Các công cụ Digital Marketing đang ngày càng được các nhà kinh doanh, chủ doanh nghiệp quan tâm và sử dụng khi mà thời đại kỹ thuật chuyển đổi số đang dần lên ngôi để phù hợp và tồn tại được trong thị trường chuyển đổi số với mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Ngày nay, việc sở hữu những thiết bị công nghệ có thể truy cập internet không còn là điều lớn lao, điều này đã tác động đến tư duy của những nhà Marketing, từ các chiến lược marketing truyền thống họ đã ngày càng đẩy mạnh hoạt động Digital Marketing để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Chính vì thế, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các công cụ của Digital Marketing giúp cho việc học digital marketing online, kinh doanh của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.
Hiểu như thế nào là Digital Marketing?
Chắc hẳn cụm từ này không còn quá xa lạ với chúng ta, Digital Marketing hay còn có tên gọi khác là Tiếp thị số có thể được hiểu là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông, là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Các công cụ hỗ trợ hiệu quả trong kinh doanh của Digital Marketing
1. Social Media Marketing
Social Media Marketing là phương thức truyền thông, quảng bá trên môi trường mạng xã hội. Đây là công cụ vừa đơn giản, vừa tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng mà tốn rất ít chi phí. Công cụ của Digital Marketing này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng lượng truy cập vào website rất hữu hiệu.
Các mạng xã hội lớn có thể kể đến như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, Pinterest và Instagram… Trong đó Facebook Marketing là hình thức hiệu quả nhất trong giai đoạn hiện nay, bởi lẽ việc sử dụng facebook đã dần trở thành thói quen của rất nhiều người.
2. SEO (Search Engine Optimization)
SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm) là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của doanh nghiệp hay một trang web cụ thể trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).
SEO bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML, cấu trúc, layout và nội dung website bao gồm text, ảnh, video hay đa phương tiện khác trên web mà người dùng nhìn thấy hay tương tác được) và xây dựng các liên kết hữu ích bên trong website (Internal links) và từ các trang uy tín bên ngoài (Inbound links) đến trang.
Từ đó, các công cụ tìm kiếm sẽ chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn và đặt được yêu cầu cần tìm của họ. Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen search google để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua. Chính vì lý do này mà SEO được xem là quan trọng nhất trong các công cụ của Digital Marketing.
3. Quảng cáo Google (Google Adwords)
Quảng cáo Google là hình thức bạn phải trả tiền để quảng cáo của bạn được hiện lên ở vị trí đầu trong trang kết quả khi người dùng nhập vào từ khoá mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn chỉ phải thanh toán khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, tức là quảng cáo của bạn đang được hoạt động.
Google Adwords có những ưu điểm sau đây:
– Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định.
– Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn.
– Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.
– Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.
Với những ưu điểm trên, Google Adwords đã trở thành một trong các công cụ của Digital Marketing khá phổ biến, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
4. Email Marketing
Email Marketing là một trong các công cụ của Digital Markting, phù hợp với hầu hết các đối tượng có nhu cầu tiếp thị, bán hàng, quảng bá thương hiệu, xây dựng kênh thông tin để chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quảng cáo chương trình khuyến mãi, giới thiệu và ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Trước đây việc sử dụng email vẫn còn hạn chế nên việc tiến hành Email Marketing vẫn chưa phổ biến. Thế nhưng cho đến hiện nay, mọi thứ đã thay đổi, Email marketing là một trong các công cụ của Digital Marketing rất hiệu quả nếu được sử dụng một cách bài bản và có khoa học sẽ mang đến cho bạn những kết quả bất ngờ.
LỜI KẾT
Trên đây là những công cụ Digital Marketing hỗ trợ kinh doanh mà theo Simple Page đánh giá là phổ biến và khá là hiệu quả. Hãy lên cho mình các chiến dịch kinh doanh sản phẩm hiểu quả bằng việc sử dụng kết hợp các công cụ này hợp lý và tận dụng nó để hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh, và cũng đừng quên đi bản chất của marketing truyền thống nhé! Chúc bạn thành công!
( #Nguồn: MOA Việt Nam )
Nguyễn Đức Vũ – Simple Page
Nếu bạn còn thắc mắc gì, vui lòng liên hệ admin qua:
HOẶC FACEBOOK NÀY => FACEBOOK