Dịch vụ A-Transfer của Agribank giúp khách hàng thực hiện giao dịch chuyển khoản và thanh toán bằng SMS tại bất kỳ nơi nào. Cùng Simple Page tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để xem cách sử dụng dịch vụ A-transfer của Agribank như thế nào nhé?
Mục lục bài viết
Dịch vụ A-transfer Agribank là gì?
Dịch vụ A Transfer là một dịch vụ chuyển tiền từ tài khoản này đến tài khoản khác, tất cả đều trong hệ thống IPCAS của Agribank thông qua việc sử dụng tin nhắn SMS. Dịch vụ A Transfer của Agribank sử dụng SMS trên số điện thoại di động 8149 và có khả năng sử dụng ở bất kỳ nơi nào có sóng viễn thông di động.
Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền A Transfer, bạn có thể chuyển tiền với hạn mức là 5 triệu đồng mỗi lần và tối đa 5 lần trong một ngày. Điều kiện cần để sử dụng dịch vụ này là bạn phải là chủ thuê bao di động và cũng là chủ tài khoản tiền gửi cá nhân tại ngân hàng Agribank.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ A-transfer Agribank
Có nhiều lợi ích cụ thể khi sử dụng dịch vụ A Transfer của Agribank mà chúng ta cần đề cập:
- Thời gian linh hoạt
- Tốc độ nhanh chóng
- Các tính năng hiện đại: A Transfer cung cấp nhiều tính năng hiện đại gồm: nạp tiền điện thoại di động, kiểm tra giao dịch của tài khoản, sao kê 5 giao dịch gần đây nhất của tài khoản chính và tài khoản phụ, vấn tin số dư tài khoản chính và tài khoản phụ, thanh toán các loại hoá đơn như hoá đơn Internet, điện nước, vé máy bay và học phí.
Cách đăng ký A-transfer của Agribank
Để đăng ký sử dụng dịch vụ A Transfer của Agribank, bạn cần tới trực tiếp các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng Agribank để tiến hành đăng ký.
Khi bạn đến đăng ký, bạn nên cung cấp số điện thoại thường xuyên sử dụng. Sau khi đăng ký, hệ thống sẽ gửi tin nhắn kích hoạt dịch vụ A Transfer cùng với mật khẩu bảo mật gồm 8 ký tự đến điện thoại. Nếu bạn muốn thay đổi mật khẩu, bạn có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: VBA MATKHAUMACDINH MATKHAUMOI GỬI 8149.
Khi bạn thay đổi mật khẩu thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo “kích hoạt thành công dịch vụ A Transfer” về điện thoại của bạn để xác nhận rằng dịch vụ đã được kích hoạt thành công.
Các cú pháp dịch vụ qua A-transfer mà bạn nên biết
Dịch vụ chuyển tiền
Để sử dụng dịch vụ A Transfer để chuyển tiền đến một tài khoản khác, bạn có thể soạn tin nhắn theo cú pháp sau:
VBA CK SOTIEN TAIKHOANNGUON TAIKHOANDICH LYDO gửi tới 8149 |
Trong đó:
VBA
: Là từ khóa của ngân hàng Agribank.CK
: Là dịch vụ chuyển khoản.SOTIEN
: Là số tiền bạn muốn chuyển khoản đến tài khoản người nhận.TAIKHOANNGUON
: Là số tài khoản chuyển tiền của bạn.TAIKHOANDICH
: Là số tài khoản của người nhận tiền.LYDO
: Là lý do chuyển tiền hoặc nội dung chuyển tiền.
Sau khi bạn đã gửi tin nhắn theo cú pháp này, hệ thống sẽ tiếp nhận yêu cầu và gửi cho bạn một tin nhắn trả lời có nội dung: “VBA CF (Mật mã xác nhận). Hãy thay * bằng ký tự bí mật đã được hệ thống gửi tới số điện thoại của bạn và gửi đến số 8149 để xác nhận chuyển số tiền cho tài khoản có số [số tài khoản đích]”.
Dịch vụ tự động thông báo biến động số dư tài khoản
Ngay sau khi bạn đăng ký thành công dịch vụ A Transfer, mỗi khi có sự biến động trong số dư của tài khoản, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo cho bạn.
