Theo thống kê, có đến 67,2% người lao động chọn các trang mạng xã hội để tìm kiếm việc làm. Do đó, Facebook là một nơi lý tưởng để HR đăng tin tuyển dụng và tìm kiếm ứng viên. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đăng tin tuyển dụng trên Facebook một cách hiệu quả và thu hút nguồn ứng viên chất lượng? Xem ngay bài viết dưới đây nhé: cách đăng bài tuyển dụng trên Facebook
Mục lục bài viết
HR có nên đăng tin tuyển dụng trên Facebook?
Hiện nay, Facebook đang thu hút sự chú ý nhanh chóng từ các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự. Cách đăng bài tuyển dụng trên Facebook cũng được rất nhiều người quan tâm. Vậy có nên đăng tin tuyển dụng trên Facebook?
Nhiều doanh nghiệp nhỏ tin rằng, Facebook mang lại hiệu quả không kém cạnh, thậm chí là vượt trội so với nhiều trang web chuyên nghiệp khác, nhờ vào những ưu điểm sau:
- Sở hữu một lượng người dùng đa dạng ở mọi ngành nghề và độ tuổi.
- Được nhiều lượt truy cập, giúp truyền tải thông tin một cách hiệu quả.
- Tăng cường sự phổ biến nhờ tính tương tác đơn giản và miễn phí.
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã chọn lựa đăng tin tuyển dụng trên Facebook. Ưu điểm nổi bật là fanpage và các nhóm Facebook giúp tạo ra một cộng đồng dễ dàng truyền đạt thông tin một cách rộng rãi.
Gợi ý 5 cách đăng bài tuyển dụng trên Facebook
Chọn đúng nhóm đăng tin
Dựa vào tiêu chí tuyển chọn, bạn có thể tham gia vào những nhóm tuyển dụng phù hợp với lĩnh vực tìm kiếm ứng viên trên Facebook, đặc biệt là các Fanpage và Group uy tín. Đây là nơi có nhiều thành viên tham gia và đăng tuyển dụng, tạo ra môi trường tương tác tích cực.
Dưới đây là một số group tuyển dụng bạn có thể tham khảo:
- “Bạn Đã Có Việc Làm Chưa?”
- “TÌM VIỆC TRỰC PAGE, SALE ONLINE, MARKETING HÀ NỘI”
- “Tuyển Dụng – Việc Làm Sales, Marketing, Content, Telesales”
- “TUYỂN DỤNG – TÌM VIỆC LÀM HÀ NỘI”
- “HRJob – Kênh tuyển dụng Hành Chính – Nhân sự”
Tham gia vào những nhóm này sẽ giúp bạn tiếp cận đến một lượng lớn người đang tìm kiếm việc làm và đồng thời nâng cao khả năng tương tác với các thông tin tuyển dụng.
Chú trọng vào hình ảnh tuyển dụng
Với các tin tuyển dụng được đăng trên social, việc đính kèm hình ảnh là rất quan trọng. Ngoài nội dung phải đầy đủ, rõ ràng và mạch lạc, hình ảnh tuyển dụng đẹp và thu hút sẽ tạo điểm nhấn giúp bài viết thu hút sự chú ý của nhiều ứng viên.
Nếu bài đăng chỉ có nội dung văn bản mà thiếu hình ảnh, nó có thể trở nên mờ nhạt và dẫn đến ít lượt tiếp cận và ít người quan tâm. Vì vậy, việc thêm hình ảnh vào bài đăng giúp ứng viên nhanh chóng nhận biết những vị trí công việc đang được tuyển dụng và tăng tương tác.
Nội dung đầy đủ, chi tiết
JD là từ viết tắt của “Job Description,” có nghĩa là mô tả công việc. Trong mô tả công việc, thông tin cơ bản thường bao gồm vị trí, chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn và quyền hạn mà ứng viên sẽ đảm nhận khi ứng tuyển.
Một JD chi tiết và đầy đủ giúp nhân viên tập trung vào nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng công việc và hiệu suất làm việc cao hơn. Nhà tuyển dụng cần nắm vững danh sách mô tả công việc hot nhất để lên kế hoạch và triển khai tốt hơn.
Trong một JD cơ bản, thông tin thường bao gồm:
- Tên chức vụ và vị trí công việc: Xác định chức danh công việc và vị trí trong tổ chức.
- Mô tả công việc: Tóm lược nội dung công việc và cách thức thực hiện nhiệm vụ.
- Trách nhiệm trong công việc: Xác định nhiệm vụ cốt lõi và quan trọng của vị trí.
- Yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn: Điều kiện cần để ứng tuyển.
- Trình độ học vấn: Yêu cầu về trình độ học vấn phù hợp với công việc.
- Quyền hạn vị trí công việc: Mô tả quyền lực và mối quan hệ làm việc trong tổ chức.
- Thu nhập, quyền lợi: Thông tin về mức lương, phụ cấp và các đợt thưởng.
