Trong thời điểm hiện tại việc sử dụng quảng cáo, bán hàng trên landing page đang lên ngôi. Các doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh sử dụng nó như một chiến lược marketing hiệu quả. Việc xây dựng, thiết kế một landing page không khó nhưng sử dụng nó sao cho hiệu quả lại chẳng dễ chút nào. Sau đây là các cách để sử dụng một landing page hiệu quả.
1. Tiêu đề của landing page
Tiêu đề là một yếu tố giúp cho bạn ghi điểm đối với khách hàng. Tiêu đề không chỉ hấp dẫn mà cần đánh trúng được tâm lý của khách hàng. Như vậy mới gây được sự chú ý hơn.
2. Hình ảnh
Thay bằng phần văn bản bạn hãy sử dụng hình ảnh để ngay khi khách hàng nhìn vào đã biết bạn đang bán gì. Yêu cầu hình ảnh phải thật, rõ nét và đủ thu hút. Hình ảnh sẽ truyền tải thông điệp nhanh chóng và hiệu quả nhất.
3. Đưa ý kiến khách hàng vào
Người mua hàng thường sẽ tham khảo hỏi ký kiến, nghe một ai đó đã từng dùng nhận xét về sản phẩm và khuyên họ dùng. Vì vậy, bạn hãy tận dụng ý kiến của khách hàng và đưa chúng vào một cách khéo léo. Điều này giúp khách hàng thêm niềm tin và không còn cảm giác e ngại về sản phẩm của bạn.
4. Tận dụng tối đa từ nguồn thông tin miễn phí
Thông thường những lời kêu gọi như dùng thử sản phẩm, dịch vụ miễn phí sẽ gây được dấu ấn với khách hàng. Để tham gia chương trình khách hàng chỉ cần cung cấp 1 số thông tin như: Tên, số điện thoại, gmail… Nhưng đối với doanh nghiệp đây là thông tin quan trọng để công ty có thể nghiên cứu, tiếp thị một cách chính xác.
5. Lời mời chào có điều kiện
Những lời mời chào kèm thêm những điều kiện chẳng hạn như chỉ 10 chiếc duy nhất, hay 5 người đầu tiên hay trong ngày đầu tiên… Điều này sẽ thúc giục khách hàng hành động ngay vì nếu do dự sẽ mất mất cơ hội. Hơn thế đây cũng là dịp để thử nghiệm xem lời mời chào nào hiệu quả nhất.
6. Sử dụng phương thức thanh toán linh hoạt
Khách hàng là thượng đế nên bạn phải làm họ hài lòng từ đầu đến cuối. Đừng để họ phật ý ở khâu cuối cùng là thanh toán. Nếu chỉ có một phương thức thanh toán sẽ hạn chế sự lựa chọn của khách hàng và làm họ thấy không thoải mái. Bạn cần chuẩn bị nhiều hơn các hình thức thoanh toán linh hoạt.
7. Thử nghiệm
Chắc chắn một điều là bạn sẽ không biết được alading page nào phù hợp và tốt nhất. Vì vậy bạn cần phải thử nghiệm một vài lần để chọn ra landing page tối ưu nhất. Từ đó phát triển nó và chuyển đổi thành khách hàng thật bằng cách chương trình tiếp thị ăn theo.
Thiết kế landing page không khó thậm chí là miễn phí nhưng sử dụng nó sao cho hiệu quả tối đa thì quả không đơn giản chút nào. Bạn hãy thử nghiệm và cho chúng tôi biết kinh nghiệm nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc.
Tham khảo thêm tại:
Local SEO là gì? Local SEO Landing page hiệu quả
Widget là gì? Các widget phổ biến của SimplePage
Thoại Nghiêm – Digital Marketer