Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Google Ads & Content Marketing sự kết hợp hoàn hảo

Admin Bởi Admin
08/08/2020
Trong Content Marketing, Kiến thức SEO, Quảng cáo Google
23
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Tối ưu hiệu quả quảng cáo Google thường là công việc thuần kỹ thuật. Ví dụ như tập trung vào tăng điểm chất lượng (quality score) và CTR, tối ưu cấu trúc tài khoản hay sử dụng từ khoá phủ định… Bên cạnh các cách trên, có một phương pháp mà hiếm khi được người ta biết tới và ứng dụng, đó chính là Nội dung (Content) tốt.

Tôi biết rằng bạn đang nghi ngờ điều đó, rằng tại sao một nội dung tốt lại có thể tạo sự ảnh hưởng tới một chiến dịch quảng cáo Google được? Nó hoàn toàn nằm ở 2 khía cạnh khác nhau, giống như việc sử dụng Google Ads để tăng lượng truy cập tự nhiên (Organic traffic) vậy.

Để có câu trả lời thoả đáng cho chủ đề khá “viễn tưởng” này, hãy cùng SEONGON khám phá cách để bạn có thể sử dụng Content Marketing nhằm cải thiện hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo. Và 4 chiến thuật chi tiết giúp bạn tạo các chiến dịch quảng cáo có hiệu suất cao để tối ưu hoá ROI (Return on investment – Tỷ số lợi nhuận) từ các nội dung của trang.

1. Sử dụng Google Ads để nhanh chóng gia tăng lưu lượng truy cập

Vấn đề của SEO là website của bạn sẽ khó lên top nếu như không có lượng người xem trung thành nhất định, đặc biệt trong những ngành có mức độ cạnh tranh cao.

Tại sao lại như thế? Bởi có hàng nghìn bài viết được tạo ra mỗi ngày. Ngoài ra mỗi chiến dịch SEO hiệu quả cần khoảng thời gian khá dài, từ 6-9 tháng. Điều này khiến cho chúng ta bắt buộc phải có một kế hoạch bài bản, dài hạn để có thể có hiệu quả.

Kết hợp Google Ads & Content Marketing

Điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới khi mới thành lập Website đó chính là tận dụng những quảng cáo Google để thu hút lưu lượng truy cập tới trang nhằm giới thiệu doanh nghiệp tới khách hàng cũng như kiếm về những dòng lợi nhuận đầu tiên.

Hơn nữa, những truy cập tới từ quảng cáo có trả phí sẽ chiếm một phần lớn trong những khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Điều này giống như việc một mũi tên trúng 2 đích vậy. Bằng việc sử dụng Google Analytics, bạn vừa có thể điều hướng và vẽ ra chân dung khách hàng tương đối chính xác (dựa trên dữ liệu quảng cáo – hành vi mua sắm trên web) vừa có thể tạo ra sự nhận biết nhất định tới thương hiệu của mình tới bộ phận người tiêu dùng trong lĩnh vực đó.

Vậy một content tốt đóng góp điều gì trong phần này?

Một nội dung chi tiết và hữu ích có thể giúp bạn nổi bật và khác biệt so với những thương hiệu khác. Không những thế, chúng giúp cho khách hàng có được mọi thông tin mà họ đang tìm kiếm mà không phải chuyển sang những trang khác, giảm tỉ lệ thoát trang. Kết hợp với một hệ thống liên kết được xây dựng tốt, bạn hoàn toàn có thể điều hướng họ tới những nội dung mà mình mong muốn, từ đó tối ưu lượng truy cập thành chuyển đổi.

Ý tưởng ở đây chính là tập trung vào cả hai khía cạnh của một chiến dịch và nhắm tới các từ khoá có nội dung nằm trong một chủ đề. Content được sử dụng để thông tin tới người dùng, trong khi quảng cáo được sử dụng như một công cụ để chuyển đổi. Chiến thuật này có thể giúp bạn trở thành một thương hiệu được nhắm tới đầu tiên mỗi khi bạn xuất hiện trên bảng kết quả cho những từ khoá trong một truy vấn tìm kiếm.

