Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRÊN ZALO : KHÓ HAY DỄ ?

admin Bởi admin
21/08/2020
Trong Tin tức chung
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Dạo này thấy mọi người có vẻ quan tâm đến zalo và tập trung bán hàng trên nó nhưng làm thể nào để có thể chăm sóc khách hàng qua một kênh như zalo hiệu quả và bạn đang có lệ thuộc quá vào một kênh và xem nó như một cái máy?
Kênh nào cũng vậy, Zalo, Facebook, Google, Email,… nó chỉ là kênh, là công cụ đem khách hàng đến cho bạn chứ không phải là cái máy, cái tool bỏ tiền 1 đầu, đầu kia ra đơn! Quảng cáo chỉ chiếm một phần nhỏ trong việc bán được hàng, nó phụ thuộc vào cách bạn giao tiếp, chăm sóc khách hàng, chất lượng sản phẩm, các chính sách,…
Facebook có newfeed tràn ngập tin tức, người dùng có thể online cả ngày trên đó để đọc tin này, xem clip, với Google Adwords, nhu cầu tìm kiếm của user là vô hạn, luôn luôn có. Còn Zalo, newfeed ko có nhiều tin tức như fb, mà user cũng không lên Zalo để tìm kiếm, nên thời gian cho mỗi phiên onl của người dùng trên Zalo thấp

Simple Page Nền Tảng Thiết Kế Lading Page Dễ Dàng

Mục lục bài viết

  • Trả Lời Thật Nhanh
  • Không Nên Chat Quá Nhiều Với Khách
  • Sử Dụng Câu Trả Lời Mẫu + Form Điền Thông Tin
  • Tối Ưu Chào Và Trả Lời Tự Động
  • Xem xét có nên dùng Menu không?
  • Chủ Động Hỏi Tiếp Những Khách Chưa Reply

Trả Lời Thật Nhanh

OA phải luôn có người trực và reply lại tin nhắn của người dùng thật nhanh, Reply TẤT CẢ mọi loại tin (hỏi mua, quan tâm, inbox,…) trong vòng 3-5 phút, phiên online này người dùng có nhu cầu nhưng phiên tiếp theo không ai chắc chắn là vẫn có nhu cầu mua hàng.

Không Nên Chat Quá Nhiều Với Khách

Mình thấy nhiều bạn thường hỏi khách hàng đủ cái, chat qua lại nhiều nào là anh/chị mua mẫu nào? Bạn mua màu nào? Bạn mua size gì?,… Như mình đã nói là Người dùng Zalo không onl thường xuyên như Facebook, thay vào đó admin nên xin SĐT khách hàng càng nhanh càng tốt, ví dụ dưới mỗi câu trả lời nên có thêm “quý khách vui lòng để lại SĐT để được tư vấn chi tiết hơn”.

Sử Dụng Câu Trả Lời Mẫu + Form Điền Thông Tin

Mẫu câu trả lời mẫu và form xin thông tin khách hàng là các tính năng tuyệt vời mà Zalo cung cấp cho admin và người dùng. Với câu trả lời mẫu, admin sẽ không phải gõ lại câu trả lời nhiều lần khi gặp cùng nhiều câu hỏi khác nhau. Với Form xin thông tin thì khách hàng sẽ không phải điền thông tin của mình vào form, thay vào đó Zalo sẽ lấy chính thông tin mà họ đăng ký tài khoản.

Tối Ưu Chào Và Trả Lời Tự Động

Mình thì vẫn khuyến khích mọi người tối ưu lời chào, chứ không nên sử dụng trả lời tự động (chatbot hơi ngu cái này mình thấy vậy 😀 ). Lời chào sẽ xuất hiện khi có người quan tâm, thay vì để câu mặc định (chào mừng bạn đến với Zalo Official Account…) thì nên tối ưu lại để có thể mang một thông điệp cụ thể,
VD: Chào mừng bạn đến với thế giới yêu cây xanh, Tiệm bán cây xanh ABCXYZ không chỉ là nơi bán cây xanh đa dạng các mẫu cây đẹp được chọn lọc mà còn là nơi trao đổi về kinh nghiệm chăm sóc cũng như chọn lọc cây xanh hiệu quả

Xem xét có nên dùng Menu không?

Menu trong Zalo là con dao 2 lưỡi, với OA cộng đồng thì đó là một tính năng tuyệt vời, còn với OA cửa hàng – dịch vụ thì nó có thể tốt cũng có thể khiến việc bán hàng của bạn bị kém đi. Khi sử dụng menu thì ô chat sẽ bị ẩn đi, khi click vào biểu tượng bàn phím thì nó mới hiện ra.

Chủ Động Hỏi Tiếp Những Khách Chưa Reply

Đối với những khách hàng hôm nay chưa reply thì shop nên chủ động reply tiếp vào ngày mai, trong những người không reply thì sẽ có một phần không muốn rep và một phần “quên”, nên shop nên nhắc lại. Vào hỏi han hoặc đưa ra những mẫu mã sản phẩm mới kích thích sự mua hàng của người dùng

Điều quan trọng nhất mà mình muốn nói ở đây là phải hiểu được tâm lý của người dùng và phải tương tác với họ như những người thật. Đừng lệ thuộc chatbot quá nhiều, đừng xem các kênh là một cái máy một công cụ đem tiền đến cho bạn, nó chỉ là một thứ đễ dẫn dắt người dùng tiếp cận được với bạn. Việc của bạn là phải hiểu đúng nhu cầu của họ và đưa ra những giá trị hợp lý thì mới có thể nhận lại giá trị từ người dùng.

Nguồn : Tổng Hợp

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
admin

admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
cách kiếm tiền từ Facebook

Cách kiếm tiền từ Facebook hiệu quả nhất năm 2020

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.8k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.6k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17