Khi bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo không có nhiều kết quả như mong đợi thì bạn nên cân nhắc dừng và đưa ra những chiến lược quảng cáo hợp lí hơn. Vậy phải làm sao để dừng quảng cáo Facebook? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, mình sẽ giới thiệu đến bạn cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook đơn giản nhất.
Mục lục bài viết
- Những điều cần biết trước khi tắt quảng cáo Facebook
- Những điều cần biết trước khi tắt quảng cáo Facebook
- Dừng Facebook ADS có ảnh hưởng gì không?
- Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook
- Dừng quảng cáo Facebook ở cấp bài viết
- Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook ở cấp Campaign
- Cách dừng nhóm quảng cáo đang chạy trên Facebook
- Một số thắc mắc khi dừng Facebook ADS
Những điều cần biết trước khi tắt quảng cáo Facebook
- Ngưng thực hiện chiến dịch, hoặc tắt nhóm quảng cáo không có nghĩa là loại bỏ chúng hoàn toàn.
- Khi bạn tắt hoặc ngưng thực hiện một chiến dịch, tất cả các nhóm quảng cáo trong chiến dịch đều sẽ bị dừng lại.
- Nếu bạn muốn khôi phục các quảng cáo đã bị tắt hoặc ngưng, hãy thử bật chúng lại bằng cách cập nhật ngân sách cho tài khoản hoặc cập nhật thông tin thanh toán.
Những điều cần biết trước khi tắt quảng cáo Facebook
Nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch quảng cáo giữa chừng và quyết định ngừng, nếu bạn chưa gửi yêu cầu xét duyệt cho Facebook, việc hủy quảng cáo sẽ không gây mất phí cho bạn.
Dừng Facebook ADS có ảnh hưởng gì không?
Ngừng Facebook ADS sẽ ảnh hưởng tùy theo hiệu quả của chiến dịch:
1. Khi Facebook Ads đạt hiệu quả
Khi bài quảng cáo nhận được nhiều tương tác như lượt thích, chia sẻ, bình luận, điều này giúp tăng số lượng khách hàng liên hệ trực tiếp, và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng sẽ rất cao. Nếu dừng quảng cáo thì những kết quả tích cực này bị mất đi. Trong thời điểm này, điều quan trọng cần làm là liên tục cập nhật các bài viết mới trên fanpage, nhằm hướng tới khách hàng mục tiêu và tiềm năng. Việc này sẽ tăng cơ hội tương tác, tạo sự phản hồi tích cực, và thể hiện sự chuyên nghiệp đối với khách hàng.
2. Khi Facebook Ads không đạt hiệu quả
Trong trường hợp quảng cáo trên Facebook không mang lại hiệu quả, bạn nên xem xét việc ngừng hoặc tắt chiến dịch để tránh lãng phí nguồn kinh phí quảng cáo. Sau đó, bạn có thể tái đầu tư vào nội dung, hình ảnh và video mới, độc đáo, và sau khi đã chuẩn bị tốt, bạn có thể bật lại quảng cáo vào thời điểm thích hợp.
Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook
Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook đơn giản nhất
Bước 1: Truy cập vào cài đặt quản lý quảng cáo.
Bước 2: Lựa chọn chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo mà bạn muốn tắt/ngừng.
Bước 3: Nhấp vào nút “tắt/bật” ở bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn điều chỉnh.
Dừng quảng cáo Facebook ở cấp bài viết
Adset là mức nhỏ nhất trong Facebook Ads, cho phép bạn quản lý toàn bộ nội dung như bài viết, hình ảnh trên Fanpage và nhiều thứ khác đang chạy quảng cáo.
Vì thế, nếu bạn muốn ngưng một bài viết hãy tắt adset.
Bước 1: Truy cập trang quảng cáo trên Facebook.
- Nếu bạn đang sử dụng Facebook Business, sau khi đăng nhập, hãy chọn tài khoản mà bạn muốn tắt quảng cáo, như trong hình.
- Nhấp vào ID của tài khoản, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang quản lý.
Bước 2: Truy cập vào Adset
- Trên giao diện chính của trang quản lý, bạn chọn mục Quảng Cáo (Adset), như hình dưới đây.
- Kéo nút sang trái với bài viết mà bạn muốn dừng quảng cáo trên Facebook.
- Để khởi chạy lại, kéo nút sang bên phải, sau đó quảng cáo sẽ được xét duyệt và tiếp tục được phân phối.
Cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook ở cấp Campaign
Ngừng một chiến dịch Facebook Ads đồng nghĩa với việc tạm ngừng toàn bộ các bài viết đang được quảng cáo trong chiến dịch đó.
Để ngừng một chiến dịch, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang quản lý quảng cáo trên Facebook.
- Nếu bạn đang sử dụng Facebook Business, sau khi đăng nhập, hãy chọn tài khoản mà bạn muốn tắt quảng cáo, như trong hình.
- Nhấp vào ID của tài khoản, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang quản lý.
Bước 2: Dừng chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
- Cuộn xuống phía dưới, bạn sẽ thấy danh sách các chiến dịch đang hoạt động.
- Kéo nút sang bên trái (nút chuyển sang màu xám), chiến dịch sẽ được ngừng.
- Nếu bạn muốn khởi động lại chiến dịch, chỉ cần kéo nút sang phải là được.
Cách dừng nhóm quảng cáo đang chạy trên Facebook
Hãy tưởng tượng bạn đang tiếp thị quảng cáo cho hai nhóm đối tượng, nhóm A có nhiều tương tác trong khi nhóm B lại không có tương tác nào.
Khi đó bạn cần ngừng quảng cáo cho nhóm B:
Bước 1: Truy cập vào trang quản lý quảng cáo trên Facebook.
- Nếu bạn đang sử dụng Facebook Business, sau khi đăng nhập, hãy chọn tài khoản mà bạn muốn tắt quảng cáo, như trong hình.
- Nhấp vào ID của tài khoản, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang quản lý.
Bước 2: Truy cập vào phần Nhóm
- Nhấp vào “Nhóm Quảng Cáo”, như bạn thấy trong hình.
- Sau đó, cuộn xuống và tìm nhóm quảng cáo mà bạn muốn ngừng, sau đó gạt nút sang trái để tắt quảng cáo.
- Để khởi động lại, bạn chỉ cần gạt nút sang phải.
Một số thắc mắc khi dừng Facebook ADS
1. Có nên tạm dừng quảng cáo trên Facebook hay không?
Bạn NÊN tạm dừng quảng cáo trong các trường hợp sau:
- Khi cần chỉnh sửa nội dung quảng cáo (phải tắt quảng cáo để chỉnh sửa).
- Khi lượt tiếp cận của quảng cáo bị hạn chế (Adset gặp vấn đề làm Facebook giới hạn phân phối).
- Khi tỷ lệ tương tác của quảng cáo quá thấp và không phù hợp với người dùng.
- Khi chi phí cho mỗi tương tác cao hơn nhiều so với các Nhóm, Adset khác.
Trong những tình huống trên, tạm dừng quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách đáng kể.
Vậy khi nào bạn KHÔNG NÊN dừng quảng cáo trên Facebook?
Trong khoảng thời gian 3 – 5 ngày đầu sau khi quảng cáo được phân phối, không nên tắt quảng cáo.
Giai đoạn này Facebook đang xác định nhóm đối tượng phù hợp nhất cho quảng cáo, do đó hãy giữ quảng cáo hoạt động cho đến khi nó ổn định (thường mất 3 – 5 ngày).
2. Liệu có nên tắt quảng cáo vào ban đêm?
Facebook tự động cập nhật hóa đơn 24/7, vì thế bạn có thể tắt quảng cáo bất kì lúc nào, không phân biệt giữa ngày hay đêm.
=>>>Xem thêm: Cách chạy quảng cáo livestream Facebook siêu dễ
Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn cách dừng chạy quảng cáo trên Facebook đơn giản nhất. Hy vọng bạn sẽ có thêm được những thông tin hữu ích để áp dụng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.