Zalo là mạng xã hội thuần Việt đầu tiên của Việt Nam. Hiện nay, thị trường kinh doanh này đang phát triển mạnh mẽ, mở ra cánh cửa kinh doanh cho nhiều người. Nhưng để bán hàng trên Zalo hiệu quả thì không phải ai cũng biết cách. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cách bán hàng trên Zalo.
Lí do bạn nên chọn cách bán hàng trên Zalo bằng tài khoản cá nhân
Nếu có cách đo đếm nhất định, thì mạng xã hội này của Việt Nam cũng có những điểm giống nhau nhất định với chính sách của mạng xã hội lớn nhất hành tinh: Đó là bán hàng trên facebook. Độ hiển thị cao hơn so với Fanpage (Reach), do đó khả năng tương tác với tài khoản bán hàng của bạn sẽ tăng. Bởi vì đây là một thay đổi trong thuật toán của mạng xã hội này, nhằm bắt buộc các Fanpage phải tăng chi phí quảng cáo cao hơn.
Có độ tin tưởng hơn so với Fanpage. Một trong những điểm thuận lợi khác, là độ tăng trưởng cao hơn bởi với tài khoản cá nhân của bạn thì sẽ có những thông tin cá nhân của bạn ( gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, v..v.). Bạn nên chú ý, tuy danh sách bạn bè sẽ không hiển thị nhưng mà một tài khoản cá nhân thì đều có một uy tín, tính dễ tiếp cận theo tiềm thức của khách hàng.
Nếu bạn sử dụng nick cá nhân để bán hàng thì chi phí quảng cáo sẽ giảm đáng kể vì Zalo không tính phí cho các tài khoản người dùng cá nhân.
Theo như những lí do trên, mình tin bạn đã nhận ra bán hàng thông qua nick cá nhân, là một trong những cách bán hàng trên Zalo đạt được hiệu quả cao.
Cách bán hàng trên Zalo thông qua tăng số lượng bạn bè, và người tiếp cận bài viết
Nhược điểm lớn nhất của cách bán hàng online thông qua nick cá nhân là số lượng người tiếp cận ít, do giới hạn bạn bè một lần kết bạn rất hãn hữu, và lượng tối đa bạn bè có thể truy cập cũng khá ít. Vì vậy bạn phải làm như thế nào?
Hãy chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng mà mặt hàng bạn đang buôn bán. Bạn không thể chọn đối tượng học sinh, sinh viên cho các sản phẩm cao cấp như nước hoa hoặc mĩ phẩm. Bạn cũng không thể chọn đối tượng là giới tính nam cho các sản phẩm nữ giới.
Việc này đơn giản nhưng cũng khá phức tạp, vì hiện nay không phải ai cũng chấp nhận kết bạn. Vì vậy, bạn hãy tạo một tài khoản có nhiều nội dung càng nhiều thu hút càng tốt. Ngoài ra lí do khác là số lượng bạn bè để kết bạn có hạn, vì vậy bạn cần cân nhắc.
Ngoài ra, bạn có thể tham dự vào các hội nhóm bán hàng online để có thể tiếp cận được nguồn hàng, và khách hàng tiềm năng.
Một cách bán hàng trên Zalo khác: Nội dung (Content) hấp dẫn
Trước khi bán hàng bạn nên đăng một trạng thái ( Status) thông báo với mọi người là bạn đang chuẩn bị kinh doanh mặt hàng nào đó, nêu ra đặc điểm sản phẩm của bạn và cuối cùng là mong mọi người ủng hộ. Sau đó, bạn sẽ đăng hình ảnh, và nhãn mác các sản phẩm bạn muốn bán lên.
Một điều cần chú ý khác: Bạn không tạo ra nhiều nội dung bài viết về bán hàng trong một ngày. Điều này dễ thấy ở những người bán quần áo và mỹ phẩm. Khi bạn đăng quá nhiều như vậy người ta sẽ thấy bị làm phiền và có thể bỏ theo dõi bạn hay thậm chí unfriend. Bạn có thể tạo ra nhiều trong một lần tạo, nhưng hãy có lịch post dần dần để đạt được hiệu quả cao hơn.
Nội dung của trang cá nhân của bạn nên xen kẽ giữa việc bán sản phẩm, cần thêm vào những nội dung khác để hút chú ý, như thông tin hài hước về một sự kiện nào đó, hoặc hướng dẫn sử dụng các sản phẩm của bạn.
Bạn nên xây dựng thông tin bán hàng một cách khoa học và có thời gian biểu rõ ràng. Việc này, không chỉ hạn chế tình trạng như trên, mà còn góp phần làm cho công việc của bạn trở nên không nhàm chán.
Từ những lí do, và cách bán hàng trên Zalo như trên, mình tin mỗi người đã có câu trả lời cho việc kinh doanh của bản thân ngày càng ăn nên làm ra.
Tác giả: Huy Võ
Tổng hợp: Thoại Nghiêm – Digital Marketer