Zalo ads là gì và những điều cần biết về nó để bắt đầu chiến dịch hiệu quả nhất trong năm 2022. Cùng simple page tìm hiểu nhé!
Mục lục bài viết
Zalo Ads là gì ?
Zalo Advertisements là hệ thống tự động chạy quảng cáo Zalo (Self Serving Ads) thông qua hệ thống quản lý của nhóm Zalo. Chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo, tối ưu hóa đối tượng mục tiêu và quản lý quảng cáo Zalo nếu muốn. Bạn cần có Zalo Official Account để chạy quảng cáo Zalo. Quảng cáo xuất hiện trên newsfeed hoặc trên hệ thống mạng.
Zalo Ads là giải pháp quảng cáo tự phục vụ do Zalo cung cấp. Trên Zalo, các doanh nghiệp, cửa hàng và nhà quảng cáo có thể phát triển các chiến dịch quảng cáo, tối ưu hóa, theo dõi ngân sách, điều chỉnh và đặt ngân sách. Chúng tôi có những nội dung sau trên nền tảng Zalo Network này:
Ứng dụng Zalo: Newsfeed và Media Box.
Zing MP3: là ứng dụng nghe nhạc trên internet phổ biến nhất hiện nay.
Báo Mới và News Zing: là các ứng dụng tin tức hàng đầu.
Các hình thức quảng cáo zalo ads
1. Quảng cáo OA
Đây là hình thức quảng cáo nhằm đẩy mạnh việc giới thiệu tài khoản OA Zalo đến toàn bộ tài khoản trong hệ thống Zalo. Hiệu quả của dạng Zalo Advertising chính là thu hút sự quan tâm đến Official Account.
2. Quảng cáo website
Đây là loại hình quảng cáo hỗ trợ việc giới thiệu website của cửa hàng đến với toàn bộ người dùng trong hệ thống Zalo. Hiệu quả chính của dạng quảng cáo Zalo này đó chính là thúc đẩy lượng truy cập (traffic) và lượt truy cập website.
3. Quảng cáo sản phẩm
Zalo tạo ra loại hình quảng cáo này nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo giới thiệu cửa hàng trên Zalo đến đông đảo đối tượng hơn. Và mục tiêu chính của dạng quảng cáo này đó là thúc đẩy lượt truy cập cửa hàng, bán sản phẩm thông qua cửa hàng bên trong tài khoản Official Account.
4. Quảng cáo bài viết
Ở bộ phận quản lý nội dung, loại Zalo Ads này giúp các nhà tiếp thị giới thiệu các mặt hàng trong Official Account cho nhiều người hơn.
5. Quảng cáo video
Thông qua những bộ phim đơn giản, sống động, quảng cáo video cho phép các nhà quảng cáo cung cấp hiệu quả các mặt hàng và dịch vụ cho khách hàng tiềm năng, tạo điều kiện cho việc truyền tải thông điệp và nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Ngoài những lợi ích đã nêu, mục đích chính của quảng cáo video trên Zalo là thúc đẩy lượt truy cập trang web.
6. Quảng cáo album – bài hát – video
Hình thức quảng cáo Zalo có thể giúp bạn tăng lượt người dùng xem nhạc, phim, album của bạn trên ứng dụng Zing Mp3.
Zalo ads có hiệu quả không?
Nếu phải so sánh thì Zalo Ads vẫn chưa đuổi kịp Facebook Ads hay Google Ads, nhưng Zalo đang không ngừng cải tiến và hứa hẹn là một thị trường đầy hứa hẹn.
Theo thống kê, Zalo hiện có hơn 100 triệu người dùng. Theo báo cáo gần đây nhất của Quyết định Labs, “Trong lĩnh vực Nền tảng xã hội, Zalo đã vượt qua Facebook và Youtube để trở thành mạng xã hội phổ biến với tỷ lệ sử dụng lên đến 94% trong quý đầu tiên của năm 2021”.
Ưu điểm của việc chạy zalo ads
Rõ ràng việc chạy quảng cáo trên Zalo mang lại rất nhiều lợi ích, cụ thể như:
Chi phí thấp, ít cạnh tranh: Zalo Ads là một trường mới, ít được đầu tư so với Facebook hay Google. Mặc dù thực tế là nó có một cơ sở người dùng cố định lớn. Từ đó, mức độ cạnh tranh và các khoản chi phí sẽ giảm đi đáng kể.
Nhóm khách hàng rất đa dạng: có 100 triệu người dùng Zalo. Theo nghiên cứu của Zalo, phần lớn người dùng ở độ tuổi từ 18 đến 40, trong đó nam chiếm 62% và nữ chiếm 38%. Quảng cáo trên nền tảng Zalo sẽ là mảnh đất dồi dào để các doanh nghiệp theo đuổi vì đây là phân khúc người tiêu dùng có tỷ lệ mua hàng cao ngất ngưởng.
Tỷ lệ tiếp cận người dùng lớn: zalo cho phép bạn tìm kiếm bạn bè trong danh sách điện thoại hoặc trong bán kính 10km theo khu vực, độ tuổi, giới tính. Hơn nữa, các bài đăng mới từ người dùng quảng cáo trên Zalo được cập nhật thường xuyên và liên tục cho những người mua hàng tiềm năng do tính năng thông báo đẩy thường xuyên của Zalo.
Kết nối với khách hàng dễ dàng: Nhờ số điện thoại do khách hàng cung cấp, các doanh nghiệp hoặc tổ chức có thể nhanh chóng thiết lập trước và sau khi mua hàng.
Dễ dàng thao tác và sử dụng: Các giao diện tạo, quản trị và báo cáo quảng cáo của Zalo rất dễ thay đổi và sử dụng, phù hợp với những người không rành về kỹ thuật.
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc phân phối Zalo Ads
1. Chỉ số CTR
Nên giữ cho chỉ số CTR ở mức ổn định, việc này yêu cầu bạn phải kiểm tra hiệu suất chiến dịch thường xuyên. Theo thông tin từ zalo, chỉ số CTR được cho là ổn định khi dao động từ 0.7% – 0.9%.
Nếu chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn đang có chỉ số CTR thấp dưới 0.7% thì hãy cân nhắc thay đổi nội dung, chất lượng hình ảnh, câu chữ mô tả và hình ảnh hoặc trang đích có liên quan với nhau. Sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp có liên quan đến đối tượng mục tiêu đang hướng đến.
2. Giá thầu và số lượng click của quảng cáo
Quảng cáo trên zalo phân phối châm thì giá thầu là một trong những yếu tố bạn nên xem xét loại. Giá thấu thấp thì sẽ hạn chế khả năng thân phối quảng cáo và dẫn đến lượt nhấp vào quảng cáo cũng sẽ thấp theo.
Ngoài ra, rất có thể giá thầu của bạn đang đặt thấp hơn so với giá thầu của đối thủ cạnh tranh có cùng nhóm đối tượng trên hệ thống dẫn đến khả năng phân phối quảng cáo bị ảnh hưởng.
3. Số tiền trong tài khoản
Nếu chiến dịch quảng cáo vẫn đang hoạt động và phân phối đến đối tượng mục tiêu khá tốt nhưng ngân sách chi tiêu bỗng dưng bị hết thì quảng cáo sẽ ngừng phân phối. Để tình trạng này không diễn ra thì nhà quảng cáo nên chuẩn bị số tiền trong tài khoản quảng cáo lớn hơn hoặc bằng tổng ngân sách dự kiến chạy để đảm bảo các quảng cáo được phân phối ổn didngj trong suốt quá trình diễn ra.
4. Số tiền tạm giữ
Đối với Zalo ads, hệ thống sẽ tạm giữ một khoản tiền nhất định nhằm mục đích đảm bảo ngân sách phân phối các chiến dịch quảng cáo hiện có.
Nhà quảng cáo có thể kiểm tra tại phần thông tin người dùng để đảm bảo quảng cáo nói trên đã được giữ tiền hay chưa. Nếu nhận thấy hệ thống đang tạm giữ toàn bộ số tiền có trong tài khoản quảng cáo, lúc này, nhà quảng cáo sẽ có 2 lựa chọn để cân nhắc như sau:
- Nạp thêm tiền vào tài khoản quảng cáo Zalo
- Kiểm tra và tiến hành tắt bớt những quảng cáo không cần thiết. Sau khi tắt, hãy kiên nhẫn đợi trong vòng khoảng 30 phút để hệ thống hoàn tiền tạm ứng và đồng thời lúc này nhà quảng cáo vẫn có thể tạo thêm quảng cáo mới quan trọng và cần thiết hơn.
Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads
Cách tạo tài khoản nhanh Zalo Ads
Bước 1: Vào trang Zalo Ads.
Bước 2: Chọn Bắt đầu với Zalo Ads để tiến hành đăng nhập tài khoản Zalo của bạn.
Bước 3: Sau khi đăng nhập, hệ thống yêu cầu bạn xác nhận thông tin. Chọn Khách hàng cá nhân hoặc chọn Tổ chức/doanh nghiệp.
Bước 4: Điền thông tin theo mẫu.
Đọc thông tin hợp đồng và tick chọn vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên”.
Bước 5: Chọn Xác nhận thông tin. Chọn OK trong bảng thông báo cập nhập hợp đồng thành công.
Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Zalo Ads
Bước 1: Truy cập vào trang Zalo Ads > Chọn Đăng nhập để đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn.
Bước 2: Sau khi đăng nhập, hệ thống yêu cầu bạn xác nhận thông tin > Chọn Khách hàng cá nhân hoặc chọn Tổ chức/doanh nghiệp.
Bước 3: Điền thông tin theo mẫu:
Nếu là nhà quảng cáo khách hàng cá nhân, bạn cần điền đầy đủ những thông tin gồm Họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề và chọn thông tin bạn biết đến Zalo từ đâu.
Nếu là nhà quảng cáo Tổ chức/doanh nghiệp, bạn cần điền đầy đủ những thông tin gồm Họ tên, Tên đơn vị, email, người đại diện, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề và chọn thông tin bạn biết đến Zalo từ đâu.
Bước 4: Đọc thông tin hợp đồng và tick chọn vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên“.
Bước 5: Chọn Xác nhận thông tin.
Bước 6: Chọn OK trong bảng thông báo cập nhập hợp đồng thành công.
Có thể thấy, Zalo là một nền tảng hiện đang phục vụ một mục đích tương tự. Hơn nữa, việc chạy quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads) mang lại nhiều lợi thế khác nhau cho doanh nghiệp.
Kết luận
Những thông tin liên quan đến Zalo Ads được trình bày trên đây là tổng hợp những điều bạn nên biết. Chúc các bạn thành công.
Tham khảo thêm:
Zalo Page là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Zalo Page
Quy trình triển khai Zalo OA cho người mới bắt đầu
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra bạn tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !