Tối ưu google ads không hề đơn giản và là nỗi băn khoăn của các nhà quảng cáo. Biết được nỗi lo lắng đó, bài viết dưới đây Simple Page sẽ giới thiệu đến bạn top 12 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!
Google Adwords là gì?
Google Ads (trước đây còn gọi là Google AdWords) là dịch vụ quảng cáo mà Google cung cấp cho các doanh nghiệp và cá nhân. Với Google Ads, người dùng có khả năng mua quảng cáo với nội dung chữ hoặc hình ảnh để hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google hoặc trên các trang web đối tác của Google thông qua Google AdSense.
Để sử dụng dịch vụ Google Ads, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google. Tài khoản quảng cáo Google của bạn được quản lý trực tuyến, cho phép bạn tạo và chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào.
Tại sao cần tối ưu quảng cáo Google Adwords?
Hiện nay, phần đông những nhà marketing phải tiết kiệm chi phí cho quảng cáo, do đó việc tối ưu quảng cáo Google là rất cần thiết.
• Khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ mong muốn thông qua nhập vào những từ, cụm từ khóa tìm kiếm.
• Đặt giá thầu phù hợp, tối ưu được chi phí.
• Mẫu quảng cáo hiển thị đầu trang để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
12 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords
1. Tạm dừng, loại bỏ từ khóa không tốt
Để thực sự đảm bảo rằng các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads của bạn được tối ưu hóa, bạn cần liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa các từ khóa. Đồng thời, bạn cũng nên tạm dừng và loại bỏ những từ khóa không mang lại kết quả hiệu quả. Hãy xây dựng một chiến lược từ khóa nâng cao để đảm bảo hiệu suất tốt hơn.
Thường xuyên sử dụng các công cụ lập và quảng cáo từ khóa của Google, cũng như các công cụ nghiên cứu, để tìm kiếm những từ khóa có tiềm năng.
Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm Google để cập nhật danh sách từ khóa dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm khi thấy quảng cáo và click vào. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ những từ khóa không hiệu quả và tập trung vào những từ khóa có hiệu suất tốt hơn.
2. Thêm từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định đóng vai trò rất quan trọng không chỉ để đảm bảo rằng bạn tiếp cận được những người mua sắm thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, mà còn để tránh lãng phí ngân sách. Điều quan trọng là bạn muốn tìm thấy những từ khóa phủ định càng sớm càng tốt. Dưới đây là ba cách mà các nhà quảng cáo mới có thể áp dụng để tìm từ khóa phủ định:
- Nghiên cứu: Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như “keyword planner” và SEMrush để giúp bạn xác định những từ khóa liên quan và đánh giá mức độ phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn xác định những từ khóa phủ định sớm trong quá trình tạo chiến dịch quảng cáo.
- Đề xuất từ Google: Sử dụng tính năng tự động điền từ Google để tìm kiếm những từ khóa phủ định tiềm năng. Google có khả năng đề xuất những từ khóa mà bạn có thể cần phủ định dựa trên tìm kiếm của người dùng.
- Tìm kiếm thủ công: Lấy các từ khóa hàng đầu mà bạn đang sử dụng trong các chiến dịch Google Ads của mình và tiến hành tìm kiếm thủ công để xác định những từ khóa phủ định liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này đảm bảo bạn loại bỏ những từ khóa không mong muốn và tập trung vào mục tiêu của bạn.
3. Cách đặt giá thầu Adwords hiệu quả
Sử dụng tính năng đặt giá thầu tự động của Google Ads sẽ giúp cả những nhà quảng cáo mới và có kinh nghiệm tiết kiệm thời gian và nguồn kinh phí bằng cách tối ưu hóa chiến dịch mà không cần phải tự đoán đặt giá thầu, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử.
Cần lưu ý rằng quảng cáo trên Google Ads có hai loại giá thầu: giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Đặt giá thầu CPC thủ công cho phép bạn tự đặt mức chi phí cho mỗi lần nhấp chuột trên quảng cáo, trong khi chiến lược giá thầu nâng cao sẽ tự động đặt giá thầu thay bạn.
Quan trọng là không nên đặt giá thầu quá cao, để tránh lãng phí nguồn vốn, nhưng cũng không nên đặt quá thấp, vì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều chỉnh giá thầu một cách cân nhắc là quan trọng để đảm bảo bạn đạt được sự cân bằng tốt nhất cho chiến dịch của mình.