2. Sử dụng Quảng cáo Google để thu hút mọi người tới thương hiệu của bạn

Khi quảng cáo trả phí hiển thị, người dùng thực sự có nhu cầu có xu hướng ghi nhớ thương hiệu khi muốn truy vấn tìm kiếm sau này.

Trái với nhận thức phổ biến, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo trả tiền thực sự trợ giúp thúc đẩy các lượt tìm kiếm tự nhiên. Điều này xảy ra bởi khi các quảng cáo này hiển thị, những người dùng thực sự có nhu cầu có xu hướng ghi nhớ thương hiệu của bạn khi có các truy vấn tìm kiếm sau này, thậm chí ẩn sâu trong tiềm thức họ.

Đặc biệt, ngay cả khi bạn đã nằm trong top 10 thì việc có tới 2 kết quả cho truy vấn tìm kiếm trên cùng 1 trang sẽ cải thiện và tăng dần tỉ lệ CTR bằng cách thu hút sự chú ý của người dùng tới thương hiệu của bạn.

Điều này, bằng một cách nào đó khiến cho thương hiệu của bạn có tính thẩm quyền (Authority) cao hơn và khiến nó trông có vẻ lớn hơn so với thực tế. Ngoài ra nó cũng giúp tăng tỉ lệ CTR từ những khách hàng cũ. Ngoài ra, theo như một nghiên cứu thì việc giữ một khách hàng cũ sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí gấp 5 lần so với tìm kiếm một khách hàng mới.

3. Tạo ra một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời với Landing Page

Ngay cả những nhà quản lý truyền thông khôn ngoan nhất cũng thi thoảng gặp vấn đề trong việc tạo ra một Landing page đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và tầm nhìn của thương hiệu.

Content Marketer là những nhà kể chuyện tuyệt vời và có sức sáng tạo rất đáng tôn trọng. Hãy tận dụng những nội dung sáng tạo ấy để lắp ghép thành một trải nghiệm Landing page tuyệt vời nhằm nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong nước thông qua những kênh chuyển đổi của bạn.

Google Ads & Content Marketing sự kết hợp hoàn hảo

Những người dùng truy cập vào trang thông qua quảng cáo thuờng có xu hướng nghiên cứu Website của bạn trước khi đưa ra quyết định chuyển đổi (mua hàng/ sử dụng dịch vụ). Hãy cân nhắc hành trình khách hàng và tìm hiểu xem giai đoạn nào sau đây chúng ta có thể sử dụng nội dung tốt để tăng trải nghiệm người dùng:

Google Ads & Content Marketing sự kết hợp hoàn hảo

  • Thu hút sự chú ý (Awareness): Người dùng được thông báo về một nhu cầu hoặc một vấn đề cụ thể (bài blogs, infographics, videos, bài viết…)
  • Cân nhắc (Consideration): Khách hàng nhận ra nhu cầu của bản thân và bắt đầu thực hiện tìm kiếm về nó (lời chứng thực, nhận xét/ đánh giá, trang đích, ebooks…)
  • Đưa ra quyết định (Decision): Người dùng quyết định mua hoặc thực hiện hành vi chuyển đổi (trải nghiệm dịch vụ, dùng thử sản phẩm…)

Hãy cân nhắc cung cấp các lời kiểm chứng, nhận xét, đánh giá từ người dùng và liên kết chúng tới những bài viết bên cạnh nội dung của trang đích để khách hàng có thể tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Không phải tất cả những người dùng nhấn vào quảng cáo sẽ đưa ra quyết định mua hàng ngay trong giai đoạn đó hoặc thậm chí trong ngày hôm đó. Bởi vậy việc cung cấp những nội dung liên quan và chất lượng để giải quyết vấn đề của người dùng sẽ là một điểm chạm đầy khôn ngoan, đóng góp rất nhiều trong việc tăng tỉ lệ chuyển đổi trên trang của bạn.

