Nhiều bạn đang muốn thành lập công ty tổ chức sự kiện, nhưng đang băn khoăn không biết nên chuẩn bị những gì và các bước thực hiện như thế nào. Hãy xem ngay bài viết dưới đây: Kinh nghiệm mở công ty sự kiện bạn cần biết.
Thủ tục đăng ký thành lập công ty sự kiện
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Sở kế hoạch và đầu tư
Để thành lập một công ty sự kiện, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nộp đến Sở kế hoạch và đầu tư để nhận giấy phép kinh doanh. Hồ sơ cần có:
- Giấy đề nghị đến cơ quan Đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp và thành lập công ty sự kiện.
- Điều lệ của công ty sự kiện.
- Danh sách các cổ đông hoặc thành viên của công ty.
- Đối với cá nhân, cần có chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, hoặc căn cước công dân (bản sao).
- Đối với tổ chức, cần có giấy phép đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc các tài liệu tương đương.
Trong vòng 03 ngày làm việc sau khi nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, Sở sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 2: Thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố, các doanh nghiệp cần thực hiện thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Lưu ý: Nếu doanh nghiệp không thực hiện công bố hoặc công bố không đúng thời hạn, sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.
Bước 3: Khắc con dấu tròn và thông báo sử dụng mẫu con dấu tròn của doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần liên hệ với đơn vị khắc dấu để làm con dấu tròn cho doanh nghiệp. Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp có hoàn toàn quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung trên con dấu tròn của mình.
Sau khi đã khắc xong dấu, doanh nghiệp cần thông báo về mẫu con dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh để nhận biên nhận. Sở kế hoạch và đầu tư sẽ đăng tải mẫu con dấu tròn của doanh nghiệp lên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
Bước 4: Công bố Thông Tin Công Ty Sự Kiện
Doanh nghiệp cần phải công khai thông tin trên Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp và thông tin về lĩnh vực kinh doanh trên Cổng Thông Tin Quốc Gia về Đăng Ký Doanh Nghiệp trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được giấy phép.
Bước 5: Treo Bảng Hiệu Công Ty Sự Kiện
Công ty sự kiện cần đặt bảng hiệu công ty có đầy đủ thông tin cần thiết và tuân thủ quy định về việc treo bảng hiệu để thuận tiện trong việc quản lý.
Bước 6: Mua Chữ Ký Số
Doanh nghiệp cần đăng ký mua chữ ký số trực tuyến để sử dụng cho mục đích đóng thuế và nộp tờ khai thuế trực tuyến. Để thực hiện điều này, doanh nghiệp có thể yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế cho tài khoản ngân hàng của công ty. Kế toán của công ty sẽ sử dụng tài khoản chữ ký số đã mua để nộp thuế trực tuyến theo quy định.
Bước 7: Đăng Ký Tài Khoản Ngân Hàng Cho Công Ty
Công ty sự kiện cần phải đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch tài chính. Chủ doanh nghiệp cần mang theo con dấu, giấy phép đăng ký doanh nghiệp và CMND để đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng. Sau đó, công ty cần thực hiện thủ tục báo cáo tài khoản này lên Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Bước 8: Kê Khai và Đóng Thuế
Công ty sự kiện phải thực hiện kê khai và nộp tờ kê khai thuế đầy đủ và đúng thời hạn sau khi bắt đầu hoạt động kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp cần đóng các loại thuế như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, và thuế môn bài theo quy định.
Bước 9: Góp Vốn Cho Công Ty Sự Kiện
Thành viên và cổ đông của công ty sự kiện cần phải thực hiện góp vốn theo cam kết đã đăng ký khi thành lập công ty trong vòng 90 ngày, tính từ ngày nhận Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp. Các thành viên và cổ đông có thể góp vốn bằng tài sản cam kết. Tài sản góp vốn không thể là tiền mặt, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng và phải được định giá bởi các chuyên gia định giá và được chuyển đổi thành Đồng Việt Nam.
Bước 10: Thuê Kế Toán và Sử Dụng Dịch Vụ Kế Toán
Công ty sự kiện cần thuê một kế toán để thực hiện việc quyết toán sổ sách, nộp thuế ban đầu và tờ khai thuế đúng theo quy định. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán thuế trọn gói của Nam Việt Luật.
Hồ sơ để cấp văn bản chấp thuận, Giấy chứng nhận liên quan
Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Để được cấp giấy chứng nhận về đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ sở kinh doanh, danh mục hồ sơ cần thiết được quy định tại Điều 19 của Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (theo mẫu);
- Bản sao hợp lệ của một trong các loại văn bản sau đây: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp;
- Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy;
- Bản khai lý lịch (Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục kèm theo Nghị định này) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.
Kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an sẽ hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong vòng 05 ngày.
Văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật
Đối với việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật, doanh nghiệp cần tuân thủ quy định theo Điều 10 của Nghị định 144/2020/NĐ-CP và thực hiện theo thẩm quyền và trình tự thủ tục như sau:
- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền:
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương, đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương;
- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật được tổ chức trên địa bàn quản lý.
- Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật (theo Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này);
- Kịch bản, danh mục tác phẩm gắn với tác giả, người chịu trách nhiệm chính về nội dung chương trình (đối với tác phẩm nước ngoài, phải kèm bản dịch tiếng Việt có chứng thực chữ ký người dịch).
Văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan âm nhạc
Khi có nhu cầu tổ chức cuộc thi, liên hoan biểu diễn âm nhạc để phục vụ tổ chức sự kiện, chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ và thực hiện theo quy định tại Điều 13 của Nghị định 144/2020/NĐ-CP như sau:
- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền:
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan toàn quốc và quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương, đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương;
- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan được tổ chức trên địa bàn quản lý.
- Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị tổ chức cuộc thi, liên hoan (theo Mẫu số 04 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này);
- Đề án tổ chức cuộc thi, liên hoan (theo Mẫu số 05 tại Phụ lục kèm theo Nghị định).
Kinh nghiệm mở công ty sự kiện
Dưới đây là những Kinh nghiệm mở công ty sự kiện bạn cần biết:
Nghiên cứu kỹ về sản phẩm dự định kinh doanh
Điều này là bước đầu tiên quan trọng trong quá trình khởi nghiệp. Nếu không thực hiện nghiên cứu kỹ về sản phẩm mà bạn dự định kinh doanh, bạn có thể sẽ không rõ về nó. Điều này có thể dẫn đến việc tư vấn, tiếp thị, và giới thiệu sản phẩm của bạn trở nên kém hấp dẫn đối với khách hàng. Thậm chí còn gây khó khăn trong việc đào tạo nhân sự của bạn.
Nguồn vốn đủ lớn
Điều quan trọng đầu tiên mà ai cũng biết đó là nguồn vốn. Bất kể bạn đang kinh doanh hay thành lập một công ty, nguồn vốn là yếu tố quan trọng. Vậy thì nguồn vốn này đến từ đâu?
Để thành lập một công ty TỔ CHỨC SỰ KIỆN, bạn cần có một nguồn vốn nhất định, phù hợp với quy mô của dự án. Dù bạn có vay mượn hay thu hút đầu tư từ người khác, nguồn vốn là điều cần thiết. Bạn sẽ không thể thực hiện được bất cứ điều gì nếu thiếu một nguồn vốn đủ lớn. Khi doanh nghiệp của bạn đã thành lập, sẽ có nhiều yêu cầu về tài chính mà bạn cần phải đáp ứng.
Chiến lược quảng cáo, Marketing kiếm việc
Trong quá trình khởi nghiệp, việc quảng cáo và tiếp thị là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Điều quan trọng là bạn cần tìm nguồn việc làm.
Trong thời đại hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tiếp cận nguồn việc làm thông qua nhiều kênh khác nhau. Trong đó, quảng cáo trực tuyến là một phần quan trọng. Điều này bao gồm việc quảng cáo trên trang web, trên các trang tin tức, báo chí, và mạng xã hội…
Xác định thị trường mục tiêu
Việc xác định thị trường mục tiêu và đối tượng khách hàng chính là một phần rất quan trọng. Bạn cần biết khách hàng của bạn là ai? Họ thực hiện những công việc gì? Họ có những nhu cầu cụ thể như thế nào đối với sản phẩm của bạn? Từ đó, bạn có thể đánh giá thị trường và nhắm mục tiêu vào những khách hàng có tiềm năng để phát triển.
Đồng thời, bạn cũng cần xác định đối thủ cạnh tranh của mình là ai, mức độ cạnh tranh trên thị trường mục tiêu của bạn như thế nào? Để có thể tìm cách để giảm đối thủ cạnh tranh và tạo sự ưu thế cho doanh nghiệp của mình.
Đừng quá sợ sự cạnh tranh
Hãy tránh nói xấu về đối thủ cạnh tranh khi trò chuyện với chủ đầu tư hoặc khách hàng. Không cần phải tạo ra sự thất vọng đối với đối thủ của bạn. Trong thực tế, cách này có thể dẫn đến việc khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh (mà có thể họ thậm chí không cần).
Hãy nhớ rằng, sự cạnh tranh là một phần không thể thiếu của thị trường. Nếu có sự cạnh tranh, thì thị trường mới tồn tại, và khi thị trường còn tồn tại, doanh nghiệp của bạn mới có cơ hội tồn tại. Hãy sử dụng sự cạnh tranh như nguồn động viên để nâng cao chất lượng và hiệu suất của bạn.
=>>>Xem thêm: Cách quảng cáo thuốc giảm cân và 30 mẫu content thu hút khách hàng
Và đó là tất tần tật kinh nghiệm mở công ty sự kiện bạn cần biết. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có được cho mình những kinh nghiệm quý giá, từ đó xây dựng kế hoạch kinh doanh hợp lý nhất nhé!