4. Phân bổ lại ngân sách
Khi quảng cáo trên Google Ads, bạn không chỉ chạy một chiến dịch duy nhất mà có thể có chạy nhiều chiến dịch khác nhau với mục tiêu và đối tượng riêng biệt. Để quản lý nguồn kinh phí cho quảng cáo hiệu quả, bạn cần phân bổ ngân sách một cách hợp lý cho từng chiến dịch cụ thể. Dưới đây là một số điểm cần xem xét khi phân bổ lại ngân sách:
- Xem xét ngân sách đề xuất: Hãy xem xét liệu chiến dịch của bạn có sử dụng hết ngân sách hay không. Mục tiêu cài đặt ngân sách của bạn có tùy chọn để xem chi phí đề xuất, dựa trên hiệu suất chiến dịch trong khoảng 15 ngày gần đây. Từ đây bạn có thể biết được liệu ngân sách hiện tại có đủ để đáp ứng mục tiêu của bạn hay cần điều chỉnh.
- Ước tính lưu lượng truy cập: Sử dụng các công cụ lập kế hoạch để xem dự đoán về lưu lượng truy cập cho từng loại từ khóa. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định về giá thầu và ngân sách cho từng từ khóa cụ thể.
5. Điều chỉnh theo thời gian
Theo dõi hiệu suất từ khóa theo thời gian. Các từ khóa có thể hoạt động tốt trong các khoảng thời gian cụ thể hoặc trong ngày hay tuần nhất định. Đặt lịch điểu chỉnh thời gian giúp bạn giảm ngân sách giá thầu để tận dụng tối đa thời gian tốt nhất.
6. Tối ưu hóa mẫu quảng cáo
Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả gồm các bước sau đây:
- Tiêu Đề và Mô Tả chất lượng: Tạo 3 tiêu đề có độ dài tối đa 30 ký tự và 2 đoạn mô tả dài 90 ký tự. Đảm bảo chúng ngắn gọn, thú vị và đầy đủ ý, và điều chỉnh dựa trên thực tế để làm cho chúng thích hợp với mục tiêu của bạn.
- Tối ưu Từ Khóa: Sử dụng từ khóa chính trong quảng cáo của bạn. Từ khóa này nên xuất hiện ít nhất 2 lần: một lần trong tiêu đề và một lần trong đoạn mô tả.
- Thông Tin Rõ Ràng: Cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách chi tiết và hấp dẫn. Viết một cách đủ ý, dễ hiểu, và hạn chế việc sử dụng ký tự đặc biệt.
- Sử Dụng Vị Trí Địa Phương: Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, hãy sử dụng các cụm từ liên quan đến vị trí để thu hút khách hàng cục bộ.
- Lời Kêu Gọi Hành Động (CTA) Rõ Ràng: Bao gồm một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, đảm bảo rằng người dùng biết rõ điều họ nên làm sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn, ví dụ như “Mua Ngay” hoặc “Liên Hệ Ngay Hôm Nay.”
- Khuyến Mãi: Bạn có thể kèm theo ưu đãi giảm giá để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn. Khuyến mãi này có thể là một yếu tố quyết định khi người dùng quyết định nhấp vào quảng cáo của bạn.
- Tối Ưu Theo Thiết Bị: Lựa chọn thông điệp phù hợp cho từng loại thiết bị và tạo các chiến dịch riêng biệt. Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả nhất trên mỗi loại thiết bị.
7. Tối ưu Google Ads Landing Page chất lượng
Để chạy quảng cáo hiệu quả, việc tối ưu hóa landing page là một yếu tố quan trọng. Dưới đây là những điểm cần xem xét để đảm bảo trang đích của bạn hoạt động tốt:
- Chứng chỉ http://: Đảm bảo rằng landing page của bạn sử dụng chứng chỉ http:// để tăng tính bảo mật và thiện cảm cho người dùng.
- Tốc độ Tải Trang: Landing page nên có tốc độ tải trang nhanh để không làm mất kiên nhẫn của người dùng. Sử dụng các công cụ như Pagespeed Insight, Pingdom Tool, hoặc GTMetrix để kiểm tra và tối ưu tốc độ tải trang.
- Liên Quan Đến Từ Khóa: Landing page cần phải liên quan chặt chẽ đến từ khóa bạn đang chạy quảng cáo trên Google Ads. Giúp người dùng khi nhấp vào quảng cáo sẽ thấy thông tin liên quan và không gặp sự nhầm lẫn.
- Không Gắn Quảng Cáo Sai Sản Phẩm: Hãy chắc chắn rằng quảng cáo của bạn dẫn đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đã quảng cáo. Tránh việc chạy quảng cáo cho một sản phẩm mà không liên quan và dẫn người dùng đến sản phẩm khác.
8. Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý
Khi bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo, bạn có khả năng định rõ mục tiêu dựa trên vị trí địa lý. Bạn có thể chia ngân sách theo khu vực địa lý, tăng ngân sách cho những khu vực nơi có tỷ lệ chuyển đổi tốt và giảm ngân sách cho những khu vực khác để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch. Điều này giúp bạn tiếp cận một cách hiệu quả đúng đối tượng mục tiêu và tăng khả năng thành công của quảng cáo.
9. Tối ưu hóa trên từng thiết bị
Để chạy quảng cáo một cách hiệu quả, việc theo dõi quá trình chạy quảng cáo là điều rất quan trọng. Khi bạn xem xét các số liệu báo cáo hàng ngày để kiểm tra kết quả, bạn có thể xác định được cách mà khách hàng của bạn sử dụng thiết bị nhiều nhất.
Ví dụ, nếu bạn cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Google Shopping và bạn đang nhắm vào đối tượng từ 25-30 tuổi, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình để đáp ứng nhu cầu của họ trên máy tính xách tay (laptop) để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
10. Thêm tiện ích mở rộng
Để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Google AdWords, việc thêm nhiều tiện ích mở rộng là một cách tốt để làm cho quảng cáo của bạn trở nên đa dạng và linh hoạt hơn. Những tiện ích này có thể bao gồm liên kết web, tiện ích về giá, địa chỉ vị trí, chú thích, tin nhắn, số điện thoại, và nhiều tiện ích khác.
Tiện ích mở rộng cũng có thể cải thiện thứ hạng của quảng cáo của bạn, giúp bạn giảm chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột (CPC). Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn và đạt được kết quả tốt hơn trong chiến dịch quảng cáo của mình.
11. Đo lường hiệu suất quảng cáo
Đây là việc rất quan trọng khi bạn muốn đảm bảo chiến dịch của bạn đang chạy ổn định và hiệu quả. Các chỉ số quan trọng cần xem xét bao gồm:
- Số lần hiển thị: Đây là số lần mà quảng cáo của bạn được hiển thị cho người dùng. Nó cho bạn biết về sự tiếp cận của quảng cáo.
- Tỷ lệ nhấp (CTR): Tỷ lệ này thể hiện tỷ lệ giữa số lần người dùng nhấp vào quảng cáo so với tổng số lần quảng cáo được hiển thị. CTR cao thường cho thấy quảng cáo hấp dẫn và phù hợp.
- Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình: Đây là số tiền trung bình mà bạn trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo. Theo dõi CPC giúp bạn kiểm soát ngân sách và hiệu suất quảng cáo.
- Tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ này đo lường số lượng người dùng đã thực hiện hành động mà bạn muốn sau khi nhấp vào quảng cáo, ví dụ như mua sản phẩm hoặc điền vào mẫu liên hệ.
12. Nắm rõ các chỉ số Google Ads
Các chỉ số về vị trí quảng cáo
• Tỷ lệ hiển thị vị trí hàng đầu trên trang tìm kiếm = số lượt hiển thị ở vị trí hàng đầu/số lượt hiển thị.
• Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm = số lượng hiển thị ở vị trí đầu/ số lượt hiển thị.
• Tỷ lệ hiển thị vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm = số lượt hiển thị vị trí đầu tiên/số lượt hiển thị.
Chỉ số có thể sử dụng đặt giá thầu để cải thiện vị trí quảng cáo
• Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên = Số lượt hiển thị ở vị trí đầu tiên/số lượt hiển thị đủ điều kiện ở vị trí hàng đầu.
• Tỷ lệ hiển thị ở vị trí hàng đầu trên trang tìm kiếm = Số lượt hiển thị ở vị trí hàng đầu/số lượt hiển thị đủ điều kiện ở vị trí hàng đầu.
• Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên bị mất trên trang Tìm kiếm (ngân sách).
• Tỷ lệ hiển thị ở vị trí hàng đầu bị mất trên trang tìm kiếm (ngân sách).
• Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên bị mất trên trang tìm kiếm (thứ hạng).
• Tỷ lệ hiển thị ở vị trí hàng đầu bị mất trên trang tìm kiếm (thứ hạng).
=>>>Xem thêm: Bảng báo giá quảng cáo Google Ads chi tiết nhất 2023
Và đó là top 12 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất. Hy vọng bạn sẽ áp dụng hiểu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.