Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

7 cách tư vấn bán hàng giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chốt đơn

ATP Bởi ATP
21/12/2023
Trong Marketing online, Tin tức chung
24
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Hiện nay, cách tư vấn bán hàng cũng là yếu tố giúp nâng cao trải nghiệm mua tổng thể của khách hàng vì một sản phẩm chất lượng không còn đủ để bán hàng hiệu quả. Do đó cách tư vấn khách hàng là một trong những điểm đóng vai trò quan trọng. Bài đăng này sẽ nêu ra 7 chiến lược tư vấn khách hàng hiệu quả cho bạn. Cùng simplepage tìm hiểu nhé!

Cách tư vấn khách hàng có quan trọng không?

Tư vấn khách hàng là một phần công việc của chúng ta với tư cách là tư vấn khách hàng nhằm thông báo cho khách hàng về hàng hóa và dịch vụ mà chúng ta cung cấp, làm nổi bật những lợi ích và những ứng dụng tiềm năng dành cho khách hàng bằng cách giao tiếp với người họ một cách truyền cảm và trau chuốt lời văn.

7 cách tư vấn bán hàng giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chốt đơn
cach-tu-van-ban-hang

Vậy chúng ta hãy nói cụ thể hơn: Chính xác thì một nhà tư vấn khách hàng thực hiện những gì, hay nói một cách khác, nhà tư vấn khách hàng nên hiểu những gì? Trước tiên, bạn phải có kiến thức về hàng hóa hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Ngoài ra, cần có khả năng giao tiếp và thuyết phục hiệu quả. Dưới đây là 7 đề xuất về cách tư vấn khách hàng một cách hiệu quả mà bạn nên áp dụng

Chào mừng khách hàng nồng nhiệt

Tránh hỏi “Tôi có thể hỗ trợ bạn bằng cách nào?” khi người tiêu dùng bước vào cửa hàng của bạn, đây là một câu hỏi quá thường xuyên và không phân biệt bạn hoặc doanh nghiệp của bạn với các nhà bán lẻ khác.

Cách tư vấn bán hàng

Thay vào đó, hãy mở rộng những lời chào khác nhau tới những khách hàng có thể khiến họ ngạc nhiên. Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên khi chào đón người tiêu dùng vào cửa hàng của bạn, vì vậy hãy làm cho nó trở nên đáng nhớ. Ngoài ra, hãy nhớ rằng việc gọi khách hàng bằng tên của họ khi bạn chào hỏi có thể biến mối quan hệ của bạn với họ thành một trong những thành viên trong gia đình đưa ra lời khuyên cho nhau.

Lời khen chân thành dành cho khách hàng

Khách hàng sẽ cảm thấy được trân trọng nếu họ nhìn thấy cử chỉ khiêm tốn này. Bạn có thể ngưỡng mộ tính cách của ai đó bằng cách khen ngợi trang phục, đồ trang sức hoặc những đặc điểm nổi bật của họ bằng cách khen ngợi mái tóc hoặc móng tay của họ. Đừng quá tâng bốc họ khi bạn khen ngợi họ, thay vào đó, hãy đối xử với họ bằng sự tôn trọng mà bạn dành cho một người thân yêu.

Khen ngợi là cả 1 nghệ thuật, biết 6 mẹo này để trở nên khéo léo hơn

Ngoài ra, bạn có thể chúc mừng họ về sự lựa chọn gần đây của họ. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua của họ và khuyến khích họ làm như vậy.

Hỏi ý kiến khách hàng

Một trong những chiến lược tư vấn khách hàng mà bạn nên cân nhắc là hỏi ý kiến phản hồi của người tiêu dùng. Khách hàng nên được hỏi về sản phẩm của bạn, liệu chúng có phải là những gì họ đang tìm kiếm hay không và liệu họ đã nhìn thấy các mặt hàng có thể so sánh ở các doanh nghiệp khác hay chưa.

Sự Khác Biệt Giữa Ý Kiến Phản Hồi Và Khảo Sát Khách Hàng

Bằng cách yêu cầu phản hồi từ người tiêu dùng của bạn, bạn cũng có thể cung cấp cho họ sự khen ngợi âm thầm bằng cách chứng minh bạn tôn trọng ý kiến đóng góp của họ đến mức nào. Các câu hỏi thích hợp có thể giúp bạn thu thập thêm phản hồi của người tiêu dùng về doanh nghiệp, hàng hóa của bạn và quan trọng nhất là phản hồi của khách hàng so với các đối thủ của bạn

Khuyến khích khách hàng thảo luận về bản thân hoặc sở thích của họ.

