1. Chọn brands và Domain website
– Brands thì chọn tùy ý bạn tốt hơn hết tránh các brands lớn, để sau này định danh khó .
– Domain có 2 cách đặt :
+ Đặt theo brands : Ví dụ : LinhLinh.Com hoặc LinhLinh.VN
+ Đặt theo ngành nghề dịch vụ : Ví dụ : bandienthoai.com hoặc bandienthoai.vn
2. Định danh brands và author trước khi xây dựng web
Việc định danh này để Google xác định rõ hơn về chủ thể wevsite việc định danh và đồng bộ hóa 1 thông tin duy nhất như :
Ví dụ : Tên công ty, số điện thoại, địa chỉ , email , mã số thuế ….
3. Xây dựng website :
– Bố cục website bắt buộc phải có gồm :
+ Trang chủ
+ Trang liên hệ
+Trang giới thiệu
+ Trang SEO chính
Và Google đánh giá cao những trang có thêm trang :
+ Hướng dẫn mua hàng online
+ Chính sách bảo hành
+ Chính sách giao hàng Online
+ Chính sách đổi trả
+Các hình thức thanh toán
+ Chính sách bảo mật
4. Viết bài SEO
Cách viết bài SEO và đi link nội bộ
– Cách viết bài SEO
Cách chọn từ khóa : Để chọn từ khóa ta có 3 cách chọn từ khóa.
+ Từ khóa chính : là từ khóa chung cho ngành ví dụ : bán điện thoại
+Tư khóa kêu gọi hành động : là từ khóa kêu gọi khách hàng thực hiện ngay hành động ví dụ : Mua ngay điện thoại tặng sim data.
+Từ khóa hỏi đáp, review … : Là từ khóa dài nhưng đáp ứng được nhu cầu của user ví dụ : Mua điện thoại iphone X ở đâu ? Điện thoại iphone X có tốt không?.
Khi có bộ từ khóa cho riêng mình thì tiếng hành viết bài :
Viết bài thì cứ theo rank math mà làm, về số từ, mật độ từ khóa, liên kết ngoại …..
Chú ý 1 chút nội dung quan trọng ta nên để ở đầu bài viết , gợi mở để khách hàng có thể đọc hết bài viết
Khi viết bài chú ý tới các thẻ tiêu đề để Google có thể xác định đc đâu là từ cần SEO
Ví dụ :
Bán điện thoại là thể H2 thì phải có thẻ H3 để bổ nghĩa cho thẻ H2, và cứ thế phân cấp, ta sẽ được :
– Bán điện thoại ( H2)
+ Bán điện thoại giá rẻ
+Bán điện thoại tại TP HCM
Viết bài xong ta chuyển sang đi link nội bộ
Đi link nội bộ thì có rất nhiêu mô hình đi link , mình thì hay đi kiểu sau : ( các bạn xem ở hình đính kèm )
Mình dùng 10 bài viết liên quan trỏ link về bài viết cần SEO và những bài viết liên quan này trỏ vòng tròn cho nhau . Nếu web lớn mình lại thêm 20 bài viết trỏ về 10 bài liên quan ….
Rồi sơ sơ cũng xong cái web .
5. Tiếp theo ta tạo Social Brand cho website
Nếu chưa có link danh sách tạo Social inbox mình gởi cho nhé .
+ Tạo 150-300 Social đồng bộ hóa : Tên user, số điện thoại, logo, banner,email,địa chỉ ,…
Liên kết khoản 10 Social lại với nhau và liên kết về site chính . Cứ thế cho tới hết .
Nhớ index hết list Social này nhé, bài viết sau sẽ có hướng dẫn index social
6. Tạo author chuyên gia trong lĩnh vực
Không có link inbox mình gởi luôn .
Định danh Author để nói về lĩnh vực của mình ví dụ : Ông Tim Cook khi nói về điện thoại , máy tính sẽ được Google đánh giá cao hơn nhiều lần Linh Linh nói .
7. Tạo Google My Business : Tạo và xác minh Google My Business , thường xuyên đăng bài lên Google My Business, hình ảnh phải có geotag vị trí .
Xong, tạm ổn giờ xem sự tăng trưởng, có thể tăng traffic từ ADS Google và Facebook, mình không khuyến cáo dùng tool nhé .
Công việc hàng ngày :
+ Đăng bài lên trên list Social và Author
+ Đăng bài lên trên Google My Business , Facebook …
+ Viết bài mới cho website
Khi website có sự tăng trưởng cần đột phá có thể dùng thêm 1 ít link báo, backlink ,pbn,…
Theo FB Võ Văn Tiến