Bạn khôn biết đăng nội dung gì trên Twitter để thu hút người theo dõi? Với mỗi nền tảng mạng xã hội cần các chiến lược nội dung (content) khác nhau, có thể khó xác định loại bài đăng nào hoạt động tốt trên mỗi nền tảng. Twitter là một nền tảng độc đáo và đó là lý do tại sao bạn cần Ý tưởng nội dung Twitter tốt nhất. Nếu bạn đã hết ý tưởng nội dung để tương tác với những người theo dõi mình, thì blog này phù hợp với bạn.
TOP các ý tưởng nội dung hay trên Twitter
Mặc dù không phải mọi ý tưởng trong số này đều phù hợp với mọi doanh nghiệp hoặc ngành, nhưng bạn nên tìm đủ nguồn cảm hứng để bắt đầu sự sáng tạo của mình.
Đặt những câu hỏi hay
Đặt câu hỏi cho người xem của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút sự tương tác từ những người theo dõi bạn. Đó có thể là một chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn, thông tin về tin tức mới nhất hoặc bất kỳ dòng tweet thú vị nào.
Phát triển chuỗi content theo chủ đề (Series)
Phát triển chuỗi content mà bạn có thể sử dụng để tạo nội dung mới nhiều hơn nữa, liên kết nhiều tweet xung quanh một chủ đề chính. Một số ví dụ bao gồm:
- Làm nổi bật khách hàng của bạn
- Bật mí những sự thật về lĩnh vực của bạn
- Tạo hồ sơ về các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của bạn
- Giới thiệu nhân viên
- Cung cấp những mẹo hướng dẫn nhanh chóng trong lĩnh vực của bạn
- Trưng bày những khoảnh khắc trong lịch sử ngành hoặc liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Twitter GIF và Meme
Bạn sẽ thường thấy người dùng kết hợp GIF vào các tweet và câu trả lời, chia sẻ meme của họ và thậm chí nhảy vào các meme viral. Đó là một cách khác để thu hút nhiều tương tác.
Tuy nhiên, việc sử dụng meme và GIF quá nhiều có thể khiến người xem của bạn chán. Vì vậy, sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng nó với tần suất hợp lý và phù hợp với chủ đề mà bạn muốn truyền đạt.
Chia sẻ nội dung từ blog
Loại nội dung thường thấy nhất được đăng trên hầu hết mọi nền tảng là blog. Xét cho cùng, nếu bạn đang tạo nhiều content trên blog chất lượng, bạn muốn quảng cáo nội dung đó và thu hút càng nhiều người đọc nội dung đó. Đây cũng là một cơ hội tốt để xem blog của bạn có giá trị như thế nào dựa trên tương tác và phản ứng mà bạn sẽ thu được từ người dùng
Xem thêm: TOP 10 web phát hiện nội dung do AI viết
Mã khuyến mại Twitter
Chia sẻ mã khuyến mãi hoặc giảm giá trên Twitter, đặc biệt nếu chúng chỉ dành riêng cho những người theo dõi Twitter của bạn, là một cách tuyệt vời để tăng độ tương tác và bán hàng. Ngoài Instagram hoặc Facebook, Twitter là một nền tảng tốt để tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Ví dụ dưới đây là của một chủ cửa hàng hoa sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và URL của trang web để thu hút thêm lưu lượng truy cập và tạo ra doanh thu.
Nội dung trực quan
Cho dù đó là nhiếp ảnh hay thông tin, việc chia sẻ nội dung trực quan trên Twitter có thể thu hút sự chú ý của mọi người khi họ đang lướt bảng tin. Đảm bảo sử dụng hình ảnh chất lượng cao, hấp dẫn và có liên quan để người theo dõi của bạn tương tác với tweet nhiều hơn.
Tạo những chiến dịch nhỏ
Nếu bạn có kế hoạch ra mắt dự án mới, Twitter là một nơi tuyệt vời để “nhá hàng” và cho khán giả biết điều gì đang được chờ đợi.
Thông báo sự kiện
Nếu có một hội nghị hoặc sự kiện kết nối mà thương hiệu của bạn đang tham gia, hãy cho những người theo dõi Twitter của bạn biết! Ngoài ra, Tweet trực tiếp với khán giả của bạn là một cách tuyệt vời để tương tác với các gã khổng lồ trong ngành, chuyên gia và người tham dự cũng như tạo cuộc trò chuyện xung quanh hội thảo.
Tận dụng chủ đề trending trên Twitter
Twitter quảng bá các chủ đề thịnh hành được thảo luận nhiều trên nền tảng của họ ở mỗi khu vực và đôi khi các thương hiệu cũng nên tận dụng những content này để tăng phạm vi tiếp cận.
Nguyên tắc vàng của các loại content thịnh hành là luôn đảm bảo rằng bạn biết chính xác chủ đề thịnh hành nói về cái gì và nó có liên quan đến thương hiệu của bạn nếu bạn tweet về chủ đề đó. Bạn không muốn Tweet về một chủ đề có vẻ vô hại nhưng lại ám chỉ đến một vấn đề nghiêm trọng và khiến thương hiệu của bạn phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ dư luận.
Hãy xem tweet hiển thị bên dưới. Mọi người trên toàn cầu đang đăng bài tôn trọng Ngày Thánh Patrick trên Twitter dưới dạng hình ảnh hấp dẫn hoặc hình ảnh của chính họ kỷ niệm ngày này.
Chia sẻ thông tin và mẹo hay
Sự hiện diện trực tuyến của bạn là để thông báo và giáo dục khán giả của bạn, cho dù đó là về ngành hay sản phẩm của bạn, vì vậy chia sẻ mẹo và thông tin có giá trị trên Twitter là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
Thể hiện uy tín của bạn qua feedback
Show ra bằng chứng rằng mọi người yêu thích sản phẩm của bạn hoặc hợp tác với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có lời chứng thực hoặc đánh giá, hãy chia sẻ chúng trên Twitter.
Cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter
Twitter có tính năng thăm dò ý kiến tích hợp, điều này có nghĩa là việc yêu cầu phản hồi từ khán giả chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Hơn nữa, đây là một cách tuyệt vời để đặt câu hỏi hấp dẫn và tạo ra các cuộc trò chuyện thông qua câu trả lời của họ.
Tăng tương tác bằng cách khuyến khích khán giả chia sẻ ý kiến, suy nghĩ và quan điểm của họ. Sử dụng cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter hoặc đặt một câu hỏi mở. Mời khán giả tham gia với bạn bằng cách đặt những câu hỏi thông minh và kịp thời. Hỏi những câu hỏi để khám phá sự tò mò chung của những người quan tâm đến lĩnh vực của bạn. Chia sẻ kết quả với khán giả hoặc Retweet những câu trả lời thú vị nhất.
Bạn nên Tweet bao lâu một lần?
Bảng tin của Twitter di chuyển cực kỳ nhanh chóng từ các xu hướng và Threads khác nhau, điều này làm cho nền tảng này khác biệt rất nhiều so với các nền tảng khác như Instagram và Facebook. Cách hay nhất để thu hút nhiều người theo dõi trên Twitter là bạn nên đăng nội dung ít nhất 10 lần/ngày và thậm chí thường xuyên là 20-30 lần/ngày.
Điều này có vẻ như khá spam! Nhưng hiểu cách thức hoạt động của Twitter, bạn càng có nhiều nội dung hấp dẫn, bạn càng được hiển thị nhiều hơn. Vì vậy, hãy bắt đầu với những ý tưởng nội dung khác nhau mà bạn có thể tối ưu hóa cho tài khoản Twitter của mình.
Kết luận
Bây giờ bạn đã nghĩ đến các ý tưởng nội dung khác nhau mà bạn sẽ sử dụng cho tài khoản Twitter của mình chưa? Hãy bắt đầu lên kế hoạch cho content trên Twitter, theo dõi chỉ số tương tác thông qua các nền tảng khác nhau để đo lường hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công.