Mọi người đều thích nói về bản thân. Hỏi về sở thích hoặc thông tin cá nhân của họ vẫn có thể giúp khách hàng cởi mở hơn khi cung cấp dịch vụ tư vấn bán hàng trực tuyến. Điều này đặc biệt hữu ích khi nói chuyện với những khách hàng đáng tin cậy và đó cũng là một chiến lược hợp lý để thu hút ý kiến của khách hàng.

40 câu hỏi bán hàng giúp bạn xác định nhu cầu khách hàng

Kết hợp sở thích của khách hàng và sở thích cá nhân vào cuộc trò chuyện tiếp theo nếu bạn có một số kiến thức về chúng. Đây là một cách tiếp cận khác để chứng minh rằng bạn quan tâm đến mọi người cũng như công việc kinh doanh của họ.

Lắng nghe khách hàng

Những người tiếp thị qua điện thoại hiệu quả nhất là những người chăm chú lắng nghe, do đó họ không nhất thiết phải là những người nói giỏi nhất. Hỏi những câu hỏi ngắn gọn và cho khách hàng nhiều thời gian nhất có thể để trả lời. Phương pháp tốt nhất để làm hài lòng khách hàng là lắng nghe họ.

Tại sao bạn nên thực sự lắng nghe khách hàng của mình ?

Đặt câu hỏi cho khách hàng để họ mua thêm sản phẩm

Hỏi khách hàng về sở thích, mong muốn hoặc nhu cầu của họ là một tài năng rất có lợi. Bạn có thể hỗ trợ khách hàng bằng cách giới thiệu những thứ có lợi cho họ ngay cả khi họ chưa bày tỏ mong muốn mua chúng. Đưa ra đề xuất cho các sản phẩm bổ sung khi bạn biết nhu cầu hoặc mong muốn của khách hàng. Cân nhắc việc bán thêm sản phẩm theo hai danh mục:

  • Hàng hóa bổ sung cho mặt hàng vừa mua (hay còn gọi là Bán thêm)
  • Các sản phẩm mà bạn tin rằng khách hàng có thể quan tâm đến việc mua dựa trên thông tin họ vừa cung cấp và loại sản phẩm họ vừa mua.

Hướng dẫn cụ thể cách đặt câu hỏi trong tiếng Nhật

Vì sợ khách hàng khó chịu, nhiều nhân viên bán hàng ngại thuyết phục khách hàng mua thêm những thứ khác. Tuy nhiên, sự thật là bạn đã không cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc nếu bạn không đề nghị mua thêm hàng hóa! Nếu bạn đang cung cấp các dịch vụ thích hợp, bạn đang hỗ trợ khách hàng nhận ra các sản phẩm mà họ yêu cầu nhưng chưa bao giờ nghĩ đến

Cảm ơn khách đã mua hàng và tiếp tục ghé thăm

Bán hàng tốt liên quan đến việc bán hàng lặp lại cho cùng một khách hàng. Đừng quên bày tỏ lòng biết ơn đối với những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn để có được sự tin tưởng của họ. Từ đó, bạn có thể dựa vào các quy định về bảo hành, đổi trả và các quy định khác để thu thập thêm dữ liệu riêng tư về khách hàng để hỗ trợ khách hàng.

Khách hàng có thể cảm thấy được chăm sóc nhiều hơn nếu bạn liên hệ với họ qua điện thoại hoặc email. Nói với họ rằng bạn luôn sẵn sàng và sẵn sàng hỗ trợ nếu họ yêu cầu hỗ trợ. Điều này sẽ không chỉ làm cho người tiêu dùng của bạn hài lòng với việc mua hàng của họ mà còn khuyến khích họ thường xuyên đến cửa hàng của bạn.

Hy vọng với cách tư vấn khách hàng trên, bạn sẽ trau dồi và rèn luyện cho mình kỹ năng tư vấn khách hàng tốt hơn, đem lại hiệu quả cao trong việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Tham khảo thêm

5 Bước Xây Dựng Quy Trình Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp

Quy trình tăng doanh thu bán hàng từ Zalo cá nhân

 

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
ATP

ATP

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
accesstrade-la-gi

Accesstrade là gì? Những lưu ý khi kiếm tiền với hình thức Accesstrade

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.8k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17