Trong những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Thống kê mới nhất cho thấy lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2023, có khoảng 70 triệu người đang dùng mạng xã hội tại Việt Nam, đây là một con số khá ấn tượng.
Mục lục bài viết
Thống kê lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam năm 2023
Vào tháng 1 năm 2023, Việt Nam có tổng cộng 70 triệu người dùng mạng xã hội. Theo thông tin từ tổ chức GWI và data.ai, sự phổ biến của mạng xã hội ở Việt Nam vẫn tiếp tục tăng lên mà không có dấu hiệu chậm lại.
Tuy nhiên, không phải mọi tài khoản người dùng mạng xã hội tương ứng với một cá nhân duy nhất. Tại đầu năm 2023, số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam chiếm 71,0% tổng dân số. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của các nền tảng mạng xã hội hàng đầu, chỉ có 64,40 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.
Mặc dù vậy, tỷ lệ này vẫn rất cao, chiếm 89,0% tổng dân số từ 18 tuổi trở lên. Nói cách khác, 89,8% tổng số người dùng Internet của Việt Nam đã sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội vào tháng 1 năm 2023.
Trong số người dùng mạng xã hội ở Việt Nam, tỷ lệ nữ cao hơn nam, với 50,6% là nữ và 49,4% là nam.
Người dùng YouTube tại Việt Nam năm 2023
Theo tài nguyên quảng cáo của Google, vào đầu năm 2023, YouTube có 63 triệu người dùng tại Việt Nam. Quảng cáo trên YouTube đã đạt 80,8% tổng số người dùng Internet của Việt Nam vào tháng 1 năm 2023. Theo số liệu này, 49,5% khán giả xem quảng cáo của YouTube tại Việt Nam là nữ, trong khi 50,5% là nam.
Dữ liệu được công bố trên các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của Google cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của YouTube tại Việt Nam đã tăng thêm 500 nghìn người (+0,8%) từ đầu năm 2022 đến đầu năm 2023.
Quảng cáo trên YouTube ở Việt Nam mang đến cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn và tính đa dạng trong mục tiêu quảng cáo.
Người dùng Facebook tại Việt Nam năm 2023
Theo dữ liệu được công bố trong tài nguyên quảng cáo của Meta, Facebook có 66,20 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2023.
Trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023, phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook tại Việt Nam giảm đi 3,5 triệu người (-5,0%). Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook tại Việt Nam tương đương với 67,2% tổng dân số vào đầu năm 2023 và 84,9% người dùng Internet tại địa phương (bất kể độ tuổi) vào tháng 1 năm 2023.
Facebook chỉ cho phép người dùng từ 13 tuổi trở lên, vì vậy chỉ có 83,4% đối tượng “đủ điều kiện” ở Việt Nam có thể sử dụng nền tảng này vào năm 2023. Trong đó, 50,2% đối tượng quảng cáo của Facebook tại Việt Nam là nữ và 49,8% là nam.
Việc quảng cáo trên Facebook ở Việt Nam mang đến cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng đa dạng và tính chính xác trong định hướng quảng cáo. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đối mặt với thách thức về giới hạn độ tuổi và đối tượng sử dụng, cùng với sự giảm phạm vi tiếp cận trên nền tảng này.
Người dùng TikTok tại Việt Nam năm 2023
Theo số liệu được công bố trong các tài nguyên quảng cáo của ByteDance, TikTok có 49,86 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam vào đầu năm 2023.
Theo số liệu, 49,7% người xem quảng cáo của TikTok tại Việt Nam là nữ, trong khi 50,3% là nam. Các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của ByteDance cũng cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của TikTok tại Việt Nam đã tăng thêm 9,9 triệu người (+24,9%) từ đầu năm 2022 đến đầu năm 2023.
Người dùng Instagram tại Việt Nam năm 2023
Instagram có 10,35 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2023. Số liệu được điều chỉnh gần đây của công ty cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram tại Việt Nam tương đương với 10,5% tổng dân số vào đầu năm.
Vào đầu năm 2023, 62,5% đối tượng quảng cáo của Instagram tại Việt Nam là nữ, trong khi 37,5% là nam.
Theo các công cụ lập kế hoạch của Meta, phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của Instagram tại Việt Nam đã giảm 1,3 triệu người (-11,2%) từ năm 2022 đến năm 2023. Dữ liệu của công ty cũng tiết lộ rằng quy mô đối tượng quảng cáo của Instagram tại Việt Nam đã giảm 450 nghìn người (-4,2%) trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023.
Kết luận
Trên đây, Simple Page đã thống kê đến bạn số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam tính đến năm 2023. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi, chúc bạn một ngày tốt lành.