4. Tìm hiểu nội dung khách hàng mong muốn từ dữ liệu từ khoá quảng cáo

Nếu như có một loại dữ liệu mà các chiến dịch SEO và quảng cáo Google của bạn đã có sẵn thì đó chính là từ khoá. Sử dụng kết hợp dữ liệu của Search Console (phân tích SEO) – Google Analytics – Google Ads nhằm xác định xem từ khoá nào đang có lượng truy cập cao nhất và mang lại nhiều doanh thu nhất.

Bạn cũng có thể phân tích các nội dung quảng cáo (ad copy) đang có hiệu suất tốt và áp dụng chúng cho các chiến dịch thu hút lượng truy cập tự nhiên.

Hãy cân nhắc việc sử dụng các từ khoá có mục đích thương mại trong nội dung của bạn nhằm quảng bá dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp tới khách hàng. Ngoài ra những từ khoá thương hiệu mang lại hiệu quả tuyệt vời cùng tỉ lệ CTR cao hơn rất nhiều so với các từ khoá thông thường.

Hãy tập hợp các chiến lược từ khoá vào với nhau và luân chuyển sự thành công của chiến dịch này sang chiến dịch khác. Hãy sử dụng thử nghiệm A/B nhằm đo lường xem từ khoá nào đang hoạt động tốt nhất trong mỗi chiến dịch.

5. Chiếm càng nhiều vị trí trên SERP càng tốt

Thông thường, việc sở hữu 2 liên kết trên cùng một trang sẽ tăng rất nhiều lượt clicks vào trang. Điều này còn quan trọng hơn đối với các trải nghiệm người dùng trên điện thoại, khi họ có xu hướng ưa thích các kết quả hoặc quảng cáo nằm trên top đầu.

Ngoài việc gia tăng tỉ lệ CTR, việc sở hữu nhiều liên kết sẽ tăng sự nhận biết đối với thương hiệu và tính thẩm quyền trong mắt người dùng. Điều này càng tuyệt vời hơn nếu bạn xuất hiện trên top 10.

3 chiến thuật giúp gia tăng tỉ lệ ROI của Content Marketing thông qua chiến dịch quảng cáo Google

Chắc hẳn bạn đã có một cái nhìn khác về lợi ích của sự kết hợp giữa một nội dung tốt và một chiến dịch quảng cáo rồi phải không nào. Phần tiếp theo của bạn viết chúng ta sẽ đi tìm hiểu một vài chiến lược giúp tối ưu hoá hiệu suất của bộ đôi trên nhé.

Chắc hẳn bạn đã có một cái nhìn khác về lợi ích của sự kết hợp giữa một nội dung tốt và một chiến dịch quảng cáo rồi phải không nào. Phần tiếp theo của bạn viết chúng ta sẽ đi tìm hiểu một vài chiến lược giúp tối ưu hoá hiệu suất của bộ đôi trên nhé.

1. Tạo ra những tiêu đề cuốn hút

Hãy sử dụng BuzzSumo để tìm ra những nội dung đang là xu hướng trong lĩnh vực của bạn. Tận dụng những từ khoá và chủ đề ấy để tạo ra một tiêu đề liên quan và gợi mở tới xu hướng ấy nhất có thể cho quảng cáo của bạn.

Điều này sẽ khiến người dùng tương tác với quảng cáo của bạn, ngay cả với những người thông thường không hề quan tâm tới quảng cáo.

Google Ads & Content Marketing sự kết hợp hoàn hảo

Sử dụng thử nghiệm A/B với nhiều dạng tiêu đề khác nhau với những từ khoá ngách khác nhau để xem tiêu đề nào mang lại nhiều lượt nhấn và chuyển đổi nhất. Tuy nhiên đừng đánh đồng tiêu đề thu hút với tiêu đề “mồi” hay còn gọi là “treo đầu dê, bán thịt chó”. Bởi trải nghiệm khách hàng vẫn vô cùng quan trọng, đặc biệt với những nội dung có sự liên kết tốt với tiêu đề.

2. Hãy tối ưu cho điện thoại thông minh trước tiên

Google Ads & Content Marketing sự kết hợp hoàn hảo

Một nghiên cứu cho thấy có tới 60% số lượt tương tác và nhấn vào quảng cáo trên mọi nền tảng (Google, Facebook, Social Media…) là từ điện thoại và máy tính bảng.

