Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

5 CÁCH DỄ DÀNG NHẤT ĐỂ TÌM Ý TƯỞNG NỘI DUNG MỚI

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
16/08/2020
Trong Content Marketing, Tin tức chung
23
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post
Thông thường, bạn tìm ý tưởng lên nội dung như thế nào? Bạn chọn làm theo một (vài) phương pháp nhất định hay để ý tưởng tự do đến với mình? Dù là cách nào thì người làm nội dung cũng không tránh khỏi những lúc cạn kiệt dòng suy nghĩ, giống như trạng thái Writer’s block (tình trạng bí ý tưởng) của nhà văn vậy.
Mình xin phép chia sẻ với các bạn những cách tìm ý tưởng nội dung hiệu quả cực kỳ, tính ra cũng đã 5 lần 7 lượt gỡ rối giùm mình.

Mục lục bài viết

  • 1. Cải tiến những ý tưởng đã có
  • 2. Lắng nghe khách hàng
  • 3. Trả lời những câu hỏi để ngỏ
  • 4. Bắt kịp xu hướng
  • 5. Dự đoán tương lai

1. Cải tiến những ý tưởng đã có

Đây là một trong những cách nhanh nhất để lên ý tưởng nội dung bền vững. Điểm mấu chốt ở đây là bạn phải theo dõi bên đối thủ xem tình hình xuất bản nội dung ra làm sao, từ đó cân nhắc xem liệu có thể cải thiện những ý tưởng đó tốt hơn hay không.
Việc này không đồng nghĩa với việc ăn cắp chất xám của người khác nhé. Thực tế, bạn hoàn toàn có quyền lên nội dung về một chủ đề tương tự và thực hiện từ góc nhìn của bạn. Đó chính là lý do tại sao gọi phương pháp này là sự đổi mới chứ không phải nhân bản hay sao chép.
Hạn chế lớn nhất của phương pháp này là: Vì phải dựa vào ý tưởng của người khác, bạn sẽ tự động đặt ra những giới hạn cho bản thân. Chẳng hạn, nếu đối thủ bỏ qua những chủ đề quan trọng dành cho đối tượng tiêu thụ nội dung của bạn thì bạn cũng sẽ bỏ lỡ kha khá. Vậy nên hãy sử dụng phương pháp tìm ý tưởng này thật cẩn trọng.

2. Lắng nghe khách hàng

Mục đích cơ bản của mọi loại hình nội dung là giải quyết những vấn đề của người sử dụng. Vậy có nghĩa là: Nếu có thể xác định những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, bạn hoàn toàn có thể lên nội dung xung quanh các giải pháp cho những vấn đề đó. Nội dung của bạn lúc này chính là câu trả lời cho họ.
Bước đầu tiên của phương pháp này là tìm kiếm các thắc mắc hay câu hỏi mà khách hàng thường xuyên đưa ra. 2 nguồn chính để tìm kiếm chính là phần bình luận tại những trang blog, MXH phổ biến như: Facebook, Zalo,… hoặc là những nền tảng Forum, Hỏi đáp trực tuyến như: Quora,…

3. Trả lời những câu hỏi để ngỏ

Thông thường, nội dung có thể được chia làm 2 loại đó là: chiến lượcvà chiến thuật.
Nội dung chiến lược tập trung vào mục tiêu và những điểm mang tính khái quát. Nội dung chiến thuật lại tập trung vào những cách cụ thể để thực hiện những việc cụ thể.
Điểm mấu chốt ở đây là bạn phải tiếp cận được những nội dung khi nó còn ở giai đoạn chiến lược. Những nội dung này thường được kết thúc bằng một câu hỏi để ngỏ hoặc cả nội dung sẽ khiến đọng lại trong khách hàng một băn khoăn, tò mò nhất định – chưa có hoặc là không có ai trả lời. Việc của bạn lúc này là đi sản xuất nội dung với vai trò là câu trả lời cho những câu hỏi này.
Lưu ý rằng, đừng để câu hỏi “ngỏ” quá lâu kể từ khi nó được đăng tải ở đâu đó hay bởi một ai đó vì nội dung đến đúng thời điểm luôn có tỷ lệ thành công cao hơn.

4. Bắt kịp xu hướng

Là người làm nội dung, việc cập nhật thông tin và nắm bắt xu hướng là vô cùng quan trọng. Chẳng gì tuyệt vời hơn một nội dung hay, chất lượng lại biết lồng ghép hoặc tôn vinh chính những sự kiện nóng đang được xã hội quan tâm đúng không?

5. Dự đoán tương lai

Mục tiêu của hầu hết những người sáng tạo nội dung sau khi vượt qua những chướng ngại ban đầu là trở thành một chuyên gia trong ngành của mình. Tuy nhiên, một chuyên gia thì không chỉ tạo ra nội dung tuyệt vời mà còn là người mở đường cho sự đổi mới.
Thực tế là khi trở thành một trong những chuyên gia hiểu biết hơn trong lĩnh vực của mình, bạn hoàn toàn dự đoán được những thay đổi nhất định trong ngành trong tương lai, từ đó đi sớm hơn những người khác. Có 2 phương pháp phục vụ cho việc này:
  • Tận dụng: Tận dụng loạt nội dung khác nhau về 1 chủ đề mà bạn từng sản xuất như 1 nguồn tài liệu nghiên cứu – để phục vụ cho 1 nội dung khác, có phạm vi lớn và độc đáo hơn.
  • Nghiên cứu sự phát triển: Tổng hợp và nghiên cứu sự phát triển của thông tin theo chủ đề quan tâm, từ đó dự đoán xem liệu chủ đề ấy sẽ tạo được hiệu ứng như thế nào khi biến thành ý tưởng nội dung và bắt tay vào thực hiện sớm hơn người khác.

Theo FB Phương Hiền Nguyễn

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

YouTube Shorts Nên Dài Bao Nhiêu Giây?

YouTube Shorts Nên Dài Bao Nhiêu Giây?

22/07/2025
1k
YouTube bị từ chối bật kiếm tiền

Vì sao kênh youtube bị từ chối bật kiếm tiền?

23/07/2025
1k
Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

Mua Sim Số Đẹp Ở Đâu Uy Tín? Bí Quyết Chọn Sim Đẳng Cấp

20/07/2025
1k
Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

20/07/2025
1k
Top công cụ AI đáng dùng nhất 2025: Tăng tốc công việc, bứt phá sáng tạo

Top công cụ AI đáng dùng nhất 2025: Tăng tốc công việc, bứt phá sáng tạo

20/07/2025
1.1k
Deep Learning là gì: Hành trình khám phá công nghệ định hình tương lai

Deep Learning là gì: Hành trình khám phá công nghệ định hình tương lai

20/07/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
ĐỪNG THEO ĐUỔI MỞ 1 MÔ HÌNH KINH DOANH NÀO ĐÓ KHI KHÓ TẠO DỰNG GIÁ TRỊ ĐẾN KHÁCH HÀNG VÀ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG BẰNG GIÁ TRỊ.

ĐỪNG THEO ĐUỔI MỞ 1 MÔ HÌNH KINH DOANH NÀO ĐÓ KHI KHÓ TẠO DỰNG GIÁ TRỊ ĐẾN KHÁCH HÀNG VÀ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG BẰNG GIÁ TRỊ.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
390.6k
mẫu landing page bán hàng đẹp miễn phí

999+ mẫu Landing Page bán hàng đẹp miễn phí

19/10/2023
14.2k
15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

08/01/2025
31.1k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0837.111.888 (Tư vấn zalo)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17