Năm 2019 trôi qua với khá nhiều những biến động mới trong ngành Marketing Communications. Cùng nhau nhìn lại những con số và dự đoán những xu hướng mới cho năm 2020 được nhiều hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo những xu hướng dưới đây được thống kê từ Hubspot trong Ebook này.
Marketing và Communications
Marketing là một hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu nhằm đem lại một lợi ích nào đó. Sứ mệnh của Marketing chính là thay đổi hành vi của người mua hàng như tiêu thụ nhiều hơn, hay tạo ra nhiều khách hàng trung thành hơn.
Muốn tìm hiểu và giải quyết được vấn đề của khách hàng, không chỉ là quảng cáo mà bao gồm trong đó rất nhiều công việc : từ tham gia phát triển sản phẩm mới, khảo sát thị trường để tìm ra vấn đề thực sự của khách hàng, lập kế hoạch truyền thông đến đánh giá, kiểm soát kết quả thu được, …. Marketing là công cụ để tạo nên lợi nhuận và doanh thu tốt hơn cho doanh nghiệp.
Vậy Communications là gì ? Communications là quá trình chia sẻ thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Quá trình đó trải qua nhiều giai đoạn, từ việc doanh nghiệp “mã hóa” các thông tin về sản phẩm dưới dạng chữ viết, âm thanh, hình ảnh; truyền tải thông tin qua các phương tiện đến việc tính toán xem khách hàng hiểu thông điệp đó như thế nào và cuối cùng là nhận lại phản hồi của khách hàng từ đó.
Trong quá trình này, thông điệp có thể bị hiểu sai lệch do sự tác động của các yếu tố nhiễu như : Niềm tin sẵn có của khách hàng, định kiến xã hội, … Mục tiêu cuối cùng của hàng loạt các quá trình như vậy là thay đổi thái độ của khách hàng, tăng độ nhận diện cho thương hiệu.
Liệt kê một số xu hướng :
- Xu hướng #Social_Media 2020
- Xu hướng #Advertising 2020
- Xu hướng #Content 2020
- Xu hướng #Email_Marketing 2020
- Xu hướng #Lead_Generation 2020
- Xu hướng #Martech 2020
- Xu hướng #SEO 2020
- Xu hướng #Video_Marketing 2020
>>>> Xem toàn bộ cuốn ebook tại đây : ” Xu hướng ngành Markeitng và Communications “
Mỹ Hương – Simplepage.vn
Tham khảo thiết kế Landing Page kéo thả miễn phí tại Simplepage.vn