Hãy sử dụng hình ảnh, infographics hoặc bất cứ dạng hình ảnh nào để thu hút khách hàng đọc và tương tác với quảng cáo của bạn.

Ngoài ra, có một điều bạn nên ghi nhớ đó là trang đích sẽ có giao diện khác trên điện thoại. Do đó, điều tối quan trọng ở đây là trang đích của bạn phải có Responsive design và nội dung phải được tối ưu cho điện thoại trước tiên.

Google Ads & Content Marketing sự kết hợp hoàn hảo

Responsive web design

Một vài mẹo tối ưu cho bạn:

  • Tiêu đề ngắn
  • Sử dụng đoạn văn ngắn gọn
  • Tránh sử dụng pop-ups
  • Sử dụng hình ảnh có kích thước nhỏ
  • Sử dụng CTA ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu

3. Tầm quan trọng của CTA trong việc tăng chuyển đổi

Bạn nên sử dụng một câu kêu gọi ngắn gọn trên trang đích của mình, đặc biệt với những bài viết quảng bá thu phí.

Điều này có thể đạt được thông qua một form điền thông tin bên cạnh hoặc thậm chí một CTA dạng pop-up. Chúng sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc biến lead thành chuyển đổi trong một chiến dịch quảng cáo.

Google Ads & Content Marketing sự kết hợp hoàn hảo

Mặt khác, cho tới nay thì mọi người vẫn thường tranh cãi về việc CTA nên đặt ở trên cùng hoặc ở phần kết thúc của bài viết.

Riêng với các quảng cáo trả tiền hoặc quảng cáo bằng trang đích, bạn nên sử dụng nội dung bài viết dạng như một chiếc mồi câu để lôi kéo sự thích thú của khách hàng, sau đó sử dụng CTA ở cuối trang đích để tối đa hoá tỉ lệ chuyển đổi. Vì khi đó, khách hàng đã có sự cân nhắc và có đủ lượng thông tin mà mình cần.

Bạn có thể sử dụng Metu tạo ra một thanh Menu thứ 2 ở bên dưới màn hình hiển thị.

Google Ads & Content Marketing sự kết hợp hoàn hảo

Metu cho phép bạn tuỳ chỉnh và thu gọn những nội dung bạn mong muốn khách hàng truy cập thành những phím tắt/ phím điều hướng. Giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tiếp cận với thông tin trên trang, từ đó giảm tối đa tỉ lệ thoát trang (Bounce rate).

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng mô hình AIDA khi chọn và sắp xếp các nút điều hướng này tạo ra smart CTA, giúp tăng tương tác cũng như tối ưu trải nghiệm người dùng trên trang, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Google Ads & Content Marketing sự kết hợp hoàn hảo

‘Content is King’ – điều này được chính Google xác nhận và coi như kim chỉ nam trong định hướng phát triển của mình. Chính vì thế việc phát triển nội dung tốt sẽ là nền tảng cho mọi hoạt động phát triển về sau trong những hoạt động Google Marketing như Google Ads, SEO…

Tổng hợp: Lê Gun Digital Marketer

Nguồn: SEONGON – Google Marketing Agency

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
TOP 5 phần mềm tăng lượt truy cập website hiệu quả nhất

TOP 5 phần mềm tăng lượt truy cập website hiệu quả nhất

23/04/2024
1.1k
chạy quảng cáo landing page

Hướng dẫn chạy quảng cáo landing page cho người mới

25/12/2023
1.3k
Content bán hàng Tết Đủ ngành nghề

200 mẫu content bán hàng Tết 2024 giúp bạn “chốt đơn ầm ầm”

05/02/2024
5.1k
Về mặt cấu trúc:

Cách tạo sitemap để khai báo với công cụ tìm kiếm

28/11/2023
1.1k
content giáng sinh hay nhất

Những mẫu content Giáng Sinh hay và thu hút nhất (Noel 2023)

28/11/2023
4.4k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Instagram Marketing là gì Xu hướng  Marketing mới nhất 2020

Instagram Marketing là gì? Xu hướng Marketing mới nhất 2020

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.3k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.2k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25.1k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17