Dịch vụ vấn tin số tài khoản chính/tài khoản phụ
Khách hàng có thể sử dụng các cú pháp sau để thực hiện các yêu cầu liên quan đến tài khoản của họ:
Để tra cứu thông tin về tài khoản chính:
-
- Vấn tin tài khoản chính: VBA SD gửi 8149
Để tra cứu thông tin về tài khoản phụ:
-
- Vấn tin tài khoản phụ: VBA SD Sotaikhoan gửi 8149
Để tra cứu thông tin về tài khoản chính bằng dịch vụ A Transfer:
-
- Vấn tin tài khoản chính bằng A Transfer
Dịch vụ sao kê 5 giao dịch của tài khoản chính/tài khoản phụ
Để yêu cầu sao kê 5 giao dịch của tài khoản chính:
-
- Sao kê 5 giao dịch tài khoản chính: VBA GD gửi 8149
Để yêu cầu sao kê 5 giao dịch của tài khoản phụ:
-
- Sao kê 5 giao dịch tài khoản phụ: VBA GD Sotaikhoan gửi 8149
Đăng ký dịch vụ VNTopup 8049 nạp tiền điện thoại nhanh chóng
Đối với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ Mobile Banking và muốn đăng ký bổ sung dịch vụ VNTopup, họ có thể thực hiện kích hoạt bằng cách gửi tin nhắn theo cú pháp sau: VBA DK 3 gửi 8149.
Đăng ký dịc vụ ApayBill thanh toán điện nước, Internet…
Đối với khách hàng đã đăng ký Mobile banking, để đăng ký bổ sung dịch vụ ApayBill, khách hàng nhắn tin kích hoạt theo cú pháp VBA DK 4 gửi 8149.
Cách hủy dịch vụ A Transfer
Trong trường hợp bạn không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ A Transfer, bạn có thể hủy dịch vụ thông qua SMS với cú pháp: “VBA HDK 5 gửi tới 8149”. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp các chi nhánh giao dịch của ngân hàng Agribank để được hỗ trợ.
Để kiểm tra kết quả của việc hủy dịch vụ đã thành công hay chưa, bạn có thể soạn tin nhắn “VBA XDK gửi tới 8149”. Tin nhắn trả về từ tổng đài 8149 sẽ liệt kê các dịch vụ mà bạn đang đăng ký sử dụng.
Trong trường hợp bạn muốn đăng ký lại dịch vụ sau khi đã hủy, bạn có thể soạn tin nhắn với cú pháp “VBA DK5 gửi tới 8149”.
Dịch vụ A-transfer có mất phí không?
Đối với dịch vụ A Transfer của Agribank, ngân hàng Agribank KHÔNG thu phí từ khách hàng.
Tuy nhiên, có một khoản phí nhỏ mà bạn sẽ phải trả cho nhà mạng điện thoại mỗi khi bạn thực hiện giao dịch qua tin nhắn.
Cụ thể, đối với đầu số tổng đài 8149, bạn sẽ phải trả 1.000 VNĐ cho mỗi tin nhắn giao dịch.
Ngoài ra, đối với các tin nhắn như đăng ký, xác nhận chuyển khoản, xác nhận mật khẩu, bạn cần trả 2.000 VNĐ cho bên viễn thông.
Lưu ý khi dùng dịch vụ A-transfer Agribank
Khi bạn nhận được tin nhắn xác nhận mật khẩu, quý khách hàng cần phản hồi trong vòng 2 phút. Nếu sau 2 phút mà không có phản hồi, tin nhắn sẽ bị vô hiệu hoá và bạn sẽ cần phải bắt đầu lại quy trình từ đầu.
Đối với phần nội dung chuyển khoản, bạn chỉ có thể điền tối đa 160 ký tự hoặc bỏ trống nếu không có nội dung cụ thể cần ghi.
Tạm kết
Baì viết trên Simple Page đã giúp bạn hiểu thêm về dịch vụ A-transfer cũng như cách sử dụng dịch vụ A-transfer của Agribank. Hy vọng bạn sẽ thích bài viết này, cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi.