Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Thế nào là một Insight tốt?

Admin Bởi Admin
04/08/2020
Trong Kiến thức SEO
25
Chia Sẻ
1.3k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Insight không phải là một câu thơ hay một câu văn nghe hay ho, hấp dẫn. Những insight chất lượng hầu như lúc nào cũng đơn giản, đúng và rõ ràng đến mức khiến cho chúng ta luôn có cảm giác: “Ôi trời, hình như tôi đã gặp ở đâu rồi”.

Tuy nhiên, việc kết nối thông tin và diễn dịch để có một Insight tốt là điều không hề dễ dàng. Thông thường, để làm được điều này, đòi hỏi chúng ta cần tìm được điểm mấu chốt trong tâm lý của người tiêu dùng, mà ở đó, chúng ta có thể tạo ra ảnh hưởng đến hành vi của họ.

Ở đây, câu hỏi được đặt ra là: “Làm sao chúng ta biết được liệu Insight vừa tìm ra có chạm đến trái tim, tâm trí người tiêu dùng hay không?”. Muốn có được đáp án của câu hỏi này, bạn phải tự đặt câu hỏi những vấn đề sau, hay còn gọi là những nguyên tắc vàng khi đánh giá Insight:

1. Nguyên tắc 1: Reality

  • Insight đó có phải là một sự thật, phát biểu đúng và bền vững không?
  • Phát biểu Insight đó có thể hiện thái độ chạm đến thái độ, động cơ của người tiêu dùng hay không?
  • Nó có chạm đến nhu cầu, mong muốn, hay vấn đề quan trọng nào mà người tiêu dùng cần giải quyết không?

2. Nguyên tắc 2: Resonate

  • Một Insight tốt phải khiến người tiêu dùng thốt lên “à há”,”wow” khi nghe thấy
  • Bạn cần phải tự đặt câu hỏi rằng: “Người tiêu dùng có thấy insight thể hiện đúng câu chuyện của chính họ không?”. Vì chỉ khi họ thấy mình trong đó, họ thấy thú vị, từ đó mới có thể khiến họ nhớ, suy nghĩ, hành động và thay đổi hành vi.

3. Nguyên tắc 3: Relevant

  • Sau khi biết Insight đã đúng, đã có ý nghĩa sâu sắc, thì phần còn lại chính là Insight có trả lời được những vấn đề tồn đọng cần giải quyết trong Insight Brief hay không?
  • Liệu người tiêu dùng có hành động như ý thương hiệu mong muốn sau khi tiếp cận các hoạt động marketing sử dụng Insight này hay không?
  • Cuối cùng, Insight này có đúng với định vị, tầm nhìn thương hiệu hay không?

4. Nguyên tắc 4: Reaction

  • Insight này có phải là yếu tố mới mẻ, độc nhất, mà chỉ hành động của thương hiệu bạn mới có thể tạo ra lợi thế?
  • Insight có thể triển khai qua nhiều chiến dịch được không? Thương hiệu có khả năng sở hữu được Insight này hay không?

Một ví dụ tiêu điểm như “Dirt is Good – OMO” hay “Real Beauty – Dove”. Đây là những Insight độc nhất, tính hành động cao có thể triển khai sang nhiều hoạt động từ định vị, truyền thông cho đến kích hoạt thương hiệu,… Và một khi OMO hay Dove khai thác những insight này, thì tính sở hữu của Insight này với thương hiệu gần như là là tuyệt đối.

Nguồn: Thái Thùy Anh – Senior Manager

Tổng hợp: Lê Gun Digital Marketer

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Cách tối ưu SEO website bán hàng – Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

Cách tối ưu SEO website bán hàng – Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

20/07/2025
1k
Google maps là gì? tối ưu hiển thị và thu hút khách hàng trên google

Google maps là gì? tối ưu hiển thị và thu hút khách hàng trên google

13/07/2025
1k
TẬN DỤNG LOCAL SEO VÀ AI ĐỂ TỐI ƯU HÓA TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE MAPS

TẬN DỤNG LOCAL SEO VÀ AI ĐỂ TỐI ƯU HÓA TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE MAPS

13/07/2025
1k
TÀI LIỆU SEO 2025: XU HƯỚNG, PHÂN TÍCH VÀ HƯỚNG DẪN ỨNG DỤNG

TÀI LIỆU SEO 2025: XU HƯỚNG, PHÂN TÍCH VÀ HƯỚNG DẪN ỨNG DỤNG

13/07/2025
1k
Cách Nghiên Cứu Từ Khóa Hiệu Quả Với Công Cụ Miễn Phí

Cách Nghiên Cứu Từ Khóa Hiệu Quả Với Công Cụ Miễn Phí

13/07/2025
1k
Cách xây dựng cấu trúc website thân thiện với SEO (Hướng dẫn chi tiết từ team Simplepage.vn)

Cách xây dựng cấu trúc website thân thiện với SEO (Hướng dẫn chi tiết từ team Simplepage.vn)

11/07/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Kích thước ảnh Facebook để quảng cáo

Kích thước ảnh Facebook để quảng cáo

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
new follow-up comments
    guest
    200


    guest
    0 Comments
    Inline Feedbacks
    View all comments

    Dành cho bạn

    banner sidebar
    Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
    Simple Facebook Pro
    Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
    Simple zalo v2
    phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
    simple tikdown
    phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
    auto viral content v2
    khóa học bán hàng miễn phí
    elearning.vn
    gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
    ZNS Zalo OA

    Bài viết xem nhiều nhất

    Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

    Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

    14/12/2023
    390.8k
    Tổng hợp font chữ thư pháp cực đẹp mới nhất 2024

    Tổng hợp font chữ thư pháp cực đẹp mới nhất 2024

    04/01/2024
    41.1k
    15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

    15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

    08/01/2025
    31.2k

    Trải nghiệm miễn phí trọn đời

    Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

    Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

    Bắt đầu ngay

    Dịch vụ marketing

    • Zns zalo OA
    • Chăm sóc website
    • Thiết kế website
    • Thiết kế landingpage
    • Dịch vụ toplist

    Phần mềm marketing

    • Simple facebook pro
    • Simple tikdown v2
    • Auto viral content v2
    • Simple chat pro
    • ATP Care pro

    Khóa học miễn phí

    • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
    • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
    • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
    • Khóa học: Capcut Maker 2024

    VỀ CHÚNG TÔI

    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
    • Điều khoản sử dụng
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hoàn tiền
    • Chính sách Affiliates

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    • 0837.111.888 (Tư vấn zalo)
    • info@simplepage.vn
    • simplepage.vn

    TÀI LIỆU

    • Landing Page là gì?
    • Video hướng dẫn
    • Tài liệu hướng dẫn
    • Khóa học Landing Page
    • Tài liệu kinh doanh
    • Blog Kiến thức

    THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

    • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
    • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
    • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
    • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
    DMCA.com Protection Status

    LIÊN KẾT HỮU ÍCH

    • Templates
    • Tạo Bio Link
    • Tạo CV online
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ thiết kế website
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

    Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

    Facebook Users Youtube
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Hotline
    Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
    Hotline
    0777.0000.17