân sự, hãy đảm bảo những con người ấy hoàn toàn phù hợp với văn hóa công ty mà bạn đang dày công xây dựng và giữ gìn. Điều này rất quan trọng để có được sự đồng điệu nhất quán khi xây dựng thương hiệu như đã đề cập ở trên.

Đây là 10 bước cơ bản mà bạn cần thực hiện để tiến hành xây dựng thương hiệu từ con số 0 một cách hiệu quả và thành công. Simplepage mong rằng, những chia sẻ trên sẽ là kim chỉ nam giúp các doanh nghiệp Startup và SME thêm vững bước trước để cạnh tranh cùng các thương hiệu khác trên thương trường đầy khốc liệt.

Nguồn tham khảo: Navee

Có thể bạn quan tâm:

5 xu hướng Digital Marketing từ 15 thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng nhất Internet

Sự khác biệt giữa banner performance & branding và những lưu ý để tăng CTR
Brand Value là gì? Cập nhật kiến thức mới nhất 2021
Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Quang Huy Võ

Quang Huy Võ

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ hình

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ hình

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.7k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.5k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17