Ngoài ra, cần bổ sung thông tin về địa chỉ làm việc, thời gian làm việc và các chi tiết khác tùy thuộc vào từng vị trí và công ty cụ thể.
Nhờ đồng nghiệp seeding
Seeding là một phần giúp cách đăng bài tuyển dụng trên Facebook, được sử dụng rộng rãi để mở rộng sự tiếp cận đối với các ứng viên tiềm năng.
Seeding trong bài viết tuyển dụng mang lại những hiệu quả sau:
- Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
- Thu hút sự tò mò từ ứng viên.
- Nâng cao tỉ lệ cạnh tranh để thu hút nhân tài.
Seeding không chỉ giúp tăng cường quảng bá mà còn tạo ra một ấn tượng tích cực với ứng viên, giúp doanh nghiệp thu hút được những nguồn nhân lực chất lượng và đa dạng.
Chạy quảng cáo nếu cần
Với những chiến dịch tuyển dụng quy mô lớn, các công ty và doanh nghiệp không nên ngần ngại đầu tư tiền vào việc chạy quảng cáo.
Quảng cáo trên Facebook không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra cơ hội để chọn lựa những ứng viên có chất lượng. Với một ngân sách phù hợp, việc kết hợp chiến dịch một cách tối ưu và lựa chọn target mục tiêu trong thời gian ngắn vẫn đem lại hiệu quả.
Chạy quảng cáo trên Facebook không chỉ là một phương tiện tiếp cận đối tượng mạnh mẽ mà còn là cách hiệu quả để tăng cường visibilit và thu hút những ứng viên có đủ kỹ năng và đam mê với vị trí tuyển dụng.
Xem thêm: Cách đăng bài lên nhiều nhóm trên Facebook hàng loạt
Mẫu đăng tin tuyển dụng trên Facebook thu hút
Mẫu 1:
CÔNG TY … CẦN TUYỂN GẤP MARKETING SPECIALIST
Với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp hiện nay, … là công ty hàng đầu trong lĩnh vực. Nhằm mở rộng kinh doanh, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, công ty chúng tôi cần tuyển một marketing specialist có “chất” để phát triển thương hiệu. Với môi trường năng động, khoa học, cơ hội thăng tiến, tiềm năng phát triển bản thân, khẳng định khả năng chính mình.
Địa chỉ: Quận … Công ty …, số…
Thời gian: Giờ hành chính từ… đến…
Yêu cầu:
- Tốt nghiệp các chuyên ngành Marketing hoặc liên quan.
- Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học trở lên
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực ít nhất 2 năm
- Biết lên kế hoạch marketing, triển khai chiến dịch. …
Mô tả công việc:
- Lên plan và triển khai các chiến dịch marketing cho công ty
- Phân tích, nghiên cứu thị trường
- Lên kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu Làm việc với các đơn vị báo chí, truyền thông ….
Mức lương và đãi ngộ:
- Lương thỏa thuận, hoa hồng theo doanh thu
- Được hưởng đầy đủ tất cả các chế độ của công ty
- Được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định nhà nước hiện hành khi ký hợp đồng chính thức.
- Năng động, có nhiều cơ hội thăng tiên, phát triển bản thân và sự nghiệp. …
Hồ sơ xin việc gửi qua email hoặc trực tiếp tại công ty … để được đặt lịch phỏng vấn.
Mẫu 2:
THẮP SÁNG CHÂN TRỜI – ĐỔI ĐỜI CÙNG …
TUYỂN DỤNG 500 SALE BẤT ĐỘNG SẢN – Bạn đã sẵn sàng để gia nhập vào đội ngũ SIÊU CHIẾN BINH của … chưa⁉️ Gửi CV ngay nếu bạn mong muốn:
✔️ Trở thành một siêu sale của công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam.
✔️ Theo chân những “huyền thoại” bất động sản nói riêng và đầu tư tài chính nói chung, để được lắng nghe những câu chuyện và giải đáp mọi thắc mắc thực tế từ họ.
✔️ Khoác lên nghề nghiệp được săn đón nhất hiện nay. Thu nhập cao. Cơ hội mở rộng mối quan hệ lớn.
Không quan trọng bạn là ai, không quan trọng xuất phát điểm của bạn ở đâu. Chỉ cần bạn quyết tâm chinh phục mọi thử thách thì … sẽ là bến đậu thích hợp!
Mô tả công việc chi tiết và chế độ lương thưởng tại: sss.vn/tuyen-dung
Gửi CV qua email: sss.tuyendung@gmail.com ?
Hạn deadline nhận CV sẽ đóng cửa vào Ngày… Tháng … Năm …
Hãy đồng hành cùng … hôm nay và kiến tạo giá trị tương lai đến tất cả mọi người!
Tạm kết
Vậy là qua bài viết trên, mình đã hướng dẫn đến bạn cách đăng bài tuyển dụng trên Facebook hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ có được nhiều thông tin hữu ích sau khi đọc xong bài viết này. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi, chúc bạn một ngày tốt lành.